- Địa điểm: phường Quang Trung, Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh 

- Giờ hoạt động: 08:00 - 17:00 

- Giá vé: 10.000đ - 30.0000đ/ vé/ người 

Thác Lựng Xanh tự hào là một trong những điểm du lịch sinh thái độc đáo nhất ngành du lịch Quảng Ninh. Nằm cách trung tâm thành phố Uông Bí chỉ 2km, thác Lựng Xanh giống như một viên ngọc quý giữa vùng núi tâm linh Yên Tử, hồ Yên Trung và chùa Ba Vàng.

Khi đặt chân đến thác, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi không gian yên bình, mát mẻ và hương thơm dễ chịu từ rừng núi. Không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng, thác Lựng Xanh còn là nơi lưu giữ những dấu vết lịch sử, nơi mà vị vua Trần Nhân Tông đã chọn làm nơi nghỉ ngơi và tĩnh tâm mỗi khi đến Yên Tử tu hành.

Tên "Lựng Xanh" xuất phát từ màu sắc xanh biếc của dòng nước chảy qua thác tạo nên một hồ nước trong vắt nơi bạn có thể thấy rõ đáy hồ. Thác này được chia thành ba tầng, mỗi tầng đều có những đặc trưng riêng biệt từ những bậc thác nhẹ nhàng đến những dòng nước mạnh mẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động.

Để đến được thác Lựng Xanh, bạn sẽ phải băng qua những khu rừng rậm rạp, nơi bạn được lắng nghe tiếng rì rào của nước và tiếng ca líu lo của các loài chim. MIA.vn tin rằng, mỗi bước đi đều là một trải nghiệm mới về câu chuyện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thoát khỏi sự xô bồ của cuộc sống đô thị, thác Lựng Xanh chính là điểm đến lý tưởng cho hành trình tiếp theo của bạn. Với vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử phong phú và không gian yên bình, nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 2

Nước thác trong vắt đến độ bạn có thể nhìn thấy được đáy. Ảnh: Traveloka 

Thác Lựng Xanh luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Nhưng để tận hưởng hết vẻ đẹp và những hoạt động thú vị tại đây, việc bạn chọn đúng thời điểm lý tưởng để đến đây là vô cùng quan trọng.

Bạn không cần phải băn khoăn về việc khi nào nên đến Lựng Xanh, bởi mỗi mùa tại đây đều ẩn chứa một vẻ đẹp riêng và sắc thái đặc trưng. Dù bạn đến vào mùa nào, thác Lựng Xanh đều sẽ mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị cho bạn.

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí mát mẻ để thỏa sức tắm hồ, vượt thác hay tham gia vào các trò chơi dưới nước, thì bạn có thể đến thác từ tháng 4 đến tháng 10. Nhưng muốn trải nghiệm không gian yên bình và tham gia các sự kiện độc đáo tại thác Lựng Xanh thì bạn có thể đến vào tháng 1 đến tháng 3.

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 3

Thác Lửng Xanh đều sở hữu nét đẹp kỳ bí dù bạn đến đây vào bất kỳ mùa nào. Ảnh: Báo Lao Động

Thác Lựng Xanh có thể được xem làm một điểm đến thơ mộng giữa lòng Quảng Ninh và đang chờ đón bạn khám phá. Để giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và trọn vẹn, dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách di chuyển đến đây mà bạn nên lưu ngay vào cẩm nang du lịch của mình. 

- Xuất phát từ thành phố Uông Bí: Thác chỉ cách trung tâm thành phố Uông Bí 2km nên bạn có thể đi về trong ngày cũng như đến nơi đây bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Từ trung tâm thành phố Uông Bí, bạn chỉ cần theo tuyến đường Trần Hưng Đạo là sẽ đến được thác Lựng Xanh chỉ trong vòng 5 phút.

- Đi từ thành phố Hạ Long: Nếu bạn đang ở Hạ Long thì có thể đi theo chỉ dẫn của Google Map để đến được thành phố Uông Bí. Quãng đường giữa hai nơi cách nhau 40km tương đương khoảng 1 giờ lái xe. Khi đã đến Uông Bí bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn như trên là đến nơi.

Tại đây, bạn có thể gửi xe tại bãi đỗ xe của Lựng Xanh sau đó đi bộ thêm khoảng 10 phút nữa thì một thác nước hùng vĩ sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. 

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 4

Nhờ nằm gần trung tâm thành phố cùng thiên nhiên hữu tình nên Lựng Xanh thu hút rất nhiều khách du lịch. Ảnh: Facebook Lựng Xanh Uông Bí 

Nếu bạn là một tín đồ của những chuyến phiêu lưu và yêu thích cảm giác được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang dã, thì chuyến hành trình băng rừng lội suối tại thác Lựng Xanh chắc chắn sẽ là điều không thể bỏ lỡ. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm vào một hệ sinh thái động - thực vật đa dạng, phong phú mà ít nơi nào tại Quảng Ninh có được.

Trong hành trình này, bạn có thể bắt gặp những cây cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm là chứng nhân cho sự trường tồn và vẻ đẹp bền bỉ của thiên nhiên. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong bản nhạc tự nhiên của núi rừng, lắng nghe những âm thanh du dương của những chú chim. Đây đích thị là chuyến hành trình trở về với thiên nhiên tuyệt vời nhất mà bạn từng có. 

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 5

Dòng nước mát lạnh sẽ khiến bạn xua tan đi những âu lo muộn phiền. Ảnh: Vov 

Thác Lựng Xanh không chỉ là một điểm đến đẹp mắt mà còn là một trải nghiệm tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Ninh. Khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên và vẻ đẹp mê hoặc của thác nước này.

Thác Lựng Xanh mang vẻ đẹp hài hòa hoàn mỹ giữa nước và đá, nước suối không chỉ sạch mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đây cũng là cách tuyệt vời để bạn thư giãn và làm mới tinh thần sau một ngày dài khám phá rừng xanh.

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 6

Đôi khi, vẻ đẹp của Lựng Xanh không thể diễn tả hết bằng lời. Ảnh: Foody.vn 

Bạn đã bao giờ mơ ước một chuyến cắm trại giữa lòng thiên nhiên, nơi rừng xanh bát ngát và tiếng róc rách của dòng thác chảy? Thác Lựng Xanh chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ hoang dã, thách thức và đầy kỳ thú.

Tại Thác Lựng Xanh, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội tham gia vào những hoạt động cắm trại đầy thú vị. Trải nghiệm cắm trại dưới bầu trời đêm đầy sao, bên lửa trại ấm áp và thưởng thức những món nướng thơm lừng giữa không gian yên bình sẽ khiến bạn đi mãi không muốn về. 

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 7

Vừa cắm trại vừa tắm suối chắc chắn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: Facebook Lựng Xanh Uông Bí 

Để chuyến cắm trại của bạn trở nên hoàn hảo, đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết như lều, khăn, đèn pin, dụng cụ nấu ăn, thực phẩm và nước uống nhé. Trong trường hợp bạn không chuẩn bị đủ những vật dụng trên, thì tại thác Lửng Xanh có một cửa hàng bán nhu yếu phẩm nên bạn có thể yên tâm nhé.

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 8

Bạn có thể chuẩn bị sẵn nước uống, trái cây để đến đây cắm trại cùng bạn bè. Ảnh: Facebook Lựng Xanh Uông Bí 

Khi bạn đặt chân đến khu du lịch sinh thái thác Lựng Xanh để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và vui chơi, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo của nơi đây:

- Hải sản tươi sống: Hải sản tươi sống là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến vùng biển Quảng Ninh nói chung cũng như thác Lựng Xanh nói riêng. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống như sá sùng, con sam, tôm, mực, sò, cá...

- Bún tôm đặc sản: Bún tôm là một món đặc sản hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thác Lửng Xanh. Món ăn này là sự kết hợp hương vị độc đáo giữa các con tôm biển tươi ngon cùng công thức nêm nếm gia vị đặc biệt của người dân nơi đây.

Chả mực thơm ngon: Chả mực là một món ăn đặc sản của Quảng Ninh. Được làm từ mực tươi sống và những nguyên liệu độc đáo, chả mực là món quà lý tưởng để bạn mang về làm quà cho bạn bè hay người thân của mình. Mực được giã bằng tay và kết hợp với các nguyên liệu khác, sau đó được chiên giòn nhằm tạo nên một món ăn thơm ngon độc đáo.

- Bánh Tày truyền thống: Bánh Tày là một món ăn đặc sản và là một loại bánh truyền thống của người dân tộc Sán Dìu. Khi đến thác Lựng Xanh, bạn hãy thử món bánh Tày để trải nghiệm hương vị đa dạng của vùng đất này nhé.

Thác Lựng Xanh: Điểm check-in không thể bỏ lỡ của Quảng Ninh 9

Đến Lựng Xanh bạn sẽ được thưởng thức biết bao nhiêu loại hải sản tươi sống cực ngon. Ảnh: Bách Hóa Xanh 

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá thác Lửng Xanh dành cho bạn. MIA.vn hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những bí quyết hữu ích để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn nhé.