Khu du lịch sinh thái Ba Hồ nằm bên hạ lưu dòng suối, được ôm trọn trong một vùng thiên nhiên hùng vĩ, rừng núi bạt ngàn với bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Không những thế đến với Ba Hồ bạn còn được đắm mình trong những hồ nước lạnh tại hồ 1, hồ 2 và hồ 3 để xóa tan đi mệt mõi. Và đặc biệt khám phá con đường dọc theo con suối, với những cung đường đầy thú vị.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 2

1 góc vườn xanh mát có ghế ngồi trong khu du lịch Ba Hồ

Cách thành phố Nha Trang 25km về phía Bắc, khu du lịch sinh thái Ba Hồ (thuộc Thôn Vạn Thuận, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) nằm trọn trong một vùng thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi. Bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn ( Cao 660m ) suối Ba Hồ chảy men theo triền đá, đi xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh xanh tươi quanh năm, tạo nên một hệ thống các tầng thác lớn nhỏ đan xen nhau, hình thành 3 hồ nước lớn ở những độ cao khác nhau. Khung cảnh hoang sơ của núi rừng, không khí mát mẻ cùng tiếng nước chảy róc rách trở thành chất xúc tác để những đôi chân chinh phục bắt đầu khám phá. Lối đi mòn theo suối là cung đường độc đạo được phủ mát bởi những bóng cây cổ thụ, hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 3

Khu vực cổng chào với bảng welcome rất độc đáo và ấn tượng

Ngoài ra, tại khu du lịch Ba Hồ còn sở hữu những khu lưu trú Bungalow tiện nghi thơ mộng, hệ thống nhà hàng với các món ẩm thực địa phương hấp dẫn, hồ bơi trong xanh, khu trò chơi dưới nước : kayak, xe đạp nước, ..., những con thác hùng vĩ và các hồ nước tự nhiên mát lạnh và toàn bộ không gian rừng nguyên sinh trong lành.

Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, những mảng xanh của rừng đang dần bị thay thế bởi các tòa nhà, khu dân cư, cụm công nghiệp… Chúng ta đang bị ngột ngạt trong chính môi trường sống hằng ngày của mình. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi mong muốn tìm kiếm một môi trường xanh, sạch để mọi người có cơ hội trở về với bầu không khí trong lành của ngày xưa. Giúp mọi người thấy được sự quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, qua đó nâng cao nhận thức của mọi người về việc gìn giữ, bảo tồn thiên nhiên xung quanh. Và...Ba Hồ là nơi chúng tôi lựa chọn để lan tỏa sứ mệnh tốt đẹp này.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 4

Bầu không khí trong lành và thoáng đãng vào buổi sáng tinh mơ

Tại sao lại gọi là Ba Hồ? Nơi đây có 3 Hồ nên gọi là Suối Ba Hồ. Quá trình hình thành 3 Hồ, nước từ trên đỉnh Hòn Sơn đổ xuống, chảy dài theo giữa hai triền núi đá cheo leo xuống cánh đồng Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Dòng suối đã tạo ra 3 hồ đá lớn, mỗi hồ nơi đây đều rất đẹp và gắn liền với truyền thuyết huyền bí hình thành mỗi hồ, được người dân truyền miệng từ đời này sang đời khác..

Nếu có dịp du lịch Nha Trang và có ý định ghé nghỉ dưỡng tại khu du lịch Ba Hồ thì bạn nên đến đây vào mùa trước tháng Tư âm lịch, sau đó, tuy chưa phải mùa mưa, những những cơn mưa giông trên đầu nguồn có thể ập về đột ngột, nước lũ hung hãn đổ xuống sẽ là mối nguy cho du khách vì không có đường thoát.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 5

Chiếc cầu treo là địa điểm check-in rất hot tại khu du lịch

Đá ở đây cũng rất trơn nên bạn phải cẩn thận. Với chiều dài hơn 3km, du khách phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản nếu muốn khám phá hết cả 3 hồ..

Từ trung tâm Tp.Nha Trang cấc bạn đi theo ngõ 2/4 hoặc Phạm Văn Đồng => QL.1A hướng về Ninh Hòa => Chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú chừng 10 – 15 phút => bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ.

Tại đây bạn sang đường rồi rẽ vào con đường làng theo như bảng chỉ dẫn rồi cứ thế đi hết phần đường bê tông, sau đó sẽ gặp một ngã 03 bạn rẽ trái.

Từ đây bắt đầu phần đường đất đá lởm chởm, ổ gà, ổ vịt tùm lum tá lả, mùa nắng chạy còn đỡ còn mùa mưa khó tưởng tượng ra. Bạn nào sang thì thuê luôn taxi đi cho sướng.

Tổng đoạn đường cả đi lẫn về chừng 60km thôi. Đây là khu du lịch đáng để đi vào những dịp cuối tuần, phù hợp cho mọi đối tượng từ già – trẻ, từ trai – gái.

Mùa khô đi dễ chịu hơn, nhưng mùa mưa thì thác nước đẹp hơn. Các bạn nên đi tầm sáng đến cỡ 2h hoặc 3h chiều, trễ hơn thì có thể xuất hiện mưa. Nơi đây cho phép bạn câu cá và có khu vực có thể chèo thuyềnKayak..

Có thể nói, vẻ đẹp của tuyệt tình cốc của khu du lịch Ba Hồ không chỉ là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, xanh mát mà còn là vẻ đẹp của 3 hồ nước đẹp đến nao lòng tại đây. Cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những điều thú vị về 3 hồ nước này nhé!

Đầu tiên mời bạn đến khu vực hồ nước số 1 – hồ có độ cao được xem là thấp nhất nên thác nước tại đây đổ xuống khá đẹp so với hai hồ còn lại. Đa phần du khách đến đây vào mùa mưa sẽ có cơ hội ngắm con thác và cảnh vật đặc sắc hơn là vào mùa khô.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 6

Những khối đá với gam màu cam xám vô cùng bắt mắt

Nơi đây thường được tổ chức các trò chơi thể thao dưới nước như Cliff Jumping – một trò chơi nhảy vách đá vô cùng mạo hiểm. Tất nhiên là bạn sẽ được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ. Có rất nhiều du khách nước ngoài đam mê trò chơi này. Đứng trên mỏm đá cheo leo, bạn chuẩn bị và nhảy ùm xuống hồ nước cùng những tiếng la, tiếng cười vang dậy một vùng. Du lịch đến Suối Ba Hồ bạn đừng bỏ qua hồ số 1.

Vì nằm chen mình giữa các nhánh cây to nên nhiều du khách chọn nơi đây để cắm trại, nghỉ ngơi, ăn uống. Tuy nhiên có một điểm cản trở bước chân du khách là do đường đi đến đây còn khá gian nan nên cũng ít người ghé thăm. Đó cũng là cơ hội cho những tín đồ mê trekking thử sức.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 7

Dòng nước tại hồ 2 chảy không quá xiết và có độ dốc thấp

Vào mùa khô, hồ nước này khá cạn và càng lên cao nước càng bị đục. Do đó, tảng đá lớn sẽ hiện lên, xung quanh là hình ảnh các rừng cây phủ màu xanh mướt tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ đến lạ.

Hồ nước cuối cùng trong khu du lịch Suối Ba Hồ thu hút nhiều du khách đam mê mạo hiểm ghé thăm. Khi đến đây, lúc trở về bạn có thể về đường cũ hoặc đi theo đường rừng men theo hướng các mũi tên màu đỏ chỉ dẫn nằm phía đối diện bên kia con suối. Tuy gian nan nhưng biết đâu lại đem đến trải nghiệm hay ho.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 8

Cảm nhận sự yên bình và tĩnh lặng trong không gian núi rừng

Vì có diện tích khá rộng nên tại khu du lịch Ba Hồ có đa dạng các loại phòng để bạn lưu trú, mỗi loại phòng đều có phong cách thiết kế khác nhau nhưng đều mang lại cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Chúng tôi cung cấp mô hình container được thiết kế với đầy đủ nội thất và tiện ích bên trong. Nằm trên con dốc thơ mộng, tách biệt với những căn bungalow còn lại tạo nên một không gian yên tĩnh dành cho bạn. Bao gồm: miễn phí ăn sáng, vé tham quan, hồ bơi, các khu trò chơi dưới nước...

Mức giá tham khảo: từ 1.750.000 VND/phòng

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 9

Phong cách thiết kế phòng khá độc đáo nhưng đầy đủ tiện nghi

Nếu gia đình (hoặc nhóm bạn) của bạn muốn được ở cùng nhau thì Bungalow đôi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. với 2 giường ngủ được ngăn cách bởi 2 cánh cửa ở lối đi chung để đảm bảo sự riêng tư mỗi phòng. Đặc biệt khu vực này rất gần với nhà hàng Ba Hồ và Hồ Bơi, khu trò chơi dưới nước. Rất tiện lợi để trải nghiệm mọi thứ mà không tốn nhiều thời gian.

Mức giá tham khảo: từ 2.600.000 VND/phòng

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 10

Không gian xanh mát và hết sức gắn với thiên nhiên xanh mát

Ngôi nhà nhỏ với mái phủ cỏ xanh nằm e ấp giữa không gian rừng nguyên sinh, ban công hướng ra bờ suối thơ mộng sẽ là nơi thích hợp nhất để tận hưởng ly cà phê nóng cùng nhau, vừa tận hưởng không khí trong lành đầu ngày nơi đây.

Mức giá tham khảo: từ 1.450.000 VND/phòng

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 11

Khu vực ban công cực chill ngắm cảnh núi rừng phía trước

Là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng với ba hồ nước siêu đẹp, vách đá hùng vĩ... MIA.vn sẽ tổng hợp đến bạn một số lưu ý cần thiết để chuyến vui chơi, nghỉ dưỡng của bạn tại khu du lịch Ba Hồ trở nên tron vẹn nhất.

Khu du lịch Ba Hồ: tuyệt tình cốc phiên bản Nha Trang 12

View chụp hình "triệu đô" được đông đảo các bạn săn đón

- Về chỗ ở thì bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay trong khu vực.

- Bạn và gia đình nên mang theo trang phục thoải mái, phù hợp cho việc đi bộ và các hoạt động dưới nước. Mang theo kem chống nắng, mũ, nón và kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

- Chuẩn bị chu đáo, mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác.

- Giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, không bẻ cành cây, hái hoa.

- Giữ an toàn, cẩn thận khi đi lại trên các con đường mòn trơn trượt, lưu ý bạn không nên tắm ở những nơi có nguy cơ sạt lở đất đá.

- Tuân thủ các quy định của khu du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

- Không nên mang quá nhiều tiền mặt khi vào khu du lịch, hiện nay đa số mọi chỗ làm dịch vụ đều chấp nhận thanh toán chuyển khoản hoặc cà thẻ.

Khu du lịch Ba Hồ đích thực là điểm đến lý tưởng của gia đình bạn vào mùa hè này. Chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và đặt chân đến nơi đây, tạo ra thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau, một mùa hè sôi động.