- Địa chỉ: 1 Ngõ Cầu Mây, Thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai

- Thời gian mở cửa: 07:30 – 22:00

Nếu bạn đang có kế hoạch đến Sapa cho kỳ nghỉ của mình, thì không thể bỏ qua Sun Plaza - một địa điểm “sống ảo” cực hot tại thành phố sương mù này. Nằm ngay ngã tư trung tâm thị trấn Sapa, phía trước là quảng trường và nhà thờ đá, nơi đây tạo nên một không khí sôi động và sầm uất phù hợp với những ai yêu thích sự náo nhiệt và sôi động.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 2

Ngắm nhìn "view triệu đô" tại Sun Plaza

Được xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group, Sun Plaza là trung tâm thương mại, đã gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ phong cách Châu Âu cổ điển, cùng sự kết hợp tinh tế giữa sắc vàng và xanh, tạo nên không gian sang trọng. Sun Plaza Sapa không chỉ là một nơi để bạnmua sắm, mà còn là điểm đến nổi tiếng với tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, được xem là tuyến đường sắt leo núi hiện đại nhất tại Việt Nam, kết nối thị xã Sapa với ga cáp treo Sụn World Fansipan Legend.

Bên cạnh đó, Sun Plaza Sapa cung cấp một loạt các tiện ích như quán cà phê, nhà hàng, spa và khách sạn, tất cả chắc chắn sẽ tạo thêm phần phần thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ cho hành trình du lịch Sapa của bạn.

Khi bước qua cửa chính của Sun Plaza, một thế giới mới sẽ được mở ra trước mắt bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thấy một sảnh lớn hình tròn, với sàn nhà được trang trí bằng các họa tiết như trống đồng ở khu vực trung tâm. Với kiến trúc được thiết kế độc đáo, chỉ cần ngước nhìn lên bạn, chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước trần nhà được vẽ hoa lá một cách tinh tế, cùng những chùm đèn sáng lung linh rực rỡ.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 3

Sun Plaza được thiết kế với lối kiến trúc cổ điển Châu Âu

Bây giờ, hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn bắt đầu hành trình khám phá khu trung tâm thương mại sầm uất tại Sapa ngay sau đây nhé!

Khi đặt chân đến Sun Plaza, hãy bắt đầu hành trình của bạn tại trung tâm mua sắm đầy sôi động. Tại đây, bạn sẽ được khám phá đa dạng các mặt hàng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp, bao gồm thời trang, đồ lưu niệm và đặc sản địa phương. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ Sapa cũng như các món ẩm thực Châu Âu được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp tại đây.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 4

Trải nghiệm mua sắm tại trung tâm thương mại Sun Plaza

Những ai khi bước vào Sun Plaza Sapa đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp hiện đại, pha chút cổ kính của kiến trúc hoàng gia châu Âu tại nơi đây. Với những hành lang dài vô tận, những cánh cửa kính lớn với màu sắc tươi mới hay những bức tường trang trí tinh xảo... tất cả tạo nên một không gian tuyệt vời, bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là sẽ có ngay những tấm ảnh đẹp mà không cần phải căn chỉnh quá nhiều.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 5

Sun Plaza có nhiều góc chụp đẹp cho những bạn đam mê chụp ảnh

Nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa nằm tại tầng 1 của tòa nhà Sun Plaza. Tuyến đường này nối liền Sapa với ga cáp treo Fansipan, mang đến bạn hành trình xuyên qua những tầng mây tại chốn thần tiên Sapa. Điều đặc biệt là tàu chỉ có 2 toa và mỗi toa có thể chở khoảng 200 người.

Vé cho chuyến tàu hỏa để chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa từ trên cao có giá là 200.000 đồng/người cho mỗi lượt. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 6 phút.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 6

Trải nghiệm đi tàu hỏa ngắm nhìn cảnh đẹp Sapa tại ga Mường Hoa

Nếu bạn đang tìm một nơi lưu trú nghỉ dưỡng sang trọng tại Sapa, MIA.vn gợi ý đến bạn khách sạn De la Coupole Sapa - MGaller. Đây khách sạn 5 sao quốc tế nổi tiếng tọa lạc trong Sun plaza. Đây cũng là địa điểm được ghi nhận trong giải thưởng Readers' Choice Awards 2021 của tạp chí Condé Nast Traveler, cũng như nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác.

De la Coupole Sapa - MGaller mang đậm hơi hướng hoàng kim của Sapa, tái hiện lại không gian "thị trấn nghỉ dưỡng mang phong cách châu Âu" trong quá khứ, khi Sapa thuộc quyền quản lý của thực dân Pháp. Với 249 phòng được thiết kế sáng tạo, lấy cảm hứng từ văn hóa Tây Bắc và kiến trúc Đông Dương, khách sạn De la Coupole mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những ai nghỉ dưỡng tại đây.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 7

Cảnh đẹp lung linh huyền ảo vào ban đêm của khách sạn De la Coupole Sapa - MGaller

Ngoài những phòng nghỉ thoải mái, khách sạn còn sở hữu các nhà hàng và quán bar hàng đầu, kèm theo dịch vụ spa và tiện ích hội họp sự kiện. Với không gian sang trọng và lãng mạn, đây chính là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ tại khách sạn Hotel de la Coupole.

- Giá tham khảo: 3.000.000 VND/ đêm

- Điện thoại: (+84)2143629999

Được biết đến với tên gọi Bar and Cafe Absinthe, đây là địa điểm đặt tại tầng 10 của khách sạn cao cấp 5 sao Hotel de la Coupole, kế cận với Sun Plaza Sapa. Quán có hai không gian khác nhau: một phần dành cho đồ uống có cồn và phần còn lại là nhà hàng.

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 8

Cùng ngắm hoàng hôn buổi chiều tà tại Absinthe

Hiếm có quán cà phê nào có view tuyệt vời nhìn ra núi rừng Sapa và thiết kế sang trọng như quán cà phê tại tầng 10 của Sun Plaza. Tại đây, bạn có thể lựa chọn ngồi ngoài trời để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên Sapa, nhìn ra dãy núi hùng vĩ ẩn hiện trong những đám mây bay. Hoặc nếu muốn, bạn có thể lựa chọn không gian bên trong, để tận hưởng không gian nội thất nghệ thuật cùng phong cách thời trang Pháp được hòa quyện với nhau.

Các trải nghiệm tại Sun Plaza Sapa mà Digiticket vừa giới thiệu mong rằng bạn sẽ tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ. Tuy nhiên, dưới đây là vài điều cần lưu ý:

Khám phá Sun Plaza: Một “Paris” thu nhỏ tại thị trấn mờ sương Sapa 9

Những lưu ý khi đến Sun Plaza để có chuyến đi trọn vẹn

Qua những thông tin, địa điểm check-in tại Sun Plaza mà MIA.vn đã chia sẻ đến bạn, hy vọng bạn sẽ có hành trình trải nghiệm thú vị tại đây. Tuy nhiên, để chuyến đi chơi thêm phần thú vị, bạn hãy nhớ một số lưu ý sau:

- Hãy đảm bảo bạn đã sạc pin điện thoại đủ hoặc mang theo sạc dự phòng để tránh tình trạng hết pin khi đang chụp ảnh.

- Chuẩn bị một số bộ quần áo phù hợp để thay đổi phong cách thời trang khi vui chơi và chụp ảnh tại đây.

- Do thời tiết ở Sapa thường se se lạnh, nên hãy chuẩn bị thêm áo khoác phù hợp.

- Nếu bạn muốn mua đặc sản, hãy tham khảo ở chợ vì giá cả thường rẻ hơn so với mua tại trung tâm thương mại.

Hãy để Sun Plaza làm cho kỳ nghỉ của bạn trở nên hoàn hảo và đặc biệt hơn bao giờ hết. Với kiến trúc mang hơi hướng cổ điển cùng các dịch vụ tiện ích bên trong khu trung tâm thương mại Sun Plaza, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến không thể quên trong lòng mỗi người khi bước chân tới Sapa. Nếu bạn có cơ hội du lịch tại Sapa, đừng quên ghé thăm địa điểm tuyệt vời này nhé!