Tránh khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố và đắm chìm trong vẻ đẹp yên bình của Kuantan, thành phố ven biển xinh đẹp nằm ở phía Đông Malaysia. Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 250 km, Kuantan là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Với diện tích 324 km2 và dân số khoảng 600.000 người, Kuantan là thành phố lớn nhất của bang Pahang và lớn thứ 18 của Malaysia. Tuy không sầm uất như Kuala Lumpur hay Penang, Kuantan lại sở hữu nét quyến rũ riêng biệt với những bãi biển hoang sơ, những khu rừng nhiệt đới bạt ngàn và những hòn đảo hoang sơ.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 2

Toàn cảnh thành phố Kuantan với những chiếc thuyền nhiều màu sắc

Người dân tại Kuantan luôn nồng hậu và mến khách. Đặt chân đến thành phố này, bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì nơi đây rất sạch sẽ, mặc dù lượng khách du lịch đến với Kuantan hàng năm cũng không phải là một con số nhỏ.

Nằm mình trong vùng của khí hậu rừng mưa nhiệt đới, Kuantan mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo với hai mùa rõ rệt: mùa khô nóng rực và mùa mưa xối xả.

Mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, Kuantan hòa trong trong sắc vàng rực rỡ của nắng. Nắng vàng ươm, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, biến nơi đây thành chốn lý tưởng cho những ai yêu thích các hoạt động sôi động ngoài trời như tắm biển, lướt ván, hay khám phá thiên nhiên hoang dã.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 3

Ánh hoàng hôn đang dần buông xuông ôm trọn thành phố

Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau mang đến cho Kuantan những cơn mưa rào xối xả, biến thành phố thành một bức tranh lãng mạn nhưng cũng có phần dữ dội. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm lượng mưa dồi dào, bồi đắp cho thiên nhiên Kuantan thêm xanh mướt, tràn đầy sức sống.

Kuantan là một thành phố du lịch nổi tiếng tại Malaysia, vì vậy để có thể đặt chân đến thành phố này, bạn cần lựa chọn di chuyển bằng phương tiện máy bay, cụ thể như:

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 4

Loại phương tiện có hình dạng tương tự xe xích lô của Việt Nam

- Di chuyển từ Sài Gòn: giá vé tham khảo từ 2.997.815 VND/khách

- Di chuyển từ Đà Nẵng: giá vé tham khảo từ 2.848.000 VND/khách

- Di chuyển từ Hà Nội: giá vé tham khảo từ 5.704.163 VND/khách

Lựa chọn di chuyển bằng máy bay, các bạn sẽ đáp xuống sân bay Sultan Haji Ahmad Shah tại Kuantan, sau đó di chuyển bằng các phương tiện khác như taxi, xe buýt... Các mức giá có thể thay đổi, cập nhật liên tục, bạn cần phải theo dõi tại website của các hãng hàng không mà bạn lựa chọn đi, lưu ý là bạn cũng nên đặt vé sớm nếu có kế hoạch du lịch Malaysia để có được chỗ ngồi và mức giá tốt nhất nhé!

Được xem là thủ phủ của bang Pahang và cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng vì vậy Kuantan sở hữu một hệ thống lưu trú khá đa dạng, với đầy đủ phân khúc từ bình dân đến cao cấp để các bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là danh sách một số khách sạn tại Kuantan có chất lượng tốt, giá thành hợp lý mà MIA.vn đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới nhé.

Tên khách sạn Vị trí Mức giá tham khảo
The Zenith Hotel Kuantan Jalan Putra Square 6, Putra Square 54 USD/ 1 đêm
DreamCatchers Home A23, 1st Floor, Jalan Seri Setali 1 Jalan Air Putih 22 USD/ 1 đêm
Swiss-Belhotel Kuantan Jalan Tanjung Lumpur 1, Malaysia 44 USD/ 1 đêm
AC Hotel by Marriott Kuantan Jalan Teluk Sisek, 25000 Kuantan 35 USD/ 1 đêm
Classic Hotel 7 Bangunan LKNP, Jalan Besar 21 USD/ 1 đêm

Để có thể hiểu hết về văn hóa, đời sống tại Kuantan và giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn, nhiều màu sắc hơn thì Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng, siêu hút khách tại Kuantan như sau:

Nhắc đến những địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Kuantan, Nhà thờ Sultan Ahmad Shah luôn tỏa sáng như một viên ngọc quý. Tọa lạc uy nghi giữa lòng thành phố, công trình kiến trúc độc đáo này là niềm tự hào của người dân Kuantan và thu hút mọi người, từ khắp nơi trên thế giới.

Nhà thờ Sultan Ahmad Shah được xây dựng theo phong cách Hồi giáo Ottoman – Moorish, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Những mái vòm cong cong, những hoa văn tinh xảo cùng màu sắc rực rỡ tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng ấn tượng.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 5

Nhà thờ Sultan Ahmad Shah là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kuantan

Nhà thờ không chỉ là nơi hành lễ tâm linh mà còn là biểu tượng văn hóa quan trọng của Kuantan. Nơi đây lưu giữ những giá trị lịch sử và truyền thống lâu đời của người dân địa phương, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đa sắc màu của thành phố.

Không chỉ có những bãi biển nên thơ, trữ tình, Kuantan còn sở hữu một thác nước tuyệt đẹp có tên Sungai Pandan. Tọa lạc cách trung tâm thành phố khoảng 25km, Sungai Pandan cao hơn 100 mét, mang đến khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ khiến bạn sẽ phải choáng ngợp. Dòng nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống, tạo thành một hồ nước trong xanh như ngọc bích, là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng sự mát lạnh sảng khoái trong những ngày hè nóng nực.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 6

Thác nước đổ xuống nhiều tầng đẹp như bức tranh thủy mặc

Nếu như bạn là một người yêu thiên nhiên, yêu động vật thì không nên bỏ qua cơ hội khám phá sở thú Mini Zoo Park Teruntum trong chuyến du lịch Kuantan sắp tới. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, Mini Zoo Park Teruntum lại là nơi sinh sống của vô số loài động vật hoang dã quý hiếm. Từ những chú hổ dũng mãnh, báo gấm uy phong, tê giác to lớn cho đến những loài chim rực rỡ sắc màu, tất cả đều sẽ hiện diện trước mắt bạn một cách chân thực nhất.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 7

Những chú cá sấu tại đây được nuôi dưỡng rất tốt và an toàn

Bạn đang tìm kiếm thiên đường mua sắm tại Kuantan? Hãy đến ngay East Coast - trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất thành phố! Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm vô cùng ấn tượng với không gian mua sắm rộng lớn với hàng trăm gian hàng đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình cần tại East Coast, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, điện tử...

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 8

Sự đông đúc và nhộp nhịp của hoạt động mua sắm trong trung tâm thương mại

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Kuantan đó chính là bãi biển Teluk Chempedak hay còn được biết đến với cái tên Palm Beach - một trong những bãi biển đẹp nhất Kuantan.

Nơi đây sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt và hàng phi lao rì rào trong gió. Bầu không khí trong lành, yên bình của Palm Beach sẽ khiến bạn xua tan mọi lo âu, phiền muộn.

Khám phá Kuantan: viên ngọc quý bờ biển phía đông Malaysia 9

Khung cảnh bình yên với bãi biển màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp

Đến với Palm Beach, bạn không chỉ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động giải trí dưới nước vô cùng hấp dẫn như: chèo thuyền kayak, chơi dù lượn,…

Ẩm thực là một trải nghiệm đặc sắc khác mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch đến thành phố Kuantan, nếu vẫn chưa biết ăn món gì ngon, món nào đặc trưng, ăn ở đâu thì sau đây sẽ là check-list những nhà hàng bán món ngon Malaysia nhất định bạn phải thử tại Kuantan.

Địa chỉ: Ranting Resort Kampung Cherating Lama, Kuantan, Malaysia

Thức ăn tại nhà hàng này mang hương vị khá ngon, dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện, mang không khí của bãi biển tuyệt vời và âm nhạc… nước trái cây rất ngon miệng, có gà nướng, cơm chiên và bolognese rất ngon.

Địa chỉ: Jalan Kubang Buaya Off Jln Beserah, Kuantan, Malaysia

Nhà hàng nổi bật với các món hải sản siêu tươi, chất lượng, đặc biệt là cá garoupa hấp, cua nhồi và mì với mức giá phải chăng. Nhân viên phục vụ tuyệt vời, chu đáo.

Địa chỉ: 1006 -1 Kedai Jalan Kemaman Kampung Cherating Lama, Kuantan, Malaysia

Menu nổi bật với đa dạng sự lựa chọn, thưởng thức trong bầu không khí cực chill của band nhạc, những tách cafe ở đây rất ngon và bắt vị.

Địa chỉ: Swiss garden resort and spa Lorong Sungai Karang, Kuantan, Malaysia

Đồ ăn mang hương vị và phong cách của Trung Quốc, châu Á nên cũng dễ ăn, bếp chế biến đồ ăn cũng rất nhanh và đa dạng sự lựa chọn cách chế biến cho khách hàng. Bạn nên thử bánh trứng và bánh than đặc trưng của nhà hàng, siêu cuốn.

Hãy biến hành trình khám phá Kuantan cùng gia đình của bạn trở nên thật đặc sắc với những trải nghiệm khó quên! Tham khảo ngay những thông tin tổng hợp và đánh giá chi tiết về du lịch Kuantan được chia sẻ phía trên, để bạn và gia đình có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo, tràn đầy những niềm vui và kỷ niệm đẹp.