Địa chỉ: 100 Market St., Sydney, Úc

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 21:00

Giá vé tham khảo:

• Người lớn: từ 30 AUD - 50 AUD/ người

• Trẻ em: từ 20 AUD - 30 AUD/ người

Sydney Tower Eye, hay tháp Sydney, là công trình biểu tượng nổi tiếng tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố Sydney ở bờ Nam nước Úc. Gây ấn tượng mạnh mẽ với chiều cao lên đến 309 mét, từ tòa tháp, mọi người có thể quan sát toàn cảnh thành phố Sydney ở một góc thật khác. Đặc biệt, từ tầng thượng tháp và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy cả những công trình biểu tượng như Nhà hát Opera Sydney, Cầu Cảng Sydney, The Rocks, v.v.

Có nhiều trải nghiệm dành cho mọi người khi ghé đến. Bên cạnh ngắm cảnh, bạn có thể thử thách lòng can đảm bản thân với hoạt động Skywalk, hay thưởng thức những bộ phim 4D đầy sống động. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi Sydney Tower Eye là một trong những địa điểm du lịch Úc nổi tiếng nhất hiện nay.

Sydney Tower Eye: Công trình mang tính biểu tượng của Úc 2

Sydney Tower Eye, hay tháp Sydney, là công trình biểu tượng nổi tiếng tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố Sydney ở bờ Nam nước Úc. Ảnh: sydneytowereye

Từ tháng 3 đến tháng 5, hay từ tháng 9 đến tháng 11 là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để mọi người lên kế hoạch du lịch Sydney. Đây là thời điểm Sydney bước vào mùa xuân và mùa thu, với thời tiết rất đẹp.

Vào mùa xuân, cả Sydney như bừng sáng với muôn hoa đua nhau khoe sắc cùng không khí trong lành, mát mẻ. Đây là thời điểm tuyệt vời để mọi người bắt đầu hành trình du ngoạn, khám phá, đặc biệt là ngắm cảnh từ tầng thượng Sydney Tower Eye.

Trong khi đó, mùa thu là thời điểm Sydney như khoác lên tấm áo rực rỡ với sắc lá đỏ, vàng, cam biến chuyển khắp nơi. Khí hậu Sydney vào mùa thu cũng rất mát mẻ. Trời trong, thoáng đãng và không mưa, phù hợp cho mọi người tham quan, trải nghiệm.

Đặc biệt hơn, theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, để thưởng ngoạn khung cảnh Sydney rực rỡ nhất, bạn có thể đến đây vào thời điểm hoàng hôn buông xuống. Đây là thời điểm sắc vàng cam của tia nắng cuối ngày bao trùm toàn bộ thành phố. Đứng từ tầng thượng tháp Sydney và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy ông mặt trời như lòng đỏ trứng gà vàng ửng ở phía xa đường chân trời.

Sydney Tower Eye: Công trình mang tính biểu tượng của Úc 3

Để thưởng ngoạn khung cảnh Sydney rực rỡ nhất, bạn có thể đến đây vào thời điểm hoàng hôn buông xuống. Ảnh: sydneytowereye

Hiện nay, từ Việt Nam có nhiều tuyến bay đến Sydney. Lộ trình bay rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tiếng, và quá cảnh ít nhất 1 điểm. Các hãng hàng không khai thác tuyến bay Việt Nam - Sydney (Úc) được nhiều người lựa chọn hiện nay gồm: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific, Thai Airways, v.v.

Giá vé tham khảo từ 17.000.000 VNĐ - 23.000.000 VNĐ/ khứ hồi/ người. Tùy vào từng thời điểm trong năm mà giá sẽ có sự chênh lệch. Mọi người có thể chủ động đặt trước vé từ 1 đến 2 tháng để có giá vé phù hợp nhất.

Hệ thống phương tiện công cộng tại Sydney rất phát triển và đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện tùy theo sở thích, nhu cầu cá nhân để đến Sydney Tower Eye. Trong đó:

• Xe bus (Sydney buses): Mạng lưới xe bus tại Sydney rất dày đặc. Bạn có thể đi bus đến Sydney Tower Eye để tiết kiệm chi phí trong việc đi lại.

• Tàu điện ngầm (Sydney trains): Đây là phương tiện di chuyển tiện lợi, nhanh chóng. Hệ thống tàu điện ngầm tại Sydney kết nối các địa điểm tham quan chính trong thành phố, bao gồm Sydney Tower Eye.

• Taxi: Giá taxi tại Sydney khá đắt đỏ. Đây là phương tiện phù hợp cho những gia đình hoặc nhóm bạn ít người.

• Xe đạp: Bạn có thể chủ động thuê xe đạp để tham quan thành phố, bao gồm Sydney Tower Eye.

Để xin visa du lịch Úc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ như sau:

• Hộ chiếu gốc còn hạn tối thiểu 6 tháng (tính từ thời điểm dự định rời khỏi Úc)

• Ảnh thẻ cỡ 4 x 6 cm, nền trắng, chụp chính diện, rõ mặt, tai, không đeo kính

• Giấy khai sinh bản sao có công chứng

• Căn cước công dân bản sao có công chứng

• Sổ hộ khẩu bản sao có công chứng

• Giấy đăng ký kết hôn bản sao có công chứng (nếu đã kết hôn)

• Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm có giá trị từ 50.000.000 VNĐ trở lên, giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng có số dư tương đương

• Chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương, số thuế thu nhập cá nhân

• Chứng minh tài chính: sổ đỏ, giấy tờ mua bán nhà đất, giấy đăng ký ô tô, cổ phiếu, cổ phần

• Chứng minh công việc: hợp đồng lao động, xác nhận nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty

• Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, khách sạn, lịch trình du lịch Úc (càng chi tiết càng tốt)

Chính thức khánh thành vào năm 1932, Sydney Tower Eye là công trình với nét đẹp kiến trúc giữa trường phái Âu châu và phong cách Art Deco. Đây là tổng thể gồm bốn phần, với tổ hợp gồm nhà hàng, quán bar và tầng thượng là đài quan sát.

Tòa tháp có độ cao 309 mét so với mặt đất, cao 327 mét so với mực nước biển. Để giữ vững toàn bộ công trình, Sydney Tower Eye có tất cả 56 sợi cáp neo chặt phần trên với tòa nhà Centrepoint phía dưới. Mỗi sợi cáp nặng gần 7 tấn với 235 vòng tao bện với nhau. Vì thế, tòa tháp có thể chịu được sức gió mạnh khủng khiếp.

Khu vực nổi tiếng và thu hút nhất trong tổng thể công trình Sydney Tower Eye chính là đài quan sát trên tầng thượng. Tọa lạc ở độ cao 250 mét so với mực nước biển, từ đài quan sát, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sydney góc 360 độ.

Đứng từ đài quan sát và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng các công trình mang tính biểu tượng của nước Úc, như Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney và vịnh biển xinh đẹp. Đặc biệt, đây là tọa độ ngắm hoàng hôn đẹp nhất nhì ở đây mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sydney Tower Eye: Công trình mang tính biểu tượng của Úc 4

Tọa lạc ở độ cao 250 mét so với mực nước biển, từ đài quan sát, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sydney góc 360 độ. Ảnh: Little Hiccups

Đối với những ai muốn thử thách lòng can đảm bản thân, thì Skywalk là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Skywalk tại Sydney Tower Eye có thiết kế nền kính trong suốt, lơ lửng trên độ cao 268 mét. Khi tham gia đi Skywalk, bạn sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, được hướng dẫn kỹ càng trước khi chính thức bước vào hành trình.

Trong suốt hành trình, bạn có thể nhìn ngắm thành phố ngay dưới chân mình. Đặc biệt, đứng từ Skywalk và nhìn ngắm khung cảnh xung quanh, bạn chắc chắn sẽ có được góc nhìn ấn tượng khó có gì có thể sánh bằng.

Sydney Tower Eye: Công trình mang tính biểu tượng của Úc 5

Đối với những ai muốn thử thách lòng can đảm bản thân, thì Skywalk là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Ảnh: cloudinary

Tại Sydney Tower Eye có rạp chiếu phim 4D, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sống động như thật cho mọi người. Trong suốt buổi xem phim, bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh chân thật cùng hiệu ứng nước, gió và rung lắc rất sảng khoái.

Trong số hệ thống nhà hàng, quầy bar tại Sydney Tower Eye, thì 360 Bar & Dining là địa điểm thu hút đông đảo mọi người. Trong suốt bữa ăn, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh Sydney ở nhiều góc độ khi nhà hàng chậm rãi xoay vòng trong 70 phút. Thực đơn tại nhà hàng cũng rất đa dạng, sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu tươi ngon nên bạn có thể an tâm thưởng thức.

Sydney Tower Eye: Công trình mang tính biểu tượng của Úc 6

Trong số hệ thống nhà hàng, quầy bar tại Sydney Tower Eye, thì 360 Bar & Dining là địa điểm thu hút đông đảo mọi người. Ảnh: Destinationless Travel

Sydney Tower Eye là công trình mang tính biểu tượng mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Úc. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều địa danh nổi tiếng khác.