Địa chỉ: Số 172 – 174M đường Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, TPHCM

Nhắc đến những khu chợ nổi tiếng tại Sài Gòn thì không thể bỏ qua chợ Tân Bình - khu chợ nổi tiếng không kém gì so với chợ An Đông, Bình Tây hay chợ Hạnh Thông Tây. Nơi đây không chỉ là điểm đến mua sắm sầm uất mà còn là đầu mối cung cấp hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng thời trang cho khu vực nội thành và các tỉnh lân cận.

Được thành lập từ những năm 1960, nơi đây không chỉ thu hút bởi sự đa dạng về mặt hàng, giá cả phải chăng mà còn bởi bầu không khí mua sắm náo nhiệt, đậm chất Sài Gòn xưa. Đến với chợ Tân Bình, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình cần, từ quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là thiên đường mua sắm dành cho những tín đồ thời trang với vô số mẫu mã, kiểu dáng bắt kịp xu hướng mới nhất. Chợ Tân Bình không chỉ là nơi mua sắm mà còn là điểm đến để trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo khi đi du lịch Sài Gòn.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 2

Chợ Tân Bình không chỉ là điểm đến mua sắm sầm uất mà còn là đầu mối cung cấp hàng hóa cho khu vực nội thành và các tỉnh lân cận. Ảnh: ATP Software

Chợ Tân Bình mở cửa từ 6 giờ sáng để chào đón khách du lịch cũng như người dân địa phương đến tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, chợ chỉ hoạt động đến 6 giờ tối, vì vậy hãy lưu ý sắp xếp thời gian hợp lý để tránh bỏ lỡ cơ hội khám phá thiên đường mua sắm này. Đặc biệt, nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí thoáng mát và mua sắm thoải mái, hãy cân nhắc đến chợ Tân Bình vào khoảng thời gian từ 8 giờ đến 9 giờ sáng. Lúc này, các gian hàng đã bắt đầu mở cửa, hàng hóa được bày biện đầy đủ và mật độ mua sắm chưa quá cao giúp bạn dễ dàng di chuyển và lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 3

Chợ Tân Bình mở cửa từ 6 giờ sáng để chào đón khách du lịch cũng như người dân địa phương đến tham quan và mua sắm. Ảnh: Sapo

Chợ Tân Bình không chỉ nổi tiếng với mặt hàng quần áo mà còn là nơi tập trung đa dạng các mặt hàng khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng. Khi đến đây, bạn có thể tìm mua từ những vật dụng thiết yếu cho gia đình như đồ gia dụng, điện máy, lương thực, thực phẩm tươi sống đến các mặt hàng trang sức, vàng bạc lấp lánh. Tuy nhiên, điểm nhấn thu hút nhiều người nhất chính là khu vực bày bán quần áo.

Chợ Tân Bình được ví như thiên đường quần áo với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và kích thước. Từ những bộ quần áo nam, nữ trẻ trung, hiện đại đến trang phục cưới lộng lẫy, phụ kiện cưới hỏi tinh tế hay vải vóc may đo theo yêu cầu, tất cả đều có mặt tại đây. Bên cạnh đó, chợ Tân Bình còn được biết đến là địa chỉ chuyên kinh doanh đồ cưới với giá cả cạnh tranh nhất thị trường TPHCM. Với sự đa dạng về mặt hàng, giá cả phải chăng cùng vị trí thuận lợi, chợ Tân Bình hứa hẹn là điểm đến mua sắm lý tưởng cho khách du lịch và người dân địa phương.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 4

Chợ Tân Bình không chỉ nổi tiếng với mặt hàng quần áo mà còn là nơi tập trung đa dạng các mặt hàng khác nhau. Ảnh: Vua Nệm

Để có thể đi đến chợ Tân Bình 1 cách thuận tiện, bạn có thể sử dụng các phương tiện dưới đây theo hướng dẫn của MIA.vn:

- Xe buýt: Chợ Tân Bình có vị trí khá thuận lợi và dễ dàng di chuyển bằng xe buýt. Với giá vé hợp lý, xe buýt là lựa chọn tiết kiệm nhất dành cho bạn, một số tuyến xe buýt bạn có thể tham khảo: 08, 50, 59, 119.

- Xe máy hoặc ô tô: Nếu bạn muốn tự do khám phá chợ cũng như thành phố thì di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô là lựa chọn lý tưởng. Chỉ cần mở ứng dụng bản đồ như Google Maps, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết để đến chợ Tân Bình. Lưu ý cần tìm hiểu trước về quy định giao thông và chỗ đỗ xe tại khu vực chợ để đảm bảo an toàn và thuận tiện.

- Xe ôm công nghệ: Xe ôm công nghệ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn không muốn đi xe buýt hoặc tự lái xe. Grab, Gojek, Bee là những ứng dụng gọi xe phổ biến giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tiện lợi.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 5

Có thể đến chợ Tân Bình một cách dễ dàng với nhiều loại phương tiện khác nhau. Ảnh: Thu mua vải tồn kho

Trước đi lấy sỉ quần áo tại đây, bạn cần dành thời gian để tham khảo giá cả ở nhiều cửa hàng online và offline để hình dung mức giá trung bình trên thị trường. Lên danh sách hàng cần mua để tập trung mua sắm và tránh mua những món đồ không cần thiết. Khi đến chợ, hãy dạo quanh khu chợ để khảo sát giá cả ở nhiều gian hàng khác nhau và tìm ra mức giá tốt nhất. Cuối cùng là bạn nên mua hàng với số lượng lớn để được giá sỉ.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 6

Trước đi lấy sỉ quần áo tại đây, bạn cần dành thời gian để tham khảo giá cả ở nhiều cửa hàng online và offline. Ảnh: Toplist Ninh Hiệp

Khác với chợ An Đông, việc mặc cả tại chợ Tân Bình là điều bắt buộc. Hãy tự tin trả giá thấp hơn 30.000 VNĐ - 60.000 VNĐ so với giá gốc mà chủ cửa hàng đưa ra và cũng đừng ngại mặc cả đến cùng để có được mức giá tốt nhất. Nếu bạn là tay mơ mới nhập hàng tại đây thì hãy đi cùng với người có kinh nghiệm dày dặn trong việc mua sắm tại chợ Tân Bình. Họ sẽ là người cố vấn đắc lực giúp bạn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, tư vấn cách mặc cả hiệu quả và tránh được những trường hợp bị hớ giá.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 7

Khác với chợ An Đông, việc mặc cả tại chợ Tân Bình là điều bắt buộc. Ảnh: bota.vn

Trước khi quyết định mua sỉ, hãy cẩn thận kiểm tra thật kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm. Đồng thời bạn cũng nên hỏi về nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sản phẩm đến từ các nhà sản xuất uy tín. Tại chợ Tân Bình nguồn hàng rất phong phú từ chất lượng bình thường đến cao cấp. Vì vậy, việc kiểm tra chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là bước quan trọng khi mua sỉ giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm phù hợp và đáng tin cậy.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 8

Trước khi quyết định mua sỉ, hãy cẩn thận kiểm tra thật kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm. Ảnh: Song Song Shop

Đừng bỏ qua bước kiểm tra sản phẩm trước khi mua sỉ, việc này giúp bạn tránh nhập về những sản phẩm bị lỗi như rách, dơ hoặc sai kích cỡ. Đặc biệt với quần áo, hãy đảm bảo rằng từng món đều đạt tiêu chuẩn bạn mong đợi và không có lỗi sản xuất. Sản phẩm tại chợ Tân Bình chủ yếu là hàng gia công và hàng từ Quảng Châu, chất lượng thường ở mức trung bình nên có thể gặp một số lỗi sản xuất. Hãy nhớ rằng khi đã mua sỉ, việc trả hàng sẽ rất khó khăn. Vì vậy kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua giúp bạn tránh được những thiệt hại không đáng có.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 9

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua giúp bạn tránh được những thiệt hại không đáng có. Ảnh: Vua Nệm

Để việc nhập sỉ quần áo được hiệu quả, bạn cần chọn thời điểm thích hợp. Khi nhập sỉ quần áo ở chợ Tân Bình thì khoảng thời gian từ 8h sáng đến 4h chiều là khá lý tưởng. Nếu đến quá sớm ngay khi chợ mở cửa thì bạn có thể gặp khó khăn trong việc mặc cả vì chủ hàng có thể không muốn giảm giá trong các giao dịch đầu tiên. Thay vào đó, hãy chọn thời điểm khoảng 2-3 tiếng trước khi chợ đóng. Lúc này, chủ hàng thường dễ dàng thỏa thuận giá cả hơn do họ muốn bán nhanh hàng để thu hồi vốn.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi chợ Tân Bình giá rẻ, hàng đẹp nhất 10

Để việc nhập sỉ quần áo được hiệu quả, bạn cần chọn thời điểm thích hợp. Ảnh: Order Trung Quốc

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến chợ Tân Bình cũng như các kinh nghiệm để giúp bạn có thể “chốt đơn” hời và chất lượng nhất. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quần áo thì chợ Tân Bình là một địa điểm không nên bỏ qua để có thể lấy sỉ quần áo với mức giá rẻ và chất lượng. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích trên của cẩm nang du lịch MIA.vn đến bạn bè, người thân để có thêm những kinh nghiệm đáng giá này nhé!