Địa chỉ: Tổ 45 Khu phố 3, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến phố ẩm thực Sài Gòn thì chợ Hồ Thị Kỷ là địa điểm bạn không thể nào bỏ qua. Khu chợ này nổi tiếng là đầu mối hoa tươi lớn nhất của thành phố mang tên Bác. Bên cạnh đó, trong chợ còn có khu ăn uống với rất nhiều món ăn đậm chất đường phố, thơm ngon mà giá thành lại bình dân.

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ là những sạp hàng liền kề nhau, bán các món ăn hấp dẫn như nem bò nướng sả, bún Thái, thịt xiên nướng, gà chiên, xiên que, hủ tiếu, gỏi đu đủ ba khía, chân gà ngâm sả tắc, ốc nướng, tôm hùm nướng, cà na ngâm, khoai lang, súp cua, chè Campuchia, bánh xếp Hồng Kông, bánh rán Doraemon… Đến đây thì bạn cần chuẩn bị một chiếc bụng đói và hầu bao rủng rỉnh để thưởng thức được thật nhiều món ăn nhé.

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 2

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ luôn rất đông đúc bởi đồ ăn ngon và đa dạng

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp theo trong danh sách phố ẩm thực Sài Gòn sẽ là con đường Nguyễn Thượng Hiền nức tiếng quận 3 mà các tín đồ ăn vặt vô cùng yêu thích. Phố này chuyên bán các món ăn nhẹ như bánh tráng, tré trộn, nem, xiên que, hột vịt lộn…

Điều đặc biệt là những người bán hàng tại đây không có mở sạp hay cửa hàng. Họ chỉ có những chiếc xe đẩy nhỏ, vài bộ bàn ghế nhựa để khách có chỗ ngồi lại ăn uống. Đường khá bé, chỗ ngồi cũng tương đối chật hẹp. Thế nhưng đây mới đúng là văn hóa ăn uống vỉa hè của Sài Gòn, rất bình dân và gần gũi.

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 3

Đường Nguyễn Thượng Hiền với những xe đẩy đồ ăn và bàn ghế đơn sơ bên vỉa hè

Địa chỉ: Ngã ba đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Hồ Con Rùa là top địa điểm du lịch Sài Gòn mà ai đến thành phố này cũng muốn ghé đến một lần. Khung cảnh tại hồ thì không quá đặc sắc nhưng bù lại là ẩm thực tại đây xứng đáng điểm 10. Quanh Hồ Con Rùa có vô vàn quán đồ ăn vặt, ngồi trải dài dọc theo bờ hồ và các con đường ba bên.

Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức trà tắc, trà dâu, bánh tráng trộn, hột gà nướng, vịt lộn, cút lộn, bánh tráng nướng, bánh đồng xu, kem ốc quế, kem que… Tuy nằm ngay khu vực trung tâm quận 3 nhưng giá thành của khu phố ẩm thực này khá bình dân, phù hợp với cả các bạn học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, gần Hồ Con Rùa còn có nhiều quán trà sữa, nhà hàng, quán cà phê sang chảnh để bạn lựa chọn nếu bạn không muốn ăn uống vỉa hè. Nói chung là cuối tuần chưa biết đi đâu thì bạn cứ ghé Hồ Con Rùa, không khí mát mẻ, đồ ăn bạt ngàn thì quá tuyệt vời rồi phải không nào?

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 4

Quanh Hồ Con Rùa có vô số món ăn hấp dẫn để bạn lựa chọn thưởng thức

Địa chỉ: Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang ở khu vực quận 4 mà tìm nơi ăn ngon, bổ, rẻ thì cứ thẳng tiến đến hẻm 200 Xóm Chiếu nhé. Nơi đây được mệnh danh là thánh địa của các món ăn đường phố, hàng quán hầu hết đều bình dân, giá rẻ mà hương vị thì không chê vào đâu được. 

Đầu tiên phải kể đến quán Mì hến Dì Lan nằm cạnh nhà thờ Xóm Chiếu. Quán này được rất nhiều thực khách khen ngợi vì nước dùng ngon, vị cay chua vừa phải, hợp khẩu vị số đông. Gần quán Dì Lan là quán phá lấu Cô Oanh bạn cũng nhất định phải nếm thử nhé. Chén phá lấu được nấu từ lòng bò, vị béo ngậy của nước dừa thơm ngon vô cùng. Với những bạn từ miền Bắc vào, lần đầu ăn phá lấu chắc chắn sẽ phải xuýt xoa trước độ ngon của món này đấy.

Ngoài ra, tại hẻm 200 Xóm Chiếu còn có rất nhiều quán ốc ngon. Đủ các loại hải sản để bạn lựa chọn, có cả tôm hùm baby, ốc giác… Tới khu phố ẩm thực bình dân này chỉ sợ dạ dày bạn không đủ lớn chứ món ăn ngon thì không thiếu.

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 5

Hẻm 200 Xóm Chiếu mỗi buổi chiều bán vô số món ăn hấp dẫn

Địa chỉ: 76 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hẻm 76 khá nhỏ, chỉ khoảng 10m thôi nhưng là nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn với mức giá bình dân. Các hộ dân tại đây cùng nhau kinh doanh, nhà bán nước, nhà bán đồ ăn. Bạn có thể đi một vòng gọi món rồi ngồi xuống thưởng thức.

Ưu điểm của khu phố ẩm thực hẻm 76 Hai Bà Trưng là các món ăn đa dạng như bún Thái, bún riêu, bún thịt nướng, bún thịt xào, bún hến, súp cua, há cảo, bò bía, bắp xào, bánh tráng nướng… Nhưng theo kinh nghiệm của MIA.vn thì nhược điểm ở đây là hẻm nhỏ quá nên không khí khá nóng nực, đặc biệt ban ngày. Cuối tuần thì hẻm rất đông nên không gian sẽ hơi ngột ngạt một chút.

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 6

Phố ẩm thực hẻm 76 Hai Bà Trưng tuy khá nhỏ nhưng lại quy tụ rất nhiều món ăn ngon

Địa chỉ: 336 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Tân Định rất nổi tiếng với người dân Sài Gòn. Chợ hoạt động cả ngày và đêm, ban ngày bán các mặt hàng như vải vóc, quần áo, thực phẩm, hải sản, hoa tươi, đồ gia dụng… Còn buổi tối thì chợ đêm lên đèn với các sạp hàng ăn uống cùng vô vàn món ăn đường phố.

Chợ nổi tiếng nhất là với cơm tấm siêu ngon. Những phần cơm đầy ắp, sườn mềm và thơm, được tẩm ướp gia vị cực kỳ đậm đà. Tới Sài Gòn mà muốn tìm nơi ăn cơm tấm ngon thì cứ thẳng tiến tới chợ đêm Tân Định nhé. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như cháo sườn sụn, cháo ếch, cơm gà, cháo gỏi gà, quán ốc, bún thịt nướng, các loại chè…

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 7

Chợ Tân Định mở cả ngày và đêm nhưng buổi tối thì sẽ có nhiều món ăn hơn để bạn lựa chọn

Địa chỉ: Đường Hà Tôn Quyền, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến món sủi cảo ngon nhất Sài Thành thì phố ẩm thực Hà Tôn Quyền chắc chắn là nơi bạn nhất định phải ghé đến. Đây là địa bàn sinh sống của cộng đồng người Hoa nên các món sủi cảo tại đây siêu ngon, chuẩn vị với đa dạng loại nhân. Đặc biệt phải kể đến phần nước dùng ngọt thanh, hầm từ xương, ăn kèm sủi cảo là chuẩn bài.

Ngoài ra, tại đường Hà Tôn Quyền, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn chuẩn người Hoa khác như mì vịt tiềm, hoành thánh, bánh chảo, bánh hấp…

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 8

Sủi cảo Hà Tôn Quyền đúng chuẩn người Hoa khiến thực khách mê đắm

Địa chỉ: Đường Cô Giang, Phường 1, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Cuối cùng trong danh sách phố ẩm thực Sài Gòn sẽ là đường Cô Giang. Con đường này tập trung nhiều hàng quán bình dân, thường mở cửa từ chiều đến tối. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đường phố Sài Gòn thì ghé đến đây khoảng sau 17h sẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

Những món ăn tại đường Cô Giang khá đa dạng, có thể kể đến một số món ngon nổi bật như cơm gà xối mỡ, bò né, bò nướng lá lốt, mì xào giòn, hủ tiếu mì, bánh canh… Ngoài ra còn có nhiều quán trà sữa, đồ ăn vặt để bạn lê la tám chuyện cùng bạn bè. Thế nhưng vì ở trung tâm quận 1 nên giá thành tại đây sẽ khá cao. Nếu quán không để menu giá rõ ràng thì bạn nên hỏi trước rồi mới gọi món nhé.

Những khu phố ẩm thực Sài Gòn nức tiếng gần xa 9

Đường Cô Giang có rất nhiều sạp đồ ăn vỉa hè như thế này

Trên đây là 8 khu phố ẩm thực nức tiếng Sài Thành. Nếu bạn đam mê ẩm thực đường phố thì hãy dành thời gian ghé đến đây khám phá . Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm nhiều địa chỉ ăn ngon khắp mọi miền Tổ quốc.