Khi đi du lịch miền Tây, mọi người thường sẽ ghé qua hai địa điểm nổi tiếng nhất là Tiền Giang và Bến Tre. Liệu ta có thể kết hợp và tạo nên lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre không? Để giải đáp được câu hỏi trên, hãy cùng theo chân MIA.vn tham khảo qua lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre ngay dưới bài viết này nhé! 

Tiền Giang và Bến Tre có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Vì vậy hai tỉnh thành này hầu như sẽ có nắng đẹp quanh năm, cụ thể được chia thành mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô ở hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre sẽ kéo dài từ tháng 12 - 4 năm sau. Đây cũng là thời điểm du lịch lý tưởng nhất ở miền Tây nói chung và Tiền Giang, Bến Tre nói riêng. Bạn có thể du ngoạn sông nước, tham dự các lễ hội văn hóa, trải nghiệm cuộc sống dân dã… đều rất thú vị và hấp dẫn.

Thời điểm Tiền Giang, Bến Tre vào mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 - 11. Thời điểm này đôi lúc sẽ có những cơn mưa giông bất chợt làm hạn chế những hoạt động ngoài trời của bạn. Nếu bạn dự định đi du lịch Tiền Giang Bến Tre vào thời gian này thì hãy chuẩn bị những hành lý cần thiết như dù, áo mưa, giày chống trơn trượt để di chuyển thuận lợi hơn nhé.

Xem thêm: Hành trình 48h khám phá Bến Tre cực thú vị

Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đến Tiền Giang Bến Tre. Bạn có thể dễ dàng đón xe ở bất cứ tỉnh thành nào để đến bến Tiền Giang Bến Tre. Giá vé xe khách khá hợp lý và thời gian di chuyển cũng không quá dài để bạn có thể bắt đầu lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre một cách thú vị.

Nếu bạn đi cùng những người trẻ tuổi thì và có Kinh nghiệm phượt Bến Tre thì hãy trải nghiệm cảm giác du lịch miền Tây bằng xe máy. Bạn có thể tự do khám phá Tiền Giang Bến Tre mà không cần lo lắng về vấn đề tìm địa điểm thuê mượn xe máy.

Từ Sài Gòn đến Gò Công, bạn có thể ghé qua cụm lăng Hoàng Gia - một trong những công trình có lịch sử lên đến hàng trăm năm ở khu vực miền Tây. Cụm lăng Hoàng Gia được xây dựng vào khoảng năm 1826 là nơi thờ dòng họ Phạm Đăng. Địa điểm này cũng chính là nơi thờ cha của Hoàng thái Hậu Từ Dụ trong lịch sử. Đến với địa điểm đầu tiên trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre này, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về nguồn gốc ông cha ta ngày xưa.

Di chuyển thêm khoảng 15km từ Gò Công theo hướng đông là sẽ đến bãi biển Tân Thành. Bãi biển này tuy không sở hữu khung cảnh rực rỡ nhưng khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như săn sam, cào nghêu... Đặc biệt, khi thưởng thức những món ăn được làm từ chính những nguyên liệu mà mình thu hoạch được, đảm bảo sẽ là một bữa tiệc khó quên dành cho bạn tại thị xã Gò Công.

Điểm dừng chân tiếp theo trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre là thành phố Mỹ Tho. Đến với thành phố này thì bạn nhất định không nên bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh chùa Vĩnh Tràng. Ngôi chùa thành lập từ đầu thế kỷ 19 và là địa điểm thờ Phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, mang đậm nét kiến trúc Á - Âu độc đáo. Sau buổi tham quan bạn đừng quên thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho - món đặc sản trứ danh của thành phố này nhé.

Tiếp tục một buổi tham quan đầu ngày mới trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre, bạn hãy đến chợ nổi Cái Bè. Khung cảnh hàng trăm thuyền, ghe chở đầy ắp những loại trái cây sẽ cho bạn cảm nhận thực tế nhất không khí mua bán nhộn nhịp của một khu chợ nổi miền Tây. Từ chợ nổi Cái Bè, tiếp theo hành trình bạn có thể tham quan các làng nghề truyền thống ven sông với lò kẹo, khu nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ và những địa điểm khác. 

Tứ Cồn dẫn ra sông Tiền luôn là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch nhất trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre. Cồn Long - Lân thuộc địa phận Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Còn cồn Quy - Phụng thì thuộc khu vực huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Thế nên trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre này, bạn sẽ có cơ hội khám phá trọn vẹn vẻ đẹp cũng như các hoạt động thú vị tại "tứ linh".

Bạn có thể chọn xuồng máy để di chuyển dọc theo các cồn để tham quan các cơ sở chế biến kẹo dừa Bến Tre, đồ lưu niệm thủ công hay lên xe ngựa thăm các vườn cây ăn trái. Khi đã thấm mệt thì bạn hãy dừng chân bên những ngôi nhà lợp lá dừa, nhâm nhi tách trà tắc mật ong và thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới ngon ngọt nhé.

Ở bữa cuối cùng trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre, bạn hãy dành thời gian ghé qua khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu. Di tích lịch sử này là nơi an nghỉ của các nhà thơ lớn, những người yêu nước và nhiều vị thầy thuốc nhân dân. Một gợi ý về địa điểm tham quan khác cũng không kém phần hấp dẫn là làng du kích Đồng Khởi. Nơi này thuộc huyện Mỏ Cày, nếu bạn không quá am hiểu về đường sá trong khu vực thì có thể tham khảo các tuyến xe bus tại Bến Tre để dễ dàng di chuyển hơn. Khi đến làng du kích Đồng Khởi, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các loại vũ khí thô sơ mà người dân đã sử dụng trong các cuộc kháng chiến khi xưa.

Địa điểm du lịch sinh thái tiếp theo mà bạn có thể đến là Sân chim Vàm Hồ. Đây là nơi sinh sống của hàng trăm ngàn các loài chim bao gồm cò, vạc và vài loại thú hoang khác. Khu vực rừng chà là kết hợp cùng các loài chim tại đây đã tạo nên hệ động - thực vật đa dạng và vô cùng phong phú. Sân chim Vàm Hồ mở ra một không gian thiên nhiên kỳ thú, có rất nhiều điều mà bạn có thể khám phá, trải nghiệm như dạo đường rừng, tham quan khu căn cứ kháng chiến, bơi xuồng qua cánh rừng ngập mặn, thử độ khéo léo khi đi trên những chiếc cầu tre lắt lẻo… Nếu bạn chỉ muốn tận hưởng không gian thành bình thì hãy ngả lưng trên chiếc võng đung đưa nhẹ dưới tán cây, hít thở không khí trong lành từ dòng sông, đảm bảo cảm giác sẽ rất tuyệt vời.

Làm sao có thể bỏ qua vườn cây ăn trái Cái Mơn trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre được chứ! Bạn sẽ được khám phá vườn cây trái thoải mái, thưởng thức thỏa thích các loại quả tươi do chính tay mình hái. Ngoài ra bạn còn có thể mua trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân. Bên cạnh trái cây, nhà vườn còn phục vụ thêm các món đặc sản Bến Tre rất hấp dẫn như cháo gà, gỏi củ hủ dừa, bánh xèo ốc gạo…

- Miền Tây vốn là khu vực sông nước, vì vậy bạn nên bảo quản hành lý của mình thật cẩn thận bằng cách bọc ni-lông để tránh bị ướt.

- Chọn cho mình những loại giày nhẹ nhàng, chống thấm nước để được thoải mái di chuyển nhất nhé.

- Hãy mang theo các loại thuốc cần thiết để đảm bảo sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi.

- Khi đến tham quan các di tích lịch sử hoặc khu vực tâm linh, bạn cần chọn trang phục lịch sử, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng đối với các điểm đến.

Lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre với những địa điểm hấp dẫn 2

Biển Tân Thành với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng

Lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre với những địa điểm hấp dẫn 3

Chùa Vĩnh Tràng là địa điểm du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ qua trong lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre

Lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre với những địa điểm hấp dẫn 4

Hủ tiếu Mỹ Tho với hương vị đậm đà sẽ khiến bạn yêu ẩm thực miền Tây hơn nữa

Lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre với những địa điểm hấp dẫn 5

Du lịch miền Tây bạn phải khám phá hết Tứ Cồn thì mới thật sự cảm nhận được vẻ đẹp sông nước nơi đây

Lịch trình tham quan 3 ngày Tiền Giang Bến Tre mà MIA.vn đã gợi ý phía trên mong rằng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn và đầy niềm vui tại Tiền Giang Bến Tre nhé!