Bạn có thể thăm Malaysia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì đây là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm và một hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Thời tiết ở Malaysia chia thành hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô.

Từ tháng 4 đến khoảng tháng 8, tháng 9 là mùa khô ở Malaysia với nhiều nắng nên rất ấm áp. Tháng 10 đến tháng 3 là mùa mưa, trời mát hơn nhiều. Thường tháng 6 đến tháng 8 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Malaysia vì thời tiết ít mưa và nắng đẹp. Ngoài ra, vào thời gian này tất cả các trung tâm mua sắm lớn đều tổ chức các chương trình giảm giá lớn nhất trong năm, lên đến 70%. Điều này mang lại cơ hội tuyệt vời để bạn mua sắm và chọn mua quà lưu niệm mà không cần phải lo lắng về giá cả.

Tránh việc du lịch vào cuối năm và đầu năm vì đây là thời gian cao điểm du lịch với lượng du khách đông đúc và chi phí tăng cao. Ngoài ra nếu bạn muốn tận hưởng những bãi biển của Malaysia thì nên lựa chọn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 2

Tháng 6 đến tháng 8 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Malaysia

LRT và Monorail

Ở khu vực thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, có hệ thống tàu cao tốc LRT và Monorail để bạn có thể di chuyển xung quanh thành phố và đến các khu vực thị trấn lân cận.

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của bạn cũng như người dân Malaysia.

Taxi

Một số hãng taxi ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia sử dụng đồng hồ tính khoảng cách, trong khi một số hãng khác thiết lập mức giá cố định cho du khách. Và không phải tất cả các đồng hồ đo thời gian chạy ở cùng một tốc độ. Bạn luôn nhớ hỏi trước để ước tính chi phí di chuyển. Nếu đồng hồ chạy nhanh hơn bình thường, bạn có thể yêu cầu tài xế dừng lại, thanh toán và rời xe ngay lập tức để tránh bị tính phí cao hơn bình thường.

Phà

Malaysia không chỉ là một quốc gia trên đất liền mà còn có nhiều đảo và quần đảo, do đó phà là phương tiện giao thông phổ biến của du khách và người dân địa phương. Di chuyển bằng phà có thể giúp bạn dễ dàng đến các đảo và quần đảo khác.

Ngày 1: Tham quan Tháp đôi - Heli Lounge Bar - China Town

9h – 13h15: Di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur. Sau đó làm thủ tục nhập cảnh và nhận phòng khách sạn.

15h - 23h: Bắt đầu hành trình chuyến tour khám phá Kuala Lumpur bằng việc tham quan cầu Skybridge của tòa tháp đôi Petronas, trải nghiệm Heli Lounge Bar và China Town.

- Chiếc cầu Skybridge cao 170m, dài 158m nối liền hai tòa tháp ở tầng 41 và 42. Vé tham quan được bán từ 8h30 đến 10h30 sáng với giá tham khảo 10RM/ vé. Mỗi ngày chỉ được phép 1400 lượt khách tham quan cầu.

- Heli Lounge Bar nằm đối diện tòa tháp KL Tower, là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn.

- China Town là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa tại Malaysia, luôn nhộn nhịp và tấp nập. Bạn có thể ghé qua đây để mua quà, check-in và thưởng thức các món ăn độc đáo.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 3

Trong lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm không thể bỏ qua tòa tháp đôi Petronas

Ngày 2: Động Batu – Chùa Thiên Hậu – Khu Tiểu Ấn (Little India) – Thánh đường Hồi giáo Quốc Gia Masjid Negara – Quảng trường Merdeka – Nhà thờ hồi giáo Masjid Jamek

8h: Tham quan động Batu: Đây là điểm linh thiêng nhất của đạo Hindu giáo với bức tượng thần Mirugan cao hơn 100m đặt trước cửa động. Để lên tới đỉnh động, bạn phải leo cao 270 bậc thang.

10h: Vãng cảnh chùa Thiên Hậu: Chùa Bà Thiên Hậu được xếp vào top 4 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á, mang đậm phong cách Trung Hoa. Nơi này không chỉ là điểm thờ phụng hàng ngày mà còn là địa điểm tổ chức các lễ cưới cho cộng đồng người Hoa tại Malaysia.

13h: Tham quan khu Tiểu Ấn (Little India): Tọa lạc tại Brickfield, khu Tiểu Ấn là khu dân cư lâu đời nhất của Malaysia, nổi bật với văn hóa đặc sắc qua những con đường trải gạch, đèn đường và mái vòm.

15h: Tham quan Nhà Thờ Hồi Giáo Quốc Gia (Masjid Negara): Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo có giá trị tín ngưỡng lâu đời nhất, sở hữu kiến trúc đặc biệt ở Malaysia. Nhà thờ này quy định phải cởi giày, đàn ông mặc áo ngắn kèm quần dài, phụ nữ phải mặc áo dài tay hoặc váy dài và không được phép vào trong thời gian "đèn đỏ". Khách thăm có thể thuê miễn phí áo choàng tạm thời và khăn che đầu ở lối vào và tự do chụp hình bên ngoài.

18h: Check-in Quảng Trường Độc Lập Merdeka: Đây là biểu tượng lịch sử quan trọng nhất của nền độc lập Malaysia. Năm 1957, quốc kỳ Anh đã được hạ xuống và quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay tại đây.

20h: Tham quan Nhà Thờ Hồi Giáo Jamek (Masjid Jamek): Tọa lạc tại nơi hợp lưu của hai dòng sông chính của Kuala Lumpur, Sungai Klang và Sungai Gombak, đây là nhà thờ Hồi giáo cổ nhất của thành phố.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 4

Động Batu linh thiêng của đạo Hindu

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 5

Nhà Thờ Hồi Giáo Jamek là nhà thờ Hồi giáo cổ nhất Kuala Lumpur

Ngày 3: Tham quan tháp Menara KL và Thành phố Malaca

8h: Tham quan tháp Menara KL nằm giữa trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Nơi đây mang đến một tầm nhìn bao quát toàn bộ thành phố từ trên cao. Tháp bán vé tham quan với giá tham khảo khoảng 500.000 VND/ người. Khi lên đến trên đỉnh tháp, bạn có thể trải nghiệm Sky Box để chiêm ngưỡng cảnh quan toàn cảnh của Kuala Lumpur.

14h: Di chuyển đến thành phố Malacca, nơi nổi tiếng với sự đa dạng văn hóa với một cộng đồng đa dạng bao gồm người Hoa, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Malaysia và Trung Quốc. Bạn có thể di chuyển từ bến BTS với giá vé tham khảo khoảng 11.4 MYR/ vé và mất khoảng 2 tiếng để đến nơi.

16h30: Trải nghiệm Phố Jonker (Jonker Walk). Đây là một con phố đặc trưng với sự ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa và được coi là trái tim của du lịch Malacca. Vào cuối tuần, phố này thường bị cấm xe cộ và thay vào đó là các gian hàng sầm uất hai bên vỉa hè. Một trong những món ăn mà MIA.vn gợi ý bạn nên thử ít nhất một lần là kem sầu riêng tươi.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 6

Thành phố Malaca cổ kính sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị

Ngày 4: Xuôi dòng sông Malacca – Chùa Cheng Hoon Teng – Quảng Trường Hà Lan – Nhà thờ trên đồi St. Paul’s – Pháo đài A Fomosa

8h: Xuôi dòng sông Malacca: Bạn có thể đi dạo bộ dọc bờ sông để ngắm nhìn các bức tranh tường trên các tòa nhà xung quanh hoặc trải nghiệm xuôi dòng bằng thuyền trong 45 phút để khám phá toàn bộ dòng sông được coi như biểu tượng của thành phố cổ Malacca.

9h30: Vãn cảnh chùa Cheng Hoon Teng: Đây là một trong những ngôi chùa mang ý nghĩa tinh thần quan trọng của cộng đồng người Trung Hoa, là minh chứng cho sự di cư của họ từ thời cổ đại tại Malacca cũng như trên khắp Malaysia.

11h: Tham quan nhà thờ trên đồi St. Paul’s: Đây là một tàn tích lịch sử ở thành phố Malacca được xây dựng vào năm 1521 và đã trải qua nhiều biến động của thời gian. Hiện nay nơi đây là nhà thờ cổ nhất tại Đông Nam Á.

14h: Tham quan Pháo đài A Fomosa: Nơi đây đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử Malaysia trong hơn 600 năm qua. Đây cũng là một trong những kiến trúc lâu đời nhất của châu u tại châu Á.

17h: Dạo bước tại Quảng trường Hà Lan: Với màu sắc đỏ phủ kín từ tòa thị chính, nhà thờ Thiên Chúa, bảo tàng Melaka, các lâu đài đến các biệt thự, quảng trường này thường được biết đến với cái tên "Quảng trường Đỏ", đánh dấu một kỷ nguyên của người Hà Lan tại đây.

Mỳ Assam Laksa đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Malaysia và được xếp vào top 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới. Món mỳ này ngon nhất khi được thưởng thức ở thành phố Penang - nơi nổi tiếng về ẩm thực của Malaysia. Mỳ Assam Laksa được làm từ sợi mỳ trắng với độ dai và giòn đặc biệt. Nước dùng được làm từ cá thu đậm đà khiến bạn mê mẩn. Món này kết hợp hài hòa vị chua của me, vị ngọt của nước cá thu và vị cay của ớt.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 7

Mỳ Assam Laksa đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Malaysia

Với thành phần chính là cá khô và lạc rang kèm cơm nấu trong nước cốt dừa, cơm Nasi Lemak đã trở thành món ăn đặc sản của Malaysia. Nếu phở là món ăn nổi tiếng của Việt Nam trên toàn thế giới, thì Nasi Lemak với hương vị thơm ngon và đặc sắc là quốc hồn quốc túy của ẩm thực của Malaysia.

Ikan Bakar là món cá nướng tẩm gia vị độc đáo của người dân địa phương. Cá tươi được ngâm trong tương ớt, phủ một lớp lá chuối và nướng trên than hồng. Cá khi chín có mùi thơm đặc trưng, thường được thưởng thức với cơm nóng và thỉnh thoảng kèm theo rau và cà ri, chấm nước tương.

Salad trộn rau quả Rojak là kết hợp của các loại rau củ quả trong nước sốt cay và mặn từ mắm tôm, kèm theo tàu hủ rán và lạc giã nhỏ. Rojak có hương vị chua cay đặc trưng, kích thích cả thị giác và vị giác.

Mỳ Xiêm được làm từ bún gạo sợi nhỏ nấu trong nước sốt chua ngọt và cay từ me, tôm khô và hạt đậu lên men. Sợi mì ngấm đều vị sốt hài hòa với vị ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng, đậu phụ, trứng luộc và hành lá, tạo nên một hương vị đặc biệt không giống với bất kỳ loại mỳ nào khác ở Malaysia.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 8

Mỳ Xiêm Mee Siam là sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau

Được đánh giá cao về hương vị và chất lượng, trà sữa Teh Tarik là một đồ uống truyền thống của Malaysia mà nhiều du khách yêu thích. Thành phần chính của thức uống này là trà Boh truyền thống, kết hợp với các hương vị như trà đen, chanh leo, gừng, xoài, sau đó được pha trộn cùng sữa và kem.

Tương tự như ở Việt Nam, Malaysia cũng có rất nhiều quán cà phê mọc lên khắp nơi. Không khó để bạn bắt gặp những khung cảnh người dân địa phương ngồi trò chuyện và thưởng thức cà phê sữa thơm ngon. Cà phê sữa ở Malaysia được chế biến từ hạt cà phê nguyên chất, được rang cùng bơ thực vật, tạo nên hương vị đặc biệt. Một số thương hiệu cà phê sữa nổi tiếng ở Malaysia như Oldtown, Ah Huat, Aik Cheong, có thể là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn mua quà lưu niệm cho người thân khi đi du lịch.

Thảo dược là một lựa chọn ý nghĩa để tặng quà cho ông bà hoặc cha mẹ. Đặc biệt với sự phong phú về văn hóa gốc Hoa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng thảo dược được thiết kế theo phong cách Trung Hoa ở Chinatown Malaysia. Ở đây, bạn có thể mua các loại thảo dược giúp giảm đau mỏi cơ xương, cải thiện lưu thông khí huyết hoặc giúp cho việc ăn uống hàng ngày tốt hơn. Điều quan trọng khi mua sắm thảo dược ở Malaysia là bạn nên đi cùng với những người có kiến thức về loại thảo dược để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

Sầu riêng là một loại trái cây truyền thống và rất phổ biến tại Malaysia. Khi kết hợp với socola, sầu riêng tạo ra một món ăn thơm ngon và đặc biệt, làm cho người thưởng thức cảm thấy thích thú từ lần đầu tiên. Vị ngọt nhẹ của socola hòa quyện với hương vị đặc trưng của sầu riêng tạo nên một hương vị béo ngậy, độc đáo mà bạn không thể quên. Hộp socola sầu riêng là một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc siêu đầy đủ 9

Socola sầu riêng sẽ là món quà độc đáo từ đất nước Malaysia

Vừa rồi là những gợi ý về lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm và những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến đất nước thú vị này. Bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến xách vali đến Malaysia sắp tới nhé.