Công viên Quốc gia Dandenong nổi bật với diện tích lên đến 1.900 hecta và cách trung tâm thành phố Melbourne gần 38km với khoảng một giờ lái xe, vườn Quốc gia Dandenong được cây cối bao phủ toàn bộ với hệ sinh thái thảm thực vật đa dạng và xanh ngắt.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 2

Góc đường lối nhỏ dẫn vào phía bên trong công viên

Cảnh quan thiên nhiên tại công viên Dandenong có những vết cắt lớn do sạt lở, khí hậu mát mẻ và vô cùng trong lành với thảm thực vật phong phú, tươi tốt, tất cả tạo nên sẽ mở ra trước mắt bạn một phong cảnh tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt là về các thành phấn cấu tạo địa chất tại Dandenong chủ yếu là những trầm tích với hệ thực vật xanh rờn phía trên, các loài dương xỉ bên dưới của khu rừng nhiệt đới và các đá xanh, lưu vân...

Đặc biệt, vào năm 1956 đánh dấu một mốc sự kiện lịch sử quan trọng là Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Dandenong khiến các cơ sở hạ tầng nơi đây được tu sửa và nâng cấp rất hiện đại và được truyền thông khá rộng rãi.

Công viên Quốc gia Dandenong sở hữu một hệ sinh thái rất hoàn hảo, gần giống với khu rừng cận nhiệt đới. Có thể nói đây chính là môi trường sinh sống và phát triển lý tưởng của nhiều loài động thực vật vô cùng phong phú như những thân cây có hoa cao nhất thế giới, những cây hoa lan, cây wallabies, lyrebird… Ngoài ra, công viên Quốc gia Dandenong còn là nơi lưu trú của nhiều động thực vật quý hiếm có trong sách đỏ như gấu túi mũi trần, chuột túi cỡ nhỏ, chuột túi đuôi dài, vẹt mào sulphur, vẹt rosella, chim lia...

Sở dĩ công viên Quốc gia Dandenong có hệ thực vật phong phú và tồn tại lâu năm đến vậy là bởi lượng mưa tại đây khá ổn định với dồi dào hàng năm cùng với lớp trầm tích núi lửa đã tạo điều kiện môi trường sống rất thuận lợi cho các cây cối sinh trưởng. Một trong số đó, không thể không nhắc đến loài cây thanh lương trà khổng lồ cùng các giống cây dương xỉ thuộc nhiều chủng loại khác, tất cả đều có điểm chung là bắt nguồn từ các nước châu Âu.

Theo năm tháng, công viên Quốc gia Dandenong đã trở thành khu du lịch, thư giãn đa chức năng và còn là một khu dã ngoại tuyệt vời dành cho cả gia đình giữa một quần thể thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Ngoài ra, tại công viên cũng được tạo thêm ra những con đường để đi xe đạp hóng mát với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, các tuyến đường trồng cây xanh riêng biệt theo từng chặng.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 3

Cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và xanh mát tại công viên Dandenong

Việc đi bộ trong công viên Quốc gia Dandenong là cách tốt nhất mà MIA.vn gợi ý đến bạn để bạn có thể thoải mái hít thở bầu không khí trong lành dưới những tán cây xanh mát. Nếu bạn mới bắt đầu đi bộ lần đầu thì bạn sẽ được các tình nguyện viên tại đây hướng dẫn và ư hỗ trợ với các tuyến đường dễ đi, bằng phẳng, yên tĩnh và đẹp nhất.

Hiện nay, xung quanh công viên Dandenong có khá nhiều người dân sinh sống, chính vì thế nơi đây sẽ có rất nhiều con đường đi bộ bằng phẳng dẫn đến khu rừng này. Để khám phá công viên Dandenong thì bạn có thể lái ô tô, đi tàu lửa, xe máy, xe đạp... tuy nhiên việc đi bộ đường dài được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất để có thể khám phá, chiêm ngưỡng trọn vẹn cuộc sống của các thảm động thực vật đẹp nhất tại nơi đây. Bên cạnh đó, khi du lịch Úc và đặt chân đến với công viên Dandenong thì bạn nhất định phải trải nghiệm các hoạt động nổi bật khác sau:

Với khí hậu ôn đới, có thể nói công viên Quốc gia Dandenong có rất nhiều những khu vườn rộng lớn, nổi bật với những gam màu rực rỡ nhất là vào mùa xuân và mùa thu lá đỏ, vàng. Đây còn là nơi quy tụ của những rừng cây khổng lồ như dương xỉ, thanh lương, đỗ quyên… cùng với các loài hoa xinh đẹp như sơn trà, thủy tiên vàng, đỗ quyên...

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 4

Những khu vườn đầy sắc màu tươi tắn của nhiều loại hoa khác nhau

Bên cạnh đó, những kiến trúc bên hồ mang phong cách thổ dân, pha chút hoang dã của người dân tại đây cũng là một điểm đặc biệt thu hút và gây ấn tượng cho nhiều người.

Với sự ưu ái của mẹ thiên nhiên từ đất đai màu mỡcho đến khí hậu ôn hòa, vì vậy nền nông nghiệp tại vùng núi này khá phát triển. Tùy theo từng mùa mà bạn sẽ được thỏa thích thu hoạch và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon tận vườn.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 5

Trải nghiệm hái dâu tây tại các khu vườn trong công viên Dandenong

Đa số mọi người thường ghé đến nhất có lẽ vào mùa dâu tây, bởi những quả dâu tại đây có một hương vị rất đặc biệt là khác lạ, cực kì thơm và mọng nước.

Từ lâu, Dandenong đã trở thành một khu vực cư trú của một bộ phận dân cư nhất định với nét văn hóa rất riêng cùng nền ẩm thực khá phong phú và hấp dẫn.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 6

Những ngôi làng cổ có sức hút đặc biệt với nhiều người ghé thăm

Bạn có thể ghé đến đây và trải nghiệm cuộc sống của những người dân địa phương, khám phá các phong tục và thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng với những nhà hàng địa phương nổi tiếng.

Với cơ chế đốt từ rất lâu và duy trì đến ngày nay, Puffing Billy được coi là chuyến tàu lửa hơi nước cổ nhất trên thế giới. Xây dựng từ thập kỷ 1900, được xem là một kỳ tích kỹ thuật bởi hình dáng cổ điển và cách vận hành đặc biệt.

Trong hành trình tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Dandenong, tàu sẽ chạy xuyên trong khu rừng rậm nguyên sinh và qua các cây cầu chắp vá lịch sử, khi trải nghiệm bạn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp của vùng nông thôn Australia.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 7

Trải nghiệm ngồi tàu lửa hơi nước đầy đặc biệt và nhiều cảm xúc

Đặc biệt, trên chuyến tàu, bạn có thể đưa chân và tay ra ngoài khung cửa để cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên. Ngắm nhìn hàng cây bạch đàn và dương xỉ luôn hướng về phía mặt trời, tạo ra một cảm giác đặc biệt. Bên cạnh đó bạn còn có thể thoải mái thăm thú những di tích lịch sử, thị trấn cổ…tại các ga tàu.

Là một địa điểm vui chơi, du lịch nổi tiếng tại Úc, gần công viên Dandenong còn có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác mà bạn và gia đình có thể tham khảo thêm để chuyến đi của mình có phần trọn vẹn, nhiều cảm xúc hơn.

Dandenong Market

Đây là một khu chợ chuyên cung cấp nhiều loại trái cây, rau quả, hoa, thực vật, hải sản... rất tươi ngon, đa dạng các loại. Giá trái cây và rau quả tại đây được bán cực kỳ hợp lý cùng chất lượng rất tốt.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 8

Đa dạng những loại trái cây để bạn lựa chọn tại khu chợ Dandenong

Khu chợ này cũng là nơi thú vị không kém để bạn có thể ghé thăm vì phản ánh rõ nét nền văn hóa đa dạng với các sản phẩm, nhiều quầy hàng dưới mái che bán quần áo, đồ chơi, điện thoại... Bạn có thể ghé thăm mà không cần mua gì tại khu chợ này, điều này rất bình thường.

Melbourne Cable Park

Đây là một công viên nước mà các gia đình có trẻ nhỏ rất thích bởi hệ thống các trò chơi vận động dưới nước tại đây rất đa dạng và hấp dẫn, hòa vào dưới làn nước trong, xanh mát, tạo cảm giác thích thú và cực chill.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 9

Khu vui chơi với đa dạng các hoạt động vận động dưới nước

Tại đây, còn phục vụ các loại cafe ngon và một số đồ ăn nóng, các loại đồ uống. Ngay cả khi có rất nhiều người ghé đến, nhưng dịch vụ tại đây rất tốt, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để trải nghiệm. Đây cũng là nơi tạo ra nhiều tiếng cười nhất cho các em nhỏ, vì vậy, công viên nước này cũng là một sự lựa chọn thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Springvale Botanical Cemetery

Đây là một địa điểm được rất nhiều người ghé thăm đến để ngắm nhìn khuôn viên rộng rãi với những khu vườn trồng đầy hoa vô cùng xinh xắn. Bạn có thể đậu xe và đi bộ qua nhiều khu vực khác nhau trong khuôn viên này. Tất cả mang lại một cảm giác rất yên bình đến khó tả.

Khám phá công viên Dandenong: lá phổi xanh của Melbourne 10

Cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ tại khuôn viên vườn thực vật

Có thể nói, khu vườn thực vật tại đây khá đẹp, bạn có thể picnic hoặc tổ chức các hoạt động dã ngoại khác tại nơi đây. Đặc biệt, tại đây còn có một quán cafe rất đẹp với những tách cafe rất ngon, bánh ngọt ổn áp.

Công viên Quốc gia Dandenong quả thực là một địa điểm du lịch lý tưởng với sự hoang sơ, mộc mạc nhưng đầy tính mạo hiểm, khám phá của nó. Thông qua những tổng hợp và chia sẻ của Cẩm nang du lịch MIA.vn về công viên Quốc gia Dandenong thì bạn sẽ có thêm sự lựa chọn địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình vào dịp hè này nhé!