- Vị trí: đảo Bình Hưng, Cam Ranh

Đảo Bình Hưng được người dân ví như một viên ngọc quý giữa vùng biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây còn được biết đến là điểm đến lý tưởng dành cho bất cứ ai muốn khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ giữa biển và núi đồi. Nhờ nhận được cơn mưa lời khen của hàng ngàn du khách đã đến đây, đảo Bình Hưng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 2

Check-in đảo Bình Hưng đang ngày càng "hot" hơn bao giờ hết

Hòn đảo này nổi tiếng với bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh và sóng vỗ nhẹ nhàng. Không gian yên bình, lãng mạn tại đây sẽ giúp bạn quên đi mọi lo toan của cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, hải sản tại đảo Bình Hưng rất ngon và tươi, giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 3

Hòa cùng không khí nhà nhà check-in đảo Bình Hưng, team MIA cũng ra đây làm "nhẹ" một tấm. Ảnh: MIA.vn  

- Vị trí: đảo Bình Ba

Bãi Chướng hiện ra trong bức tranh du lịch Cam Ranh thật sống động với cảnh quan thiên nhiên trù phú, biển xanh - cát trắng - nắng vàng trong thật đẹp mắt. Đặc biệt, chỉ cần đi ra biển khoảng chục mét là bạn đã có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô đa dạng sắc màu, tạo nên một thế giới dưới nước đầy màu sắc và sống động. Bãi Chướng chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên khi du lịch Cam Ranh.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 4

Bãi Chướng hiện lên như một bức tranh phong cảnh hữu tình. Ảnh: Vietgoing

Vị trí: Bình Tiên, xã Công Hải, H. Thuận Bắc, Ninh Thuận

Bãi biển Bình Tiên nằm cách trung tâm thành phố Cam Ranh chỉ 30km là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn thoát khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của đời sống thường nhật. Bãi biển này sở hữu bờ cát trắng mịn màng, dài thẳng tắp cùng với làn nước biển trong xanh, yên bình, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Bãi biển Bình Tiên là địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại, team building hay tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Không gian yên tĩnh, thoáng đãng cùng với khí hậu dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái. 

Khám phá Bãi biển Bình Tiên, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và cảm nhận rõ nét hơn về sự bình yên, giản dị mà nơi đây mang lại. Bãi biển Bình Tiên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Cam Ranh.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 5

Bãi biển Bình Tiên xinh đẹp với bờ cát trắng mịn màng. Ảnh: Vinpearl 

Vị trí: vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà

Đảo Bình Ba được xem là một nơi trốn tránh lý tưởng khỏi sự xô bồ, nhộn nhịp của đời sống thành thị. Nơi đây được quản lý bởi quân đội Việt Nam và nhờ vậy mà đảo vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình hiếm có. Khi đặt chân tới đảo, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới khác, nơi chỉ có bạn và thiên nhiên. Không gian yên tĩnh, lãng mạn tại đảo Bình Ba sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, phiền muộn và tìm lại bình yên cho tâm hồn.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 6

Hình ảnh một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo Bình Ba. Ảnh: Vietnam Booking 

Vị trí:  đảo Bình Ba, xã Cam Bình, Cam Ranh

Bãi Nồm là một điểm du lịch Cam Ranh nổi tiếng mà bạn nên thêm ngay vào trong cẩm nang du lịch của mình. Nơi đây tọa lạc tại phía nam đảo Bình Ba vốn nổi tiếng với bãi biển xanh mướt được bao bọc bởi hai dãy núi đá hùng vĩ, tạo nên bức bình phong tự nhiên cho những con sóng dịu dàng vỗ về bờ cát mịn. 

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 7

Bãi Nồm được bao bọc bởi núi đồi. Ảnh: Vietgoing 

- Vị trí: Khánh Sơn, Khánh Hòa

- Giá vé: 30.000 VNĐ/người/lượt

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà là khu rừng nguyên sinh xanh mát, nơi những điều tuyệt vời về một thế giới động - thực vật vẫn còn được gìn giữ thật tốt. Đến với Hòn Bà, bạn sẽ có dịp hòa mình vào bản hòa nhạc của thiên nhiên với tiếng rì rào của lá cây, tiếng róc rách của dòng suối và tiếng ca líu lo của các loài chim. Bạn có thể lựa chọn đi theo con đường mòn dẫn lên đỉnh Hòn Bà -  nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp này để chiêm ngưỡng trọn vẹn một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và sống động.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 8

Hòn Bà gìn giữ một hệ sinh thái rừng đa dạng. Ảnh: Đất Việt Tour 

Vị trí: 388 đường 3/4, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh

Chùa Ốc (Chùa Từ Vân) là một công trình kiến trúc độc đáo và tâm linh tại Cam Ranh. Chùa Ốc nổi tiếng với kiến trúc đặc trưng được xây dựng từ san hô, vỏ sò, vỏ ốc biển... mang đến cho du khách cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Tháp Bảo Tích và công trình 18 tầng địa ngục là những điểm nhấn kiến trúc độc đáo của chùa, giúp du khách hiểu rõ hơn về phong tục tập quán và tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Đặc biệt, tháp Bảo Tích cao 39m được ghi nhận là ngôi tháp cao nhất bởi Sách kỷ lục Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khám phá nhiều điều đặc sắc về văn hóa tâm linh khi đến Cam Ranh.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 9

Chùa Ốc có lối kiến trúc có 1 không 2 tại nước ta. Ảnh: VinWonders 

Vị trí: thôn Bình Hưng, xã Cam Bình

- Giá vé: 10.000 đồng/ vé

Hải Đăng Hòn Chút cũng là một điểm đến thú vị ở Cam Ranh bởi vì nơi đây không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn tạo cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của biển cả và nhịp sống nơi cảng biển.

Hải Đăng Hòn Chút được xây dựng từ năm 1988 với mục tiêu chỉ dẫn vị trí địa lý cho các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Khánh Hòa giúp mọi người dễ dàng định hướng và xác định vị trí khi hoạt động trên biển. Đây là một trong những ngọn hải đăng quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn cho các hoạt động hàng hải ở khu vực này.

Khi đặt chân lên ngọn Hải Đăng Hòn Chút, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi đứng từ độ cao nhìn xuống. Từ đây, bạn có thể quan sát được nhịp sống hối hả của những con tàu đang neo đậu hoặc ra vào cảng Cam Ranh. Phóng tầm mắt ra xa, vùng biển bao la hiện ra trước mắt với bầu trời xanh thẳm và những chiếc thuyền câu nhỏ bé lấp lánh dưới ánh nắng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và yên bình.

Xem thêm: Top 22 điểm đến du lịch Khánh Hòa đẹp nức tiếng xứ Trầm Hương

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 10

Hải đăng Hòn Chút hiên ngang đứng giữa đất trời. Ảnh: Hitour 

Vị trí: đảo Bình Lập, Cam Ranh 

Bình Lập là một trong "Tứ Bình" của tỉnh Khánh Hòa gồm Bình Hưng, Bình Ba, Bình Lập và Bình Tiên. Đảo Bình Lập nằm ẩn mình và tách biệt hoàn toàn với bên ngoài nên vẫn mang vẻ đẹp đơn sơ, giản dị nhưng vô cùng quyến rũ. Bãi cát trắng mịn kết hợp với làn nước xanh mát tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Du khách đến Bình Lập không thể bỏ qua cơ hội thăm quan các bãi biển như Bình Châu, Bãi Ngang, Bãi Lao, Bãi Rạn, Bãi Cồn...cũng như khám phá những rạn san hô và làng chài mộc mạc ven bờ.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 11

Bình Lập - một trong tứ bình nổi danh của Khánh Hòa. Ảnh: Traveloka 

Vị trí: xã Cam Thịnh Đông, Thành Phố Cam Ranh

- Giá vé: 40.000 đồng/ vé

Khu du lịch Đồng Cừu Suối Tiên tại Cam Ranh đã trở thành một điểm đến phổ biến và được yêu thích rất nhiều, đặc biệt là bởi các bạn trẻ. Với không gian thoáng đãng, rộng lớn, khu du lịch này mang đến cho du khách cơ hội được thư giãn, tận hưởng không khí trong lành cùng với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Một trong những điểm đặc trưng và hấp dẫn nhất của Đồng Cừu Suối Tiên chính là đồng cỏ xanh mướt với hơn 100 chú cừu lớn bé đang tung tăng chơi đùa. Du khách có thể thỏa sức chụp ảnh, tương tác với đàn cừu dễ thương và thậm chí còn có thể cho cừu ăn.

Không chỉ có vậy, khu du lịch còn thiết kế nhiều khu vực chụp ảnh độc đáo với bàn ghế, xích đu, nhà, tháp, thuyền... giúp du khách có thể thỏa sức sáng tạo, sống ảo và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với giá vé tham quan chỉ khoảng 40.000 VNĐ/người, Đồng Cừu Suối Tiên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Vi vu tại 12 thiên đường du lịch Cam Ranh mà bạn không thể bỏ qua 12

Check-in tại đồng cừu cũng đem lại nhiều trải nghiệm thú vị 

Cam Ranh, với vẻ đẹp hoang sơ và bãi biển trong xanh, đã mở ra một thế giới du lịch đầy màu sắc và trải nghiệm thú vị. Từ những bãi biển tĩnh lặng, đến những đảo xinh đẹp và khu du lịch sinh thái, mỗi nơi đều mang đến một cái nhìn độc đáo và khám phá về vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa địa phương. Top 10 địa điểm du lịch Cam Ranh mà MIA.vn đã giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên và khám phá nhiều điều thú vị về vùng đất này. Hãy lên kế hoạch và khám phá Cam Ranh, một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ tuyệt vời.