Bãi biển Hồ Tràm Vũng Tàu trải dài qua thị trấn Long Hải và xã Bình Châu, thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hồ Tràm khoảng 125km về phía Đông Nam. Vì vậy nên những năm gần đây, Hồ Tràm trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng được rất nhiều du khách yêu thích vì đường đi thuận lợi, thiên nhiên thanh bình và được đầu tư cơ sở vật chất rất bài bản.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 2

Hồ Tràm Vũng Tàu được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng

Khung cảnh ở biển Hồ Tràm Vũng Tàu đẹp như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây giữ được vẻ đẹp hoang sơ, không bị khai thác quá mức phục vụ du lịch. Các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, khu nghỉ dưỡng tại đây đều được xây dựng gần gũi với thiên nhiên để du khách cảm nhận được vẻ đẹp đơn sơ nhất. Với những bạn đang tìm kiếm một vùng biển thơ mộng cho chuyến nghỉ dưỡng sắp tới, rời xa sự ồn ã phố thị thì Hồ Tràm là nơi bạn không thể nào bỏ lỡ.

Theo kinh nghiệm review Hồ Tràm của các tín đồ du lịch thì khí hậu nơi đây mang đặc trưng nhiệt đới gió mùa. Vì vậy nên thời tiết Hồ Tràm được chia làm 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa khá ngắn, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Mùa khô từ tháng 11 đến hết tháng 5. Những tháng mùa khô biển sẽ lặng và thích hợp để bạn tham gia các hoạt động du lịch biển hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem trước sự báo thời tiết, tránh thời điểm có bão đổ vào vùng biển Việt Nam. 

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 3

Bãi biển ở đây tuyệt đẹp, nước trong xanh, cát trắng mịn

Biển Hồ Tràm ghi điểm với khách du lịch bởi bãi tắm hoang sơ, nước biển trong xanh màu ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài. Nơi đây còn từng được kênh truyền hình Mỹ CNNGo bình chọn trong danh sách những bãi tắm hoang sơ và đẹp nhất hành tinh. 

Đến với khu du lịch Hồ Tràm, bạn chắc chắn phải tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp này, đắm mình giữa biển trời xanh bao la, quang cảnh khoáng đạt và vô cùng thanh bình. Bạn có thể ngồi bên bờ biển, thưởng thức một trái dừa mát lạnh, ngắm nhìn đại dương bao la, chờ đợi hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống. Đến đây bạn cũng đừng quên trải nghiệm đốt lửa trại trên biển, cùng bạn bè tổ chức những bữa tiệc BBQ hải sản nướng thơm lừng.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 4

Biển Hồ Tràm mang trên mình sự bình lặng và vẻ đẹp rất đỗi mộng mơ

Địa chỉ: Quốc Lộ 55, Xã Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ biển Hồ Tràm Vũng Tàu, bạn đi dọc theo đường bờ biển khoảng 20km là sẽ đến được suối khoáng nóng Bình Châu. Nơi đây sở hữu nguồn nước khoáng nóng tự nhiên quanh năm, đây cũng là suối khoáng nóng duy nhất ở khu vực Miền Nam. Vì thế nên có dịp du lịch Hồ Tràm thì đừng quên trải nghiệm tắm suối khoáng nóng nhé.

Thả mình trong bồn bùn khoáng, cơ thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, huyết mạch được lưu thông, đánh tan hết những mỏi mệt. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ trong chuyến du lịch Hồ Tràm của bạn.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 5

Suối khoáng nóng Bình Châu được đầu tư xây dựng như một khu nghỉ dưỡng

Hồ Cốc cách bãi biển Hồ Tràm chỉ khoảng 2km. Đây là một bãi tắm mới được khai thác vài năm trở lại đây để phục vụ du lịch nên khung cảnh cực kỳ hoang sơ, bình lặng. Người dân địa phương thường đến đây để tắm biển, cắm trại, picnic cuối tuần vì Hồ Cốc vắng lặng hơn Hồ Tràm Vũng Tàu.

Đến với Hồ Cốc, bạn sẽ cần mua vé (giá vé tham khảo là 40.000 VNĐ/người) để vào cắm trại. Giá vé đã bao gồm dịch vụ tắm nước ngọt và sử dụng nhà vệ sinh. Vì kiểm soát lượng khách ra vào nên biển tại đây rất sạch sẽ, không có tình trạng xả rác bừa bãi… 

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 6

Khung cảnh Hồ Cốc buổi sáng khi người dân vừa đi đánh cá vào bờ

Tuy nhiên, vì vẫn còn khá mới với du lịch Vũng Tàu nên Hồ Cốc chưa được đầu tư quá nhiều các dịch vụ du lịch. Vì vậy tới đây thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng đồ dùng, dụng cụ thiết yếu, đồ ăn, nước uống cho buổi camping.

Rừng Bình Châu – Phước Bửu rộng tới 11.293 ha, trải dài theo bờ biển. Nơi đây sở hữu thảm thực vật nguyên sinh cực kỳ phong phú với 408 chi, 661 loài, 113 họ. Trong rừng có nhiều loài cây lâu năm quý hiếm và đắt đỏ như Gõ đỏ, Gõ mật, Cẩm lai Bà Rịa, Kơ Nia, Giáng Hương, Sơn Đào, Bình Linh Nghệ…

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 7

Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu từ trên cao

Với những nhóm bạn trẻ thích trekking khám phá thiên nhiên thì đến với Hồ Tràm Vũng Tàu chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội chinh phục cánh rừng này. Bạn nên đi vào những ngày thời tiết nắng ráo, mang theo đầy đủ dụng cụ để có chuyến trekking an toàn. 

Địa chỉ: Novaworld Hồ Tràm, Xã Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 

Giờ mở cửa: 09:30 - 17:30 (Thứ Hai - Chủ Nhật, đóng cửa vào thứ Tư)

Giá vé tham khảo:

- Trẻ em: 100.000 VND/ vé (từ Thứ Hai - Thứ Sáu); 130.000 VND/ vé (Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ, Tết)

- Người lớn: 150.000 VND/ vé (từ Thứ Hai - Thứ Sáu), 190.000 VND/ vé (Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ, Tết)

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 8

Tropicana Park Vũng Tàu  là địa điểm rất thích hợp với các gia đình có con nhỏ

Tropicana Park Vũng Tàu là khu vui chơi giải trí với rất nhiều hạng mục để bạn khám phá, trải nghiệm. Tại đây có biển nhân tạo, có khu công viên trên mặt nước, hồ bơi rộng lớn, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, quán cà phê… Theo MIA.vn, đây là điểm đến phù hợp với các gia đình có con nhỏ để các bé tha hồ được vui chơi.

Địa chỉ: 1A Thuỳ Vân, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Khung giờ mở cửa: 15h00 - 00h00

Với những bạn thích không khí sập sình bar pub thì đừng bỏ lỡ Habana Vũng Tàu nhé. Tuy nằm ở khu vực trung tâm thành phố, cách khá xa Hồ Tràm nhưng rất đáng để bạn vượt qua quãng đường xa trải nghiệm.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 9

Habana Vũng Tàu rực rỡ sắc màu và không khí cực kỳ tưng bừng

Habana Vũng Tàu là một dạng quán bar kết hợp với nhà hàng theo phong cách rất mới mẻ. Khách sẽ ngồi trên bãi biển, thưởng thức cocktail thơm ngon cùng vài món đồ ăn nhẹ, thưởng thức âm nhạc cực chill, ngắm nhìn biển đêm huyền bí.

Địa chỉ: Biển Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Melia Hồ Tràm là khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao, được đầu tư bởi chuỗi hệ thống khách sạn cao cấp Melia Hotels International đến từ Tây Ban Nha. Nơi đây được xây dựng với phong cách Địa Trung Hải bắt mắt, view biển siêu xịn, tiện nghi cực kỳ đầu đủ. Giá phòng tại đây khá cao nhưng bù lại bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ và tiện nghi cao cấp bậc nhất.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 10

Melia Hồ Tràm Vũng Tàu rất thích hợp để bạn nghỉ ngơi, rời xa sự ồn ã phố thị

Địa chỉ: Biển Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

InterContinental Grand Ho Tram đạt chuẩn 5 sao, là một khu phức hợp mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất cho bạn. Khu resort này đầu tư hệ thống phòng nghỉ cao cấp, view là Biển Đông bao la, phòng ốc rất tiện nghi và sang chảnh. Bên cạnh đó là hệ thống cơ sở vật chất như phòng GYM, bãi tắm riêng, spa, nhà hàng… sang chảnh.

Hồ Tràm Vũng Tàu, thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng và bình yên 11

InterContinental Grand Ho Tram cực kỳ quy mô với hồ bơi siêu lớn

Trên đây là những thông tin review Hồ Tràm Vũng Tàu để bạn tham khảo và chuẩn bị cho hành trình xách vali đến chinh phục thiên đường nghỉ dưỡng này. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác nữa nhé.