Vị trí: Từ đường Điện Biên Phủ kéo dài đến đường Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 19h00 - 23h00

Đề án phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền hiện được triển khai ở quận 3, nối liền hai tuyến đường là Nguyễn Đình Chiểu và Điện Biên Phủ. Hai bên đường sẽ có những vạch kẻ ngăn cách khoảng 1m để các cửa hàng bày bàn ghế cho thực khách ngồi lại ăn uống.

Toàn bộ con phố dài 382m. Tại đây có khoảng 100 điểm kinh doanh, ăn uống cùng hàng chục cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện. Con phố đi vào hoạt động từ tối 21/12/2022, 19h00 đến 23h00 mỗi ngày. Cận Tết, phố được trang hoàng rất rực rỡ, là điểm vui chơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích.

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 2

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền là tọa độ ăn uống, vui chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích

Các quán ăn tại đây hầu hết đều bán những món ăn vặt, món ăn đường phố của ba miền như bánh tráng trộn, tré trộn, bột chiên, bún, phở, hủ tiếu, trà sữa, nước ép, kem… Các quán san sát nhau, bàn ghế ngồi khá gọn gàng, ấm cúng. Theo MIA.vn tìm hiểu, giá thành các món ăn tương đối bình dân, hầu hết đều từ 30.000 đến 50.000 VNĐ.

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 3

Buổi tối mọi người thường đến đây để ăn uống, trò chuyện

Với những bạn đến du lịch Sài Gòn thì ghé đường Nguyễn Thượng Hiền sẽ được khám phá rất trọn vẹn văn hóa đường phố của thành phố này. Không khí đông đúc, tấp nập, mùi hương các món ăn thoang thoảng trong không khí. Ở đây các bạn trẻ thường tụ tập ăn uống, vui chơi đến khuya, thỉnh thoảng còn có xe kẹo kéo hát hò rất tưng bừng.

Ngoài đồ ăn vặt, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền còn có một số quán lẩu, gà nướng, BBQ, hải sản… Đến đây bạn có thể cùng bạn bè nhậu rất vui, giá cũng tương đối rẻ mà chất lượng đồ ăn thì không chê vào đâu được.

Ngoài ăn uống thì tại phố Nguyễn Thượng Hiền còn có rất nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện. Các kiểu dáng tại đây rất thời thượng, trẻ trung, cập nhật những trend mới nhất. Giá thành cũng rất bình dân, bạn có thể thoải mái lựa chọn, trả giá để mua được đồ đẹp với mức giá hợp túi tiền nhất.

Ở phố Nguyễn Thượng Hiền, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán các loại đặc sản Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung như bánh tráng, bánh pía, bánh bò… Bánh ở đây được đóng gói đẹp mắt, rất thích hợp để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 4

Dọc con phố là rất nhiều hàng quán với đủ món ăn

Địa chỉ: Số 200 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0932 828 189

Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 5

Không gian tiệm lẩu nướng Má Hai rất hoài niệm, xưa cũ

Tiệm lấu nướng Má Hai thiết kế với không gian đậm chất hoài cổ, giống như một căn nhà đầu thế kỷ 20. Quán rộng rãi và sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nên được nhiều bạn yêu thích.

Điểm cộng của quán là menu cực kỳ đa dạng, bạn thoải mái lựa chọn thưởng thức các loại thịt, hải sản, các món ăn kèm… Nước sốt của nhà hàng rất ngon, giá thành cũng tương đối bình dân, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Địa chỉ: Số 34 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908 105 759 - 0769 736 731

Giờ mở cửa: 11:00 - 23:30

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 6

Bánh tráng trộn Long 34 ghi điểm với đa dạng các loại bánh tráng chất lượng

Bánh tráng trộn Long 34 luôn luôn tấp nập khách vào mua vì ở đây có rất nhiều loại bánh tráng thơm ngon, chuẩn vị. Ăn tại chỗ thì bạn có thể chọn bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, mua mang về thì có bánh tráng chấm, bánh tráng bơ, bánh tráng muối ớt, bánh tráng phơi sương…

Điểm cộng của quán là giá thành bình dân, bánh tráng rất nhiều topping từ bơ, khô gà, khô bò, đậu phộng, hành phi, sa tế, trứng cút, xoài bào sợi… Tại đây còn có rất nhiều loại nước thơm ngon để bạn ngồi lại nhâm nhi cùng bạn bè.

Địa chỉ: Số 1 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 716 919 - 0933 519 579

Một món ăn bạn không thể nào bỏ lỡ khi du lịch Sài Gòn đó là cơm tấm. Một đĩa cơm ăn kèm với sườn bì chả, thêm nước mắm chua ngọt thì ngon tuyệt vời. Quán Số 1 tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền phục vụ cả cơm tấm và bún thịt nướng, 2 món ăn đặc trưng của thành phố mang tên Bác.

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 7

Những phần cơm tấm siêu hấp dẫn tại đây

Ưu điểm của quán là món ăn ngon, không gian sạch sẽ, giá thành bình dân. Cô chủ quán rất thân thiện, nhiệt tình. Bạn có thể chọn một phần cơm hoặc bún cho chắc bụng để tiếp tục vi vu thưởng thức hết những món ăn vặt thơm ngon tại con phố ẩm thực rộn ràng này.

Địa chỉ: Số 144 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903 464 731

Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 8

Mâm ốc siêu ngon tại quán ốc Chi Mập

Quán Ốc Chi Mập ghi điểm ở menu đa dạng, đủ các loại ốc, nghêu, sò, hàu, tôm, cua… Quán mở cửa ven đường, bàn ghế đặt ngoài trời nên rất thoáng đãng, mát mẻ. Ưu điểm của quán ốc Chi Mập là nước sốt rất đậm đà, món nào cũng đều rất hấp dẫn. Bên cạnh đó là già thành của quán cũng siêu bình dân nên là quán ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Địa chỉ: Số 17 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0937 111 717

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 9

Quán ăn Tư Bò Viên với những phần đồ ăn hương vị thơm ngon, đậm đà

Hủ tiếu của quán Tư Bò Viên được lòng thực khách bởi hương vị cực kỳ đậm đà và chuẩn vị miền Nam. Bên cạnh đó, bò viên của quán được làm thủ công hoàn toàn, có phần gân dai sần sật, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên càng được nhiều người yêu thích hơn. Không gian quán gọn gàng, ngăn nắp, bình dân nhưng chất lượng. Đến đây, ngoài hủ tiếu bạn còn có thể thưởng thức phở, bún, mì, cơm… đa dạng.

Địa chỉ: 134 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 859 007

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 10

Bánh Cuốn Phương đúng chuẩn miền Nam nên được khách du lịch yêu thích

Món ngon tiếp theo mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến con phố ẩm thực đường Nguyễn Thượng Hiền đó là bánh cuốn. Quán Phương có bánh cuốn và bánh ướt đúng chuẩn miền Nam, ăn kèm với các loại nem chả đa dạng. Điểm đặc biệt là nước chấm của quán siêu ngon và đậm đà. Bánh cuốn cũng là món khá nhẹ bụng nên bạn có thể thoải mái thưởng thức thêm nhiều món ăn thơm ngon ở đây.

Địa chỉ: 195 Đường Nguyễn Thượng Hiền, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0922 000 099

Đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn 11

Heo quay Tây Bắc của quán Mr Nhoi cực kỳ hấp dẫn

Như tên gọi, Mr Nhoi chuyên món chuẩn hương vị Tây Bắc. Đến đây bạn sẽ được thưởng thích thịt heo nướng lá móc mật, xiên nướng mắc khén, dồi sụn non nướng, bắp giò quay, khâu nhục… Với người miền Nam thì các món này chắc chắn sẽ rất lạ miệng, khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Trên đây là những thông tin về phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền cùng một số quán ngon được nhiều thực khách yêu thích tại đây. Vì vậy nên cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến phố ẩm thực để thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng để đồng hành trên mỗi chuyến đi phía trước nhé.