Địa chỉ: Xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Giờ mở cửa: 09:00 -17:00

Giá vé Thác Bà Tánh Linh:

- Từ thứ 2 đến Chủ nhật: 35.000 VND/người

- Các dịp lễ, Tết: 40.000 VND/người

Lưu ý: Mức giá tham khảo trên được MIA.vn cập nhật từ tháng 7 năm 2023. Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian nên bạn cần tham khảo thật kỹ trước khi đến.

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh chừng 140km, Khu du lịch Thác Bà Tánh Linh khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Bình Thuận là điểm đến được nhiều người lựa chọn ghé tham quan vào mỗi cuối tuần. Điểm tham quan này nằm ngay bên trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên núi Ông. Lần đầu đặt chân đến Thác Bà Tánh Linh, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước 9 tầng thác nối tiếp nhau tạo nên một dải lụa trắng mềm mại giữa cánh rừng rậm rạp. Mỗi tầng thác cao từ 15 - 25m gây ấn tượng với biết bao người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Xem thêm: Đến La Ngâu cắm trại giữa chốn núi rừng đẹp như tranh vẽ

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 2

Thác Bà Tánh Linh nằm ngay bên trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên núi Ông

Xoay quanh Thác Bà Tánh Linh là một truyền thuyết cảm động được dân gian lưu truyền từ xưa đến nay. Theo lời kể của người dân địa phương, tên gọi của hai địa danh núi Ông - thác Bà bắt nguồn từ câu chuyện của đôi vợ chồng nọ. Tương truyền rằng thuở xa xưa, tại đây có đôi vợ chồng nọ rất mực yêu thương nhau. Họ cùng nhau sinh sống trên núi ngày qua ngày rất đỗi yên bình. Cho đến một hôm, người chồng lên núi đánh cờ với tiên ông mà mãi vẫn không về.

Ván cờ đó mãi không đến hồi kết, cứ kéo dài từ ngày này qua ngày nọ, tháng này qua tháng nọ trong sự chờ đợi đến bạc đầu của người vợ thủy chung. Đến khi người chồng kết thúc ván cờ và quay trở về nhà thì người vợ đã mất tự lúc nào, cơ thể hóa thành dòng thác trong xanh, ngày đêm đổ nước tựa như mái tóc bạc mềm mại vì chờ chồng quá lâu. Đau thương và ân hận trước sự ra đi đột ngột của vợ, người chồng cũng ra đi và hóa thành núi Ông sừng sững, ngày đêm ôm trọn thác Bà vào lòng.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 3

Ẩn sau Thác Bà Tánh Linh là một truyền thuyết cảm động về đôi vợ chồng hết mực yêu thương nhau

Vì nằm khá gần với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn cuối tuần nghỉ ngơi để vi vu đến đây thư giãn. Tuy nhiên, theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan Thác Bà Tánh Linh là từ tháng 9 đến tháng 12. Thời điểm này khí hậu không quá nóng, ít mưa và phù hợp với các hoạt động ngoài trời hơn là các tháng còn lại.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 4

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá Thác Bà Tánh Linh cũng như các điểm tham quan khác ở Bình Thuận

Để đến được Thác Bà Tánh Linh, bạn có thể xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh hay trung tâm Phan Thiết nằm cách đó chừng 100km. Các cung đường từ hai điểm xuất phát đó đến thác Bà đều khá bằng phẳng, không quá nguy hiểm nên cực kỳ phù hợp để đi phượt bằng xe máy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuất phát từ thị trấn Đạmri, tỉnh Lâm Đồng cách đó khoảng 40km. Tuy nhiên, cung đường này khá ngoằn nghoèo, nguy hiểm nhưng bù lại có cảnh quan thiên nhiên đẹp đắm say.

Hướng dẫn di chuyển đến Thác Bà Tánh Linh bằng Google Maps cho người mới đi lần đầu


Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm để check-in cực chất khi đi du lịch Phan Thiết - Bình Thuận thì Thác Bà Tánh Linh chính là gợi ý hoàn hảo. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa như tranh, tại Thác Bà Tánh Linh còn được dựng nên nhiều tiểu cảnh xinh xắn để mọi người có thể thỏa thích check-in. Đi dạo một vòng Thác Bà Tánh Linh, bạn sẽ bắt gặp xích đu giữa suối, vòng tròn gỗ cùng nhiều tiểu cảnh khác có thể làm phông nền cho các bức ảnh triệu like.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 5

Khung cảnh ở đây giúp bạn mang về cả kho ảnh triệu view

Hòa mình vào dòng suối xanh trong vắt, cảm nhận làn nước mát lành khẽ vờn trên da, lắng nghe thanh âm của gió hòa cùng tiếng chim hót líu lo... Tất tần tật mọi thứ cùng hòa quyện vào nhau tạo cho bạn khoảnh khắc thư giãn bình yên nhất tại Thác Bà Tánh Linh. Sau những giờ phút làm việc mệt mỏi, cùng với bạn bè vui đùa, tắm suối dưới chân thác nhất định sẽ giúp bạn gác lại hết mọi buồn phiền sau lưng.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 6

Dòng suối mát lành, trong vắt sẽ là "liều thuốc" quý giúp bạn xua tan hết mọi mệt mỏi

Đối với những ai yêu thích khám phá, đam mê mạo hiểm thì trải nghiệm trekking chinh phục tầng tháp số 7, 8 và 9 ở đây chắc chắn là điều vô cùng hấp dẫn. Để có thể hoàn thành thử thách, bạn phải băng qua cánh rừng rậm rạp với nhiều cây cổ thụ khổng lồ, cảm nhận nhiệt độ nóng ran trên đôi chân khi leo lên từng tảng đá lớn. Tuy nhiên, nếu đã thành công vượt qua bản thân, món quà bạn nhận được chính là cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn người bên dưới chân thác.

Mỗi tầng tháp lại là một thử thách khác nhau. Nếu như thác số 7 nằm ở độ cao 150m so với mặt đất ngày đêm nước chảy xiết thì thác số 8 ngoằn ngoèo, quanh co và dẫn bạn tới một hồ nước trong vắt. Trong khi đó, thác số 9 cứ thất thường như người phụ nữ e thẹn, khi thì dịu dàng, khi thì dữ dội, cứ thế len qua các dốc đá và đổ xuống suối ở độ cao hơn 20m.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 7

Cung đường trekking chinh phục các tầng thác là thách thức đối với những ai đam mê mạo hiểm

Bên cạnh các khu cắm trại ở La Ngâu, Thác Bà Tánh Linh cũng là lựa chọn hàng đầu được hội mê xê dịch yêu thích. Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống và dựng lều trại tại đây để cắm trại tự do. Khung cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ ở thác Bà nhất định sẽ mang tới cho bạn vô vàn cảm xúc thích thú, hồi hộp xen kẽ khi cắm trại tại đây.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 8

Cắm trại giữa rừng núi hoang sơ, rộng lớn đem đến vô vàn cảm xúc khác nhau

Tại Thác Bà Tánh Linh có nhiều khu picnic bên suối khá lý tưởng cho mọi người dừng chân nghỉ ngơi. Hầu hết bất kỳ ai khi tới đây cũng thường sẽ chuẩn bị trước đồ ăn dự trữ nếu có ý định cắm trại tại chỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn tại nhà hàng Lan Rừng nằm ngay bên trong Khu du lịch sinh thái Thác Bà.

Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực tại Bình Thuận của mình thêm đặc sắc, bạn cũng có thể cân nhắc đi ra ngoài thị trấn cách đó chừng 7km để thưởng thức. Tại đây có khá nhiều món ăn thơm ngon cũng như các đặc sản Phan Thiết mua về làm quà cho bạn bè, người thân như bánh quai vạc, mực một nắng, hải sản khô, bánh rế, chả mực, chả cá...

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 9

Có nhiều khu picnic bên suối để bạn dừng chân nghỉ ngơi và ăn uống

- Tuy Thác Bà Thánh Linh cho phép cắm trại tự do nhưng không được ở lại sau 18 giờ. Vì thế, trước 17 giờ, bạn nên dọn dẹp lều trại, đồ ăn, thức uống và sắp xếp hành lý để chuẩn bị rời khỏi thác.

- Đường đi bộ đến Thác Bà khá gian nan, phải băng qua cánh rừng rậm rạp, quanh co nên bạn cần mặc trang phục thoải mái, dễ dàng vận động.

- Để dễ dàng di chuyển hơn, hãy lựa chọn một đôi giày thể thao vừa với chân thay vì mang dép hoặc giày cao gót.

- Nên đi cùng nhóm bạn đông người hoặc đi cùng hướng dẫn viên, người dân bản địa.

- Bên trong Thác Bà Tánh Linh có nhiều người bán bánh, nước với giá cả khá cao. Bạn có thể đem theo đồ ăn chuẩn bị trước ở nhà để tiết kiệm chi phí.

Thác Bà Tánh Linh, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Bình Thuận 10

Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch MIA.vn để sử dụng khi cần thiết

Những ngày đi "trốn" phố thị ồn ào và hòa mình gần gũi với thiên nhiên tại Thác Tánh Linh sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Nếu cảm thấy mệt mỏi với guồng quay của cuộc sống, bạn đừng ngần ngại khoác balo trên vai và cùng bạn bè lên đường khám phá. MIA.vn chúc bạn có được hành trình thật đáng nhớ tại Thác Bà Tánh Linh.