Vĩnh Thực còn được mệnh danh là "nàng thơ" của vùng biển Đông Bắc với vẻ đẹp hoang sơ thanh bình. Đảo có diện tích khoảng 5.000ha, bao gồm hai xã là Vĩnh Thực và Vĩnh Trung. Tách biệt khỏi đất liền, Vĩnh Thực khoác lên mình một tấm áo thiên nhiên tươi mát với những bãi biển trải dài, cát trắng mịn màng, nước biển trong veo màu ngọc bích. Những hàng phi lao xanh rì rạt rào theo gió vi vu ôm trọn bờ biển tựa như một bức tranh thủy mặc hữu tình.

Không chỉ có biển xanh cát trắng, Vĩnh Thực còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng. Những cánh rừng tràm nguyên sinh bạt ngàn, rợp bóng cây xanh mát là nơi trú ngụ của nhiều loài chim muông thú quý hiếm. Vào mùa hoa sim nở, cả hòn đảo như được nhuộm tím một màu lãng mạn tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng làm bất kỳ ai du lịch Quảng Ninh cũng phải mê mẩn.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 2

Đảo Vĩnh Thực thơ mộng tại Quảng Ninh làm đắm say biết bao tín đồ mê khám phá

Đảo Vĩnh Thực quanh năm đều mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Mùa hè ở đây có tiết trời nắng ấm, biển lặng, sóng êm đềm, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi trên bãi cát và tham gia các trò chơi có một không hai dưới nước.

Ngoài ra, khoảng tháng 9, tháng 10 còn là mùa ngư dân đánh bắt hải sản. Bạn có thể tham gia cùng ngư dân ra khơi, trải nghiệm công việc đánh bắt và thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến từ hải sản đánh bắt trực tiếp. Ngoài ra tháng 3 và tháng 11 cũng là lựa chọn tốt vì thời tiết tương đối mát mẻ, biển êm dịu và không quá đông đúc.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 3

Đảo Vĩnh Thực quanh năm đều mang một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể tới khám phá vào bất kỳ lúc nào

Hiện tại, chưa có tuyến tàu cao tốc nào đi thẳng từ đất liền ra đảo Vĩnh Thực. Để đến được hòn đảo xinh đẹp này, bạn có thể lựa chọn di chuyển theo hai cách. Dù lựa chọn phương thức di chuyển nào, hành trình đến với đảo Vĩnh Thực hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

- Đường bộ kết hợp đường thủy: Bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy đến thành phố Móng Cái. Sau đó, từ bến phà Vạn Gia, bạn có thể đi phà qua đảo Vĩnh Thực. Thời gian đi phà chỉ khoảng 30 phút, chi phí cũng khá hợp lý.

- Du lịch theo tour: Nhiều công ty du lịch hiện nay cũng đang khai thác các tour du lịch đến đảo Vĩnh Thực. Lựa chọn tour sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm phương tiện di chuyển, đặt phòng khách sạn và lên lịch trình tham quan hợp lý.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 4

Trải qua đoạn đường di chuyển mệt nhoài, bạn sẽ đến được hòn đảo Vĩnh Thực xinh đẹp

Bãi biển Đầu Đông ôm lấy bờ biển phía Đông của đảo Vĩnh Thực. Nơi đây chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với bờ cát trắng mịn trải dài tít tắp, uốn lượn theo hình cánh cung thơ mộng. Những hàng phi lao xanh rì rạt rào theo làn gió biển mát lành tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đến với bãi biển Đầu Đông, bạn có thể thỏa sức tắm mình trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh. Biển ở đây quanh năm lặng sóng, rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm biển. Nếu ưa thích cảm giác mạnh, hãy thử tham gia các trò chơi trên biển như mô tô nước, lướt ván.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 5

Bãi biển Đầu Đông xinh đẹp mang tới nhiều trải nghiệm thú vị

Vụng Dầm là một vịnh biển nhỏ nằm ở phía Tây Nam của đảo Vĩnh Thực được bao bọc bởi những dãy núi đá hùng vĩ và thảm thực vật xanh tươi. Điểm đến này khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, thích hợp cho những ai yêu thích du lịch khám phá và tìm kiếm sự yên bình.

Để đến được Vụng Dầm, bạn có thể đi thuyền kayak hoặc chèo sup trên mặt nước phẳng lặng, len lỏi qua những vách đá rêu phong, khám phá vẻ đẹp kỳ thú của hệ sinh thái biển. Vụng Dầm còn là nơi lý tưởng để cắm trại qua đêm. Ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao lung linh trên biển và thưởng thức bữa tối bên cạnh bạn bè, người thân để lại nhiều ký ức khó phai.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 6

Vụng Dầm là một vịnh biển nhỏ nằm ở phía Tây Nam của đảo Vĩnh Thực mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Bãi Bến Hèn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Không giống như bãi biển Đầu Đông với không gian rộng lớn, đông đúc, Bến Hèn mang đến cảm giác yên tĩnh, riêng tư. Bãi biển thoai thoải với dải cát mịn màng màu vàng nhạt ôm trọn lấy bờ biển tạo thành một vịnh biển nhỏ xinh xắn.

Bến Hèn gây ấn tượng với bao người bởi những rặng đá granite với hình thù độc đáo, xếp chồng lên nhau, phủ đầy rêu phong theo thời gian. Những rặng đá này tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ thú là nơi lý tưởng để chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 7

Bãi Bến Hèn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ thích hợp cho những ai yêu thích sự yên bình

Ngọn hải đăng Vĩnh Thực sừng sững hiên ngang trên đỉnh núi cao nhất của đảo là biểu tượng cho sự kiên cường và niềm hy vọng của người dân nơi đây. Được xây dựng từ thời Pháp thuộc, ngọn hải đăng cao 28m với kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn lịch sử.

Để lên được đỉnh ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực, bạn phải chinh phục 180 bậc thang. Tuy có chút vất vả nhưng khi đứng trên đỉnh hải đăng, bạn sẽ được đền đáp bằng khung cảnh hùng vĩ và tráng lệ của biển trời bao la. Toàn cảnh đảo Vĩnh Thực xanh ngát, thơ mộng cùng thành phố Móng Cái nhấp nhô trong sương sớm hiện ra trước mắt bạn.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 8

Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng toàn thành phố trên ngọn hải đăng Vĩnh Thực

Đến với Vĩnh Thực, hành trình khám phá sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon mang đậm hương vị biển cả. Quanh năm, vùng biển xung quanh đảo cung cấp nguồn hải sản dồi dào, phong phú là nguyên liệu chính để người dân địa phương chế biến thành những món ăn đặc sắc.

Trong đó, hải sản là món ăn mà MIA.vn tin chắc bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đã đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này. Mùi thơm của hải sản nướng trên than hồng hòa quyện cùng gió biển mát lành, kích thích vị giác. Đây cũng là dịp để bạn thưởng thức những món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng của vùng biển như: bánh mướt chả cá, bánh canh cua, canh ngao nấu chua…

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 9

Hành trình khám phá sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon mang đậm hương vị biển cả

Để có một chuyến khám phá đảo Vĩnh Thực trọn vẹn và thú vị, bạn hãy lưu ý một vài kinh nghiệm hữu ích sau:

- Bạn nên mang theo quần áo thoải mái, mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Đừng quên kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm để bảo vệ da.

- Đèn pin cũng là vật dụng cần thiết nếu bạn có ý định tham gia các hoạt động cắm trại qua đêm.

- Hiện tại, dịch vụ lưu trú trên đảo Vĩnh Thực chưa phát triển mạnh. Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các homestay của người dân địa phương.

- Đừng quên giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi để bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của đảo.

- Bạn nên hỏi giá trước khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh bị "hét" giá.

- Hãy tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán của người dân địa phương.

Khám phá Đảo Vĩnh Thực đầy nắng và gió ở Quảng Ninh 10

Một vài kinh nghiệm khám phá đảo Vĩnh Thực bạn cần bỏ túi trước khi lên đường

Đảo Vĩnh Thực là một hòn đảo hoang sơ, thơ mộng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên. Hãy đến với Vĩnh Thực để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. MIa.vn chúc bạn có một chuyến khám phá đảo Vĩnh Thực thật trọn vẹn và ý nghĩa.