Địa chỉ: 60C Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 5h30 - 22h30

Dù được nấu theo phong cách của người miền Bắc hay người miền Nam thì không thể phủ nhận, phở là một trong những món ăn mang ẩm thực Việt đến gần với bạn bè quốc tế. Tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, đi gần hết đường Pasteur đến đoạn giao đường Trần Quốc Toản, khách du lịch có thể tìm thấy quán phở Hòa - địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món phở truyền thống được công nhận về chất lượng bởi Michelin.

Phở Hòa Pasteur đến nay đã hoạt động hơn 50 năm, khởi đầu là một gánh phở rong quy mô gia đình, sau đó phát triển thành quán ăn được nhiều thực khách biết đến và yêu thích bậc nhất. Khi đến đây, chào đón bạn là tô phở mang những nét đặc trưng của ẩm thực miền Nam, mà điểm nhấn phải kể đến nước dùng ngọt thanh, bò viên dai giòn sần sật… Cùng với đó là đĩa rau sống, rau trụng đầy ắp hay đĩa quẩy thơm ngon ăn kèm làm nổi bật lên hương vị của món phở đậm chất Việt.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 2

Phở Hòa nằm gần cuối đường Pasteur, đoạn giao với đường Trần Quốc Toản. Ảnh: danielfooddiary

Nói về cái tên phở Hòa, nhiều người không khỏi bất ngờ bởi nguồn gốc không phải từ tên chủ quán hay bất kỳ họ hàng thân thích nào, mà là tên của một người đàn ông gánh phở rong từ cách đây hơn nửa thế kỷ. Theo lời kể của chủ quán phở là bà Nguyễn Thị Xiêm, mỗi ngày ông Hòa thường đẩy xe đi bộ gần 20 cây số từ chợ Xóm Mới đến đường Pasteur để bán. Nhờ vào cái duyên, ông đã để lại gánh phở cũng như kinh nghiệm nấu cho gia đình nhà bà Xiêm.

Chủ quán phở Hòa cũng chia sẻ, cách đây 60 năm, con đường Pasteur bây giờ được gọi là “đường phở” vì trải dài cả mấy cây số có tới hơn chục xe bán. Ngày đó tuy không có quán hàng sầm uất nhưng xe phở Hòa mà cứ khoảng 4 giờ chiều bà Xiêm cùng mẹ và dượng đẩy ra đường bán rất đắt. Cần mẫn mang đến những tô phở thơm ngon cho thực khách địa phương như vậy đến 12 giờ đêm thì dọn vào.

Ở thời điểm hiện tại, phở Hòa Pasteur đã trở thành cái tên không còn xa lạ tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh sầm uất. Và khi đạt danh hiệu Bib Gourmand từ Michelin, quán phở càng trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch hơn trong hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam.

Phở Hòa Pasteur mang đến thực khách gần xa menu 24 món. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức phở với tô thường, tô lớn hay tô không thịt có giá tham khảo từ 30.000 - 95.000 VND tùy loại. Ngoài ra còn có thể thử qua đa dạng món tráng miệng, ăn vặt, ăn phụ như bánh bao, bánh cam, xu xuê, bánh flan, chả giò, gỏi cuốn… có giá từ 5.000 - 22.000 VND/ phần. Từng món ăn được phục vụ tại đây đều cho thấy sự đầu tư và đảm bảo về mặt chất lượng.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 3

Menu tại quán phở Hòa Pasteur được đánh giá cao bởi độ đa dạng, có đủ các món phở cùng món tráng miệng, ăn vặt, ăn phụ… Ảnh: celinemy

Nhiều thực khách đánh giá phở Hòa Pasteur được nấu phù hợp hơn với khẩu vị người miền Nam. Một tô phở thông thường ở đây được bán theo 5 kiểu: chín, tái, nạm, gầu, gân theo ý thích của người thưởng thức. Trong khi tô thập cẩm có đủ thứ như thịt bò tái, nạm, gầu, gân, bò viên…

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 4

Tô phở Hòa Pasteur đạt sao Michelin được bán theo 5 kiểu: chín, tái, nạm, gầu và gân. Ảnh: kyluc

Đặc sắc nhất phải kể đến phần thịt giò bó cắt khoanh giòn giòn, cùng những miếng lá sách vàng nhạt khi ăn cảm nhận được độ sần sật. Bò viên xắt miếng dai ngon hao hao như hủ tiếu bò viên. Sợi phở của quán cũng là sợi phở mềm, nhỏ theo kiểu Sài Gòn. Tất cả được chan ngập nước dùng nấu theo công thức gia truyền. Khi thưởng thức cảm nhận rõ hương vị ngọt thanh từ xương ống hầm nhiều tiếng, được nêm nếm đậm đà.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 5

Hương vị của từng loại topping cho thấy sự đầu tư, tuyển chọn của quán về nguyên liệu. Ảnh: Arnaud Tranier

Một tô phở Hòa chất lượng như vậy còn kèm theo đĩa rau thơm đầy vun đủ loại như ngò gai, húng quế, rau ngổ hay đĩa giá trụng, chanh, ớt, bánh quẩy… Nếu muốn đổi gió, bạn cũng có thể thưởng thức qua món phở gà tại đây.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 6

Khi thưởng thức phở tại đây, bạn có thể điều chỉnh vị nước dùng bằng chanh, ớt, rau mùi và ăn kèm với bánh quẩy. Ảnh: N輝

Nguyên liệu tuyển chọn

Toàn bộ nguyên liệu nấu phở đều được quán tuyển chọn và bảo quản cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và cả độ tươi ngon trước khi bắt tay vào chế biến. Quy trình sơ chế và nấu nướng tại đây cũng cho thấy sự bài bản, chỉn chu của một quán ăn lâu đời tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 7

Hình ảnh khu vực chuẩn bị phở với nồi nước dùng lớn và tủ đựng các nguyên liệu đã được chế biến. Ảnh: danielfooddiary

Không gian sạch sẽ

Nằm trên đường Pasteur, quán phở Hòa có vị trí khá dễ tìm, thuận lợi cho khách du lịch dừng chân trải nghiệm sau khi hòa mình vào nhịp sống Sài Gòn sầm uất. Không gian quán bố trí nhiều bàn ghế, được nhân viên vệ sinh sạch sẽ liên tục dù khách ra vào nườm nượp. Khoảng cách giữa các bàn được tính toán thoải mái nên không gây ra cảm giác khó chịu trong quá trình thưởng thức món ngon.

Phở Hòa Pasteur, quán Michelin mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới 8

Không gian rộng rãi, được nhân viên vệ sinh sạch sẽ liên tục giúp quán phở Hòa Pasteur chiếm được thiện cảm từ thực khách. Ảnh: thanhnien

Quán phở Hòa Pasteur có quy cách phục vụ được đánh giá khá ổn. Tuy nhiên bởi vì tại đây thường xuyên đông khách nên bên cạnh lời khen về sự tận tâm, nhiệt tình thì vẫn có một số góp ý xoay quanh thời gian chờ order, phục vụ lâu.

Nếu là tín đồ của món phở, MIA.vn tin rằng phở Hòa Pasteur sẽ là quán ngon mà bạn không muốn bỏ lỡ. Đừng quên lưu ngay thông tin để dễ dàng tham khảo và lên kế hoạch cho hành trình food tour, khám phá những quán ăn đạt sao Michelin.