Đảo Bình Hưng đã từ lâu trở thành cái tên quen thuộc đối với các tín đồ du lịch với vẻ đẹp hữu tình cùng nhiều trải nghiệm du lịch biển đặc biệt. Thiên đường biển xanh trong với không gian bình dị này hứa hẹn sẽ mang đến bạn không gian ngắm cảnh và vui chơi đáng giá. Vậy cần biết gì khi khám phá nơi đây, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc bạn nhé!

Đảo Bình Hưng là một thiên đường biển hoang sơ thuộc địa phận thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Vẻ đẹp của địa điểm này mang màu sắc thơ mộng với không gian ngập tràn ánh nắng. Tại hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng không gian xanh trong của làn nước biển có thể nhìn thấy tận đáy.

Sắc màu bình yên và dễ chịu của Đảo Bình Hưng biến nơi đây trở thành địa điểm đáng khám phá. Nhiều tín đồ du lịch tìm đến đây để khám phá cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng, quên hết những không gian phố thị ồn ào.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 2

Đảo Bình Hưng là một thiên đường biển hoang sơ thuộc địa phận thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: lil heetslil30

Thời điểm thích hợp để du lịch đến Đảo Bình Hưng là vào tháng 3 đến khoảng tháng 8. Đây là lúc mà bạn có thể thoải mái tận hưởng trải nghiệm du lịch biển tại Đảo Bình Hưng. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc, thời điểm này là lúc nơi đây có tiết trời trong xanh cùng không gian ngập tràn nắng ấm, thích hợp cho các hoạt động tắm biển và trải nghiệm ngoài trời.

Để di chuyển đến Đảo Bình Hưng, bạn trước tiên cần di chuyển đến trung tâm thành phố Nha Trang hoặc sân bay Cam Ranh rồi di chuyển đến bãi Kinh. Sau đó, từ Bãi Kinh, bạn chỉ cần di chuyển bằng thuyền khoảng 10 phút là có thể đến được với Đảo Bình Hưng.

Khi du lịch Đảo Bình Hưng, bạn có thể di chuyển tự túc bằng các phương tiện như thuyền, xe máy thuê tại các nhà trọ hoặc tự do đi bộ. Các phương án trên đều khá tiết kiệm chi phí nên bạn cũng không cần quá lo lắng khi du lịch Đảo Bình Hưng.

Đảo Bình Hưng không có những khách sạn sang trọng. Vì thế, khi lựa chọn du lịch hòn đảo này, bạn có thể cân nhắc một số loại hình lưu trú như sau:

- Nhà bè: bạn có thể ngủ lại trên võng hoặc trải nệm trên nhà bè để nghỉ lại Đảo Bình Hưng. Tuy nhiên, trải nghiệm này chỉ thích hợp với các bạn không bị say sóng. Giá cả tại đây cũng khá rẻ nên có thể tiết kiệm được nhiều chi phí.

- Homestay, nhà nghỉ: hiện nay trên Đảo Bình Hưng có nhiều dịch vụ homestay cũng như nhà nghỉ trên đảo mang đến cho bạn không gian ở khá tiện nghi. Bạn sẽ khá dễ dàng tìm thấy một phòng nghỉ có quạt, máy lạnh tại Đảo Bình Hưng.

- Cắm trại: đây là một phương án thích hợp đối với những bạn trẻ thích phượt. Bạn có thể lựa chọn những bãi tắm xinh đẹp như Bãi Kinh để dừng lại cắm trại tại đây.

Bình Hưng là một thiên đường đảo xinh đẹp và cũng là nơi sở hữu nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những địa điểm tham quan ấn tượng trên hòn đảo này bạn nhé!

Bãi biển Bình Tiên là một nơi được chính quyền địa phương quy hoạch nên hầu như không có nhà dân ở nơi đây. Không gian bãi biển Bình Tiên mang đến bạn cảnh sắc thanh bình bởi làn nước trong xanh màu ngọc bích. Đây là một địa điểm check-in xinh đẹp và có phần hoang dã, hấp dẫn các tín đồ du lịch.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 3

Bãi biển Bình Tiên là một nơi được chính quyền địa phương quy hoạch nên hầu như không có nhà dân ở nơi đây. Ảnh: trungnamgroup

Bãi Cây Me là một không gian xanh ngát được bao phủ bởi thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây là thiên đường ấn tượng giữa lòng đại dương với cảnh sắc hoang sơ cùng không gian biển cả bao la, bát ngát. Nước ở Bãi Kinh trong đến mức mà bạn có thể thấy tận đáy, hứa hẹn mang đến không gian tắm biển và chụp ảnh xinh đẹp, trong lành.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 4

Bãi Cây Me là một không gian xanh ngát được bao phủ bởi thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Dau Le

Bãi đá trứng là không gian nổi bật của Đảo Bình Hưng với những hòn đá tròn xoe đặc biệt. Bạn có thể trông thấy những hòn đá khổng lồ xếp nối tiếp nhau tạo nên một khung cảnh ấn tượng đặc biệt. Nhìn từ xa, những hòn đá này như những quả trứng khủng long còn sót lại. Tuy nhiên đường xuống bãi đá trứng sẽ có đôi chút thử thách vì là đường núi nên bạn cần di chuyển cẩn thận để đến được đây.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 5

Bãi đá trứng là không gian nổi bật của Đảo Bình Hưng với những hòn đá tròn xoe đặc biệt. Ảnh: Tuyet Mai Dinh Thi

Hải đăng Hòn Chút với tuổi đời trên 100 năm là một biểu tượng ấn tượng của ngành kinh tế biển tại Đảo Bình Hưng. Không gian ngọn hải đăng ngự trên một ngọn đồi xinh đẹp giữa cảnh biển bao la tạo nên một không gian nên thơ, nhẹ nhàng và rất đỗi thu hút.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 6

Hải đăng Hòn Chút với tuổi đời trên 100 năm là một biểu tượng ấn tượng của ngành kinh tế biển tại Đảo Bình Hưng. Ảnh: Tran Van

Hang Tàu Đảo Yến là một trong những địa điểm tham quan được nhiều tín đồ đam mê dịch chuyển nhắc đến trong kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc. Hang động này là nơi trú ẩn của ngư dân trong những ngày giông bão kéo đến. Ngoài ra, đây còn là nơi làm tổ của hàng nghìn con chim yến, tạo nên cảnh sắc độc đáo.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 7

Hang Tàu Đảo Yến là một trong những địa điểm tham quan được nhiều tín đồ đam mê dịch chuyển nhắc đến trong kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc. Ảnh: ivivu

Đến với thiên đường biển đảo Bình Hưng, bạn không nên bỏ qua các trải nghiệm du lịch độc đáo để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo này. Sau đây là một vài trải nghiệm du lịch đáng khám phá nhất tại Đảo Bình Hưng:

Lặn ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô là một trải nghiệm đặc biệt không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Bình Hưng tự túc. Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng làn nước trong veo cùng những rạn san hô xinh đẹp đáng thưởng thức.

Chiêm ngưỡng kỳ quan biển cả qua tàu đáy kính

Tàu đáy kính ngắm cảnh biển là một trong những trải nghiệm du lịch độc đáo khi đến với Đảo Bình Hưng xinh đẹp. Không cần phải lặn xuống mặt nước, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng thế giới kỳ quan cực kỳ ấn tượng bên dưới đáy đại dương.

Trải nghiệm Jetski

Trải nghiệm Jetski lướt trên mặt nước sẽ mang đến bạn cảm giác vô cùng sảng khoái và thoải mái. Đây là loại hình khá hấp dẫn dành cho những bạn trẻ đam mê các bộ môn thể thao nước cảm giác mạnh.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 8

Đến với thiên đường biển đảo Bình Hưng, bạn không nên bỏ qua các trải nghiệm du lịch độc đáo. Ảnh: David Nguyen

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc của các bạn trẻ, có khá nhiều món ngon bạn phải thử khi đến với hòn đảo này. Các món ăn tại đây sẽ mang đến bạn trải nghiệm thưởng thức ẩm thực biển chân thực và rõ nét nhất.

- Tôm hùm Bình Hưng: Bình Hưng nổi tiếng với những con tôm hùm chất lượng và ngọt thịt. Tôm hùm là đặc sản nổi tiếng nhất tại hòn đảo này với nhiều loại khác nhau như tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh, tôm hùm bông. Chỉ cần chế biến đơn giản là bạn đã có ngay món tôm hùm Bình Hưng thơm ngon chất lượng.

- Nhum biển: là món ăn đặc sản thượng hạng tại Đảo Bình Hưng. Vị ngọt, béo của nhum sẽ khiến bạn tận hưởng được hương vị biển cả độc đáo trong món đặc sản này.

- Mực: là một loại thực phẩm khá dồi dào tại đảo Bình Hưng. Những món ăn từ mực cũng khá phong phú và đa dạng, được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 9

Có khá nhiều món ngon bạn phải thử khi đến với hòn đảo Bình Hưng. Ảnh: Blue Fam

Kinh nghiệm du lịch Bình Hưng tự túc năm 2024 sẽ mang đến bạn những trải nghiệm độc đáo khi khám phá. Nơi đây hứa hẹn sẽ là vùng đất thích hợp cho những chuyến tham quan trải nghiệm du lịch biển ấn tượng tại miền Trung Việt Nam. Nếu có dịp, tại sao bạn không thêm Bình Hưng làm điểm đến sắp tới trong hành trình khám phá du lịch Việt Nam của mình.