Địa chỉ: số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Khoảng giá: 100.000VNĐ - 200.000VNĐ/đêm

Hotline: 038.812.0866 (Chú Thân)

Fanpage: Nhà cổ homestay đồng văn hà giang

Ẩn mình giữa núi rừng tự nhiên, Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc của người dân vùng Đông Bắc. Trước đây nhà cổ homestay Đồng Văn, Homestay Chú Thân Hà Giang là của một quý tộc người Mông nổi tiếng trong vùng, sau nhiều năm họ đã bán lại cho chú Thân. Mang đậm kiến trúc bản sắc của dân tộc Mông, homestay được dựng xây bằng gỗ thông đỏ quý hiếm, mái nhà âm dương đặc trưng sẽ khiến bạn được tận hưởng không gian hoài cổ và đặc biệt nhờ những vật liệu ấy. Khi sống trong căn nhà gỗ quý này vào mùa hè sẽ trở nên mát mẻ và vào mùa đông lại vô cùng ấm áp.

Đến đây bạn còn được trải nghiệm nhạc cụ truyền thống độc đáo của người dân nơi đây như: giao lưu khèn Mông, đàn nhị, khèn môi, kèn lá chiêng, sáo, cây gậy tiền… thông qua đó có thể hiểu hơn về người Mông ở Mèo Vạc - Hà Giang.

Không chỉ sở hữu bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, những nét văn hóa đậm sắc người Mông mà nơi đây còn làm bạn chẳng muốn rời đi bởi nền ẩm thực độc đáo. Có thể kể đến như xôi ngũ sắc, thắng cố Bắc Hà, thắng dền, bánh cuốn chan, tiết canh lợn mán… 

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang giữ lại rất nhiều đồ dùng, vật dụng truyền thống vẫn được gìn giữ như nhạc cụ, thau đồng, nào là bàn rượu… Chừng ấy thứ thôi cũng đủ để bạn có thể cảm nhận được nét văn hóa truyền thống đặc sắc khi đến nhà cổ homestay Đồng Văn.

Xem thêm: Du Già Waterfall Hostel Homestay, điểm dừng chân đậm chất dân tộc đất Hà Giang

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 2

Chiếc bản hiệu mộc mạc, độc lạ tại homestay 

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 3

Không gian cổ kính tại homestay

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 4

Căn bếp lưu giữ những vật dụng truyền thống của người Mông

Bản đồ di chuyển đến homestay 

Để đến nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, từ trung tâm thành phố, bạn sẽ đi dọc theo đoạn đường quốc lộ 4C qua Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và đến được khu phố cổ Đồng Văn. Muốn đến Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang dễ dàng, bạn có thể hỏi qua người dân địa phương đến nhà số 10 của chú Thân, hành trình có thể kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ.

Nếu bạn chọn di chuyển từ Hà Nội, cần cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Các cung đường tại Hà Giang tuy đẹp nhưng di chuyển khá vất vả và hiểm trở. Để giữ sức bạn nên lựa chọn đi các nhà xe đi Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc. Còn nếu bạn là phượt thủ chuyên nghiệp, đã từng có kinh nghiệm đến Hà Giang mà trót yêu thích cảm giác khám phá đèo núi hiểm trở, tận hưởng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ thì hãy trải nghiệm với xe máy nhé. 

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang không chỉ khiến bạn mê mẩn bởi lối kiến trúc cổ xưa mà còn từ những giá trị văn hóa truyền thống được nơi đây giữ gìn nguyên vẹn. Nhà cổ homestay có sức chứa với khoảng 100 người. Nhà được chia ra làm 2 lầu, 3 gian vô cùng rộng rãi. Đây là địa điểm phù hợp khi bạn đi nghỉ dưỡng với gia đình hoặc nhóm bạn. 

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 5

Phòng ngăn nắp gọn gàng

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 6

Phòng nghỉ đảm bảo tiện nghi và an toàn khi bạn nghỉ chân tại đây

Ở đằng sau vườn được chú Thân trồng những loài hoa như: hoa hồng, hoa đào, hoa lê... khi đến mùa hoa cải trắng sau vườn nở rộ những bông hoa trắng xinh xắn. Ngoài ra còn có trồng: rau cải, rau xà lách, đậu tây… được chú dùng để nấu những món ăn hằng ngày. Homestay còn được trang bị:

- Sân vườn sạch đẹp

- Khuôn viên rộng rãi 

- Phòng ngủ sạch sẽ, ấm áp 

- Sân hiên phơi nắng 

- Bàn ghế ngoài trời view đẹp 

- Tiện nghi BBQ 

- Có chỗ để xe an toàn 

- Ẩm thực địa phương 

- Bình nóng lạnh đầy đủ

Ngoài ra homestay còn nằm gần những điểm đến thú vị của Đồng Văn: Đỉnh Mã Pì Lèng cách khoảng 10km, Dinh Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) cách nhà cổ homestay Đồng Văn khoảng 14km, Cột cờ Lũng Cú cách nhà cổ khoảng 25km… thuận tiện để bạn có thể đi tham quan. 

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 7

Không gian ấm áp gìn giữ những vật dụng đậm bản sắc dân tộc tại nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang

Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, mang đậm chất dân tộc Mông 8

Khuôn viên yên tĩnh quanh homestay 

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm thêm về những bản sắc văn hoá của người dân vùng cao hãy ghé đến Nhà cổ homestay Đồng Văn Homestay Chú Thân Hà Giang, nơi đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm chân thật nhất. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho cẩm nang du lịch của bạn, MIA.vn chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị.