Thị trấn nhỏ Măng Đen ngự tại nơi núi cao thông reo là điểm hẹn mới được nhiều bạn trẻ tìm về để tận hưởng cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Vùng đất này sở hữu không gian đẹp đến nao lòng cùng không khí yên bình đẹp tựa một bản tình ca. Hãy xách vali lên và cùng MIA.vn cảm nhận về vùng đất lãng mạn này nhé!

Khu du lịch Măng Đen là một thị trấn nhỏ tọa lạc tại địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nơi đây vốn được biết đến là một phần cao nguyên thuộc dãy Trường Sơn và ngự trên độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển.

Thị trấn Măng Đen đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ tìm đến trong những năm gần đây. Nơi đây được mệnh danh là một Đà Lạt thu nhỏ với phong cảnh hữu tình cùng không khí mát mẻ, êm dịu.

Khi đến với Măng Đen, bạn sẽ được trải nghiệm những cánh rừng nguyên sinh khổng lồ và quần thể thắng cảnh bao gồm thác nước, rừng thông, khí hậu mát mẻ trong lành cùng không gian nhẹ nhàng, đằm thắm.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 2

Khu du lịch Măng Đen là một thị trấn nhỏ tọa lạc tại địa bàn huyện Kon Plông. Ảnh: Dương Minh Trung

Để di chuyển đến Thị trấn Măng Đen, bạn cần đi bằng xe khách để đến được Thành phố Kon Tum. Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện hàng không, bạn có thể đi máy bay đến với Sân bay Pleiku rồi tiếp tục đón xe đi đến Thành phố Kon Tum. Đoạn đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Kon Tum khá dài nên chúng mình khuyến khích bạn di chuyển bằng hai phương tiện trên để có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Sau khi đến được Thành phố Kon Tum, bạn có thể di chuyển đến Măng Đen. Quãng đường từ trung tâm thành phố đến Măng Đen sẽ khoảng 50 km. Bạn có thể di chuyển theo sự gợi ý từ MIA.vn như sau:

Đi xe buýt

Bạn có thể sử dụng xe buýt từ Thành phố Kon Tum đi Măng Đen để tiết kiệm mà không cần mất quá nhiều sức. Tuy nhiên, bạn sẽ mất kha khá thời gian chờ đợi vì xe buýt chạy theo lịch cố định.

Đi xe máy

Nếu bạn có tay lái vững và thích chinh phục những con đường đèo, bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển từ Măng Đen đi KonTum. Tổng chiều dài đường đi sẽ khoảng 50km nhưng sẽ khiến bạn choáng ngợp với khung cảnh mây phủ yên bình, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, một số đoạn đèo dốc khá cheo leo nên bạn cũng cần lái xe cẩn thận và có kỹ năng xử lý tình huống tốt.

Đi ô tô

Đường từ Kon Tum lên Măng Đen khá đẹp nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng ô tô để di chuyển đến đây. Khi đi Măng Đen, bạn có thể sử dụng hướng dẫn của Google Maps để chủ động đến được địa điểm tham quan mà mình muốn.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 3

Để di chuyển đến Thị trấn Măng Đen, bạn cần đi bằng xe khách để đến được Thành phố Kon Tum

Khí hậu Măng Đen có sự tương đồng với Thành phố Đà Lạt bởi sự mát mẻ, dịu dàng và dễ chịu. Măng Đen có nền nhiệt trung bình khoảng 26 độ C, khi mùa đông đến có thể giảm còn khoảng 5 độ C là thấp nhất. Vì thế, mỗi một mùa, Măng Đen lại sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt làm nao lòng trái tim biết bao người lữ khách.

Theo Blog Du lịch MIA Go, các tín đồ du lịch có thể tham quan Măng Đen vào những thời điểm sau để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời tại đây:

- Tháng 12 - Tháng 1 năm sau: khung cảnh Măng Đen sẽ trở nên xinh đẹp bởi những khóm đào nở rộ mang lại sắc hồng đầy thơ mộng. Khí hậu Măng Đen lúc này cũng khá lạnh và dễ có mưa phùn nhẹ, bạn cần lưu ý mang theo một số quần áo áo cũng như dù để bảo vệ bản thân.

- Tháng 2: Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rạng rỡ của hoa mimosa và hoa ban nở rợp cả những cánh rừng.

- Tháng 3 - Tháng 6: Đây là thời điểm Măng Đen được những bụi sim tím nhuộm màu khắp cả phố phường.

- Tháng 6 - Tháng 7: Thời điểm này, những cánh đồng ở Măng Đen trở nên trĩu hạt, nhuộm vàng cả một không gian. Bạn có thể đến đây chiêm ngưỡng khung cảnh và tận hưởng hương thơm ngào ngạt từ mùi lúa chín.

- Tháng 8: Măng Đen lúc này sẽ trở nên ấn tượng bởi mùa hoa mâm xôi và phúc bồn tử nở rộ.

- Tháng 11 - Tháng 12: Bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí lạnh buốt từ gió mùa đông bắc cùng cơ hội chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ đang nở rộ cuối năm.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 4

Khí hậu Măng Đen có sự tương đồng với Thành phố Đà Lạt bởi sự mát mẻ. Ảnh: Duy Tuyên

Hồ Đăk Ke là địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại Măng Đen. Bạn có thể trải nghiệm khung cảnh hữu tình cùng không gian thanh bình, yên ả. Khi đến Hồ Đăk Ke, không gian xung quanh bạn dường như tĩnh lại, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên ả của mặt hồ cùng không gian mát mẻ thanh bình.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 5

Hồ Đăk Ke là địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại Măng Đen

Thác Pa Sỹ tọa lạc tại độ cao 1500 mét so với mực nước biển. Ngọn thác này là sự kết hợp tuyệt vời của 3 dòng chảy lớn nhất tại Măng Đen. Thác Pa Sỹ sở hữu vẻ đẹp đằm thắm, êm dịu và không quá dữ dội. Đây cũng là điểm ngắm cảnh tại Măng Đen giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp an tĩnh, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng thanh bình.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 6

Thác Pa Sỹ tọa lạc tại độ cao 1500 mét so với mực nước biển

Chùa Khánh Lâm có diện tích khá rộng lớn và được xây dựng trên một vùng đất rộng khoảng 1 hecta. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chùa mang đậm dấu ấn kiến trúc Tây Nguyên. Chùa có lầu chuông, chánh điện và tượng Quan Thế Âm Bồ Tát với độ cao 17 mét vô cùng uy nghiêm.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 7

Chùa Khánh Lâm có diện tích khá rộng lớn và được xây dựng trên một vùng đất rộng khoảng 1 hecta

Phố đi bộ Măng Đen là địa điểm mà bạn có thể tìm đến để tản bộ và trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương. Phố đi bộ Măng Đen còn được gọi là Đại lộ Hoàng Hôn tọa lạc trên cung đường Võ Nguyên Giáp ngay gần trung tâm thị trấn.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 8

Phố đi bộ Măng Đen là địa điểm mà bạn có thể tìm đến để tản bộ và trải nghiệm văn hóa ẩm thực

Thị trấn Măng Đen với khí hậu ôn hòa là nơi thích hợp cho sự phát triển của các loại rau quả sạch và tươi ngon. Bạn có thể tham gia trải nghiệm hái quả và rau tại các nông trại lớn như Ê Ban Farm, Or Farm, Măng Đen Xanh Farm… Trải nghiệm này hoàn toàn miễn phí. Nếu có nhu cầu mang nông phẩm về, nông trại sẽ tính tiền riêng cho bạn. Một số loại nông phẩm tại các trang trại này có thể kể đến như cam sành, bưởi da xanh, bơ, cà chua, dưa lưới, dâu tây cùng các loại hoa màu.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 9

Bạn có thể tham gia trải nghiệm hái quả và rau tại các nông trại lớn

Vườn tượng gỗ là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá văn hóa dân tộc ít người tại vùng Tây Nguyên. Khu vực vườn tượng gỗ tại Hồ Pa Sỹ là bức tranh phản ánh đời sống lao động, sinh hoạt hàng ngày của người dân vùng Bắc Tây Nguyên.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 10

Vườn tượng gỗ là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá văn hóa dân tộc ít người

Ngự trên vùng đất núi cao với khí hậu lạnh giá, ẩm thực Măng Đen mang đậm sắc màu đại ngàn Tây Nguyên với nhiều món ăn ngon ấm nóng. Sau đây là một vài món ngon được các bạn trẻ du lịch Măng Đen tự túc đánh giá cao:

- Gà nướng cơm lam: Gà nướng cơm lam là món ngon mang lại hương vị hấp dẫn và mang đậm dấu ấn địa phương. Gà được tẩm ướp cẩn thận và nướng chín đều các mặt, khi ăn cùng cơm lam sẽ mang lại hương vị khó cưỡng.

- Lẩu xuyên tiêu: Lẩu xuyên tiêu ấm nóng là món ngon phù hợp với khí hậu Măng Đen. Nước lẩu được hầm từ các loại rau củ quả mang lại sự thơm ngon và vô cùng dinh dưỡng.

- Nộm gà măng khô: Măng khô và gà thả vườn là đặc sản tại Kon Tum, đặc biệt là tại các khu vực dân tộc ít người. Gà nộm măng khô là món ngon dân dã nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn dư vị khó quên.

- Bánh canh cá lóc: Bánh canh cá lóc được làm từ bột gạo và phi lê cá. Khi phục vụ sẽ được nấu trên nồi riêng rồi mang ra nên sẽ có hương vị thơm ngon và sôi khá lâu.

Du lịch Măng Đen, tìm về miền đất thanh bình nơi vùng cao đại ngàn 11

Ẩm thực Măng Đen mang đậm sắc màu đại ngàn Tây Nguyên

Măng Đen hứa hẹn sẽ là điểm đến mang lại cho các tín đồ du lịch trải nghiệm tuyệt vời. Hãy đến nơi đây và thử một lần chiêm nghiệm lại để tận hưởng khoảng không yên bình, trong trẻo. Nếu còn đang băn khoăn về kinh nghiệm du lịch các địa điểm khác tại Măng Đen, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu hiểu thêm thông tin chi tiết nhé!