- Địa chỉ: Tây Nẫm, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Đồi Mây Đắng là một địa điểm cắm trại mới tại xã Cự Nẫm, Bố Trạch, Quảng Bình. Nơi đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến picnic cắm trại nhẹ nhàng với bạn bè hay đầy lãng mạn với người yêu. Khi đến cắm trại tại đồi Mây Đắng, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí thanh bình và những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 2

Cảnh quan trong xanh của đồi Mây Đắng là một trong những điểm thu hút nhiều du khách đến với nơi đây. Ảnh: Đinh Quang Thanh 

Hiện nay, quanh đồi Mây Đắng đã có các dịch vụ cho thuê lều, thức ăn ngon miệng, nước uống cùng các vật dụng cắm trại vô cùng tiện lợi. Cộng với thiên nhiên nơi đây khá trong lành và yên bình được bao quanh bởi rừng thông và cánh đồng lúa, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Do đó, đồi Mây Đắng đang càng ngày thu hút nhiều du khách đến với mình. 

Nếu bạn tham gia vào chuyến phiêu lưu cắm trại tại đồi Mây Đắng, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành và trải nghiệm những khoảnh khắc yên bình hiếm có. Bạn có thể nướng thịt, ngô, khoai và thưởng thức đồ uống dưới ánh sao đêm bên cạnh lửa trại vô cùng thú vị. 

Bạn hãy cùng gia đình hoặc bạn bè "đổi gió" cắm trại tại đồi Mây Đắng nếu có dịp xách vali lên và du lịch Quảng Bình, nơi tâm hồn sẽ được nâng niu và cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết.

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 3

Khu cắm trại đồi Mây Trắng trong rất yên bình với không gian thoáng đãng cực chill. Ảnh: Tấn Cường Nguyễn 

Gần đây, khu cắm trại đồi Mây Trắng đã tân trang cho không gian nơi đây với rất nhiều tiểu cảnh xinh đẹp và thơ mộng như cối xay gió hay vườn hoa tươi thắm để bạn đến đây có thể thỏa sức sống ảo. Do đó, nếu đã quyết định đến đồi Mây Đắng thì bạn hãy nhớ ăn mặc thật xinh để khi về có hàng chục tấm hình độc đáo khoe với bạn bè nhé. 

Thời điểm lý tưởng để đến đồi Mây Đắng du ngoạn đó là tầm khoảng tháng 4 đến tháng 7. Thời tiết lúc này thường có nắng nhẹ rơi trên đầu, nhiệt độ vừa phải giúp không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu. Đây cũng là khoảng thời gian mà những cơn mưa tạm vắng mặt nên có thể nói không còn lúc nào tuyệt bằng lúc này để bạn đến với đồi Mây Đắng. 

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 4

Từ tháng tư đến tháng 7 thời tiết tại đồi khá dễ chịu với nắng nhẹ, giúp gia đình dễ dàng có những bức ảnh xinh đẹp. Ảnh: Hiền Anh Lý 

Để bắt đầu hành trình khám phá đồi Mây Đắng của mình, bạn có thể chọn các phương tiện như thuê xe máy, xe ô tô hay các loại xe dịch vụ để đến được nơi xinh đẹp này nhé. Từ trung tâm tỉnh Quảng Ninh, bạn đi về hướng Bắc để lên Lê Trọng Tấn, đi thêm khoảng 500m thì rẽ phải vào Phan Đình Phùng. Bạn đi tiếp khoảng 4,5km nữa thì rẽ phải vào đường Hồ Chí Minh hay còn gọi là QL16. Bạn sẽ di chuyển trên QL16 thêm khoảng 21km nữa rồi rẽ phải vào thôn Cự Nẫm, tại đây có biển chỉ dẫn khá chi tiết để lên đồi Mây Đắng. Tổng chiều dài đoạn đường là 26,5km và đi trong vòng hơn 30 phút. 

Hiện tại, bạn có thể tìm thấy dịch vụ xe du lịch đa dạng các dòng xe lẫn số chỗ ngồi để di chuyển đến đồi Mây Đắng một cách tiện lợi. Từ các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ cho đến 45 chỗ. Chi phí cho một chuyến đi dao động từ 800.000 VND - 4.500.000 VND tùy vào quãng đường, số chỗ ngồi lẫn các dịch vụ đi kèm. Bạn có thể gọi đến tổng đài của các nhà xe đang hoạt động tại Quảng Bình để tham khảo giá chính xác nhé. 

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 5

Dù là ngày lễ hay ngày thường thì địa điểm này vẫn rất thu hút đối với nhiều du khách. Ảnh: Hoang Ho Quang 

Được ví như Đà Lạt thu nhỏ, đồi Mây Đắng có không gian thoáng đãng cùng khí hậu mát mẻ giúp bạn có một trải nghiệm cắm trại thú vị khi đến đây.

Hiện tại đồi Mây Trắng đã có dịch vụ cho thuê lều trại, thức ăn ngon miệng, nước uống cùng các đồ dùng cắm trại vô cùng tiện lợi. Do đó, bạn chỉ cần đến đây thôi mà không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ đạc nhé. Giá thuê riêng lều trại tại đây dao động từ 400.000 VND - 600.000 VND/ lều 4 người.

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 6

Các lều trại đều cách nhau một khoảng đủ tạo sự riêng tư cho du khách. Ảnh: Đồi Mây Đắng 

Trải nghiệm qua đêm tại đồi Mây Trắng dưới bầu trời ngàn sao và xung quanh không gian tĩnh lặng chỉ còn ánh sáng từ đốm lửa trại sẽ là một kỷ niệm mà bạn sẽ không thể nào quên. Để giúp trải nghiệm của bản thân thêm phần thú vị, bạn có thể rủ rê bạn bè cùng ngồi quanh lửa trại để nướng thịt và ngô hoặc cùng hàn huyên với nhau những câu chuyện hấp dẫn. 

MIA.vn tin rằng nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và đắm chìm trong hương vị thiên nhiên. Bạn cũng an tâm rằng các dịch vụ thuê lều trại tại đồi Mây Đắng cung cấp khá đầy đủ tiện nghi bao gồm nước ngọt lẫn nhà vệ sinh nên bạn sẽ luôn có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến đây. 

Đồi Mây Đắng là điểm đến hoàn hảo cho các cuộc vui team building ở Quảng Bình, mang đến trải nghiệm độc đáo và gắn kết cho mọi đội nhóm. Đây không chỉ là một địa điểm mà còn là nguồn cảm hứng lý tưởng khơi gợi sự gắn bó của các thành viên trong đội. Việc tận hưởng không khí trong lành, ánh sáng và âm thanh của thiên nhiên sẽ kích thích tinh thần sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc cho mỗi người.

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 7

Ngoài cắm trại, dã ngoại thì đồi Mây Trắng còn là nơi lý tưởng để tổ chức Team building. Ảnh: Hoang Ho Quang 

Cắm trại tại đồi Mây Trắng là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn lưu ngay những điều sau vào cẩm nang du lịch của mình để có một cuộc vui suôn sẻ nhé.

- Thời tiết: Trước hết, việc kiểm tra dự báo thời tiết là quan trọng vì điều này có thể ảnh hưởng lớn đến 80% cuộc vui của bạn. Bằng cách tham khảo dự báo thời tiết trước khi đi, bạn có thể chuẩn bị đúng trang thiết bị lẫn trang phục phù hợp khi đến đây,

- Kiểm tra lều trước khi thuê: Khi lựa chọn thuê lều bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng chọn vị trí lẫn kiểm tra chất lượng lều để có một đêm trại an toàn và thoải mái nhé. 

- Giữ vệ sinh: Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc "Đến thế nào thì đi như thế" để duy trì vệ sinh và trật tự tại khu cắm trại trên đồi Mây Đắng nhé. Hãy thu dọn "bãi chiến trường" sau khi ăn và trước khi ra về. Bí quyết là bạn có thể mang theo túi rác để giữ cho môi trường xung quanh luôn sạch sẽ và tươi mới.

Cắm trại đồi Mây Đắng, một trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình 8

Đến đồi Mây Trắng cùng gia đình hay bạn bè đều sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm. Ảnh: Phong Nha Explorer 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến hành trình thú vị khi được khám phá thiên nhiên hùng vĩ tại đồi Mây Đắng nhé. Sự yên bình của núi đồi, không gian xanh mát của rừng cây cùng hương thơm lửa trại sẽ để lại trong bạn những ký ức khó quên.