Địa chỉ: Số 104/4 ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00

Số điện thoại: 0251 392 3930

Hotline: 0912 810 028 - 0911 980 931

Website: http://giangdien.vn/

Nằm cách thành phố Biên Hòa chỉ 22km và Thành phố Hồ Chí Minh chừng 48km, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền được xem là điểm đến lý tưởng vào mỗi cuối tuần. Với nhiều công trình độc đáo, các tiểu cảnh xinh đẹp, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có diện tích lên đến 67ha. Nơi đây được hình thành từ ba dòng thác chính là thác Giang Điền, thác Nàng và thác Chàng. Trong đó, thác Giang Điền là điểm đến được hội đam mê khám phá lựa chọn là nơi dừng chân cho hành trình của mình.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 2

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ thuở đầu

Nếu đã từng đặt chân đến đây, hẳn bạn đã một lần được các bạn hướng dẫn viên hoặc người dân địa phương kể về sự tích của thác Giang Điền. Tương truyền rằng từ xa xưa, vùng đất này còn khá hoang sơ và là nơi sinh sống của người dân tộc Ma. Tại đây có một đôi nam nữ yêu nhau nhưng chẳng thể đến được với nhau. Chính vì thế, họ đã cùng nhau ra đi ngay chính dòng thác này và chôn vùi tình yêu bên dưới làn nước trong xanh.

Cảm thương cho cặp đôi, người dân địa phương đã đặt tên thác Chàng và thác Nàng để tưởng nhớ đến tình yêu mãnh liệt của họ. Cả hai dòng thác này cùng với thác Giang Điền ngày đêm xuôi dòng, tượng trưng cho một lòng thủy chung, luôn hướng về nhau.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 3

Đằng sau thác Giang Điền là cả một câu chuyện tình lãng mạn

Thời tiết tại Đồng Nai được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường kéo dài từ tháng 11 đến cuối tháng 4 năm sau. Trong khi đó, mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11. Thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé tới thác Giang Điền vẫn là mùa khô vì sẽ dễ dàng hơn cho các hoạt động ngoài trời. Nếu không may đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ thấy nước suối khá đục màu vì lẫn vào màu vàng của đất cát xung quanh.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 4

Mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến thác Giang Điền

Dưới đây là bảng giá tham quan và vui chơi tại Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền được MIA.vn cập nhật đến tháng 7 năm 2023. Lưu ý rằng bên dưới chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy theo thời gian cũng như vào các dịp lễ, Tết.

Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 5

Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch cập nhật mới nhất năm 2023

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 6

Chi phí chi tiết về các dịch vụ cắm trại, dã ngoại

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 7

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê bàn ghế, lò nướng cùng một vài đồ vật cần thiết cho chuyến cắm trại của mình

Combo trọn gói tham quan

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 8

Giá vé trọn gói tham quan khá phải chăng, phù hợp túi tiền của mọi người

Combo trọn gói học sinh

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 9

Combo trọn gói dành riêng cho học sinh với mức giá vô cùng hấp dẫn

Thác Giang Điền nằm không quá xa trung tâm thành phố nên bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi bằng xe buýt số 12 từ chợ Bến Thành đến thẳng Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền. Mức giá vé di chuyển bằng xe buýt không quá cao, dao động từ 5.000 VND - 18.000 VND/lượt. Chính vì vậy, đây cũng là phương tiện được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn vì giá rẻ, thuận tiện và an toàn.

Dưới đây là đường đi đến thác theo chỉ dẫn của Google Maps. Bạn có thể lưu lại vào cẩm nang du lịch MIA.vn để tham khảo trước khi lên đường.

Hướng dẫn đường đi tới thác Giang Điền bằng Google Maps


Dù đã được hình thành và đưa vào khai thác du lịch từ lâu nhưng thác Giang Điền vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuở đầu. Không chỉ có khung cảnh của núi rừng, xung quanh thác còn được xây dựng nhiều tiểu cảnh độc đáo để bạn tha hồ chụp ảnh.

Đã đến với thác Giang Điền mà bỏ lỡ cơ hội tắm dưới dòng suối xanh trong, mát lành thì quả là nuối tiếc. Giữa tiết trời oi bức, được hòa mình vào dòng nước mát lạnh giữa thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn sẽ mang lại cảm giác thích thú khó tả. Bạn có thể tự mang đồ bơi hoặc thuê ngay bên trong khu du lịch để trải nghiệm của mình thêm hoàn hảo.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 10

Tắm thác là một trong những trải nghiệm mà bạn không được bỏ lỡ

Không dừng lại ở đó, nhằm mang lại trải nghiệm đáng nhớ nhất cho mỗi người, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền còn xây dựng hẳn một hồ bơi Mimosa rộng lên tới 1500 mét vuông gồm 2 hồ nằm cạnh nhau. Mặt hồ được thiết kế theo hình con thoi, uốn lượn đẹp mắt và có độ sâu trung bình từ 0.8m đến 1.6m để an toàn cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Xung quanh hồ bơi Mimosa có rất nhiều gian hàng đồ ăn, thức uống để bạn thưởng thức sau khi từ làn nước mát lạnh đi lên.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 11

Hồ bơi Mimosa cũng là một dịch vụ nổi bật trong Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

Sở hữu khung cảnh rừng núi hoang sơ, thác nước kỳ vĩ, thác Giang Điền vốn đã đẹp tựa như tranh. Chỉ cần đứng ngay cạnh dòng thác, giơ máy lên chụp là bạn đã có thể đem về cả bộ ảnh đẹp ngây ngất. Điểm đặc biệt của ngọn tháp này chính là dòng chảy không ồn ào, dữ dội mà lại dịu êm. Chính nhờ vậy mà bạn có thể bắt được trọn vẹn khoảnh khắc thác nước đổ đẹp đắm say vào trong khung ảnh. Không dừng lại ở đó, tại khu du lịch còn cho thiết kế nhiều tiểu cảnh nhỏ xinh như cầu thang đa sắc độc đáo.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 12

Thác Giang Điền đem đến bạn khung cảnh đẹp mê mẩn lòng người là phông nền cho các bức ảnh triệu views. Ảnh @hera_tran3030

Tại thác Giang Điền có vô vàn trò chơi thú vị như câu cá, massage cá, đạp nước, khu vui chơi trẻ em... Giá vé cho mỗi trò chơi đều đã được MIA.vn cập nhật phía trên. Trong đó, cho cá bú bình là trải nghiệm mới lạ được nhiều người yêu thích nhất.

Các chú cá ở đây đầy đủ chủng loại và rất dạn dĩ với người. Khi tham gia, bạn sẽ được nhân viên đưa cho một bình đựng đầy thức ăn cho cá. Bạn chỉ việc để bình thức ăn trên mặt nước, những chú cá sẽ nhanh chóng bơi lại một chỗ, đua nhau ngậm bú bình. Cảnh tượng này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Sau khi tắm thác thỏa thích, bạn đừng quên dành thời gian tham gia các trò chơi tại thác cho hành trình thêm đáng nhớ.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 13

Nhiều trò chơi thú vị tại thác Giang Điền mà bạn nhất định không được bỏ lỡ như câu cá, cho cá bú bình

Cuối cùng nhưng không kém phần thú vị chính là cắm trại ngoài trời tại thác Giang Điền. Vào mỗi cuối tuần, rất nhiều người dân từ khắp nơi đổ về đây để cùng nhau tham quan, thư giãn và dựng lều cắm trại giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tại Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có hỗ trợ hầu hết các dịch vụ liên quan đến cắm trại như cho thuê bãi cỏ, lều, bạt, lò nướng, bàn ghế... Bạn có thể mang sẵn đồ ăn, thức uống hoặc đặt trước khi đến để có sẵn nguyên liệu chuẩn bị cho bữa tiệc picnic ngoài trời của mình.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 14

Cắm trại ngoài trời mang đến bạn một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu

Các khu nhà hàng tại Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền đều được xây dựng theo kiến trúc chòi lá hoặc nhà rông truyền thống của vùng cao Tây Nguyên. Có tổng cộng 3 nhà hàng bên trong khu du lịch. Ngoài ra vẫn còn một số địa điểm ăn uống khác nằm bên ngoài thác Giang Điền mà bạn có thể cân nhắc tới thưởng thức.

Các nhà hàng trong Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

- Nhà hàng Hoa Sứ: Với kiến trúc nhà rông truyền thống, nhà hàng được xây dựng 2 tầng và có thể chứa đến 400 người. Tại đây chuyên phục vụ hải sản cùng nhiều món ăn khác như tôm sốt Giang Điền, lẩu gà, cua xào miến...

Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật)

- Nhà hàng Hoàng Yến: Được xây dựng theo phong cách truyền thống pha lẫn hiện đại, nhà hàng Hoàng Yến là điểm đến cho những ai thích thưởng thức ẩm thực trong không gian yên tĩnh, bình yên. Nhà hàng không quá to, sức chứa khoảng 50 đến 60 người cùng một lúc nên khá thoải mái đối với những ai không thích sự ồn ào, náo nhiệt.

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật)

- Nhà hàng Phượng Son: Đây là cái tên cuối cùng trong danh sách các nhà hàng tại khu du lịch. Nhà hàng được thiết kế đặc biệt hơn với kiến trúc hình nón lá, bao gồm một chòi chính giữa và bảy chòi xung quanh đủ để chứa đến 240 người. Nơi đây chuyên phục vụ các món thức ăn nhanh, cơm phần, tiệc BBQ...

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 (từ thứ 2 đến Chủ nhật)

Một số địa điểm ăn uống ngoài khu du lịch

- Dê 35 Ninh Bình: Ấp Quảng Hòa Xã, Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

- Ẩm thực quán Tre: Số 248 đường Bình Minh, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 15

Có khá nhiều nhà hàng và quán ăn ở trong và ngoài khu du lịch

Dù chỉ mở cửa đến 17 giờ nhưng thác Giang Điền vẫn cho mọi người nghỉ qua đêm tại hệ thống phòng lưu trú ngay bên trong khu du lịch.

- Khách sạn Tre Xanh: 450.000 VND/đêm/phòng

- Nhà trên cây: 400.000 VND/đêm

- Lều bằng lăng: 400.000 VND/đêm

- Phòng tập thể: 450.000 VND - 700.000 VND (tùy vào ban ngày hay ban đêm mà mức giá khác nhau)

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 16

Bạn có thể thuê nhà trên cây, lều hoặc phòng khách sạn tùy theo sở thích và số lượng người đi cùng

- Bạn nên mua theo combo vé để tiết kiệm chi phí cũng như tham gia được nhiều trò chơi hơn.

- Đem theo áo khoác và kem chống nắng để bảo vệ làn da.

- Không nên tắm thác vào mùa mưa vì nước chảy khá xiết, trơn trượt và nguy hiểm.

- Vào mùa mưa, suối và cát sẽ bị lẫn vào nhau khiến làn nước trở nên đục ngầu. Bạn nên cân nhắc nếu muốn tắm suối vào lúc này vì có thể mắc các bệnh ngoài da.

- Luôn giữ gìn vệ sinh, cảnh quan thiên nhiên để thác Giang Điền mãi khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Thác Giang Điền và những trải nghiệm thú vị có một không hai 17

Một số lưu ý phía trên sẽ là chìa khóa giúp chuyến đi của bạn thêm đặc sắc

Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và đầy ấn tượng của thác Giang Điền sẽ là điều khiến bạn nhớ mãi sau chuyến du lịch Đồng Nai. Cuối tuần sắp đến, bạn đã chuẩn bị gì chưa? Nếu vẫn chưa có kế hoạch gì cho cuối tuần này, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Chúc bạn có được chuyến đi tuyệt vời và mang về cả album triệu views.