Semporna là một thị trấn ven biển xinh đẹp nép mình bên vịnh biển cùng tên. Với dân số khoảng 135.000 người, Semporna mang đến không gian yên bình, thanh tĩnh, tách biệt khỏi nhịp sống đô thị sôi động. Nơi đây được ví như một viên ngọc thô của Malaysia, níu chân bao người bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Semporna còn sở hữu hệ sinh thái biển phong phú, đa dạng. Đây chính là cửa ngõ dẫn lối đến quần đảo Sipadan, Mabul, Kapalai, Mataking, Maiga - những thiên đường biển đảo nổi tiếng thế giới thu hút những ai đam mê lặn biển và khám phá đại dương khi đi du lịch Malaysia.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 2

Semporna là một thị trấn ven biển xinh đẹp nép mình bên vịnh biển cùng tên thu hút đông đảo người tới tham quan. Ảnh: Expedia

Semporna sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nắng ấm quanh năm. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn nên đến đây du lịch vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Tiết trời mùa hè khô ráo, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển và lặn ngắm cảnh quan dưới đáy đại dương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đến Semporna vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Đây là mùa sinh sản của rùa biển nên nếu may mắn, bạn có thể chứng kiến cảnh tượng kỳ thú hàng trăm chú rùa con ra biển. Lưu ý rằng từ tháng 10 đến tháng 2 là mùa mưa ở Semporna nên biển thường động, sóng lớn, gây khó khăn cho các hoạt động tham quan trên biển.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 3

Theo kinh nghiệm từ những người đi trước, bạn nên đến đây du lịch vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Ảnh: Gabriela Gajda

Do nằm ở vị trí tương đối xa xôi so với thủ đô Kuala Lumpur, việc di chuyển đến Semporna đòi hỏi một chút khéo léo và kiên nhẫn. Tuy nhiên, MIA.vn tin rằng hành trình này sẽ hoàn toàn xứng đáng.

- Máy bay: Phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất để di chuyển đến Semporna là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay đến sân bay Tawau cách Semporna khoảng 80km. Từ sân bay Tawau, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe khách để đến thị trấn.

- Xe khách: Đây là lựa chọn tiết kiệm hơn. Bạn đi xe khách từ Kota Kinabalu, thủ phủ của Sabah đến Tawau và sau đó tiếp tục hành trình bằng taxi hoặc xe khách địa phương đến Semporna.

- Phà: Đối với những ai yêu thích trải nghiệm lênh đênh trên sóng nước, phà là một lựa chọn thú vị. Từ Sandakan, thành phố lớn thứ hai của Sabah, bạn có thể đi phà đến Tawau và sau đó di chuyển đến Semporna bằng các phương tiện khác.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 4

Hành trình di chuyển tới thị trấn Semporna đầy thử thách nhưng sẽ hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Expedia

Bohey Dulang với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích mạo hiểm và khám phá. Điểm nhấn của hòn đảo chính là miệng núi lửa đã tắt tạo thành một hồ nước ngọt trong vắt. Để lên đến đỉnh núi lửa, bạn có thể lựa chọn trekking xuyên qua những khu rừng rậm rạp, lắng nghe tiếng chim hót líu lo và cảm nhận bầu không khí trong lành mát mẻ. Đứng từ trên đỉnh núi lửa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh biển đảo Semporna tuyệt đẹp hệt như một bức tranh thủy mặc hùng vĩ.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 5

Bohey Dulang với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích mạo hiểm. Ảnh: Windows Spotlight Images

Hòn đảo Mabul nổi tiếng với những ngôi nhà sàn xinh xắn mọc san sát nhau trên mặt biển. Bạn có thể thức dậy vào buổi sáng sớm ngắm mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt biển, nhấp nháp tách trà nóng và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Đến Mabul, đừng bỏ lỡ cơ hội lặn biển ngắm nhìn thế giới san hô đầy màu sắc và các loài sinh vật biển phong phú. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những chú cá mập đầu búa oai vệ lướt qua.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 6

Hòn đảo Mabul xinh đẹp mang tới cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị. Ảnh: AF Travel

Đảo ngọc Selakan với bãi biển cát trắng trải dài tít tắp và làn nước trong xanh như ngọc bích là điểm đến yêu thích của những tín đồ “sống ảo”. Nơi đây sở hữu những “xích đu thần thánh” được treo trên những hàng dừa cao vút, cho ra đời những bức ảnh triệu like trên mạng xã hội. Đến Selakan, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, lướt ván trên sóng hay thư giãn tắm nắng trên những chiếc võng được mắc giữa hai thân dừa.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 7

Đảo ngọc Selakan khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ. Ảnh: Travelline

Để chuyến du lịch đến Semporna thêm phần trọn vẹn, bạn hãy lưu ý một vài điều sau:

- Thời điểm lý tưởng để đến Semporna là từ tháng 5 đến tháng 9 khi biển lặng, nắng ấm và thời tiết khô ráo.

- Semporna chủ yếu là người theo đạo Hồi. Vì vậy bạn hãy ăn mặc lịch sự và tôn trọng văn hóa địa phương.

- Mang theo các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm, thuốc chống côn trùng và đồ bơi.

- Tiền tệ chính được sử dụng ở Semporna là Ringgit Malaysia (MYR). Bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt vì nhiều nơi không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

- Đừng quên mua bảo hiểm du lịch để an tâm trong suốt hành trình.

Say đắm trước thị trấn Semporna đẹp mê mẩn tại Malaysia 8

Các lưu ý khi tham quan Semporna dưới đây giúp bạn có được chuyến đi vui vẻ hơn. Ảnh: Expedia

Semporna không chỉ là thiên đường biển đảo với những bãi biển cát trắng trải dài, làn nước trong xanh và hệ sinh thái biển phong phú. Nơi đây còn mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa độc đáo, những phút giây thư giãn tuyệt vời và sự hiếu khách nồng hậu của người dân địa phương. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Semporna và tận hưởng những điều tuyệt vời mà thị trấn xinh đẹp này mang lại nhé!