Địa chỉ: 1541 Đường Rừng Sác, Xã An Thới Đông, Huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00

Fanpage: https://www.facebook.com/Diemdulichsinhthaidanxay/

Cần Giờ là một huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây nổi tiếng là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ sinh thái rừng ngập mặn vô cùng đa dạng. Dựa vào điều kiện thiên nhiên sẵn có, khu du lịch sinh thái Dần Xây đã xây dựng du lịch theo hướng phong cảnh trù phú, hữu tình và cực kỳ khác biệt với không khí xô bồ phố thị. 

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 2

Khu du lịch sinh thái Dần Xây ngập tràn trong một màu xanh ngút ngàn tầm mắt

Khu du lịch sinh thái Dần Xây được đầu tư rất bài bản, tập trung khai thác du lịch theo hướng tận dụng và bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên. Nơi đây sẵn sàng chào đón bạn với rất nhiều trải nghiệm độc đáo như nghỉ dưỡng ở chòi trên sông, cắm trại trong rừng ngập mặn, tham gia trồng rừng phòng hộ, trải nghiệm sống cùng người dân địa phương…

Thật không ngoa khi nói Dần Xây như một ”ốc đảo xanh” tuyệt đẹp của thành phố mang tên Bác. 1/2 diện tích khu du lịch này là rừng ngập mặn cùng quần thể sinh thái rộng lớn, bao gồm đa dạng các loài động, thực vật. Vì thế, nếu bạn đang tìm một nơi để nghỉ ngơi sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi, chán nản khói bụi Sài Thành thì đến khu du lịch Dần Xây chắc chắn là lựa chọn cực kỳ lý tưởng.

Xem thêm: 13 địa điểm du lịch Sài Gòn giải mã muôn mặt sức hút của thành phố

Để đến khu du lịch sinh thái Dần Xây với chi phí tiết kiệm nhất thì xe bus là phương tiện phù hợp. Bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến dưới đây:

- Tuyến xe bus số 75: Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn đến Cần Giờ. Giá vé tham khảo 20.000 VNĐ/lượt.

- Tuyến xe số 29 và 90: Đầu tiên bạn bắt xe bus số 29 xuất phát từ Bến Thành để đến Bình Khánh. Tại đây, bạn bắt xe số 90 để đến khu du lịch Dần Xây.

Ngoài xe bus thì bạn còn có thể đi xe tự lái, ô tô hoặc xe máy đều được. Quãng đường từ trung tâm Sài Gòn đến Dần Xây khoảng 40km, thời gian di chuyển từ 1.5 đến 2 giờ. Đường đi cũng khá dễ, sau khi qua phà Bình Khánh thì bạn chỉ cần chạy thẳng đường Rừng Sác là tới nơi. Bạn nên kết hợp xem thêm Google Map để tránh bị lạc đường nhé.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 3

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nghỉ dưỡng thư thái, lánh xa sự ồn ào phố thị

Dưới đây là một số những trải nghiệm thú vị mà MIA.vn muốn gợi ý bạn khám phá khi có dịp du lịch tại Dần Xây.

Điểm nổi bật nhất của Cần Giờ chính là rừng ngập mặn. Đến đây, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên theo rất nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ được thong dong đi bộ giữa cánh yên tĩnh, tận hưởng mùi hương của cây cỏ, mùi của đước, của lá cây héo úa. Bạn còn được ngắm nhìn những bộ rễ đước khổng lồ, đâm xuyên xuống lòng đất dày đặc như những con trăn khổng lồ.

Khuôn viên khu du lịch sinh thái Dần Xây là địa bàn sinh sống của hơn 200 loài thực vật, 700 loài động vật và 140 loài chim khác nhau. Vì thế, ngoài phát triển du lịch thì nơi đây còn là địa điểm phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 4

Các bạn nhỏ đang được vào rừng đước lội bùn và nhặt ốc

Ở giữa khu rừng ngập mặn Dần Xây xây dựng một tháp quan sát cao vời vợi, nổi bật giữa thảm thực vật màu xanh bạt ngàn. Vượt qua 100 bậc thang, bạn sẽ lên được vị trí cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng ngập mặn. Từ vị trí này, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên quá đỗi trù phú và tươi đẹp.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 5

Tháp quan sát là nơi bạn có thể thu hết vào tầm mắt vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái Dần Xây

Sông Dần Xây chảy xuyên qua cánh rừng ngập mặn rậm rạp. Bạn có thể chọn đi cano hoặc đi thuyền Kayak xuôi dòng, len lỏi qua những tán lá rợp bóng mát để tận hưởng vẻ đẹp của nơi đây. Đến khu vực cửa sông, bạn có thể xin người dân địa phương vào xem khu nuôi trồng thủy hải sản để hiểu hơn về cuộc sống gắn liền với sông nước của người dân nơi đây.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 6

Các nhóm bạn trẻ chèo sup chinh phục sông Dần Xây

Văn hóa xây nhà trên sông đã rất quen thuộc với người dân miền sông nước. Vì vậy đến với khu du lịch sinh thái Dần Xây, bạn có thể chọn nghỉ lại qua đêm tại đây. Các căn nhà được bố trí rải rác trên sông, nối với nhau bằng những cây cầu gỗ nhỏ. Nhà nhỏ xinh và rất ấm cúng, thiết kế với lối kiến trúc dân dã, đầy đủ phòng nghỉ, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh… Đặc biệt là lưu trú tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bán nhật triều, là con nước lên xuống 2 lần trong một ngày, rất đặc trưng của khu vực Cần Giờ.

Mỗi căn nhà trên sông tại Dần Xây thiết kế phù hợp với các nhóm từ 5 đến 10 khách. Tuy nhiên, nếu bạn đi cặp đôi hoặc nhóm 2, 3 người cũng phù hợp vì chi phí không quá đắt đỏ, chỉ từ 400.000 VND/ngày và 600.000 VND/đêm. Khi lưu trú tại đây, bạn có thể gọi món từ nhà hàng hoặc tự mang theo đồ ăn chuẩn bị sẵn. 

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 7

Những căn nhà nhỏ trên sông để bạn lưu trú qua đêm

Khi chọn trải nghiệm tour lửa trại, bạn sẽ được tham gia chuỗi thử thách chinh phục Rừng Sác với các trò chơi như giải mật thư, tìm kho báu, vượt rừng… Đêm xuống, mọi người sẽ cùng nhau tụ tập để đốt lửa trại, quây quần ca hát, nhảy múa. Đây là dịp giúp bạn làm quen thêm nhiều bạn mới và có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Tour Trồng rừng - Du ngoạn phù hợp với các bạn thích khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên. Đặc biệt, bạn còn có thể tự tay trồng rừng, góp sức mình để mở rộng rừng ngập mặn, bảo vệ đất đai và thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu về mô hình kinh doanh của người dân địa phương, họ đóng đáy trên sông để nuôi sò huyết, nuôi hàu, đánh bắt thủy hải sản…

Đến đây, bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua việc thưởng thức các món ăn đặc sản của Cần Giờ như: cơm vắt, ốc len xào dừa, cá đối chiên xù, khô lá dứa, cua rang me… Bạn có thể liên hệ thuê phòng homestay để sống cùng các hộ dân giữ rừng, trải nghiệm cuộc sống đúng chất miền sông nước.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 8

Trồng rừng cũng là trải nghiệm rất thú vị tại khu du lịch sinh thái Dần Xây

- Nếu ở lại lưu trú qua đêm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như sạc điện thoại, sạc dự phòng, kem chống nắng, bàn chải, mỹ phẩm, quần áo…

- Bạn nên đem theo một số đồ ăn vặt như mì ly, bánh ngọt, còn nước thì có thể đến khu du lịch mua cũng được.

- Để thuận tiện cho việc vào tham quan rừng ngập mặn, bạn nên chọn trang phục kín đáo, quần dài, áo dài, dễ dàng vận động và di chuyển.

- Khu du lịch sẽ có hướng dẫn viên chuyên nghiệp đi theo tour đưa bạn đi xuyên rừng, vừa đi vừa giới thiệu đến bạn về những điểm nổi bật của nơi đây.

Một ngày tại khu du lịch sinh thái Dần Xây có gì thú vị? 9

Bạn có thể mang theo ít xúc xích, đồ ăn vặt để cho những chú khỉ đáng yêu tại đây

Hành trình khám phá khu du lịch sinh thái Dần Xây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Theo chân cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khắp mảnh đất hình chữ S nữa nhé.