- Địa chỉ: tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

- Giờ hoạt động: 7:30 – 22:00

- Giá vé: 70.000 VNĐ/vé/người 

Khu du lịch sinh thái Ông Đề nằm tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Điểm đặc biệt là khu du lịch này nằm ngay trên tuyến đường chính Nguyễn Văn Cừ nối dài nên bạn sẽ dễ dàng vi vu đến đây từ trung tâm thành phố Cần Thơ.

Với diện tích rộng khoảng 3ha, làng du lịch Ông Đề được thiết kế theo mô hình du lịch tổng hợp nhằm cung cấp đa dạng dịch vụ từ vui chơi, giải trí đến ẩm thực đồng quê. Điều đặc biệt là nơi đây sở hữu nhiều trò chơi trải nghiệm vui nhộn nhất trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, tạo điều kiện lý tưởng cho bạn khám phá vẻ đẹp của miền Tây sông nước.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 2

Cổng vào khu du lịch sinh thái Ông Đề được thiết kế sống động. Ảnh: Nguyen Thong 

Hơn nữa, làng Ông Đề còn có vô số các loại cây ăn quả như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm, dâu Hạ Châu và nhiều loại trái cây khác. Do đó, nếu có dịp xách balo lên và đến đây cùng “đồng bọn”, bạn sẽ được thư giãn trong không gian mát mẻ và tận hưởng hương vị trái cây miệt vườn tươi ngon. 

Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất khi nhắc đến khu du lịch sinh thái Ông Đề đó là bạn có thể trải nghiệm cuộc sống dân dã và bình yên của miền Tây khi tham gia các hoạt động trên sông như chèo xuồng ba lá, đạp xe qua ván, đi cầu khỉ, giữ thăng bằng trên cầu ván lắc lư, đi dây thăng bằng qua mương và nhiều trò chơi khác.  

Nếu bạn yêu thích môi trường tự nhiên và đam mê hoạt động ngoài trời, bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như trượt thác bùn, tát mương bắt cá, kéo lưới và thậm chí tự mình chế biến các món ăn từ những loại cá mà bạn bắt được.

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của miền Tây và tận hưởng cuộc sống dân dã, MIA.vn tin rằng khu du lịch sinh thái Ông Đề chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 3

Những trải nghiệm tại làng Ông Đề sẽ đem lại cho bạn nhiều ký ức thú vị. Ảnh: Thanh Tùng Nguyễn 

Khu du lịch Ông Đề cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km về hướng Tây Nam. Do đó, bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc taxi để di chuyển đến đây. Thời gian di chuyển là từ 20 đến 30 phút và chi phí cho taxi dao động khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ/xe 4 chỗ/ chiều. 

Nếu đi xe máy thì bạn chỉ cần đi vào đường Nguyễn Văn Cừ nối dài theo hướng huyện Phong Điền. Khi bạn đến ngã tư Rạch Ông Đề thì rẽ phải và tiếp tục đi thêm khoảng 300m là bạn sẽ đến đích. 

Trong trường hợp bạn muốn thuê xe máy để thuận tiện di chuyển từ Cần Thơ đến làng Ông Đề thì có thể tham khảo các cửa hàng sau nhé:

Cửa hàng Đông Hà

- Địa chỉ: Số 145, đường Trần Văn Khéo, Cái Khế, Ninh Kiều

- Giá: 80.000 – 140.000 VNĐ/xe/ngày

- Số điện thoại: 0947 495 057

Cửa hàng Sampan House:

- Địa chỉ: Số K13, đường 24, KĐT Hưng Phú, Hưng Thạnh, Cái Răng

- Giá: 80.000 – 160.000 VNĐ/xe/ngày

- Số điện thoại: 0977 790 952

Cửa hàng Anh Vũ Motel:

- Địa chỉ: Số D3-16, đường Trần Quang Khải, Cái Khế, Ninh Kiều

- Giá: 80.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày

- Số điện thoại: 0939 688 898

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 4

Làng Ông Đề là khu vui chơi thú vị cho cả các em nhỏ. Ảnh: Trung Nguyễn 

Để đến khu du lịch sinh thái Ông Đề, bạn có thể đặt vé máy bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay quốc tế Cần Thơ. Thời gian bay từ Sài Gòn đến Cần Thơ là khoảng 1 giờ. Từ sân bay Cần Thơ, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch làng Ông Đề bằng taxi hoặc xe máy theo hướng dẫn MIA.vn đã gợi ý trước đó. 

Nếu bạn muốn đi bằng xe khách từ Sài Gòn đến làng Ông Đề thì có có thể đến Bến xe Miền Tây ở Sài Gòn. Tại Bến xe Miền Tây, bạn có thể tìm các nhà xe như Nhà xe Ngọc Ánh, Nhà xe Trí Nhân hoặc Nhà xe Văn Lăng để mua vé xe. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Cần Thơ bằng xe khách thường mất khoảng 3 giờ. 

Nếu bạn đến từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc và muốn đến khu du lịch sinh thái Ông Đề ở Cần Thơ thì phương án tốt nhất là di chuyển bằng máy bay. Bạn nên đặt vé máy bay từ Hà Nội tới Sân bay quốc tế Cần Thơ cách khu du lịch khoảng 16km. Sau khi đáp xuống sân bay Cần Thơ, bạn có thể bắt taxi để di chuyển thẳng đến làng Ông Đề một cách thuận tiện nhé. 

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 5

Đi đường xa đến đây chơi cầu lắc, chèo xuồng ba lá cùng các hoạt động dưới nước thú vị đều rất xứng đáng. Ảnh: ongde.vn 

Hiện tại, giá vé vào khu du lịch sinh thái Ông Đề là 70.000 đồng/người. Tuy nhiên, giá vé có thể chênh lệch ít nhiều vào các dịp lễ lớn hoặc khi bạn đi theo nhóm đông người. Để biết thông tin chi tiết và chính xác nhất về giá vé, bạn nên liên hệ trực tiếp với khu du lịch thông qua hotline hoặc truy cập website chính thức của họ.

Dưới đây là bảng giá tham khảo cho một số dịch vụ tại làng sinh thái Ông Đề mà MIA.vn tổng hợp vào tháng 11/2023:

Trò chơi dân gian và team building

- 430.000đ/khách (đối với nhóm từ 100 khách trở lên)

- 380.000đ/khách (đối với nhóm từ 50 khách trở lên)

Chương trình nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm: Giá vé dao động từ 1.200.000 VNĐ đến 1.800.000 VNĐ/khách

Chương trình tát mương bắt cá:

- 360.000đ/khách (bao gồm ăn trưa)

- 210.000đ/khách (không bao gồm ăn trưa)

Chương trình lửa trại: 330.000đ/khách (đối với đoàn từ 20 khách trở lên)

Chương trình ký ức tuổi thơ dành cho các bé:

- Học sinh cấp I: 175.000đ/khách (đối với đoàn từ 20 khách trở lên)

- Học sinh cấp II: 195.000đ/khách (đối với đoàn từ 20 khách trở lên)

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 6

Có vô số hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái Ông Đề. Ảnh: Du lịch Miền Tây 

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ đặc biệt nổi tiếng với những trải nghiệm đầy mạo hiểm và thú vị, đặc biệt là các hoạt động dưới nước. Bạn có thể tham gia một số hoặc toàn bộ các hoạt động dưới đây để có những trải nghiệm đáng nhớ nhé:

- Chèo xuồng ba lá: Bạn sẽ có cơ hội tự tay cầm mái chèo và khám phá từng con rạch trong khu du lịch. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì có thể dừng chân tại vườn trái cây để thưởng thức nhiều loại trái cây ngon mát hoặc lắng nghe những câu chuyện thú vị từ hướng dẫn viên du lịch.

- Đi xe đạp qua ván: Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo và thể lực khi bạn phải thể hiện kỹ năng trong việc di chuyển qua các ván gỗ nằm trên mặt nước.  

- Thử thách cầu lắc: Trò chơi này sẽ đem lại những tiếng cười và sự hào hứng cho bạn và đồng đội. Hai đội đứng đối diện nhau trên cầu và cố gắng làm cho đối phương ngã khỏi cầu bằng cách lắc cầu theo cùng một hướng. Đội nào giữ thăng bằng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

- Tát mương bắt cá: Hoạt động này yêu cầu bạn phải xuống mương để tát cạn nước và sử dụng nơm để bắt cá. Nếu may mắn, bạn có thể thu hoạch được một ít cá và sau đó thưởng thức món cá nướng tại nhà hàng.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 7

Các hoạt động dưới nước tại đây rất là vui. Ảnh: Sài Gòn tiếp thị 

Khu du lịch Ông Đề không chỉ là nơi để trải nghiệm mà còn là nơi có nhiều background” xịn sò cho bạn sống ảo thả ga. Bạn có thể thuê một chiếc áo bà ba cùng chiếc nón lá với giá khoảng 30.000 VNĐ để tạo ra những bức ảnh người và cảnh hài hoài với nhau. 

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 8

Toàn cảnh khu du lịch Ông Đề có rất nhiều điểm sống ảo xịn sò. Ảnh: Tạp chí Doanh nghiệp và tiếp thị 

Nếu bạn có cơ hội thăm khu du lịch Ông Đề vào ngày 20/02 âm lịch hàng năm, bạn sẽ được tham gia vào lễ giỗ Ông Đề, một sự kiện đặc biệt tại địa phương. Lễ hội này thường được chia thành hai phần chính: phần lễ và phần hội.

Phần lễ rước diễn ra với sự trang nghiêm, bắt đầu bằng việc rước bài vị của Ông Đề, sau đó là một cuộc diễu hành long trọng với các cờ long rực rỡ. Mọi người thường mặc áo dài truyền thống và chuẩn bị mâm cúng đầy đặn.

Mâm cúng trong lễ giỗ Ông Đề thường bao gồm nhiều món đặc sản như bánh tét, bánh ít, cá lóc nướng, tôm kho tàu, thịt kho, rượu, cơm gạo đặc sản nàng hương và nhiều món ngon khác.

Phần hội là thời điểm thu hút nhiều du khách tham gia vào các trò chơi dân gian thú vị như bắt vịt, đá gà, kéo co, đá dế, bơi thuyền và nhiều hoạt động khác. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí vui tươi của lễ hội và trải nghiệm văn hóa dân gian độc đáo của vùng quê Nam Bộ.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 9

Không khí lễ hội tại khu du lịch. Ảnh: Báo Kinh tế đô thị 

Vườn trái cây Ông Đề nổi bật với sự đa dạng của các loại trái cây đặc sản từ vùng đồng bằng sông Cửu Long như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm, bưởi và nhiều loại trái cây khác. Một trải nghiệm thú vị ở đây là bạn có thể tự tay hái trái cây và thưởng thức vị ngon tươi mát ngay tại vườn.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 10

Cây trĩu quả ngay hai bên dòng kênh. Ảnh: Traveloka 

Khi đến với khu du lịch Ông Đề, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản đậm vị miền sông nước. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thưởng thức các món ăn ngon và truyền thống của vùng đất này.

Một số món ăn đặc sản và thú vị bạn có thể thưởng thức tại khu du lịch Ông Đề gồm:

- Cá kho tộ: Đây là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Cá kho tộ có màu vàng nâu hấp dẫn và khi ăn, bạn có thể cảm nhận thịt cá chắc thơm mà không hề bị tanh.

- Ếch chiên nước mắm: Ếch đồng được chiên giòn và ướp mắm tạo nên món ăn ngon độc đáo. Thịt ếch mềm ngọt, da ếch giòn rụm và hương vị mắm thơm ngon.

- Cá lóc nướng trui: Món cá lóc nướng trui thơm ngon thường được ăn cùng nước mắm chua ngọt, bún khô, chuối xanh và rau thơm. Thịt cá lóc chắc ngọt và hấp dẫn.

- Chuột đồng khìa nước dừa: Chuột đồng được đun với nước dừa làm cho thịt chuột mềm ngọt và thấm vị ngọt béo của nước dừa.

- Lẩu bần chua: Lẩu bần chua là một trong những món đặc sản của Cần Thơ. Với hương vị chua nhẹ của quả bần cùng rau ăn kèm độc đáo và các loại cá đặc trưng của miền sông nước, món này đem lại một trải nghiệm ngon miệng và độc đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các loại bánh dân gian đặc sản như bánh xèo, bánh bèo, bánh tai lợn, bánh bò, bánh lá mít, bánh chuối, bánh bột lọc và nhiều món ngon khác. Hương vị ngọt ngào của cốt dừa, hương thơm của gạo xay và cách chế biến khéo léo của người thợ làm bánh sẽ khiến bạn phải say mê.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, sức hút mới lạ tại Cần Thơ 11

Các loại bánh đặc sắc tại làng du lịch Ông Đề. Ảnh: Dân trí 

Bên trong khu du lịch sinh thái Ông Đề có các nhà nghỉ dưỡng để bạn có thể nghỉ ngơi và trải nghiệm không gian gần gũi với thiên nhiên. Mỗi homestay ở đây là một căn bungalow nhỏ được xây dựng bên bờ kênh nhỏ và nằm dưới bóng rặng dừa xanh mát. Giá khoảng từ 960.000 đến 1.440.000 VNĐ/khách và bao gồm phòng nghỉ, bữa trưa, vé vui chơi, bữa tối, bữa ăn khuya, áo bà ba, lửa trại và các hoạt động quản trò.

Ngoài homestay bên trong khu du lịch, bạn còn có thể lựa chọn các điểm nghỉ dưỡng khác gần đó như Ba Xinh Homestay. Nằm gần khu du lịch Ông Đề, homestay này được thiết kế đơn sơ như ngôi nhà truyền thống của người dân địa phương với cầu kiều bằng gỗ và mái lá. Không gian xung quanh homestay rất trong lành và tươi mát. Giá khoảng từ 200.000 đến 500.000 VNĐ/phòng/đêm.

Trên đây là những điều thú vị về khu du lịch sinh thái Ông Đề mà bạn nhất định phải lưu vào cẩm nang du lịch của mình để có thể thăm thú khi có dịp về Cần Thơ. Những trải nghiệm vui chơi và thưởng thức ẩm thực miền Tây sẽ giúp bạn có những ký ức đáng nhớ.