Địa chỉ: Số 5 đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00

Số điện thoại: (028) 38297542

E-mail liên hệ: bt.tdt.svhtt@tphcm.gov.vn

Website: https://baotangtonducthang.vn/

Bảo tàng Tôn Đức Thắng tọa lạc ngay trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển và tham quan khi đi du lịch Sài Gòn. Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn, bạn đã có thể kết hợp chuyến tham quan bảo tàng với việc khám phá các địa danh nổi tiếng khác của thành phố như Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện Thành phố.

Bảo tàng Tôn Đức Thắng hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu mến lịch sử và mong muốn tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đến đây, bạn sẽ được sống lại những trang sử hào hùng, thắp sáng niềm tự hào dân tộc và trân trọng những giá trị lịch sử quý báu.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 2

Bảo tàng Tôn Đức Thắng hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu mến lịch sử

Bảo tàng được thành lập vào năm 1988 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1988). Ban đầu, nơi đây mang tên "Nhà trưng bày cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng" nhằm thể hiện sự tôn kính của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với vị lãnh đạo kính mến. Đến năm 1990, nhà trưng bày chính thức được nâng cấp thành Bảo tàng Tôn Đức Thắng, đánh dấu tầm quan trọng trong việc lưu giữ và truyền tải di sản lịch sử.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 3

Bảo tàng Tôn Đức Thắng được thành lập vào năm 1988 đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Bảo tàng Tôn Đức Thắng không chỉ là điểm đến tham quan lịch sử mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bảo tàng là nơi để bạn về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng thông qua các hiện vật, hình ảnh và tư liệu được trưng bày. Điểm đến này còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ.

Bảo Tàng cũng chính là minh chứng cho tình cảm sâu sắc của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Không chỉ riêng nhân dân miền Nam mà cả nhân dân cả nước đều dành sự kính trọng và biết ơn to lớn đối với những cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 4

Bảo tàng Tôn Đức Thắng không chỉ là điểm đến tham quan lịch sử mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Vị trí thuận lợi chính là một điểm cộng của Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Để đến được đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển phù hợp theo gợi ý sau của MIA.vn. Đối với những tín đồ mê xê dịch yêu thích cảm giác rong ruổi trên đường phố, xe máy là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tìm kiếm "Bảo tàng Tôn Đức Thắng" trên các ứng dụng bản đồ để dò đường.

Nếu ưu tiên sự thoải mái, taxi hoặc xe ôm công nghệ Grab, Gojek đều là những lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm mới lạ khi di chuyển bằng xích lô. Thong dong trên những chiếc xích lô, bạn có thể vừa ngắm nhìn đường phố Sài Gòn sôi động, vừa cảm nhận không khí lịch sử của thành phố.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 5

Vị trí thuận lợi chính là một điểm cộng của Bảo tàng Tôn Đức Thắng giúp mọi người dễ dàng tìm đến tham quan

Bảo tàng Tôn Đức Thắng sở hữu hệ thống 6 phòng trưng bày chuyên đề. Mỗi phòng trưng bày một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ngay từ khi bước vào bên trong, bạn sẽ được ngược dòng thời gian trở về tuổi thơ của Bác Tôn. Phòng trưng bày "Thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng" sẽ giới thiệu về quê hương, gia đình và những năm tháng khó khăn mà Bác đã trải qua.

Đến với phòng trưng bày "Cuộc đời và sự nghiệp". Tại đây, những hiện vật, hình ảnh và tư liệu quý giá sẽ giúp bạn hình dung rõ nét hơn về quá trình Bác Tôn tham gia hoạt động cách mạng, vượt qua bao nhiêu gian khổ, thử thách để đấu tranh cho độc lập dân tộc.

Đặc biệt, phòng trưng bày "15 năm tù Côn Đảo" sẽ khiến bạn không khỏi xúc động. Nơi đây khắc họa những năm tháng Bác Tôn bị giam cầm trên đảo Côn Đảo khắc nghiệt nhưng vẫn kiên trung bất khuất, nung nấu ý chí giải phóng đất nước. Không gian "Bác Tôn tại ATK - Việt Bắc" lại mang đến cảm giác ấm áp, tái hiện nơi Chủ tịch Tôn Đức Thắng cùng Bác Hồ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 6

Bảo tàng Tôn Đức Thắng sở hữu hệ thống 6 phòng trưng bày chuyên đề đặc sắc

Ngoài hệ thống phòng trưng bày về cuộc đời hoạt động cách mạng, Bảo tàng Tôn Đức Thắng còn dành một không gian riêng để trưng bày những tặng phẩm của Chủ tịch trong suốt thời gian tại nhiệm. Những món quà này ẩn chứa ý nghĩa ngoại giao quan trọng. Mỗi món quà đều thể hiện tình hữu nghị, sự hợp tác và sự tôn trọng giữa Việt Nam với các quốc gia bạn bè trên thế giới. Đây cũng là dịp để bạn chiêm ngưỡng những đồ vật độc đáo mang đậm phong cách văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 7

Bảo tàng Tôn Đức Thắng còn có không gian riêng để trưng bày những tặng phẩm của Chủ tịch trong suốt thời gian tại nhiệm

Nằm trong khuôn viên bảo tàng, khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là nơi tôn nghiêm, yên bình dành để bạn tưởng niệm vị lãnh đạo kính mến. Tại đây, bức tượng bán thân bằng đồng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng được đặt trang trọng chính giữa, hướng mắt ra khoảng sân thoáng đãng.

Ngọn lửa tượng trưng cho sự trường tồn của lý tưởng cách mạng luôn được thắp sáng, thể hiện niềm tôn kính và biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Bác Tôn. Bạn có thể dành vài phút tĩnh lặng để tưởng nhớ về cuộc đời cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Khuôn viên yên bình của khu tưởng niệm sẽ là nơi lắng đọng, giúp bạn chiêm nghiệm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử của bảo tàng.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 8

Khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là nơi tôn nghiêm, yên bình dành để bạn tưởng niệm vị lãnh đạo kính mến.

Ngoài phòng trưng bày về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và khu trưng bày tặng phẩm, bảo tàng còn sở hữu một số khu trưng bày khác mang đến cho bạn bức tranh toàn cảnh về lịch sử cách mạng Việt Nam. Một trong những điểm đến thú vị là phòng trưng bày "Các đồng chí lãnh đạo cách mạng miền Nam". Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những người đồng chí kiên trung đã sát cánh cùng Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc.

Khu trưng bày "Thành tựu kinh tế - xã hội miền Nam sau giải phóng" lại khắc họa quá trình phục hồi và phát triển của miền Nam sau chiến tranh. Những hình ảnh, hiện vật chân thực sẽ giúp bạn hình dung rõ nét hơn về nỗ lực vươn lên của người dân miền Nam trong giai đoạn lịch sử đầy khó khăn này.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 9

Nơi đây còn sở hữu một số khu trưng bày khác mang đến cho bạn bức tranh toàn cảnh về lịch sử cách mạng Việt Nam

Để có một chuyến tham quan Bảo tàng Tôn Đức Thắng ý nghĩa và trọn vẹn, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây của cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Đến đây tham quan, bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo để thể hiện sự tôn trọng khi ghé thăm khu trưng bày và khu tưởng niệm.

- Bảo tàng là nơi tôn nghiêm. Vì vậy hãy giữ yên lặng trong suốt quá trình tham quan để không ảnh hưởng đến những du khách khác.

- Bạn có thể mang theo sổ tay và bút để ghi chú lại những thông tin quan trọng hoặc những điều khiến bạn ấn tượng.

- Máy ảnh là vật dụng không thể thiếu để lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa trong chuyến tham quan.

Tìm về lịch sử tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng nổi tiếng 10

Một số kinh nghiệm cần thiết mà bạn nên bỏ túi trước khi đến bảo tàng tham quan

Bảo tàng Tôn Đức Thắng là nơi lưu giữ hiện vật quan trọng cũng như ký ức hào hùng của dân tộc trong những năm kháng chiến oanh liệt. Kết thúc hành trình tham quan, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lòng mình trào dâng niềm tự hào về lịch sử và những vị anh hùng đã hy sinh vì độc lập dân tộc.