Địa chỉ: Đinh Lễ, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 16h00 - 23h00 tất cả các ngày trong tuần

Nhắc đến thiên đường ẩm thực Sài Gòn, hội sành ăn không ai là không biết đến chợ Xóm Chiếu hay còn được gọi là chợ 200. Khu chợ này tọa lạc ngay tại trung tâm quận 4, giáp đường Lê Văn Linh, Đinh Lễ, Lê Thạch và Lê Quốc Hưng thuộc phường 12, thường mở cửa từ 5 giờ chiều đến khuya. 

Dừng chân nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 500 quán xá lớn nhỏ với đầy đủ các món ăn vặt từ Nam ra Bắc. Một số món đặc biệt được yêu thích ở chợ Xóm Chiếu quận 4 là hải sản tươi sống, ốc các loại, khô bò đen, phá lấu, súp cua, v.v. Đồ ăn tại điểm du lịch Sài Gòn này không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn có mức giá siêu bình dân, thậm chí gắn với lời đồn chỉ cần cầm 200.000 VNĐ là đủ để bạn trải nghiệm khu chợ từ A đến Z.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 2

Chợ Xóm Chiếu nằm giữa 4 con đường lớn là Lê Văn Linh, Đinh Lễ, Lê Thạch và Lê Quốc Hưng

Khu chợ nằm trên con phố cắt ngang đường Xóm Chiếu, quận 4, kéo dài 300m từ nhà thờ Xóm Chiếu đến quán phá lấu có số nhà 200/48, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3km. Bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, bus, taxi, v.v.

Nếu sử dụng bus, hãy tham khảo qua các tuyến xe số 31, 34, 44 và 102 có điểm dừng ở chợ Xóm Chiếu với lộ trình cụ thể như sau:

- Bus 31: Dừng ở trạm 34 Hoàng Diệu hoặc số 106 - 108 Hoàng Diệu, cách chợ khoảng 200m tương đương 5 phút đi bộ.

- Bus 34 và 102: Xuống trạm 51 - 53 Hoàng Diệu, cách chợ Xóm Chiếu tầm 200m.

- Bus 44: Dừng tại trạm 177 Hoàng Diệu, cách chợ gần 300m, mất khoảng 6 phút đi bộ.

Nếu đến chợ Xóm Chiếu bằng phương tiện cá nhân và muốn đi bộ tham quan, thưởng thức món ngon thì bạn có thể gửi xe trong bãi của chợ với sức chứa lên đến 1000 chiếc. Phí gửi xe mỗi chiếc là 5.000 VNĐ. Bạn cũng có thể đậu xe bên ngoài chợ nếu mua đồ ăn mang đi.

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua cơ hội trải nghiệm các món ốc thơm ngon trong chuyến food tour chợ Xóm Chiếu quận 4. Nơi đây có nhiều quán ốc ngon với cách chế biến vô cùng đa dạng. Nếu yêu thích các món có vị chua ngọt thì ốc xào sả ớt, ốc xào me… sẽ là chân ái dành cho bạn. Ngoài ra còn có những món được ướp muối hoặc xào xả ớt tạo nên vị ngon đậm, cay nồng như ốc nhảy, ốc hương. Hầu hết các món ốc đều được chế biến trong ngày nên giữ được độ tươi ngon cùng hương vị đặc trưng hấp dẫn.

Địa chỉ ăn ốc tại chợ Xóm Chiếu mà bạn không nên bỏ qua:

- Ốc Tô, số 224B Xóm Chiếu, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Quán ốc có mức giá phải chăng, hợp lý so với chất lượng. Tại đây có đa dạng các loại hải sản khác nhau từ ốc mỡ, ốc hương, ốc cà na đến nghêu, sò, càng ghẹ… được chế biến đậm đà, hợp khẩu vị của nhiều người.

- Ốc Nho, số 178 - 190 Lê Quốc Hưng, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Quán nằm bên hông chợ Xóm Chiếu và thường đông từ 5 giờ chiều trở đi. Mức giá trung bình cho một phần ốc nơi đây rơi vào khoảng 50.000 VNĐ/đĩa với nhiều món hấp dẫn như ốc mỡ bơ chanh, ốc hương trứng muối, ốc bươu nướng tiêu xanh… 

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 3

Ốc chợ Xóm Chiếu được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 4

Ốc Tô với đa dạng các món là quán ăn nổi tiếng tại chợ Xóm Chiếu

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 5

Phần ăn đầy ắp, hấp dẫn tại quán Ốc Nho

Tại chợ Xóm Chiếu có nhiều quán bán khô bò đen. Món này thường được trộn gỏi với thành phần gồm đu đủ, đậu phộng, giấm chua, rau răm… Khi ăn kèm thêm bánh tráng và xịt tương ớt hoặc nước tương. Sự kết hợp giữa nguyên liệu tươi ngon và cách chế biến đặc trưng của người miền Nam mang đến món gỏi bò khô hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Địa chỉ thưởng thức khô bò đen ngon nhất chợ Xóm Chiếu:

- Khô Bò Đen Thủy, số 140 Lê Quốc Hưng, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Theo kiến thức du lịch từ MIA.vn, quán Khô Bò Đen Thủy đã hoạt động được hơn 30 năm, tạo nên thương hiệu nổi tiếng khắp chợ Xóm Chiếu.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 6

Quán Khô Bò Đen Thủy đã hoạt động được hơn 30 năm tại chợ Xóm Chiếu. Ảnh: Tùng XíchLô

Chợ Xóm Chiếu nổi tiếng với món phá lấu có mùi thơm béo ngậy, vị ngon đậm đà. Một phần phá lấu ở đây thường có đầy đủ gan, dạ dày, phèo, lá lách… được chế biến sạch sẽ, nếm thử một miếng liền cảm nhận được độ dai ngon sần sật. Bạn có thể ăn kèm phá lấu với bánh mì hoặc mì gói.

Địa chỉ thử ngay món phá lấu nổi tiếng của chợ Xóm Chiếu:

- Phá Lấu Cô Oanh, số 200/48 Xóm Chiếu, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Đây là địa chỉ rất được ưa chuộng tại chợ Xóm Chiếu. Món phá lấu của quán cô Oanh được nấu bằng nước dừa thanh ngọt, ăn vào vừa thơm, đậm đà lại không hôi mùi lòng bò. Ngoài cách chế biến truyền thống, nơi đây còn có món phá lấu chiên hấp dẫn.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 7

Phá lấu quán cô Oanh được nấu từ nước dừa tươi nên vừa thơm, lại thanh ngọt

Súp cua chợ Xóm Chiếu với một phần đầy ắp có đủ óc heo, tôm, trứng bắc thảo, thanh cua, lòng đỏ trứng, bắp ngọt… khiến ai nấy đã từng thử qua đều vô cùng thích thú. Nước súp đậm đà được nấu theo kiểu miền Nam khi kết hợp cùng các loại topping tạo nên vị ngon đặc biệt hấp dẫn.

Địa chỉ thưởng thức món súp cua chợ Xóm Chiếu:

- Súp Cua Cô Hằng, số C200/18 Xóm Chiếu, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Quán sẽ mở bán từ đầu giờ chiều đến 21 giờ mỗi ngày. Súp cua nơi đây được hầm từ xương nên có vị ngọt thanh, hấp dẫn, khi phục vụ đến thực khách có thêm các loại topping thơm ngon như trứng bắc thảo, óc heo, tôm…

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 8

Một tô súp cua của quán cô Hằng sẽ bao gồm các loại topping như tôm, thanh cua, óc heo, trứng bắc thảo... 

Dạo quanh một vòng chợ Xóm Chiếu, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều xe bán bánh chiên. Thông thường, món bánh này có nhiều loại khác nhau được làm từ khoai lang, khoai mì, chuối… Đặc trưng của những xe bán bánh chiên là có chảo dầu sôi lúc nào cũng đỏ lửa, tạo nên mùi hương thơm phức.

Địa chỉ ăn bánh chiên ngon ở chợ Xóm Chiếu:

- Út Chuối Chiên: 200/12 Xóm Chiếu, quận 4, Thành Phố Hồ Chí Minh: Hàng bánh chiên của cô Út thường mở cửa từ đầu giờ chiều đến 18 giờ hàng ngày với nhiều loại khác nhau như bánh cay làm từ khoai mì, khoai lang chiên, chuối chiên, chuối ngào đường thốt nốt… Giá mỗi phần ăn từ 10.000 VNĐ.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 9

Đi ngang qua hàng bán bánh chiên của cô Út, ai nấy đều bị thu hút bởi hương thơm hấp dẫn

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 10

Bên cạnh các món khoai lang chiên, bánh cay... tại đây còn có chuối ngào đường thốt nốt

Các bạn trẻ thường ghé chợ Xóm Chiếu quận 4 ăn chè vào những buổi chiều mát mẻ. Hầu hết những món chè ở đây đều được làm rất đơn giản nhưng đã ăn thử một lần liền mê mẩn ngay hương vị ngọt thanh, dù ăn bao nhiêu cũng không ngán. Một số món chè được nổi tiếng ở chợ Xóm Chiếu là chè bi, chè thập cẩm, khúc bạch, chè Thái…

Địa chỉ thưởng thức chè bạn nên thử qua tại chợ Xóm Chiếu:

- Chè Hà Trâm, số 200/8 Xóm Chiếu, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Tại đây có khoảng 20 món chè thơm ngon đang chờ bạn thưởng thức như chè củ năng, hạt sen, củ sen, dừa nước, chè đậu, thập cẩm… Món được nhiều người ưa chuộng nhất là chè bi với những viên bột năng dẻo bọc bằng cơm dừa, ăn cùng nước đường ngọt thanh và đá.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 11

Chè Hà Trâm với đủ các loại khác nhau như chè củ năng, hạt sen, dừa nước, thập cẩm... là địa chỉ rất được các bạn ưa đồ ngọt yêu thích

Không chỉ nhiều đồ ăn vặt, tại khu chợ nổi tiếng này còn có các món ăn trưa bình dân như cơm gà xối mỡ. Sự kết hợp giữa cơm chiên vàng ươm, nồng vị tỏi và miếng gà được xối mỡ giòn rụm tạo nên ấn tượng khó phai nhạt cho những ai đã từng thưởng thức qua món cơm chợ Xóm Chiếu thơm ngon.

Địa chỉ ăn cơm gà xối mỡ ngon ở chợ Xóm Chiếu:

- Cơm Gà Xối Mỡ Cô Chín, số 200/25 Xóm Chiếu, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh: Một phần ăn tại quán cô Chín thường bao gồm cơm chiên thơm lừng, gà xối mỡ nóng hổi, vàng ươm và dưa cải muối chua bắt vị. Chỉ cần cắn một miếng gà, bạn sẽ cảm nhận được ngay lớp da giòn rụm bên ngoài và phần thịt mềm, mọng nước bên trong.

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 12

Cơm Gà Xối Mỡ Cô Chín thường mở cửa từ 14h00 đến 23h00

Chợ Xóm Chiếu quận 4 có gì mà đốn tim tín đồ ẩm thực Sài Gòn 13

Không chỉ bán cơm gà xối mỡ, tại đây còn có thêm các món như nui xào, mì xào...

Với đa dạng các món ăn vặt hấp dẫn, hội tụ đủ tinh hoa ẩm thực của ba miền Bắc - Trung - Nam, MIA.vn tin chắc rằng chuyến food tour quanh chợ Xóm Chiếu quận 4 sẽ làm thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn. Còn chần chừ gì mà chưa xách vali lên thẳng tiến đến Sài Gòn và "càn quét" ngay thiên đường ẩm thực đặc sắc này cả nhà ơi!