Địa chỉ: Phường 1, Bạc Liêu

Thời gian mở cửa: 7h30 - 17h30 các ngày trong tuần

Giá vé tham khảo: 10.000 VNĐ/người lớn, 5.000 VNĐ/trẻ em

Tọa lạc ngay trung tâm quảng trường Hùng Vương của Thành phố Bạc Liêu, nhà hát Cao Văn Lầu là công trình kiến trúc có thiết kế ấn tượng mô phỏng hình ảnh chiếc nón lá thân thuộc với quy mô đạt kỷ lục Việt Nam.

Công trình được xây dựng nhằm tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa Cao Văn Lầu, cha đẻ của bản nhạc Dạ cổ hoài lang sống mãi trong lòng người dân Nam Bộ. Cũng là nơi ghi dấu nhiều hoạt động tôn vinh giá trị văn hóa tại Bạc Liêu. Hằng năm, nhà hát này thu hút hàng triệu tín đồ du lịch đến tham quan, chụp ảnh và hòa mình vào những sự kiện nghệ thuật đặc sắc.

Nhà hát Cao Văn Lầu với kiến trúc hình nón lá xác lập kỷ lục 2

Nhà hát Cao Văn Lầu xác lập kỷ lục Việt Nam với kiến trúc hình chiếc nón lá độc đáo mà thân thuộc

Nhà hát Cao Văn Lầu nằm ngay trung tâm Thành phố Bạc Liêu, vì vậy tín đồ du lịch có thể đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

Nếu xuất phát từ miền Bắc, để thuận tiện nhất, MIA.vn mách bạn nên đặt vé máy bay đến Cần Thơ trước, sau đó đi xe khách từ đây tới Thành phố Bạc Liêu.

Nếu xuất phát từ miền Nam, lộ trình sẽ đơn giản hơn. Bạn có thể đi xe máy, ô tô riêng đến Bạc Liêu theo hướng từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh qua cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ và địa phận tỉnh Hậu Giang. Hoặc mua vé xe khách đi thẳng đến Bạc Liêu từ Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh miền Tây tại bến xe lớn.

Nhà hát Cao Văn Lầu với kiến trúc hình nón lá xác lập kỷ lục 3

Nếu xuất phát từ miền Bắc, bạn có thể bay đến Cần Thơ trước rồi đi xe khách tới Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất hội tụ văn hóa của 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer, do đó đây là cái nôi phát triển của nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng. Sự ra đời của nhà hát vào tháng 2 năm 2017 cũng dựa trên cơ sở sát nhập hai đoàn hát lớn tại Bạc Liêu vào thời điểm bấy giờ đó là đoàn cải lương Cao Văn Lầu và đoàn Nghệ thuật tổng hợp Khmer với hơn 80 nghệ sĩ, diễn viên và nhạc công.

Công trình có tổng diện tích 2.262m2, gồm 3 khối nhà có phần mái hình chiếc nón lá - vật dụng gắn liền với đời sống sinh hoạt và lao động của người dân Nam Bộ. Trong đó, chiếc nón lớn nhất cao hơn 24m với có đường kính lên đến 45m. Thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa này đã mang về kỷ lục “Nhà hát Cao Văn Lầu có hình dạng ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam” và trở thành trái tim của con đường Hùng Vương, Thành phố Bạc Liêu.

Ba chiếc nón lá của nhà hát là ba khối nhà hình trụ tròn với những chức năng khác biệt:

- Khối đầu tiên là nhà hát với sức chứa hơn 800 chỗ ngồi, thường được dùng để tổ chức các chương trình nghệ thuật như ca cải lương, ca múa nhạc đương đại…

- Khối B là nhà trưng bày: nơi diễn ra các buổi triển lãm nghệ thuật để tín đồ du lịch có thể đến tham quan, khám phá về nét đẹp văn hóa vùng đất Nam Bộ.

- Khối nhà cuối cùng là trung tâm hội nghị chuyên dùng cho các hoạt động, sự kiện trọng đại cấp khu vực.

Toàn bộ công trình được xây dựng bên cạnh một hồ nước có diện tích 1.800m2, ở giữa là lối đi uốn cong cho bạn tha hồ tham quan, chụp ảnh. Phần diện tích hồ bên trong được khai thác hiệu ứng ánh sáng để hình ảnh nhà hát hiện lên lung linh, huyền ảo hơn vào buổi tối, trong khi phần phía ngoài được trồng các loại hoa sen, hoa súng để tô điểm cho cảnh vật xung quanh.

Nhà hát Cao Văn Lầu với kiến trúc hình nón lá xác lập kỷ lục 4

Background chụp ảnh đầy ấn tượng tại khuôn viên của nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát Cao Văn Lầu với kiến trúc hình nón lá xác lập kỷ lục 5

Về đêm, nơi đây còn khai thác hiệu ứng ánh sáng lung linh, huyền ảo làm tôn lên vẻ đẹp của công trình kiến trúc độc đáo này

Nhà hát “ba nón lá” là địa điểm tổ chức sự kiện quen thuộc tại Thành phố Bạc Liêu. Do đó khi đến đây, bên cạnh tham quan, chụp ảnh, bạn còn có cơ hội hòa mình vào những hoạt động văn hóa đặc sắc, thú vị. 

Điển hình nhất là các buổi biểu diễn nghệ thuật với đa dạng bộ môn như dù kê, ca cải lương, ca múa nhạc đương đại… được trình bày bởi đoàn nghệ sĩ nổi tiếng và thường diễn ra vào tối thứ 7 hằng tuần.

Tiếp đến là một số chương trình Nghệ thuật tổng hợp Kinh - Hoa - Khmer hay các buổi triển lãm, trưng bày phản ánh chân thực nét đẹp nền văn hóa giao thoa giữa nhiều dân tộc khác nhau tại vùng đất Bạc Liêu.

Cuối cùng là các dịp lễ lớn như lễ hội Ok Om Bok của người Khmer tổ chức vào thời điểm Rằm tháng 10, lễ hội Dạ cổ hoài lang, lễ hội Quan Âm Phật Đài…

Nhà hát Cao Văn Lầu với kiến trúc hình nón lá xác lập kỷ lục 6

Vào mỗi tối thứ 7 hằng tuần, nhà hát sẽ tổ chức biểu diễn các vở cải lương nổi tiếng

Trải nghiệm tham quan nhà hát Cao Văn Lầu không chỉ giúp tín đồ du lịch mang về vô số bức ảnh check-in, mà còn cho phép bạn khám phá thêm về nét đẹp văn hóa của tỉnh Bạc Liêu thông qua các hoạt động tôn vinh giá trị nghệ thuật lâu đời. Thêm ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch cá nhân để sẵn sàng ghé thăm trong chuyến du lịch sắp tới mọi người nhé!