Cùng với sự ra đời của nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như Khu lưu niệm Giáo sư Ca Văn Thỉnh, Di tích Cây Da đôi... các loại hình phương tiện du lịch xứ dừa cũng dần trở nên phong phú, đa dạng hơn. Tuy hình thức thuê xe gắn máy, ô tô tự lái hay đón các tuyến xe bus tại Bến Tre vi vu khám phá chiếm được cảm tình rất lớn từ các bạn gần xa nhưng song song với đó, phương tiện xe ngựa vận chuyển hành khách có từ lâu đời vẫn khiến ai nấy đã từng đến xứ dừa đều muốn trải nghiệm qua một lần.

Phương tiện xe ngựa khám phá Bến Tre chủ yếu là loại xe Thổ Mộ hay xưa kia gọi là Thảo Mã. Đây là hình thức di chuyển cực kì phổ biến trong những năm 50 của thế kỷ XIX tại vùng Sài Gòn - Gia Định. Loại xe ngựa này được khơi nguồn cảm hứng từ cổ xe song mã sang trọng của Pháp, tuy nhiên thay vì có 2 ngựa kéo thì ở loại hình này chỉ có 1 con (độc mã). Giải thích cho sự cải tiến này, người bản địa cho hay xe 1 ngựa kéo sẽ phù hợp hơn với điều kiện và địa hình của miền quê sông nước Tây Nam Bộ.

Ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre, sao lại không tín đồ du lịch ơi 2

Phương tiện xe ngựa cực kì phổ biến tại vùng Sài Gòn - Gia Định vào những năm 50 thuộc thế kỷ XIX và được lấy cảm hứng từ cổ xe song mã sang trọng của Pháp

Về hình dáng, xe Thổ Mộ có thùng xe lớn phía sau, 2 bên là 2 bánh xe gỗ bền chắc với đường kính lớn để chống dằn khi gặp phải đường xá gồ ghề. Một điều thú vị của loại bánh xe ngựa này đó là không dùng bạc đạn mà người ta thường tra trực tiếp bánh xe vào trục để chạy. Thông thường, những chiếc xe nhập về Bến Tre sẽ có xuất xứ từ chợ Thủ Dầu Một (Bình Dương). Xe sản xuất nơi đây còn được gọi là xe "thùng Thủ" để khẳng định đẳng cấp đồng thời phân biệt với các nguồn cung cấp khác.

Ngày trước, do các phương tiện giao thông đường bộ chưa phát triển nên xe ngựa Thổ Mộ có vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đường xá đã được kiến thiết tốt hơn nên loại hình di chuyển này trở thành nét đặc sắc thú vị trong ngành du lịch xứ dừa.

Những chiếc xe ngựa khám phá Bến Tre cũng được nâng cấp về bánh xe, phụ tùng... nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái hơn cho người sử dụng. Có thể nói bởi vì lịch sử hình thành và phát triển xứ dừa gắn bó sâu sắc cùng chiếc xe ngựa nên dù trải qua bao nhiêu năm, phương tiện này vẫn giữ được cho mình sức hút độc đáo.

Xem thêm: Trải nghiệm Taxi Happy One Bến Tre với dịch vụ chất lượng và an toàn

Ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre, sao lại không tín đồ du lịch ơi 3

Hiện nay, phương tiện di chuyển đã gắn bó lâu đời với người dân nơi đây đã trở thành một hình thức du lịch độc đáo, thú vị rất được các bạn gần xa ưa chuộng khi dừng chân khám phá Bến Tre

Sau khi lênh đênh trên những chiếc tàu hay vỏ lãi, xuồng chèo vi vu trải nghiệm sông nước mênh mông, bạn có thể chuyển sang ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre. Xã Tân Thạnh và Quới Sơn là 2 điểm tập kết xe ngựa du lịch nổi tiếng nhất xứ dừa với số lượng xe lớn. Mỗi chuyến đi như vậy thông thường sẽ có quãng đường khoảng 1km. Một chiếc xe chở được 5, 6 hành khách mà không lo thiếu chỗ chỗ ngồi thoải mái.

Ngồi trên chuyến xe ngựa du lịch miệt vườn, bạn sẽ có cơ hội đến với các điểm tham quan mang đậm nét đẹp văn hóa Bến Tre đồng thời trải nghiệm các hoạt động thú vị như thưởng thức các món ăn đặc sản: Bánh dừa Giồng Luông, chuối đập... ăn trái cây bốn mùa, sản xuất kẹo dừa và nghe đờn ca tài tử. Không dừng lại ở đó, hành trình ngồi xe ngựa đi dưới con đường rợp bóng dừa xanh mát, lắng nghe tiếng lộc cộc vui tai hứa hẹn sẽ mang đến bạn cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng.

Thông thường, mức giá cho một chuyến xe ngựa khám phá Bến Tre sẽ rơi vào khoảng 25.000 VNĐ/người/chuyến. Tuy là dịch vụ tự phát nhưng công việc nài xe ngựa chở hành khách đi tham quan, du lịch không hề đơn giản. Từ chọn lựa con ngựa ngoan hiền, hình dáng đẹp và huấn luyện cho nó nghe lời đến bố trí thùng xe sao cho thoải mái, đẹp mắt nhằm khiến hành khách sử dụng dịch vụ cảm thấy hài lòng nhất. Cuối cùng khi nài ngựa phải đảm bảo an toàn giao thông trên đường đồng thời có nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống phát sinh. Do đó, có thể nói mức giá như vậy là rất rẻ so với công sức người làm dịch vụ bỏ ra cho một chuyến xe ngựa khám phá Bến Tre đầy thú vị.

Ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre, sao lại không tín đồ du lịch ơi 4

Sau khi lênh đênh trên sông nước, bạn có thể ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre, nghe tiếng lộc cộc vui tai và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành

Ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre, sao lại không tín đồ du lịch ơi 5

Chỉ với mức giá khoảng 25.000 VNĐ/người/chuyến, bạn đã có thể trải nghiệm phương tiện di chuyển độc đáo này trong chuyến du lịch Bến Tre đầy thú vị

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn phương tiện xe ngựa khám phá Bến Tre. Hy vọng loại hình di chuyển này sẽ mang đến bạn nhiều niềm vui cùng trải nghiệm du lịch mới mẻ. Lưu ngay phương tiện xe ngựa vào cẩm nang du lịch cá nhân để có dịp vi vu khám phá xứ dừa thử ngay kẻo lỡ mọi người nhé. Loại hình di chuyển này chắc chắn sẽ mang đến hành trình du lịch thú vị miễn chê đó.