Đảo Bình Hưng là một trong những hòn đảo tuyệt đẹp của vịnh Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo Bình Tiên - Vĩnh Hy, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nhờ vậy nên Bình Hưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch biển và khám phá thiên nhiên.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 2

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ của Nha Trang có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch (Ảnh: dulichdemen)

Khác với các hòn đảo du lịch nổi tiếng như Bình Ba, Bình Lập hay Bình Tiên, Bình Hưng vẫn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ và bình dị. Đến đây bạn sẽ tha hồ tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức hải sản tươi sống và tham gia các hoạt động du lịch biển cực kỳ thú vị.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 3

Những bãi biển trong veo trên đảo là điểm đến lý tưởng hè này dành cho bạn (Ảnh: chudus)

Để đến được đảo Bình Hưng, bạn cần vượt qua nhiều chặng đường. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

Để đến Cam Ranh bạn có thể lựa chọn một trong các loại phương tiện dưới đây:

- Bằng máy bay: Bạn mua vé đến sân bay Cam Ranh. Thời gian di chuyển khoảng từ 1 đến 2 giờ, giá vé dao động tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm.

- Bằng xe khách: Xe khách là phương tiện có tính linh động, tiện lợi, xuất phát từ đâu bạn cũng có thể dễ dàng mua vé xe tới Cam Ranh.

- Đi xe tự lái: Với những bạn muốn chủ động trong chuyến du lịch Nha Trang nói chung và khám phá đảo Bình Ba nói riêng thì có thể chọn tự lái ô tô, xe máy.

Hướng dẫn di chuyển từ Cam Ranh đến bến tàu Đá Bạc: Sau khi đến Cam Ranh thì bạn cần di chuyển tới bến tàu Đá Bạc mới có thể mua vé thuyền ra đảo.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 4

Tàu đưa bạn từ bến Đá Bạc ra đảo Bình Hưng (Ảnh: dulichdemen)

Hướng dẫn đi tàu ra đảo Bình Hưng:

- Tàu ra đảo thường chạy cố định theo các khung giờ: 7h - 10h - 13h30 - 16h.

- Tàu về lại đất liền theo các khung giờ: 5h - 9h - 12h30 - 16h30.

- Thời gian di chuyển khoảng 30 - 60 phút, giá vé từ 25.000 - 40.000 VNĐ/lượt.

Bãi Kinh

Bãi Kinh là nơi đầu tiên bạn nhất định phải ghé đến nếu có dịp du lịch đảo Bình Hưng. Bãi biển với cát trắng mịn, nước trong xanh và sóng êm dịu. Đây là địa điểm rất lý tưởng để tắm biển, cắm trại và thư giãn.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 5

Bãi Kinh với bờ cát vàng trải dài (Ảnh: dulichdemen)

Biển Bình Tiên

Bình Tiên là bãi biển được mệnh danh đẹp như chốn thần tiên, mê hoặc lòng người bởi làn nước xanh ngọc lấp lánh, nhìn rõ thấy đáy. Bạn có thể đến đây ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn, tận hưởng những khoảng thời gian thả tâm hồn mình trôi cùng đại dương bao la, bỏ lại phía sau mọi lo toan, phiền muộn của cuộc sống thường nhật.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 6

Biển Bình Tiên với làn nước trong xanh thấy rõ đáy (Ảnh: dulichdemen)

Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt thu hút rất nhiều du khách tới vui chơi. Tên gọi độc đáo này xuất phát từ hiện tượng nước biển giao thoa với nước ngọt ở các hang đá. Bãi Nước Ngọt với làn nước xanh ngọc tinh khiết, là nơi sinh sống của rất nhiều loại sinh vật biển.

Bãi Chuối

Bãi Chuối cũng là bãi tắm nổi tiếng trên đảo Bình Hưng. Màu nước biển ở đây mang sắc xanh chuối rất lạ nên mới có tên gọi như vậy. Sự kết hợp của ánh nắng lung linh với màu nước biển độc đáo tạo nên cảnh quan vô cùng thú vị. Tuy nhiên, vùng biển ở bãi Chuối khá sâu nên nếu tắm biển thì bạn cần cẩn thận để tránh phát sinh tình huống nguy hiểm nhé.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 7

Bãi Chuối siêu chill với background tuyệt đẹp để sống ảo (Ảnh: dulichdemen)

Bãi Cây Me

Đây là bãi tắm hẻo lánh nhất trên đảo, đường đi đến đây khá quanh co, bạn cần hỏi người dân địa phương thì mới tìm thấy. Cũng chính nhờ vậy và bãi Cây Me rất vắng vẻ, ít người ghé đến, phù hợp với những bạn thích sự riêng tư.

Bãi Chướng

Một bãi biển khác cũng rất đẹp trên đảo Bình Hưng đó là Bãi Chướng. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ với bãi cát dài và làn nước trong xanh. Bãi Chướng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại, chèo thuyền và cắm trại.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 8

Bãi Chướng là địa điểm lý tưởng để cắm trại, chèo thuyền ngắm san hô (Ảnh: chudus)

Hải đăng Hòn Chút nằm trên đỉnh núi. Lên tới đây, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn toàn cảnh đảo Bình Hưng và vịnh Cam Ranh tuyệt đẹp. Ngọn hải đăng này đã có tuổi đời lên đến hơn 100 năm. Đường đi lên khá dốc và ngoằn ngoèo nhưng lên tới nơi mọi mệt mỏi đều sẽ tan biến khi bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la, mênh mông trước mắt.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 9

Lên đỉnh hải đăng Hòn Chút bạn sẽ tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp của hòn đảo thơ mộng này (Ảnh: zoomtravel)

Hang Tàu là một hang đá nhỏ được nhiều bạn trẻ đến khám phá. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì mỗi khi biển động, giông bão thì các tàu thuyền nhỏ sẽ lui vào hang này để tránh. Bên cạnh đó, hang cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loại chim yến nên người dân địa phương còn gọi địa danh này với tên gọi khác là Đảo Yến.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 10

Hang Tàu nằm im lìm sau những phiến đá lớn (Ảnh: zoomtravel)

Nước ở đây trong xanh đến nỗi bạn có thể nhìn thấy rõ đáy từ độ cao khoảng 15m. Khung cảnh Hang Tàu cũng cực chill để bạn tha hồ chụp hình sống ảo hoặc đến đây vui chơi, đón hoàng hôn tuyệt đẹp.

Bãi đá trứng thu hút du khách đến tham quan bởi hàng nghìn hòn đá khổng lồ, tròn nhẵn như trứng khủng long, chồng chéo lên nhau tạo nên một cảnh quan hết sức đặc biệt. Nếu bạn là người yêu thích “sống ảo” thì đây là một điểm đến thú vị để thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 11

Bãi đá trứng trong ánh bình minh (Ảnh: zoomtravel)

Tuy nhiên, khu vực này nhiều đá ngầm, bạn không nên tắm biển để tránh nguy hiểm nhé. Ngoài ra, các tảng đá cũng bám đầy rêu phong, trơn trượt nên bạn hãy cẩn thận trong quá trình di chuyển để tránh bị ngã.

Với làn nước biển trong xanh, đảo Bình Hưng là nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô. Bạn có thể thuê trang bị lặn và tham gia các tour lặn biển để khám phá thế giới dưới đáy biển đầy màu sắc.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 12

Khu vực quanh đảo Bình Hưng có rất nhiều rặng san hô tuyệt đẹp (Ảnh: zoomtravel)

Đảo Bình Hưng nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, ghẹ, mực và các loại cá. Bạn có thể thưởng thức những món này tại các quán ăn ven biển hoặc nhà hàng. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông người thì bạn có thể thuê bếp, mua thịt và hải sản để tổ chức tiệc nướng BBQ trên biển cũng rất thú vị đấy.

Với những bạn muốn khám phá đời sống của ngư dân địa phương thì đừng quên ghé thăm làng chài trên đảo. Tại đây bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống lênh đênh trên biển của họ, hiểu những vất vả, khó khăn, nguy hiểm mà hàng ngày ngư dân phải đối mặt. Những người dân tại đây rất hiền hòa, nồng hậu, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm khó quên.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 13

Người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản nên số lượng tàu rất nhiều (Ảnh: zoomtravel)

Một trải nghiệm thú vị nữa mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là câu mực đêm. Bạn sẽ lên thuyền ra khơi vào buổi tối và tham gia vào hoạt động câu mực với ngư dân. Sau khi câu được mực, bạn có thể chế biến và thưởng thức ngay trên thuyền, nhâm nhi với một chút rượu thì cực chill.

Hành trình khám phá đảo Bình Hưng thơ mộng, thanh bình 14

Trải nghiệm câu mực đêm được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: chudus)

Trên đây là những gợi ý để bạn tham khảo cho chuyến đi đến đảo Bình Hưng. MIA.vn chúc bạn có chuyến hành trình thật thuận lợi, khám phá trọn vẹn hòn đảo thanh bình và hoang sơ này nhé.