Hiện nay, Hà Giang, vùng đất biên viễn ở chốn Đông Bắc chưa được khai thác tuyến bay cũng như tàu hỏa. Chính vì lý do đó, nếu muốn bắt đầu lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, Hà Nội sẽ là điểm xuất phát phù hợp nhất dành cho mọi người.

Như những hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội mà MIA.vn từng bật mí, xe khách và xe máy chính là hai lựa chọn không thể phù hợp hơn. Tuy nhiên, về bản chất, quỹ thời gian trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ tương đối eo hẹp. Thế nên, nếu muốn có thể khám phá một loạt những điểm đến thú vị, mọi người nên lựa chọn di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm thời gian.

Tại Hà Nội, mọi người có thể đến Bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để đón xe đi Hà Giang. Những hãng uy tín hiện nay được mọi người tin tưởng lựa bao gồm Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khải Huyền, Thanh Huyền, v.v.

Giá vé cho mỗi chiều di chuyển dao động trong khoảng chừng 200.000 VNĐ / người. Tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân mà mọi người có thể lựa chọn cho mình xe giường nằm, ghế ngồi, cabin hay limousine tùy ý.

Và tất nhiên, phương tiện di chuyển tại vùng đất này là điều được mọi người cân nhắc mỗi khi có ý định chinh phục lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ. Xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng nhất dành cho những ai yêu thích khám phá, và đồng thời cũng là lựa chọn khả dĩ hơn cả. Bởi vốn dĩ đường xá tại Hà Giang chủ yếu là địa hình đồi núi, khá dốc cùng nhiều cua ngoặt vẽ ra bất chợt, thế nên xe máy sẽ giúp mọi người tiện di chuyển hơn cả. Tuy nhiên, nếu lựa chọn xe máy làm “bạn đồng hành”, mọi người cần chú ý quan sát cẩn thận, chạy xe đàng hoàng để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Xem thêm: Nắm trọn lịch trình Hà Giang tự túc 3N4Đ cực chi tiết

Sau hành trình di chuyển tương đối dài, mọi người có thể nghỉ ngơi, tắm rửa, thay quần áo tại homestay, khách sạn trước khi chính thức tận hưởng lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Điểm tham quan đầu tiên trong hành trình lần này chính là Cột mốc Km số 0 Hà Giang. Như luật bất thành văn, đây là tọa độ mà ai nấy mỗi khi về với vùng biên viễn quanh năm nắng gió này cũng đều chụp ảnh check-in như lời thông báo ngầm mình đang trong hành trình du lịch Hà Giang vậy.

Tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố và đối diện Quảng trường 26 tháng 3, thế nên mọi người sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến điểm tham quan này trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Tiếp tục hành trình, mọi người đi theo hướng về thị trấn Tam Sơn để check-in bên tọa độ Núi đôi cũng như chinh phục Cổng trời Quản Bạ, chiêm ngưỡng khung cảnh non nước mây trời đầy thú vị.

Được biết đến với một cái tên khác là Núi Đôi Cô Tiên, điểm tham quan này thu hút mọi người với dáng dấp độc đáo. Đến đây, mọi người chắc chắn sẽ trải qua cảm giác phấn khích và thú vị khi nhìn thấy hai quả núi tròn tịa tựa đôi gò bồng đào căng tròn nằm song song nhau giữa chung quanh là đồng nội xanh rì, phía xa xa là đồi núi trải dài tít tắp.

Đứng tại đây, mọi người sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh núi non Đông Bắc với thửa ruộng bậc thang xanh rì, cánh rừng nguyên sinh rậm rạp.

Ngoài ra, từ Núi đôi, mọi người di chuyển thêm một đoạn ngắn nữa là sẽ đến được khu vực Cổng trời Quản Bạ. Đây là tọa độ ngắm cảnh nổi tiếng nhất nhì vùng biên viễn với tầm nhìn thoáng đãng, khung cảnh núi rừng trải dài trước mặt khiến bao người cứ mãi ngẩn ngơ chiêm ngắm.

Tạm biệt Núi đôi Quản Bạ, bạn có thể tiếp tục lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ bằng chuyến đi đến Yên Minh. Trên đường đến đây, mọi người có thể ghé qua chụp ảnh check-in bên Cây cô đơn Hà Giang nổi tiếng.

Vốn chẳng phải là điểm tham quan có quy mô lớn hoặc những công trình sở hữu kiến trúc tiêu biểu, tọa độ này chỉ đơn giản là cái cây mọc chênh vênh bên vệ đường, phần bên kia là vực thẳm sâu hun hút. Mặc dòng thời gian thoi đưa, cây cô đơn vẫn hiên ngang đứng vững giữa nền trời xanh thẳm, trở thành một trong những điểm check-in thú vị trong mắt bao người lữ khách.

Trên hành trình về với Yên Minh bình dị, mọi người sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục Dốc Thẩm Mã, con đường đèo nổi tiếng hùng vĩ bậc nhất của nơi đây. Xuyên suốt hành trình, bạn sẽ luôn trong trạng thái tập trung cao độ bởi ở đây có hằng hà sa số những đoạn cua tay áo, các cung đường có biên độ dốc lớn mà ai nấy cũng cảm thấy rụt rè. Sau khi chinh phục con dốc hùng vĩ, mọi người sẽ được tận hưởng cảm giác phấn khích lan tràn trong huyết quản. Và tất nhiên, Yên Minh yên bình sẽ chào đón bạn, chiêu đãi mọi người với bầu không khí bình dị, mộc mạc đậm chất vùng rẻo cao Đông Bắc.

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 2

Tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố, thế nên mọi người sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến Cột mốc Km số 0 trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 3

Được biết đến với một cái tên khác là Núi Đôi Cô Tiên, điểm tham quan này thu hút mọi người với dáng dấp độc đáo

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 4

Mặc dòng thời gian thoi đưa, cây cô đơn vẫn hiên ngang đứng vững giữa nền trời xanh thẳm, trở thành một trong những điểm check-in thú vị trong mắt bao người lữ khách

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 5

Trên hành trình về với Yên Minh bình dị, mọi người sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục Dốc Thẩm Mã, con đường đèo nổi tiếng hùng vĩ bậc nhất

Trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn sẽ di chuyển đến Cao nguyên Đồng Văn. Trải dài khắp địa phận bốn huyện, tại Đồng Văn sở hữu hàng loạt những điểm đến mà bao tín đồ đam mê khám phá đều ao ước được một lần chinh phục.

Điểm dừng chân đầu tiên phải kể đến Phố Cáo, bản làng nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo, bình dị khiến ai nấy cứ mãi nhớ thương dù đã về lại phố thị từ lâu. Hiện nay, Phố Cáo là nơi sinh sống của bốn cộng đồng người H’Mông, Dao, Pu Péo và Héo nên sở hữu nền văn hóa đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm những ngôi nhà trình tường theo kiến trúc truyền thống, tìm hiểu rõ hơn về nếp sống thường nhật của người dân bản địa.

Đến Sủng Là, đừng bỏ qua cơ hội tham quan Nhà của Pao, di tích nổi tiếng từng được dùng làm bối cảnh để quay bộ phim nổi tiếng cùng tên và cả Cột cờ Lũng Cú nữa.

Trong hành trình đến Mèo Vạc, bạn sẽ được một lần trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ, nhìn ngắm khung cảnh dòng Nho Quế tựa con rắn lục bảo ôm quanh triền đồi khi đứng tại điểm cao nhất và phóng tầm mắt ra xa.

Buổi tối, mọi người quay về lại thị trấn Đồng Văn, dùng bữa với hàng loạt những món đặc sản địa phương hấp dẫn cũng như tham quan phố cổ khi màn đêm buông xuống.

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 6

 Phố Cáo, bản làng nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo, bình dị khiến ai nấy cứ mãi nhớ thương dù đã về lại phố thị từ lâu

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 7

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm những ngôi nhà trình tường theo kiến trúc truyền thống, tìm hiểu rõ hơn về nếp sống thường nhật của người dân bản địa

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 8

Cột cờ Lũng Cú hiên ngang đứng vững giữa nền trời xanh thẳm như lời khẳng định chủ quyền tổ quốc thiêng liêng

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 9

Bạn sẽ được một lần trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Mã Pí Lèng, nhìn ngắm khung cảnh dòng Nho Quế tựa con rắn lục bảo ôm quanh triền đồi khi đứng tại điểm cao nhất 

Trong ngày thứ ba của lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, mọi người có thể tiếp tục ghé đến tham quan hàng loạt những địa danh nổi tiếng tại địa phương, chẳng hạn như Dinh thự vua Mèo (Dinh thự họ Vương). Nổi danh là một trong những ngôi nhà cổ ở Hà Giang, dinh thự này khắc họa rõ nét về lối sống quyền quý, vương giả của dòng họ giàu có lẫy lừng tại địa phương vào những năm đầu thế kỷ 20.

Buổi trưa, mọi người sẽ thưởng thức những món đặc sản địa phương như phở kìm, thắng cố trước khi quay lại Hà Nội, kết thúc lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chi tiết cho ai đi lần đầu 10

Nổi danh là một trong những ngôi nhà cổ ở Hà Giang, dinh thự này khắc họa rõ nét về lối sống quyền quý, vương giả của dòng họ giàu có lẫy lừng tại địa phương vào những năm đầu thế kỷ 20

Với lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết mà MIA.vn vừa tiết lộ, giờ đây cả những ai mới đến vùng đất này lần đầu cũng có thể “khuấy đảo” nơi đây. Lưu ngay bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để phòng khi cần thiết nhé bạn ơi!