Chẳng phải không gian sang chảnh, đắt giá gì, chỉ là một khu vực công viên bờ sông với các xe bán đồ ăn vặt, tuy nhiên công viên nóc hầm Thủ Thiêm lại thu hút hàng trăm bạn trẻ đến đây hóng mát. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đến trải nghiệm không khí mát mẻ, trong lành, ngồi chém gió và ngắm những tòa nhà cao tầng lung linh bên kia bờ sông, sao lại không thích cho được?

Năm 2011, hầm Thủ Thiêm được thông xe sau gần 7 năm thi công. Khi đó, khu vực trên nóc hầm ở quận 2 vẫn còn là một nơi hoang sơ, vắng vẻ. Sau này công viên được xây dựng lên, cộng thêm view ngắm cảnh thoáng mát ngay bờ sông đã làm cho nơi đây trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn. Càng ngày nơi đây càng thu hút nhiều bạn trẻ, người dân đến vui chơi, giải trí, ngắm cảnh.

Nóc hầm Thủ Thiêm, tụ điểm chill bậc nhất Sài Gòn 2

Nóc hầm Thủ Thiêm đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn

Nóc hầm Thủ Thiêm nằm ngay trung tâm Sài Gòn nhộn nhịp, vì vậy bất cứ ai cũng có thế dễ dàng đến đây bằng phương tiện cá nhân bất cứ lúc nào. Đường lên nóc hầm nơi khó đi và dễ lạc, vì vậy bạn nên lưu ý coi kỹ bản đồ hoặc có thể hỏi mọi người xung quanh nhé.

Với các bạn đi từ hướng quận 1, hãy xuôi theo đường Võ Văn Kiệt để qua hầm, sau đó rẽ trái và đi theo hướng về lại quận 1. Lúc này bạn chú ý đừng chạy theo đường xuống hầm mà đi theo con đường trong cùng. Với hướng từ quận 2, bạn chỉ cần chạy theo đường Mai Chí Thọ, khi gần xuống hầm Thủ Thiêm thì rẽ vào đường trong cùng và đi thôi.

Cứ đi thẳng một lúc bạn sẽ gặp những hàng quán bán nước, đồ ăn vặt cùng những bàn ghế nhựa san sát nhau. Lúc đó bạn đã đến Nóc hầm Thủ Thiêm rồi đấy. 

Nơi đây sẽ mát mẻ hơn vào buổi chiều, do đó đây là thời điểm thích hợp để đến đây. Tuy nhiên càng về tối nơi đây sẽ càng đông đặc biệt vào cuối tuần, đồng thời đây là lúc mọi người tan làm và ra về, vì vậy bạn nên đến sớm để chọn được cho mình chỗ ngồi đẹp nhất. Có thể nói khoảng thời gian từ 4 giờ chiều đến 11 giờ tối là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể trải nghiệm Nóc hầm Thủ Thiêm, vừa được ngắm hoàng hôn, ngắm diều và ngắm thành phố thay màu đổi áo.

Đến đây sớm và chọn cho mình một chỗ ngồi ngay bờ kè sông Sài Gòn, bạn sẽ thỏa thích tận hưởng không khí vô cùng mát mẻ và yên bình. Sau đó, bạn có thể phóng tầm mắt mình ra không gian thoáng đãng qua bên kia sông, ngắm nhìn những tòa nhà lung linh của Sài Gòn hoa lệ về đêm. 

Được coi như một trong những “view triệu đô” ở Sài Gòn, Nóc hầm Thủ Thiêm sẽ đem lại cho bạn một góc nhìn đẹp nhất của thành phố. Hình ảnh Sài Gòn với những ánh đèn lộng lẫy đủ sắc màu in lên mặt nước, lâu lâu một vài chiếc thuyền chầm chậm trôi qua để lại một khoảng bình yên trong khung cảnh. Đây chắc chắn sẽ để lại những khoảnh khắc đẹp nhất cho bạn. 

Nóc hầm Thủ Thiêm, tụ điểm chill bậc nhất Sài Gòn 3

Khung cảnh về đêm của Sài Gòn sẽ mãi in đậm trong bạn

Với vị trí đắc địa ngay bên sông Sài Gòn, khung cảnh nơi đây sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Khi hoàng hôn, mặt sông được được dát vàng bởi quả bóng đỏ rực đang dần di chuyển về phía chân trời. Khung trời cũng được tô vẽ bởi những dải mây nhuộm sắc đỏ. Cảnh chiều tà bình yên này cũng đủ để bạn có thể quên đi hết những muộn phiền trong ngày.

Dù sở hữu “view triệu đô” nhưng chi phí để trải nghiệm chỉ là “ngàn đồng” hạt dẻ. Chỉ cần mua một vài món đồ chiên cũng ly nước đơn giản, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn thành phố chuyển mình từ ngày sang đêm, gác lại âu lo và thư giãn cùng những người thân yêu. Bạn cũng chú ý đến sớm một chút để có thể chọn cho mình chỗ ngồi lý tưởng nhất để săn hoàng hôn nhé.

Nóc hầm Thủ Thiêm, tụ điểm chill bậc nhất Sài Gòn 4

Hoàng hôn nơi nóc hầm luôn đẹp khó tả

Tất nhiên khung cảnh đắt giá ở Nóc hầm Thủ Thiêm không thể bỏ phí khi bạn có thể lưu lại cho mình với các bức ảnh sống ảo cực chất. Với đầy đủ view sông, view hoàng hôn, view thành phố đầy đủ màu sắc từ ngày sang đêm, bạn sẽ không phải lo thiếu background, chỉ cần đưa máy lên và chụp là sẽ có ngay bức ảnh xịn sò rồi.

Nóc hầm Thủ Thiêm, tụ điểm chill bậc nhất Sài Gòn 5

Background đắt giá ở đây sẽ đem lại cho bạn những bức ảnh "so deep"

Bầu trời Nóc hầm Thủ Thiêm vào buổi chiều luôn ngập tràn sắc màu bởi hàng trăm con diều bay lượn. Thú vui này ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đem lại cảm giác thư giãn, thả mình một cách vô lo như thời thơ ấu.

Bạn cũng không cần băn khoăn chỗ mua diều vì nơi đây có rất nhiều cô chú bán diều với mức giá chỉ vài chục ngàn. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý thả diều cách xa đường cái để tránh gây cản trở và nguy hiểm cho người đi đường nhé.

Công viên Nóc hầm Thủ Thiêm có một khoảng sân rộng lớn để bạn có thể tổ chức những buổi tiệc, picnic cùng người thân, bạn bè. Không khí ở đây rất nhộn nhịp về đêm khi có rất nhiều bạn trẻ đến đây vui chơi. Bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ vật dụng để picnic và đừng quên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về nhé.

Check-in ngắm cảnh mê mệt, tất nhiên bạn sẽ cần thứ để bỏ bụng rồi nhỉ. Đến công viên Nóc hầm Thủ Thiêm bạn sẽ tha hồ lựa chọn vô vàn các món ăn thức uống, từ đồ chiên, bánh tráng, xiên que, từ món mặn tới món ngọt cho tới đủ loại nước. Chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho các food boy, food girl rồi. Cùng MIA.vn dạo một vòng để thưởng thức các món ăn ở đây nhé.

Ăn vặt ở Nóc hầm Thủ Thiêm là một trải nghiệm không thể bỏ qua với các Saigon-er. Nhiều món ăn đường phố hội tụ về nơi này để đáp ứng các hoạt động vui chơi thư giãn cho các bạn trẻ và người dân khi đến đây. Bạn hãy mở menu và gọi món cùng MIA.vn nào.

Nóc hầm Thủ Thiêm, tụ điểm chill bậc nhất Sài Gòn 6

Nóc hầm Thủ Thiêm là chốn ăn vặt quốc dân ở Sài Gòn

Món ăn vặt “quốc dân” này luôn tấp nập người mua kẻ bán. Với đa dạng loại xiên que khác nhau, mức giá từ 10.000đ đến 20.000 một xiên, hãy gọi cho mình một phần đầy ắp để lấp đầy chiếc bụng đói trong buổi “trà chanh chém gió” cùng hội bạn nhé!

Món ăn vặt nổi tiếng này luôn có mặt ở khắp nơi tại Sài Gòn. Với mức giá chỉ từ 20.000đ/phần, bạn sẽ có ngay một bữa ăn tuyệt vời với bánh tráng mềm dẻo hòa quyện vị chua nhẹ của xoài, ngọt và béo của đậu phộng và một chút mặn mặn của khô bò, khô gà.

Có thể nói đây là món ăn vặt “bánh cuốn” nhất bởi hương vị đậm đà đặc biệt. Mang một chút chua ngọt, béo thơm của các nguyên liệu, cút lộn xào me đảm bảo sẽ khiến bạn nghiện cho mà xem. Đừng quên lưu lại món ăn này vào Cẩm nang phá đảo Nóc hầm Thủ Thiêm nhé.

Đến Nóc hầm Thủ Thiêm bạn sẽ bắt gặp rất nhiều xe bán hàng với combo như này, chỉ cần chọn cho mình một chỗ ngồi, người bán sẽ đến và đưa menu cho bạn tha hồ lựa chọn.

Sau khi “kinh qua” các món mặn chán chê rồi, bạn hãy tráng miệng với một ly chè mát lạnh ngọt ngào nhé. Món ăn này luôn là chân ái của các “tín đồ hảo ngọt” với giá cực hạt dẻ, chỉ từ 20.000đ là có ngay một ly chè đầy ự thơm ngon.

Vào các ngày hè nóng bức, cây kem thơm lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng. Kem ở Nóc hầm Thủ Thiêm rất phong phú đa dạng nhiều vị như dừa, vani, dâu… để bạn có thể chọn cho mình hương vị yêu thích nhất.

- Bạn nên hỏi giá trước khi gọi món để tránh trường hợp bị “chặt chém” nhé.

- Nơi đây càng về đêm càng đông đúc và nhộn nhịp, vì vậy bạn chú ý chọn thời điểm thích hợp với mình nhất nhé.

- Nơi đây có chỗ gửi xe với giá từ 10.000đ - 20.000đ/chiếc ở ngay gần bờ kè, bạn chỉ cần đến đây sẽ có người chỉ đường cho bạn. Không nên để xe ở ngoài để tránh bị “dòm ngó” bạn nhé.

Nóc hầm Thủ Thiêm là một tụ điểm không quá xa lạ với các tín đồ xê dịch muốn khám phá Sài Gòn. Nơi đây luôn đem lại những giây phút thư giãn quý giá giữa một thành phố nhộn nhịp. Chúc bạn những khoảnh khắc thật vui!