Sài Gòn là vùng đất hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa khắp nơi trên thế giới. Tại Sài Gòn có nhiều khu phố mang đậm dấu ấn đặc trưng riêng biệt của một quốc gia, trong đó có Phố Nhật Bản thường được các bạn trẻ lui tới để chụp ảnh. Vậy Phố Nhật Sài Gòn có gì, hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé! 

Địa chỉ:  8A Thái Văn Lung, Bến Nghé, quận 1

Phố Nhật Sài Gòn (Little Japan Town) là một con phố dài khoảng 300m mang đậm hơi thở của xứ sở Phù Tang giữa lòng trung tâm Quận 1 Sài Gòn. Phố Nhật là giao điểm của hai cung đường Lê Thánh Tôn và Thái Văn Lung sầm uất ở Sài Gòn. 

Dấu ấn đặc trưng của Phố Nhật Sài Gòn chính là những nhà hàng với phong cách kiến trúc mang đậm chất Nhật Bản. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những món ngon Nhật Bản cùng những không gian lung linh thích hợp cho những tín đồ thích check-in khi đi du lịch. 

Khi bước vào trong con hẻm này, bạn sẽ cảm nhận được không khí nơi đây hết như một góc phố ở Tokyo thường nhật. Nhịp sống trong lòng Phố Nhật khá chậm rãi, nhẹ nhàng. Thế nhưng, khi về đêm, cung đường này lại trở thành tụ điểm sôi động và là nơi vui chơi giải trí của những thanh niên người Nhật sinh sống tại Sài Gòn.  

Phố Nhật Sài Gòn không chỉ có các cơ sở kinh doanh. Con hẻm này còn là điểm sinh sống của hơn 300 hộ dân Nhật Bản ở Sài Gòn. Vi thế, bạn có thể cảm nhận rõ nét không gian nơi đây vô cùng nhẹ nhàng, yên tĩnh đúng chất Nhật, khác với một Sài Gòn luôn đông đúc, náo nhiệt ngoài kia. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 2

Phố Nhật Sài Gòn (Little Japan Town) là một con phố dài khoảng 300m mang đậm hơi thở của xứ sở Phù Tang

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 3

Bước vào con hẻm này, bạn sẽ cảm nhận được không khí nơi đây hết như một góc phố ở Tokyo thường nhật

Phố Nhật dù núp hẻm nhưng vẫn tọa lạc trên những cung đường nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn nên cũng khá dễ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Google Maps để được hướng dẫn tại đây một cách chi tiết nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số tuyến xe buýt sau để có thể đến tham quan Phố Nhật Sài Gòn. 

- Tuyến xe buýt 03: Bến Thành - Thạnh Xuân 

- Tuyến xe buýt 14: Bến xe Miền Đông - Bến xe Miền Tây 

- Tuyến xe buýt 19: Bến Thành - Đại học Quốc gia 

- Tuyến xe buýt 45: Bến xe Quận 8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông. 

Nếu bạn đi xe buýt, hãy xuống xe tại trạm dừng gần nhất rồi đi bộ vào trong Phố Nhật Sài Gòn để tham quan. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở đường Thi Sách rồi vào từ hẻm 15B Lê Thánh Tôn hoặc hẻm số 8 Thái Văn Lung là có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Phố Nhật.

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 4

Phố Nhật tọa lạc trên những cung đường nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: @everlasting287

Phố Nhật Sài Gòn là nơi thể hiện rõ nét văn hóa xứ Phù Tang tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng MIA.vn khám phá xem khu Phố Nhật này có gì đặc biệt mà bạn có thể tham quan nhé! 

Điểm đặc biệt của Phố Nhật Sài Gòn là những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Nhật với tone màu gỗ trầm được phủ bởi những lớp vải tạo thành chiếc rèm cửa bay phấp phới. Không gian xung quanh còn được điểm tô thêm những chiếc đèn lồng chuẩn Nhật khiến bạn gợi nhớ về những con hẻm đậm chất Phù Tang. 

Với vẻ đẹp độc đáo ấy, bạn sẽ cảm nhận thật khó để cưỡng lại mà không check-in những bức ảnh độc đáo tại Phố Nhật Sài Gòn. Ngoài việc check-in tại các tòa nhà mang kiến trúc Nhật, bạn còn có thể tìm thấy một dãy tường trắng huyền thoại được nhiều bạn trẻ yêu thích và đến đây check-in mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, một không gian check-in nổi tiếng của Phố Nhật chính là con hẻm 15B được điểm tô bằng những bức tranh Graffiti sở hữu màu sắc độc đáo. Đây chính là điểm nhấn đặc sắc giữa một khung cảnh hiền hòa, dung dị của Little Japan Saigon. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 5

Điểm đặc biệt của Phố Nhật Sài Gòn là những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Nhật với tone màu gỗ trầm. Ảnh: @halifahpu

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 6

Đây là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Ảnh: @destinationnewtv

Phố Nhật Sài Gòn là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình Nhật Bản. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức được những món ăn chuẩn Nhật được tạo ra từ chính người Nhật. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món ngon như sashimi, Takoyaki, mì ramen, mochi và đặc biệt là sushi Nhật Bản. 

Tuy nhiên, các hàng quán ở đây thường mở cửa khá trễ. Nên nếu muốn khám phá vẻ đẹp của Phố Nhật vào sáng sớm thì bạn sẽ khó có thể tìm kiếm được những quán ăn tại đây. Sau đây là một số nhà hàng Nhật mà bạn nên ghé thăm khi đến với Little Japan Town. 

Izakaya Ten

- Địa chỉ: 8D1 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 200,000 VNĐ  - 300,000 VNĐ

Đây là nhà hàng Nhật được đánh giá khá cao bởi các tín đồ ẩm thực của xứ sở Phù Tang. Các món ăn ở đây đều có hương vị thơm ngon nhưng đặc biệt nhất vẫn là món rượu mơ. Được thưởng thức đồ nhắm cùng rượu mơ sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến Phố Nhật. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 7

Izakaya Ten là nhà hàng Nhật được đánh giá khá cao bởi các tín đồ ẩm thực của xứ sở Phù Tang. Ảnh: Hân Trần

Japanese Dining Bar IROHA

- Địa chỉ: 10B2 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 200,000 VNĐ  - 300,000 VNĐ

Japanese Dining Bar IROHA là nơi mà bạn có thể thưởng thức những món sushi và shashimi thơm ngon. Nguyên liệu chế biến món ăn tại đây đều là đều tươi giúp bạn cảm nhận hương vị rõ nét. Đây cũng là nhà hàng có không gian khá đẹp mắt. Nhà hàng còn có menu cơm trưa riêng được phục vụ trước 3 giờ chiều.

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 8

Japanese Dining Bar IROHA có nhiều món ăn thơm ngon

Torisho

- Địa chỉ: 11B1 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 100,000 VNĐ  - 200,000 VNĐ

Toshiro là một nơi thưởng thức đồ ăn Nhật ngon được nhiều bạn trẻ lui tới khám phá. Một vài món ngon mà bạn nên thử khi đến nhà hàng này chính là gà chiên và okonomiyaki. Bên cạnh đó, cơm lươn tại quán cũng được đánh giá cao về mặt hương vị cũng như giá thành. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 9

Toshiro là một nơi thưởng thức đồ ăn Nhật ngon được nhiều bạn trẻ lui tới khám phá. Ảnh: Đức Lê

Tokitsunada - Sumo Hotpot

- Địa chỉ: 8A/A9 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 200,000 VNĐ  - 300,000 VNĐ

Không gian quán khá nhỏ nhắn và được bày trí một cách tinh tế và nhã nhặn đúng chuẩn Nhật. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh các đầu bếp đang tự tay chế biến món ăn trong quầy bếp mở. Nếu đến đây, hãy order ngay gà viên và cơm cá để thưởng thức nhé! 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 10

Tokitsunada - Sumo Hotpot là nhà hàng lẩu với hương vị thơm ngon chuẩn Nhật. Ảnh: Phương Đỗ

Gyoza no Chikara 

- Địa chỉ: 8A/H1 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 30.000đ - 100.000đ

Đây là nhà hàng gyoza được các tín đồ ẩm thực Nhật Bản lựa chọn thưởng thức khi đến với Phố Nhật. Ngoài gyoza, nhà hàng còn có nhiều món ngon như salad trứng cá chuồn, cá ngừ xay cuộn rong biển chấm nước tương. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 11

Gyoza no Chikara  có nhiều món ngon hấp dẫn. Ảnh: Khanh Đinh

Tokyo Moon Cafe Noir

- Địa chỉ: 8A/1C2 Thái Văn Lung

- Giá tham khảo: 30.000đ - 100.000đ

Tokyo Moon là tiệm cà phê bánh ngọt nổi tiếng ở phố Nhật Sài Gòn. Bạn có thể tìm thấy những món bánh mang phong cách Nhật hoặc Hàn khá thơm ngon tại đây. Ngoài ra, bạn cũng nên uống thử món trà thảo mộc Tokyo Moon Tea nổi tiếng của quán. Tuy nhiên, quán có không gian khá nhỏ nên khá hạn chế nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm ngồi lâu.

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 12

Tokyo Moon là tiệm cà phê bánh ngọt nổi tiếng ở phố Nhật Sài Gòn. Ảnh: Mây Mây

Tiger sushi

- Địa chỉ: 15B/12A Lê Thánh Tôn

- Giá tham khảo: 20,000 VNĐ - 500,000 VNĐ

Tiger Sushi là một tiệm sushi khá nổi tiếng tại Phố Nhật với phong cách phục vụ khá độc đáo. Các tín đồ ẩm thực khi thưởng thức sushi thường sẽ đứng ăn. Tuy nhiên, chất lượng sushi tại nhà hàng này là không thể bàn cãi, giá thành của sushi cũng khá vừa phải. Vì thế, đây là một nhà hàng luôn luôn đông khách tại Phố Nhật Sài Gòn. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 13

Tiger Sushi là một tiệm sushi khá nổi tiếng tại Phố Nhật với phong cách phục vụ khá độc đáo. Ảnh: Julian Elchakieh

Little Japan Town Saigon là điểm sinh sống của nhiều hộ gia đình người Nhật. Vì thế, không gian nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng. Nếu có cơ hội đến đây vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình và nhịp sống vô cùng nhẹ nhàng, chậm rãi. 

Phiêu du nơi Phố Nhật Sài Gòn đậm đà văn hóa Phù Tang 14

Không gian của Phố Nhật Sài Gòn vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên, dung dị và vô cùng nhẹ nhàng. Ảnh: Uthmaan Dabhelia

Với những thông tin bổ ích về Phố Nhật Sài Gòn được đề cập trong bài viết này, chúng mình tin rằng bạn đã có những cẩm nang du lịch thú vị để khám phá điểm đến xinh đẹp này. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tham quan Phố Nhật cùng những điểm du lịch Sài Gòn thú vị khác. Hãy truy cập ngay Blog du lịch MIA Go để cùng chúng mình khám phá thêm vẻ đẹp của thành phố đa dạng sắc màu văn hóa này nhé!