Trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn, thì hủ tiếu nam vang có lẽ là món ăn đặc trưng gắn liền với vùng đất này, mặc dù có nguồn gốc từ Campuchia. Thế nhưng, khi du nhập vào Sài Gòn đã nhanh chóng trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Hủ tiếu nam vang Sài Gòn là món ăn thể hiện khả năng sáng tạo của người đầu bếp. Không có bất kỳ công thức cố định nào, chỉ là họ muốn kết hợp những nguyên liệu gì cùng nhau để tạo nên phiên bản riêng của mình. Nhưng các nguyên liệu hủ tiếu nam vang phổ biến hơn cả là thịt heo (thịt nạc lẫn thịt xay xào), xương ống, tim, gan, tôm, trứng cút, và đặc biệt là phần cải bắc thảo với hương vị mằn mặn rất ngon.

Thường thì, thực khách có thể thưởng thức món hủ tiếu nam vang theo hai cách, là khô hay nước đều được. Đối với những ai yêu thích gia vị đậm đà, thì món hủ tiếu nam vang khô ăn cùng chén nước lèo nhỏ sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu yêu thích hương vị nước lèo ngọt thanh, thì hủ tiếu nước chắc chắn là món ăn được gọi nhiều nhất.

Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 15:00

Giá tham khảo: từ 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/ tô

Nếu nhắc đến một trong những quán hủ tiếu nam vang lâu đời tại Sài Gòn, thì Thanh Xuân chắc chắn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Tuy có diện tích tương đối khiêm tốn, thế nhưng, quán hủ tiếu nam vang nằm gần bên chùa Chà Và đã song hành cùng người dân Sài thành ngót nghét hơn 70 năm.

Giữa hàng loạt quán hủ tiếu nam vang tại Sài Gòn, thì Thanh Xuân vẫn biết cách để níu chân thực khách. Phần sợi bánh là hủ tiếu Mỹ Tho, ăn cùng nước sốt trộn đậm đà có vị chua chua mặn mặn nhưng lại rất vừa miệng.

Phía trên, cô sẽ cho thật nhiều tôm, thịt cua, cật heo, gan và thịt bằm, rắc thêm tí hành lá cho có thêm màu sắc. Nước lèo được ninh từ xương ống, không nêm nếm quá nhiều nên có hương vị ngọt thanh, ăn cùng hủ tiếu khô đậm đà rất ngon. Bạn có thể gọi thêm bánh Patechau ăn cùng hủ tiếu sẽ ngon hơn.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 2

Phần sợi bánh là hủ tiếu Mỹ Tho, ăn cùng nước sốt trộn đậm đà có vị chua chua mặn mặn nhưng lại rất vừa miệng

Địa chỉ: 34 Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1

Giờ mở cửa: 24/24 tất cả các ngày trong tuần

Giá tham khảo: từ 35.000 VNĐ/ tô

Thành Đạt là một trong những hủ tiếu nam vang Sài Gòn nổi tiếng với hương vị hấp dẫn, đặc biệt là hủ tiếu khô cùng giá thành phải chăng. Đặc biệt, không chỉ có người dân địa phương mà khách du lịch cũng thường ghé đến Thành Đạt dùng bữa.

Bên cạnh những nguyên liệu cơ bản như thịt nạc, tôm, gan, trứng cút, quán còn phục vụ cả xương ống để thực khách có thêm nhiều lựa chọn. Điểm đặc biệt phải kể đến phần nước chấm của quán, được pha từ tương, cho thêm cải xá bấu nên có vị đậm đà rất ngon.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 3

Thành Đạt là một trong những hủ tiếu nam vang Sài Gòn nổi tiếng với hương vị hấp dẫn, đặc biệt là hủ tiếu khô

Địa chỉ: A65 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:30 đến 21:30

Giá tham khảo: từ 69.000 VNĐ - 80.000 VNĐ/ tô

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Quỳnh là quán hủ tiếu nam vang sở hữu không gian mát mẻ với máy lạnh, phù hợp để thưởng thức giữa khí hậu nóng đặc trưng của Sài Gòn.

Quán sở hữu thực đơn đa dạng với các món từ hủ tiếu, nhưng nổi bật hơn cả là hủ tiếu khô rất được lòng thực khách. Quán sử dụng sợi hủ tiếu dai, dù trụng qua vẫn không bị ỉu. Phần nước trộn đậm đà, lại cho thêm thịt heo, tôm, tim, gan, bông cải, và rắc thật nhiều hành tỏi phi để món ăn thêm phần hấp đẫn. Nước lèo được ninh từ xương ống nên có hương vị ngọt thanh, ăn cùng hủ tiếu khô là chuẩn vị.

Bên cạnh hủ tiếu, quán còn bán những món ăn vặt cộm mác đường phó Sài Gòn, như gỏi khô bò, bò bía, xíu mại để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 4

Phần nước trộn đậm đà, lại cho thêm thịt heo, tôm, tim, gan, bông cải, và rắc thật nhiều hành tỏi phi để món ăn thêm phần hấp đẫn

Địa chỉ: 80 Cao Thắng, phường 4, quận 3

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 22:30

Giá tham khảo: từ 50.000 VNĐ/ tô

Trung Còi là quán hủ tiếu nam vang được nấu theo chuẩn miền Tây tại Sài Gòn, thu hút đông đảo thực khách ghé đến thưởng thức. Quán sở hữu không gian không quá rộng nhưng vẫn đông dù bạn đến vào bất kỳ khung giờ nào.

Điểm đặc biệt của quán chính là thực đơn đa dạng, với các món hủ tiếu chủ đạo, có cả xương ống, sườn non hay mực để thực khách có thêm nhiều lựa chọn. Trong đó, món hủ tiếu khô của quán rất được lòng thực khách, với phần nước trộn đều tay, ăn cùng sợi hủ tiếu dai rất ngon.

Topping trong mỗi tô hủ tiếu tại quán Trung Còi cũng rất đa dạng, gồm thịt nạc, thịt băm xào, tôm, gan, lòng non, trứng cút, rắc thêm thật nhiều cải thảo là chuẩn vị. Bạn cũng có thể gọi thêm tô xương ống để ăn thêm nếu thích nhé.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 5

Món hủ tiếu khô của quán rất được lòng thực khách, với phần nước trộn đều tay, ăn cùng sợi hủ tiếu dai rất ngon

Địa chỉ: 122D Cách mạng tháng 8, phường 7, quận 3

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:00 đến 23:00

Giá tham khảo: từ 50.000 VNĐ đến 70.000 VNĐ/ tô

Đối với người dân khu vực trung tâm thành phố, thì Nhân quán có lẽ là địa điểm được nhiều người ưu ái lựa chọn mỗi khi muốn thưởng thức hủ tiếu nam vang. Quán sở hữu không gian rộng rãi, dù có đông khách vẫn không quá ngộp.

Món ‘đinh’ tại quán là hủ tiếu khô, với phần nước trộn đậm đà, ăn cùng đa dạng topping hấp dẫn, như thịt băm, thịt nạc, gan, tôm, v.v. Phần nước lèo ngọt thanh, thơm thoang thoảng mùi xương ống chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn thưởng thức thêm.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 6

Món ‘đinh’ tại quán là hủ tiếu khô, với phần nước trộn đậm đà, ăn cùng đa dạng topping hấp dẫn, như thịt băm, thịt nạc, gan, tôm, v.v.

Địa chỉ: 24 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 23:00

Giá tham khảo: từ 25.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/ tô

Nằm ngay mặt tiền đường Ký Con, Quốc Ký là một trong những quán hủ tiếu nam vang Sài Gòn lâu đài, đã đồng hành cùng bao thế hệ người dân địa phương từ năm 1996.

Quán nêm theo khẩu vị miền Tây nên khá dễ ăn, lại không quá ngọt, phù hợp với người dân Sài Gòn. Một tô hủ tiếu tại quán vẫn có đầy đủ các topping cơ bản như thịt heo, gan, tôm, trứng cút. Bên cạnh đó, quán còn có cả bò viên, lưỡi bò, lá sách để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 7

Quốc Ký là một trong những quán hủ tiếu nam vang Sài Gòn lâu đài, đã đồng hành cùng bao thế hệ người dân địa phương

Địa chỉ: 389 - 391 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 20:00

Giá tham khảo: từ 60.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ/ tô

Hồng Phát là một trong các quán hủ tiếu nam vang lâu đời tại Sài Gòn khi ra mắt người dân vùng đất này từ năm 1975. Quán sở hữu không gian không quá rộng nhưng lại có hai tầng, có thể phục vụ đông khách cùng lúc.

Sợi hủ tiếu tại quán không quá mềm, khi trụng sơ vẫn giữ được độ dai lý tưởng. Phần nước trộn hủ tiếu là một trong những điều giúp Hồng Phát trở thành lựa chọn hấp dẫn trong mắt mọi người, không quá đậm đà nhưng ăn cùng sợi hủ tiếu lại rất ngon.

8 quán hủ tiếu nam vang ngon nức tiếng đất Sài thành 8

Sợi hủ tiếu tại quán không quá mềm, khi trụng sơ vẫn giữ được độ dai lý tưởng

Địa chỉ: 381 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 23:00

Giá tham khảo: từ 30.000 VNĐ đến 130.000 VNĐ/ tô

Liến Húa là một quán hủ tiếu nam vang nổi tiếng khác tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Tần. Đặc biệt, hủ tiếu của quán được chế biến theo khẩu vị người Hoa nên đậm đà lại dễ ăn, rất được lòng thực khách.

Một tô hủ tiếu nam vang đầy đủ tại quán sẽ có tôm, thịt, trứng cút, gan heo, tỏi phi, đặc biệt là có cả thịt xá xíu lẫn xương ông cho thực khách lựa chọn.

Hủ tiếu nam vang là món ăn ‘đinh’ của Sài Gòn, với hương vị chuẩn chỉnh không thể lẫn. Nếu có dịp du lịch Sài Gòn và muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.