Sapa không chỉ biết đến là một nơi có thiên nhiên hùng vĩ, cảnh tượng đẹp lạ thường, mà còn biết đến với nhiều lễ hội được tổ chức hằng năm như Lễ hội khèn hoa và mở cổng trời Fansipan, Lễ hội Tết nhảy Sapa, Lễ hội Nhặn Sồng Sapa,... Đặc biệt không thể không kể đến là lễ hội Hoa Hồng Fansipan đã khiến biết bao nhiêu say đắm bởi vẻ đẹp của lễ hội.

Để kích cầu du lịch trở lại và mong muốn đưa Sapa trở thành nơi hấp dẫn hơn để khách thập phương có thể đến tham quan và trải nghiệm nên chính quyền địa phương tại đây đã tạo ra lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 mang đến những nét độc đáo, khác lạ. Tận dụng được nét đẹp của những cây hoa hồng leo nổi tiếng tại địa phương cùng với nhiều loài khác trên thế giới, chính quyền địa phương đã tạo ra một thiên đường tràn ngập màu sắc. Thung lũng hoa hồng tại Fansipan hứa hẹn mang đến cho bạn những vẻ đẹp lạ thường và là điểm nhấn thu hút đông đảo mọi người đến tham quan. Hòa cùng không khí lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 còn có các sự kiện, hoạt động văn hóa diễn ra đồng thời. Với mong muốn đưa du lịch Sapa phục hồi nhanh chóng và bức phá mạnh mẽ, chính quyền địa phương hi vọng sau lễ hội này, Sapa sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn nữa.

Khám phá lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lớn nhất vùng Tây Bắc 2

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 được kéo dài trong một tháng từ ngày 23/4 đến hết 23/5/2022, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check-in

Khám phá lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lớn nhất vùng Tây Bắc 3

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 tạo thành tiểu cảnh con bướm được mọi người thích thú

Xem thêm: Lễ hội xuống đồng Sapa - Tưng bừng lễ hội truyền thống núi rừng Tây Bắc

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 được kéo dài trong một tháng từ ngày 23/4 đến hết 23/5/2022. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất mà những bông hoa hồng tại Fansipan đang đua nhau hé nở rực rỡ cả một góc trời. Không những thế, tiết trời trong tháng này ở Sapa vô cùng thuận lợi cho hoạt động vui chơi, giải trí. Bầu trời trong xanh, nắng ấm khiến việc di chuyển đi Sapa từ TPHCM diễn ra dễ dàng hơn nên các bạn có thể yên tâm đi khám phá. Đây được xem là đại tiệc mùa hè lớn nhất tại Sapa 2022.

Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, có diện tích lên đến 50.000 m2, thuộc Khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group. Khu du lịch nổi tiếng đã không chỉ góp phần làm nên những đổi thay ngoạn mục mà còn đưa vị thế du lịch Sapa thăng hạng trên bản đồ quốc tế và còn tạo ra nhiều công trình vĩ đại khiến thế giới phải kinh ngạc. 

Khám phá lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lớn nhất vùng Tây Bắc 4

Hoa hồng leo trở thành một biểu tượng không thể trong lễ hội

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 sẽ là nơi tập hợp nhiều hoa hồng trong và ngoài nước lớn nhất từ trước đến nay. Mọi người sẽ được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của 10.000 gốc hồng leo, hơn 1,5ha hồng cổ Sapa và gần 100 giống hồng ngoại được nhập từ các quốc gia như Anh, Pháp, Nhật...Hoa hồng leo đỏ và hồng - Loài hoa mà duy nhất chỉ có ở Sapa, nở rộ vào dịp tháng 4, tháng 5 hằng năm. Có lẽ sẽ là điểm nhấn đặc biệt khi nó được tạo thành tiểu cảnh độc đáo mới lạ.

Đến với lễ hội hoa hồng mọi người còn có cơ hội ngắm nhìn vòm hoa hồng leo lớn nhất Sapa. Ngoài ra, mọi người có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh với những mái vòm quý hiếm, khó tìm khác như Juliet, Golden Celebration, hồng Aoi, Maurice Utrillo, hồng Black Baccara, Éclair, Catalina, Rouge Royale, Spirit of Freedom…

Ngoài giới thiệu các loài hoa hồng “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây” còn tổ chức các tiết mục nghệ thuật sắc màu mang đậm văn hóa Tây Bắc. Cùng với đó là chương trình diễu hành Carnaval “Sapa - Xứ sở hoa hồng” và một số tiết mục văn nghệ  thu hút  mọi người đến thăm quan, chụp ảnh. Sự kết hợp giữa không gian tràn ngập hoa hồng và được thổi vào đó những nét văn hóa đặc sắc đã tạo nên vẻ khác lạ mà bất cứ lễ hội  nào trên đất nước Việt Nam cũng khó có được.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trong ngày khai mạc Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 là màn diễu hành của hàng loạt chiếc xe được trang trí đầy những bông hoa hồng. Với hơn 40 chiếc xe, gồm xe hơi cổ, xe điện và xe đạp cùng các đoàn các nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc tại Lào Cai. Tất cả đã hòa là một làm nên một show diễn hành hoa hồng đẹp lãng mạn suốt dọc các cung đường của thị xã. 

Các bạn trẻ có thể đến check-in những tiểu cảnh, đại cảnh được dàn dựng bằng hoa hồng trải dài khu du lịch. Những bông hoa hồng được kết thành cánh bướm, trái tim hay đài phun nước chỉ cách nhau vài bước chân. Đến đây mọi người có thể thoải mái check in bất cứ khung cảnh nào. Ngoài ra, các bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ của nhiều bạn khác để có thể thoải mái tham gia lễ hội và mua về những món quà ý nghĩa cho gia đình.

Khám phá lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lớn nhất vùng Tây Bắc 5

Giải đua Vó ngựa trên mây được tổ chức tại lễ hội hoa hồng Fansipan 2022

Tại lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lần này chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ ngỡ ngàng trước một không gian được kết từ triệu đóa hồng đến niềm vui tưng bừng trước những màn trình diễn nghệ thuật về hoa hồng. Không những thế, các bạn còn có thể chiêm ngưỡng màn biểu diễn của Đoàn văn hóa nghệ thuật tỉnh Lào Cai dàn dựng diễn tái hiện đám cưới người Dao Đỏ. Không khí tại lễ hội cũng đã cho mọi người thấy được vẻ đẹp hùng vĩ tại Fansipan, xen lẫn vào đó là niềm tự hào dân tộc thông qua các tiết mục biểu diễn về con người và văn hóa Tây Bắc.

Thêm vào đó, giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4 cũng sẽ diễn ra trong lễ hội lần này. Lễ hội được tổ chức từ 29/4 đến 2/5/2022 với sự tranh tài của 30 nài ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc đến từ Na Hối - Bắc Hà, Simacai, Tuyên Quang, Bát Xát - Lào Cai. Giải đua sẽ không làm mọi người thất vọng khi những tuấn mã phong độ nhất Tây Bắc sẽ trình diễn sức mạnh trên những tuyến đường đua hoa hồng. Xen kẽ những vòng đua gay cấn, hấp dẫn vào buổi sáng, sẽ là màn diễu hành rực rỡ vào buổi chiều của những đội đua bên cạnh sự cổ vũ hết mình từ dân địa phương tại đây và mọi người khi đi tham quan. Hòa trong không khí đó là tràn ngập cờ hoa ngợp trời, vẽ lại khung cảnh Tây Bắc trong những cuộc đua ngựa từ hàng trăm năm trước. Đây là lần đầu tiên mà giải đua được kết hợp với lễ hội hoa hồng, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm phấn khích và hết sức thú vị.

Khám phá lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lớn nhất vùng Tây Bắc 6

Đoàn xe diễu hành Carnaval tại lễ hội hoa hồng Fansipan 2022

Hè này chưa biết đi đâu thì Sapa sẽ là một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 chắc chắn sẽ làm điểm nhấn khiến bạn khó quên. Bên cạnh lễ hội nơi đây còn có nhiều địa điểm thú vị, nổi tiếng. Đặc biệt là nét đẹp hùng vĩ khi đứng trên đỉnh Fansipan nhìn xuống. Như vậy cẩm nang du lịch MIA.vn đã mang đến cho bạn những thông tin vô cùng bổ ích và hấp dẫn. Hãy bỏ túi ngay địa điểm du lịch này nhé!