Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại góc khuất của con hẻm nhỏ ẩn mình xung quanh chung cư Lê Hồng Phong xuất hiện một chợ hoa được hình thành từ năm 1987 và đến nay đã gần 30 năm tuổi. Được người ta thân thương gọi với cái tên "tiểu Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn", chợ Hồ Thị Kỷ là nơi bày bán nhiều hoa tươi, trở thành điểm đến nức tiếng và hấp dẫn biết bao người. Là chợ đầu mối phân phối hoa tươi lớn nhất Sài Gòn, chợ Hồ Thị Kỷ mang đến sự đa dạng với các loại hoa có xuất xứ chủ yếu từ thành phố Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Giá hoa tại đây rất hợp lý, cho phép bạn mua sỉ hoặc lẻ, tùy theo nhu cầu.

Ngoài khu chợ hoa, chợ Hồ Thị Kỷ cũng quyến rũ mọi người bởi sự đa dạng của các mặt hàng bình dân, phục vụ cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chợ Hồ Thị Kỷ đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ nhờ những hàng quán bán đồ ăn ngon, bổ và rẻ. Điều này tạo nên một không gian ẩm thực sôi động và độc đáo, hấp dẫn đặc biệt dành cho giới trẻ.

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 2

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm nép mình trong con hẻm nhỏ và đã trở thành một điểm đến nhộn nhịp giữa lòng Sài Gòn

Giờ mở cửa: 24/7

Nổi tiếng là "chợ không bao giờ ngủ," chợ hoa Hồ Thị Kỷ đem đến một trải nghiệm mua sắm cực kỳ độc đáo. Khu chợ này mở cửa cả ngày lẫn đêm, thu hút đông đảo mọi người ghé tới tham quan 24/7. Dù đến đây vào thời điểm nào, bạn cũng dễ dàng khám phá được sự hối hả và náo nhiệt của cuộc sống nơi phố thị Sài Gòn giữa chốn chợ hoa sầm uất này. Đặc biệt, vào những ngày lễ, Tết, chợ Hồ Thị Kỷ càng trở nên sống động hơn bao giờ hết. Sự sầm uất, tấp nập và đông đúc tại đây mang đến một không gian đầy sắc màu. Các thương lái tận tâm giao hoa, trao đổi hàng hóa, tạo nên một bức tranh rực rỡ và đầy hấp dẫn.

Nằm bên cạnh khu ẩm thực, các hàng quán tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ không kém phần hấp dẫn, sẵn sàng chào đón mọi người ghé tới thưởng thức từ 15 giờ đến khoảng 23 giờ. Khi đêm về, chợ hoa Hồ Thị Kỷ càng trở nên náo nhiệt và sôi động. Các quán ăn vặt bày biện những món ngon hấp dẫn, thỏa mãn đam mê ẩm thực của dân địa phương lẫn thực khách gần xa.

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 3

Khám phá chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây luôn thu hút và trở thành điểm đến hấp dẫn của thành phố


Chợ Hồ Thị Kỷ là điểm đến dễ dàng di chuyển bằng bất kỳ phương tiện nào. Từ Chợ Bến Thành tại đường Lê Lợi, bạn có thể đi theo lộ trình đường Lê Lai - Nguyễn Thị Minh Khai - Ngã 6 Cộng Hòa - Lý Thái Tổ - Hồ Thị Kỷ (nằm phía bên tay trái). Nếu bạn sử dụng xe máy, hãy đi thẳng đến chung cư Lê Hồng Phong hoặc đến hẻm 382 Lê Hồng Phong để tìm các điểm gửi xe xung quanh với giá chỉ khoảng 5.000 VND. Nếu đi sau 17 giờ chiều, bạn có thể gửi xe bên trong trường Tiểu học Hồ Thị Kỷ.

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, nếu bạn muốn sử dụng phương tiện công cộng thì xe buýt sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Các tuyến xe buýt số 05, 139, 150, 27, 91 là những gợi ý tuyệt vời để bạn đến được chợ Hồ Thị Kỷ. Di chuyển bằng xe buýt tuy không nhanh như xe máy nhưng lại an toàn, thuận tiện và tiết kiệm, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 4

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng bất kỳ phương tiện nào vì điểm đến nằm không quá xa trung tâm Sài Gòn


Vốn xuất phát là một chợ hoa từ những ngày đầu tiên, chợ Hồ Thị Kỷ đến ngày nay vẫn giữ nguyên sức hút. Các loại hoa tại đây được cung cấp từ các vùng trồng hoa nổi tiếng phía Nam, điển hình như Đà Lạt, nên hoa tại chợ không chỉ đẹp mà còn chất lượng cao. Để chọn hoa tươi nhất và đẹp nhất, hãy đến chợ từ 3 giờ đến 6 giờ sáng, lúc hoa đang được thương lái chuyển về. Tại thời điểm này, chợ Hồ Thị Kỷ tấp nập với người mua và người bán, tạo nên một góc phố rực rỡ sắc màu. Đây cũng là nơi lưu giữ những bức ảnh đẹp đẽ, mang hơi thở hoài niệm của những năm 80 nổi tiếng, giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đậm chất Sài Gòn xưa

Giá hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ tương đối "mềm". Một bông hoa hồng đôi khi chỉ dao động từ 2.000 VND - 3.000 VND/bông. Nếu bạn mua sỉ, giá cả đôi khi sẽ thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mua sắm. Ngoài hoa hồng, chợ còn trưng bày hàng trăm loại hoa khác như hoa cẩm chướng, hoa cúc, hoa ly, hoa lan... Trong khu chợ 30 năm không ngủ này còn trưng bày đa dạng sản phẩm như giỏ đan, vật dụng cắm hoa với nhiều mẫu mã và loại hình khác nhau, tạo điều kiện cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 5

Vẻ đẹp của chợ hoa Hồ Thị Kỷ khiến mọi người liên tưởng đến Sài Gòn xưa


Khu phố nhỏ chợ Hồ Thị Kỷ đã trở thành một điểm đến hút với hàng loạt quán ăn thơm ngon, hấp dẫn mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Không khó để bạn tìm thấy các món đặc sản của nhiều nước khác nhau cho đến hương vị đậm đà, đặc trưng của các vùng miền Việt Nam. Có thể nói, ẩm thực tại chợ Hồ Thị Kỷ có thể đáp ứng mọi sở thích và khẩu vị của thực khách. Cùng MIA.vn thực hiện thử thách cầm 100.000 VND ăn sập chợ Hồ Thị Kỷ bạn nhé!

- Bánh tráng Nhật Quỳnh: Số 78/10 đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Giá tham khảo: Từ 15.000 VND trở lên

- Lẩu bò Hồ Thị Kỷ: Số 84/10 đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10:00 - 00:00

Giá tham khảo: 110.000 VND -340.000 VND

- Bún Thái chợ Hồ Thị Kỷ: Số 103/25 đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá tham khảo: 30.000 VND - 50.000 VND

- Chè Quyên: Số 87/24A đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00

Giá tham khảo: 5.000 VND – 25.000 VND

- Xiên sốt Thái – Cục ta cục tác: Số 107A đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 16:00 - 20:00

Giá tham khảo: 25.000 VND – 40.000 VND

- Súp cua chợ Hồ Thị Kỷ: Số 68/4 đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 15:00 – 18:00

Giá tham khảo: Từ 30.000 VND trở lên

- Chè Campuchia – Chè cô Huôi: Số 57/21A đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00

Giá tham khảo: 10.000 VND – 30.000 VND

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 6

Thiên đường ẩm thực tại chợ Hồ Thị Kỷ thu hút rất đông người ghé tới thưởng thức vào mỗi tối

- Muốn khám phá toàn bộ sức sống của chợ Hồ Thị Kỷ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây tham quan trong khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến 3 giờ sáng. Đó là lúc chợ hoa trở nên sống động và huyên náo nhất.

- Nếu bạn định tham quan và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp qua ảnh, hãy tránh những dịp lễ, Tết. Vào thời điểm này, chợ rất đông đúc và tấp nập. Điều này có thể khiến phiên chợ trở nên không thoải mái, khiến bạn tận hưởng không trọn vẹn.

- Trước khi chụp ảnh, hãy lịch sự hỏi xin sự đồng ý của người bán hàng và chú ý tới tâm trạng của họ. Một số người có thể không cảm thấy thoải mái khi bị chụp ảnh.

- Nếu bạn muốn mua sắm tại chợ, hãy thỏa thuận giá cả trước khi quyết định mua hàng để tránh việc bị "chặt chém" không đáng có.

- Để chắc chắn chọn được bó hoa ưng ý nhất, hãy tìm những bông hoa chắc khỏe, có thân lá đầy đủ, không bị dập nát.

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nhộn nhịp về đêm 7

Một số lưu ý giúp chuyến tham quan thêm thuận lợi hơn

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm bán hoa tươi giữa lòng Sài Gòn, chợ Hồ Thị Kỷ chính là gợi ý hàng đầu mà MIA.vn muốn gửi đến bạn. Không chỉ là một khu chợ hoa nổi tiếng, nơi đây còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực đặc sắc, thu hút đông đảo giới trẻ Sài Gòn khi đêm về. Vì thế, khi phố đã lên đèn, đừng quên rủ rê bạn bè, người thương cùng nhau hẹn hò và khám phá tất tần tật trải nghiệm thú vị tại khu chợ độc đáo này bạn nhé!