Địa chỉ: Xã Hương Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Nhà thờ La Mã là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại xứ dừa Bến Tre. Không chỉ được biết đến như nơi thờ tự bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp sau hơn 3 tháng nằm dưới kênh, đây còn là trung tâm hành hương lớn thứ 3 của Giáo hội Việt Nam. Mỗi năm, điểm đến này chào đón hàng triệu lượt hành hương của bà con tín đồ thập phương. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu tường tận hơn về Nhà thờ La Mã Bến Tre nhé.

Xem thêm: Chùa Viên Minh Bến Tre, ngôi cổ tự thuộc Phật giáo Bắc tông

Nhà thờ La Mã Bến Tre, trung tâm hành hương nổi tiếng 2

Nhà thờ La Mã Bến Tre (hay còn gọi là Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã) thuộc địa bàn xã Hương Nhượng là điểm dừng chân khám phá tâm linh thu hút đông đảo tín đồ du lịch thập phương đến tham quan. Ảnh: Anusorn Sulapan

Nhà thờ La Mã nằm cách trung tâm Thành phố Bến Tre khoảng 26km. Địa điểm du lịch tâm linh này có vị trí khá gần Mộ Bà Lê Thị Rí cùng Đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống, do đó sau khi ghé nhà thờ, bạn có thể tranh thủ dừng chân tham quan những điểm đến khác. Nhìn chung, cung đường tới đây khá dễ đi. Bạn chỉ cần chạy dọc theo Tỉnh lộ 885 qua Ngã 3 Sơn Đốc tới chợ cùng tên rồi lái xe thêm 2km là thấy điểm dừng chân tọa lạc bên phía tay trái.

Nhắc đến nhà thờ này, người dân địa phương thường nhớ tới "sự lạ La Mã". Đó là câu chuyện về bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được tìm thấy nằm dưới kênh sau khi bị thất lạc. Tương truyền, Nhà thờ La Mã Bến Tre từng có khoảng thời gian loạn lạc nên đã di tản xuống vùng Bầu Dơi. Trong quá trình di chuyển thì một thành viên trong Giáo hội đã đưa bức ảnh Đức Mẹ cho đứa con trai cất giữ nhưng không may bị thất lạc.

3 tháng sau đó, ảnh Đức Mẹ được một bà lão ở Cao Đài tên Võ Thị Lường tìm thấy khi đang đi xúc cá. Trải qua khoảng thời gian dài nhưng bức ảnh vẫn giữ được hình khá rõ nét, chỉ có phần mũ bị mất đi chút ít. Người dân thấy vậy truyền tai nhau về sự linh thiêng của bức hình Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và thu hút đông đảo tín đồ gần xa đến tin thờ.

Nhà thờ La Mã Bến Tre, trung tâm hành hương nổi tiếng 3

Nhà thờ Bến Tre này gắn liền với câu chuyện linh thiêng về việc một thành viên trong Giáo hội lạc mất bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và sau đó 3 tháng được tìm thấy một cách thần kì ở dưới kênh

Nhà thờ La Mã hàng tuần sẽ là nơi tổ chức thánh lễ cho bà con Bến Tre. Bởi vì nơi đây là trung tâm hành hương lớn tại Việt Nam nên khi có đoàn tín đồ đến, buổi lễ cũng sẽ được Cha thực hiện tại sảnh chính của nhà thờ. Thông thường, thánh lễ sẽ diễn ra vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật đầu tháng. Ngoài ra, ngày 13 giữa tháng cũng là cột mốc mà bạn nên lưu ý nếu muốn tham dự buổi lễ này trong chuyến du lịch của mình.

Nhà thờ La Mã Bến Tre, trung tâm hành hương nổi tiếng 4

Bởi vì được biết đến như trung tâm hành hương lớn thứ 3 của Giáo hội Việt Nam nên Nhà thờ La Mã Bến Tre cũng là nơi tổ chức nhiều buổi thánh lễ quan trọng với quy mô lớn và sự góp mặt của đoàn tín đồ

Nhà thờ La Mã Bến Tre hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân mà các bạn gần xa và tín đồ Thiên Chúa giáo không thể bỏ qua trong hành trình khám phá tâm linh của mình. Nhanh tay lưu ngay nơi đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để ghé ngay khi có dịp nhé mọi người.