Cách thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An khoảng 25km, thác Khe Kèm như một món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vườn quốc gia Pù Mát. Địa điểm này được xác nhận là thác nước hoang sơ nhất không chỉ của Nghệ An mà còn cả nước ta.

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 2

Thác Khe Kèm nằm sâu trong Vườn quốc gia Pù Mát

Người dân địa phương thường gọi thác với cái tên quen thuộc là Bổ Bố, từ tiếng Thái nghĩa là "dải lụa trắng". Đó là vì thác Khe Kèm ở Nghệ An nằm ở độ cao trên 500 mét và có một độ dốc khoảng 800 mét, khi bạn đứng dưới chân thác, bạn có thể thấy dòng nước đổ xuống vô cùng mạnh mẽ và trắng xóa giống như một sợi lụa trắng nằm giữa núi rừng thiên nhiên.

Giá vé tham khảo tại thác Khe Kèm:

- Giá vào cổng: 10.000 đồng/người

- Giá xe điện vào thác: 20.000 đồng/người

- Giao lưu văn hóa, nghệ thuật cùng bà con dân bản: 1.000.000 - 1.800.000 đồng/chương trình.

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 3

Thác Khe Kèm tựa như một "dải lục trắng" vắt ngang núi rừng

Khi dừng lại tại thác, bạn sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, nơi mà cảnh quan vẫn hoang sơ và đầy lãng mạn. Xung quanh thác là một thảm thực vật bao phủ với hàng trăm loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trước khung cảnh đẹp đẽ này bạn đừng quên lưu lại vài bức hình nhé!

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 4

Bao quanh thác là một thảm thực vật phong phú. Ảnh: Toan Photo

Ngoài ra, nhiệt độ và khí hậu ở thác cũng vô cùng mát mẻ và dễ chịu, trung bình chỉ khoảng 20 độ, rất lý tưởng để bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Thêm vào đó, trải nghiệm sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn đi dạo dưới bóng mát của những tán lá cây cổ thụ, hít thở không khí trong lành và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 5

Chiếc cầu nhỏ xinh bắc ngang phía trước thác giúp bạn quan sát thác dễ hơn, đồng thời mang đến góc check-in tuyệt vời

Sau hành trình khám phá khu rừng thì bạn di chuyển dưới chân thác. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp một con suối lớn chảy qua những tảng đá phẳng lì. Nước suối trong tới nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chú cá nhỏ đang tung tăng bơi lội. 

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 6

Dưới chân thác là làn nước trong vắt nhìn thấu đáy

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 7

Những tảng đá bằng phẳng thích hợp làm nơi nghỉ chân, thưởng cảnh. Ảnh: Toan Photo

Thác Khe Kèm nằm trong khu vực của Vườn quốc gia Pù Mát nên bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau.

- Với phương tiện là xe máy, MIA.vn gợi ý bạn có thể đi theo lộ trình: Hà Nội -> Tế Tiêu -> đường mòn Hồ Chí Minh -> Vườn quốc gia Pù Mát. Đến đây bạn có thể tiếp tục đi bằng xe máy để đến thác hoặc thuê xe điện để thuận tiện hơn.

- Bạn cũng có thể đến thác bằng xe khách. Tại bến xe Nước Ngầm có khá nhiều nhà xe có lộ trình tới thác như nhà xe Trình Hiệp, Anh Dũng, Hải Bình... Thời gian di chuyển khoảng từ 8 đến 9 tiếng với giá vé tham khảo khoảng 200.000 đến 300.000 đồng mỗi vé.

Thác Khe Kèm là một địa điểm bạn có thể đến khám phá bất kể mùa nào trong năm. Với mỗi mùa, thác đều mang một vẻ đẹp riêng biệt rất đáng để khám phá.

Mùa hè thác mang một vẻ đẹp xanh tươi, mát mẻ, thích hợp để bạn trải nghiệm. Ngược lại, vào mùa thu và mùa đông thì thác Khe Kèm mang một không khí yên bình và tĩnh lặng, thích hợp để bạn tham gia hoạt động leo núi hấp dẫn không kém.

Nhìn chung, du lịch thác Khe Kèm vào bất kể thời điểm nào cũng sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ!

Về xứ Nghệ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Khe Kèm 8

Thác Khe Kèm mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng

Thác Khe Kèm thực sự là một điểm đến tuyệt vời tại xứ Nghệ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ giữa núi rừng đại ngàn cùng người dân địa phương thân thiện và mến khách, tha hồ tận hưởng những món ẩm thực đặc sắc của người Thái lạ miệng và hấp dẫn. Đừng quên lưu địa điểm này vào cẩm nang du lịch của bạn nhé!