Nhắc đến phố ẩm thực ở Sài Gòn thì Phan Xích Long chính là địa điểm bạn không thể nào bỏ lỡ. Phố ẩm thực Phan Xích Long dài khoảng hơn 1.5km, bắt đầu từ ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu kéo dài đến đường Vạn Kiếp thuộc địa phận quận Phú Nhuận. Nơi đây được giới trẻ gọi với cái tên siêu sang chảnh và rất Tây là "San Francis Long".

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 2

Phố ẩm thực Phan Xích Long đi vào hoạt động từ đầu năm 2023

Từ nhiều năm nay, Phan Xich Long đã quy tụ rất nhiều thương hiệu trà sữa, các cửa hàng thức ăn nhanh, nhà hàng nổi tiếng. Từ khi được quy hoạch trở thành phố ẩm thực, xây dựng lại một số cơ sở hạ tầng, nơi đây càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và lui đến ăn uống, vui chơi.

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 3

Rất nhiều hàng quán tại đây với menu siêu đa dạng

Đến với phố ẩm thực Phan Xích Long vào buổi tối, đặc biệt là các ngày cuối tuần, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước sự đông đúc, náo nhiệt, sôi động của các hàng quán. Tại đây bạn sẽ tìm thấy đặc sản 3 miền, món Á, món Âu, từ ăn vặt đến lẩu nướng, hải sản, cơm mì… Vì thế nên bạn chỉ cần mang theo một chiếc bụng đói và một hầu bao rủng rỉnh là sẽ tha hồ thưởng thức vô số món ăn hấp dẫn.

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 4

Các món ăn dân dã được nhiều người yêu thích

Đến với phố ẩm thực Phan Xích Long, bạn sẽ tha hồ lựa chọn các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, quán trà sữa… của nhiều thương hiệu, từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể ngồi vỉa hè uống cà phê, ăn lẩu nướng, cũng có thể chọn một quán Âu sang trọng để thưởng thức bữa tối dưới ánh nến.

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 5

Các quán ăn bình dân trên vỉa hè được các bạn trẻ lựa chọn

Theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch MIA.vn, đến đây bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng chuyên ẩm thực 3 miền, các món Thái, món Âu, món Singapore. Vì thế nên Phan Xích Long là con phố luôn giữ được sức hút với giới trẻ, sự đa dạng giúp nơi đây luôn mới mẻ và đông đúc. 30 ngày trong tháng, ngày nào bạn cũng tới đây thì cũng chẳng lo nhàm chán vì luôn có vô vàn sự lựa chọn.

Các quán ăn, nhà hàng tại đây rất chú trọng trang trí không gian thật lung linh, đẹp mắt. Mỗi quán là một phong cách, đặc trưng riêng giúp con phố thêm rực rỡ, lung linh. Dọc theo phố xá được trồng nhiều loại cây xanh, hoa lá, trưng đèn LED… Dù xe cộ rất đông đúc nhưng vẫn luôn giữ lối đi an toàn và thoải mái cho người đi bộ. Phố Phan Xích Long cũng được chăm sóc và giữ gìn vệ sinh thường xuyên, đảm bảo không gian ăn uống thoải mái nhất cho thực khách.

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 6

Buổi tối cả khu phố lên đèn rất lung linh

Đến với Phan Xích Long, ngoài ăn uống bạn còn có thể đi dạo sang bến du thuyền kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Ở đây có rất nhiều tour du thuyền thú vị để bạn có thể ngắm cảnh thành phố về đêm, tổ chức các bữa tiệc ấm cúng, sang trọng. Đây hứa hẹn là một trải nghiệm rất mới lạ và thú vị dành cho bạn và người thân, bạn bè.

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 7

Ngoài ra bạn cũng có thể đến bến du thuyền trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để trải nghiệm

Địa chỉ: 198 Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7300 0865

Giờ hoạt động: 11:00 - 21:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 8

Gogi House chuyên các món lẩu và nướng

Gogi House chuyên các món nướng với thành phần nguyên liệu thượng hạng như thịt bò Mỹ, sườn bò cao cấp, thịt heo, hải sản… Quán trang bị hệ thống nướng và máy hút khói hiện đại. Ngoài ra còn có nhiều món ăn kèm siêu ngon như mì lạnh, cơm trộn, mì đen, súp tương đậu, canh rong biển… Gogi House có ưu điểm ở nước sốt đậm đà, chuẩn vị Hàn Quốc.

Địa chỉ: 145 Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7300 0214

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 9

Kichi Kichi Phan Xích Long với hệ thống băng chuyền độc đáo

Kichi Kichi cũng là hệ thống quán lẩu băng chuyền có tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh. Menu tại đây rất phong phú, đa dạng, hình thức phục vụ băng chuyền đặc trưng phong cách Kaiten của Nhật Bản. Đồ ăn của quán được đánh giá khá ngon, thực phẩm tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, giá vé buffet tại Kichi Kichi cũng ưu đãi hơn so với các thương hiệu cùng phân khúc. Vì vậy, nếu bạn muốn đến phố ẩm thực Phan Xích Long thưởng thức các món nhúng lẩu hấp dẫn thì theo MIA.vn Kichi Kichi chắc chắn là lựa chọn cực kỳ lý tưởng.

Địa chỉ: 163 Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3636 7327

Giờ mở cửa: 10:30 – 22:15

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 10

Sushi Hokkaido Sachi với hương vị đúng chuẩn Nhật Bản

Với những bạn yêu thích ẩm thực Nhật Bản thì Sushi Hokkaido Sachi chắc chắn sẽ chinh phục bạn. Nhà hàng được thiết kế với không gian sang trọng, ấm cúng, gần gũi, rất thích hợp với những buổi tụ họp bạn bè, đồng nghiệp. Đồ ăn tại đây đảm bảo chất lượng thượng hạng, tươi ngon, phần nước sốt đậm đà. Giá thành menu tại đây khá cao nhưng xứng đáng với chất lượng mang lại cho thực khách.

Địa chỉ: 171 Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7300 2048

Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 11

Hutong là quán ăn dành cho các bạn yêu thích ẩm thực Hồng Kông

Hutong là thương hiệu lẩu Hong Kong rất đáng để bạn nếm thử khi đến phố ẩm thực Phan Xích Long. Quán nổi tiếng với phần nước lẩu đa dạng hương vị, thanh ngọt mà vẫn đậm đà. Phần topping nhúng lẩu tại đây cũng cực kỳ đa dạng, từ thịt, hải sản đến xiên que. Một số hương vị lẩu ngon nổi tiếng của Hutong là vị cay Sichuan, lẩu tomyum, lẩu Collagen, lẩu xương, lẩu nấm…

Địa chỉ: Số 195 - 197 Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3517 6168

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 12

Nhà hàng San Fu Lou với không gian ấm cúng

San Fu Lou chuyên menu với các món ăn mang đậm hương vị Trung Hoa. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sắc như dimsum, vịt quay Bắc Kinh, gà tiềm, cơm chiên Dương Châu, cháo, bánh bao, há cảo… Đồ ăn của quán rất ngon, chuẩn vị, phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nên được rất nhiều thực khách khen ngợi.

Địa chỉ: Lô 001, Chung cư A2, Đường Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận,Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 6657 2327

Giờ mở cửa: 07:30 – 21:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 13

Mộc Vị Quán chuyên phục vụ các món đặc sản miền Trung

Mộc Vị Quán chuyên các món ăn chuẩn vị miền Trung, được chế biến mộc mạc, dân dã. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn như mì Quảng, bún riêu, bún ốc, phở gà, cơm gà, phá lấu… Thiết kế kiến trúc tại đây khá đơn giản, mang phong cách cổ xưa và hoài niệm. Vì thế với những bạn quê miền Trung thì đến phố ẩm thực Phan Xích Long chắc chắn không thể bỏ lỡ quán này.

Địa chỉ: Chung cư A2, 005, Đường Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0385 984 324

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Phố ẩm thực Phan Xích Long, thiên đường ăn uống của giới trẻ Sài Gòn 14

Bánh tráng chấm cô Gánh bình dân nhưng ăn thì siêu cuốn

Bánh tráng chấm cô Gánh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy chỉ là một gánh bánh tráng lề đường nhưng hương vị thì siêu ngon, hòa trộn đa dạng nguyên liệu với khô gà, khô heo, cóc, xoài, rau răm, trứng cút… Đặc biệt là phần nước sốt ở đây rất đậm đà, chua cay hài hòa. Ngoài ăn tại chỗ, bạn cũng có thể mua bánh tráng mang về cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức.

Trên đây là những thông tin về phố ẩm thực Phan Xích Long để bạn tham khảo khi có dịp du lịch Sài Gòn. Chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui và cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng để đồng hành trên mỗi hành trình nhé.