Ẩm thực Sài Gòn là bức tranh tổng hòa của nhiều món ăn hấp dẫn cùng những sự biến tấu độc đáo của các phong cách ẩm thực khác nhau. Một trong những món ngon độc đáo tại đây chính là Phở miến gà Kỳ Đồng. Đây là một trong những tiệm ăn ngon được Michelin Guide vinh danh trong năm vừa rồi. Vậy Phở miến gà Kỳ Đồng có gì hấp dẫn, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá với bạn nhé!

Địa chỉ: 14/5Bis Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 5h30 - 22h30

Giá tham khảo (2024):

- Tô nhỏ: 55.000 VNĐ

- Tô lớn: 65.000 VNĐ

- Tô đặc biệt: tùy yêu cầu

- Gỏi gà nhỏ: 100.000 VNĐ

- Nước giải khát: từ 10.000 VNĐ

Điện thoại: 028 3843 5630

Phở miến gà Kỳ Đồng là một quán ngon được Michelin Guide vinh danh, trao giải Bib Gourmand (quán ngon với giá cả phải chăng) trong những năm gần đây. Đây là một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ người dân khu vực Kỳ Đồng nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Không có bàn ghế quá sang trọng hay không gian quá cầu kỳ, Phở miến gà Kỳ Đồng chinh phục thực khách bởi sự bình dân, gần gũi nhưng thơm ngon lạ thường. Chính vị sự gần gũi ấy, mà hầu như con hẻm số 14 Kỳ Đồng, nơi có tọa lạc của quán, lúc nào cũng tấp nập, đông đúc.

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 2

Phở miến gà Kỳ Đồng là một quán ngon được Michelin Guide vinh danh, trao giải Bib Gourmand. Ảnh: kyluc

Phở miến gà Kỳ Đồng đã có tuổi đời hoạt động gần 50 năm. Khởi nguồn của quán ngon nổi tiếng này là một gánh hủ tiếu giản dị bên vỉa hè đường Kỳ Đồng của người phụ nữ tên Một, mẹ của chủ quán hiện tại. Gánh hủ tiếu này đã trở nên quen thuộc với những người dân ở đường Kỳ Đồng từ sau năm 1975.

Vợ chồng bà Một với khả năng ẩm thực mát tay cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề bếp đã giúp nơi đây trở thành một quán ngon chiếm được tình cảm của người dân Sài Gòn. Sau này, quán dời vào hẻm với mặt bằng rộng hơn. Thực khách bấy giờ còn hay thân thương gọi quán là Hủ tiếu bà Một.

Sau năm 1980, bà Một bắt đầu có sự thay đổi về phong cách nêm nếm để phù hợp với đại đa số người dân đến từ những vùng miền khác nhau. Từ đó, quán hủ tiếu gà ngày nào đã bắt đầu có thêm sự xuất hiện của bánh phở, miến cũng như nhiều loại sợi khác. Nước lèo cũng được điều chỉnh thiên về vị phở nhiều hơn.

Cho đến ngày nay, trải qua gần 50 năm hoạt động, dù bà Một không còn phụ trách chính nữa, nhưng Phở miến gà Kỳ Đồng luôn là một cái tên không thể thay thế trong danh sách những quán ngon Sài Gòn. Một tô phở với nước dùng thanh tao, thịt gà giòn thơm bao giờ cũng trở nên quyến rũ, đặc biệt với những người con Sài Gòn xa xứ.

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 3

Phở miến gà Kỳ Đồng đã có tuổi đời hoạt động gần 50 năm. Ảnh: thegioitiepthi.danviet.

Phở miến gà Kỳ Đồng tọa lạc trong một con hẻm khá sầm uất tại khu vực quận 3 nên cũng khá dễ trong việc tìm kiếm. Nếu di chuyển từ trung tâm quận 1, bạn sẽ mất khoảng 15 phút di chuyển cho cung đường khoảng hơn 3 km.

Để di chuyển từ Ủy ban Nhân dân Quận 1 đến Phở miến gà Kỳ Đồng, có bạn thể đi theo sự hướng dẫn của Google Maps hoặc sử dụng hướng dẫn mà MIA.vn cập nhật sau: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Lê Thánh Tôn - rẽ phải vào Trương Định - rẽ phải vào Kỳ Đồng - rẽ trái vào hẻm 14 Kỳ Đồng (hẻm cổng chùa Minh Đạo) - Phở miến gà Kỳ Đồng

Phở Miến Gà Kỳ Đồng là một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng quận 3 với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Đây là một địa điểm thưởng thức ẩm thực hấp dẫn mang lại bạn các trải nghiệm ẩm thực ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số điều đặc biệt mà bạn chỉ có thể khám phá tại Phở miến gà Kỳ Đồng.

Hương vị của Phở miến gà Kỳ Đồng bao đời nay vẫn mang đến dư vị khó quên cho các tín đồ ẩm thực tìm đến trải nghiệm. Thịt gà tại quán nổi tiếng là được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo là gà ta ngọt và chắc thịt. Thịt gà phải là là nóng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điểm cộng của món ăn tại quán còn phải kể đến nồi nước dùng nóng thơm lừng, hấp dẫn. Nước dùng được nấu bằng xương gà và hầm liên tục trong khoảng 4-5 tiếng luân phiên nhau cùng công thức nêm nếm gia truyền nên có hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

Ngoài ra, đối với những thực khách lựa chọn phần ăn đặc biệt, quán còn phục vụ thêm các loại topping như trứng non, mềm. Tất cả đều tươi ngon hấp dẫn gợi nên một tổng thể hấp dẫn cho tô miến mà bạn lựa chọn.

Khi đến thưởng thức, bạn có thể tùy thích lựa chọn các món như phở, miến, hủ tiếu dai, bún, mì gói, mì trứng đồng giá. Ngoài ra, nếu thích, bạn có thể gọi thêm một đĩa gỏi gà thơm ngon được trộn và nêm nếm khá vừa ăn.

Ngoài những món ngon hấp dẫn, điều đặc biệt của Phở miến gà Kỳ Đồng còn đến từ chai nước xốt lúc nào cũng có sẵn trên bàn. Một tô phở, miến gà ngon khi được nêm thêm nước xốt sẽ trở nên dậy vị và hấp dẫn hơn. Đây cũng là lựa chọn thích hợp cho những thực khách thích ăn đậm vị.

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 4

Hương vị của Phở miến gà Kỳ Đồng bao đời nay vẫn mang đến dư vị khó quên cho các tín đồ ẩm thực tìm đến trải nghiệm. Ảnh: saigoneer

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 5

Thịt gà ở đây toàn bộ là gà ta nóng và có hương vị tươi ngon. Ảnh: saigoneer

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 6

Gỏi gà ở Phở miến gà Kỳ Đồng cũng có hương vị hấp dẫn và đáng để thử. Ảnh: saigoneer

Dù không phải là một nhà hàng cao cấp, thế nhưng không gian phục vụ của Phở miến gà Kỳ Đồng lúc nào cũng được đánh giá cao bởi sự thoáng mát, sạch sẽ. Không gian quán có tổng cộng 30 bàn với sức chứa khoảng 100 khách và khá đông vào giờ cao điểm. Đội ngũ nhân viên thường xuyên lau dọn khi thực khách rời đi để đảm bảo không gian sạch sẽ cho những thực khách đến sau.

Bên cạnh đó, Phở miến gà Kỳ Đồng còn có không gian bếp bên ngoài khá sạch sẽ. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy quy trình tạo ra tô miến gà thơm ngon của quán. Ngoài ra, quán còn có không gian giữ xe trong nhà đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 7

Không gian phục vụ của Phở miến gà Kỳ Đồng lúc nào cũng được đánh giá cao bởi sự thoáng mát, sạch sẽ. Ảnh: thegioitiepthi.danviet.

Với độ nổi tiếng của mình, không ít những tín đồ ẩm thực tìm đến Phở miến gà Kỳ Đồng để thưởng thức và trải nghiệm ẩm thực. Hãy cùng chúng mình lắng nghe xem thực khách đến đây đã nói gì về Phở miến gà Kỳ Đồng.

Thực khách Tran Dang khi đến với Phở miến gà Kỳ Đồng đã có những đánh giá chi tiết rằng: “Tô nhỏ mà thấy bằng tô lớn ở quán khác. Nước dùng ngon và thanh ngọt nhẹ. Quán rộng và có nhiều chỗ ngồi. Mọi người có thể chọn phần có thịt và da hoặc chỉ thịt gà thôi cũng được.”

Hay thực khách Sophie Huynh cũng dành những lời có cánh cho quán sau khi thưởng thức như sau: “Một quán phở miến gà có từ khá lâu đời, mình bắt đầu ăn ở quán cũng đã hơn chục năm trước. Miến phở ở đây nước dùng ngọt thanh rất hợp khẩu vị của mình. Mặt bằng quán cũng lớn nhưng do quán cũng nổi tiếng nên đông khách ăn”.

Trên đây chỉ là hai trong số những đánh giá tích cực của các thực khách sau khi đến với Phở miến gà Kỳ Đồng. Đây là một quán ngon được nhiều thực khách đánh giá cao trên nhiều diễn đàn, xứng đáng là địa điểm ẩm thực Sài Gòn mà bạn nên thưởng thức khi đến đây.

Về Quận 3 thưởng thức Phở miến gà Kỳ Đồng nức tiếng gần xa 8

Phở miến gà Kỳ Đồng là một quán ngon được nhiều thực khách đánh giá cao khi đến trải nghiệm. Ảnh: Cao An Biên

Phở miến gà Kỳ Đồng là một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng với món ăn cùng tên hấp dẫn. Đây là một món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thưởng thức ẩm thực Sài Gòn. Nồi nước dùng thơm ngon, ngọt lành với thịt gà dai dai sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Đây sẽ là một địa chỉ ẩm thực quen thuộc mà bạn có thể giới thiệu cho bạn bè gần xa khi đến với Sài Gòn.