Kuching là một thành phố nhỏ bé và xinh đẹp, nằm bên cạnh dòng sông Sarawak thơ mộng, ở phần Tây Bắc của đảo Borneo, Malaysia. Diện tích hòn đảo này khoảng hơn 430 kilomet vuông, dân số chạm ngưỡng 500 nghìn người. Kuching hiện đang là thành phố lớn thứ 3 của vùng Sarawak, là hòn ngọc thô của ngành du lịch Malaysia, ngày càng thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 2

Kuching nằm bên cạnh dòng sông Sarawak lững lờ trôi

Nhắc đến Kuching thì điều ấn tượng nhất chính là thành phố này được mệnh danh “vương quốc mèo”, “thành phố mèo”. Tên gọi Kuching trong tiếng Malay cũng có nghĩa là “con mèo”. Tại đây, loài mèo được sinh sống vô cùng tự do, chúng ở khắp mọi nơi.

Lý do mà Kuching trở thành “thành phố mèo” là vì vào những năm 1950 nơi đây bị lũ chuột tàn phá nặng nề. Để giải quyết những điều này, họ đã thả 14.000 con mèo vào thành phố để tiêu diệt chuột. Từ đây, đâu đâu ở Kuching cũng là mèo, loài vật này trở thành biểu tượng của thành phố, được người dân địa phương yêu quý và cũng thu hút rất nhiều khách du lịch đổ về.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 3

Tại đây đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những chú mèo thật và cả tượng mèo

Nhiều công trình, địa danh nổi tiếng tại thành phố này đều được đặt tên theo những chú mèo như Đài phát thanh địa phương Cats FM, Trường cao đẳng công nghệ ICats… Nếu bạn là một “con sen” yêu hoàng thượng thì đến với Kuching Malaysia chắc chắn sẽ là thiên đường.

Từ Việt Nam đến Kuching thì lựa chọn di chuyển phổ biến nhất là máy bay. Đây là chuyến bay thẳng, thời gian bay khoảng 7 tiếng. Sau khi đáp xuống sân bay, bạn có thể đi xe bus hoặc gọi taxi để vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, nếu bạn chọn du lịch Malaysia ở các thành phố khác trước như Kuala Lumpur, Miri, Sibu thì có thể đến Kuching đi bằng đường thủy hoặc tàu cao tốc.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 4

Khung cảnh thành phố buổi chiều rất lung linh, lãng mạn

Hiện nay ở Kuching có khá nhiều khách sạn chất lượng để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

- Penview Hotel

Địa chỉ: 3411, Block D, Jalan Tun Razak, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 600.000 VNĐ/đêm

- Place2Stay Business Hotel

Địa chỉ: Lot 299-303, Section 49 KTLD, Jalan Abell, 93100 Kuching, Sarawak, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 500.000 VNĐ/đêm

- Tune Hotel Waterfront Kuching

Địa chỉ: Jalan Borneo, Off Jalan Tunku Abdul Rahman, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 600.000 VNĐ/đêm

- Dormani Hotel Kuching

Địa chỉ: Lot 68, Jalan Datuk Ajibah Abol, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 600.000 VNĐ/đêm

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 5

Phòng 3 sao tại đây có giá thuê vừa phải, tiện nghi cơ bản

- Merdeka Palace Hotel & Suites

Địa chỉ: Jalan Tun Abang Haji Openg, P.O. Box A298, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 900.000 VNĐ/đêm

- Imperial Hotel

Địa chỉ: Jalan Datuk Tawi Sli, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 1.200.000 VNĐ/đêm

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 6

Merdeka Palace Hotel & Suites là khách sạn 4 sao đáng để bạn cân nhắc

- Apartments Imperial Suites Kuching

Địa chỉ: Imperial Suites, Jalan Datuk Tawi Sli,, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 2.000.000 VNĐ/đêm

- Astana Wing - Riverside Majestic Hotel

Địa chỉ: Jalan Tunku Abdul Rahman P.O.Box 2928,, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 1.900.000 VNĐ/đêm

- Imperial Suites Serviced Apartment

Địa chỉ: Imperial Suites, Jalan Datuk Tawi Sli, Trung tâm Kuching, Kuching, Malaysia

Giá phòng tham khảo: 2.400.000 VNĐ/đêm

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 7

Những căn phòng trang nhã, thanh lịch thế này sẽ mang đến cho bạn chuyến đi thật thoải mái

Điểm đến đầu tiên MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là Bảo tàng Mèo Kuching. Đây là bảo tàng đầu tiên trên thế giới chuyên về mèo nên đã gây được rất nhiều tiếng vang. Bảo tàng xây dựng vào năm 1987, diện tích khoảng hơn 1000m2.

Bảo tàng hiện đang trưng bày rất nhiều hiện vật, hình ảnh liên quan đến mèo và quá trình “hoàng thượng xâm chiếm” thành phố này. Không gian bên trong bảo tàng khá rộng, nhiều bức tượng mèo xinh xắn và những góc sống ảo để bạn tha hồ chụp ảnh.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 8

Cửa vào của Bảo tàng Mèo Kuching

Điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ qua khi du lịch Kuching đó là khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh Wildlife Centre. Nơi đây là địa bàn sinh sống, bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó nổi tiếng những nhất là những chú đười ươi.

Tới khu bảo tồn bạn sẽ được nhìn ngắm những loài động vật trong môi trường sống tự nhiên, tìm hiểu về đặc điểm từng giống loài riêng biệt. Nhưng bạn lưu ý là nên tránh đến đây vào những ngày trời mưa vì rất ẩm ướt và không thuận tiện cho việc tham quan.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 9

Khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh Wildlife Centre là nơi sinh sống của nhiều loài đười ươi

Cung điện Astana với vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ, nằm ngay bên bờ của dòng sông Sarawak yên bình. Công trình này được xây dựng từ năm 1870, từng là nơi ở của vua White Rajahs. Tuy nhiên, cung điện Astana hiện nay không mở cửa đón khách vào tham quan. Bạn chỉ có thể đi dạo ngoài cổng, chụp ảnh với background là cung điện nguy nga ở xa xa.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 10

Cung điện Astana rất nguy nga, tráng lệ

Với những bạn yêu thích du lịch tâm linh thì chùa Tua Pek Kong là điểm đến siêu hấp dẫn. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1843 với lối kiến trúc đặc trưng của đền chùa truyền thống Malaysia. Ngay khi đặt chân đến cổng chùa, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất choáng ngợp trước sự nguy nga và rực rỡ sắc màu này.

Kiến trúc bên trong chùa càng được đầu tư hơn với những chi tiết trạm trổ kỳ công, tỉ mỉ. Không khí rất thanh tịnh, cổ kính. Văn hóa tín ngưỡng tại Malaysia có nhiều điểm khác với Việt Nam nên chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú tìm hiểu và khám phá.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 11

Chùa Tua Pek Kong rực rỡ sắc màu

Làng văn hóa Sarawak là điểm tham quan, khám phá tuyệt vời để bạn có thể hiểu biết về những nét phong tục tập quán, sinh hoạt, văn hóa đặc sắc của người dân địa phương. Từ trung tâm thành phố Kuching di chuyển đến làng Sarawak khoảng 35km về phía Bắc. Đường đi khá xa nhưng chắc chắn sẽ rất xứng đáng vì tại đây có nhiều điều thú vị chờ bạn.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 12

Làng văn hóa Sarawak với cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt một màu

Ở Kuching thì xăm mình là một nét văn hóa bản xứ mà người dân rất tự hào. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trên đường phố những người xăm kín cơ thể bằng những hình xăm rất lạ mắt. Để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, tại đây cũng có nhiều tiệm xăm lớn nhỏ mọc lên.

Nếu bạn muốn lưu lại một kỉ niệm đẹp sau hành trình du lịch Malaysia nói chung và Kuching nói riêng thì có thể chọn xăm một hình nho nhỏ. Các tiệm xăm tại đây có công nghệ xăm mình khá tiên tiến, an toàn nên bạn có thể yên tâm thực hiện.

Khám phá Kuching, thiên đường dành cho những “con sen” yêu mèo 13

Xăm mình được rất nhiều người dân Kuching yêu thích

- Bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam để đảm bảo tỷ giá tốt.

- Bạn có thể du lịch Kuching theo tour hoặc tự túc đều được. Nếu bạn ra nước ngoài lần đầu thì nên đi tour. Còn nếu đã có kinh nghiệm rồi thì theo MIA.vn đi tự túc sẽ nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

- Một số điểm tham quan tại Kuching không cho phép quay phim, chụp ảnh, bạn nên chú ý vấn đề này.

Trên đây là những thông tin về du lịch Kuching để bạn tham khảo cho hành trình của mình. Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi, khám phá thật nhiều điều thú vị về mảnh đất này nhé. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali thật chất lượng từ MIA.vn để đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến đi nhé.