Hình tượng cây cô đơn từ lâu đã thu hút các tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp ấn tượng. Hình ảnh một chiếc cây trơ trọi cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao la vô tình tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Sau đây là danh sách những cây cô đơn nổi tiếng nhất Việt Nam mà bạn nên khám phá trong các chuyến hành trình khắp đất Việt.

Vị trí: Khu cắm trại sơn thủy, ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Trong khung cảnh lãng mạn của thành phố ngàn hoa, cây cô đơn Đà Lạt như một nét chấm phá đầy đặc sắc. Cây cô đơn Đà Lạt nằm lẻ loi bên cạnh Suối Vàng mang một nét đẹp lãng đãng đa tình. Khung hình cây cô đơn Đà Lạt lúc ấy như bước ra từ một thước phim điện ảnh nhẹ nhàng.

Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố buồn. Vô tình, vẻ đẹp ấy càng gợi lên chất trữ tình trong cây cô đơn. Một bật mí cho bạn là để chinh phục cây cô đơn Đà Lạt không hề dễ dàng. Bạn cần phải vượt qua một đoạn hành trình khá cheo leo mới có thể chiêm ngưỡng không gian ấn tượng ấy.

Để đến được cây cô đơn Đà Lạt, bạn hãy di chuyển theo lộ trình sau: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tỉnh lộ 722 - Suối Vàng. Sau khi đến được Suối Vàng, bạn di chuyển khoảng 45 phút qua nhiều đoạn dốc cao để đến một đoạn đường mòn. Theo đường mòn khoảng 15 phút thì bạn sẽ đến được cây cô đơn Đà Lạt.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 2

Cây cô đơn Đà Lạt nằm lẻ loi bên cạnh Suối Vàng

Vị trí: QL4C, Cán Tỷ, Quản Bạ, Hà Giang

Nếu cây cô đơn ở Đà Lạt gợi nên vẻ đa tình, dịu dàng thì cây cô đơn ở Hà Giang sẽ khiến bạn cảm nhận được thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Trong khung cảnh đá núi trùng điệp của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cây cô đơn Hà Giang trở thành điểm nhấn không thể bỏ lỡ. Tựa lưng vào cây cô đơn rồi ngắm nhìn khung cảnh núi đá hùng vĩ sẽ mang lại cho trải nghiệm không thể tuyệt hơn khi du lịch Hà Giang.

Bạn có thể di chuyển theo lộ trình gợi ý sau để đến được cây cô đơn Hà Giang: Cột mốc số 0 Thành phố Hà Giang - Quốc lộ 4C - Thị trấn Quản Bạ (rẽ hướng Làng du lịch cộng đồng thôn Nậm Đâm) - Xã Tráng Kìm - Cầu Cán Tỷ - Biển chỉ dẫn đi Yên Minh (rẽ phải đi con đường mới) - Cây cô đơn Hà Giang. Tổng quãng đường di chuyển khá xa (khoảng 60 km) nên bạn có thể kết hợp check-in cây cô đơn Hà Giang trên cung đường ghé thăm các điểm đến lân cận.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 3

Cây cô đơn ở Hà Giang sẽ khiến bạn cảm nhận được thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ

Vị trí: Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Tà Xùa nổi tiếng bởi sống lưng khủng long khổng lồ cùng những địa điểm săn mây tuyệt đẹp. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một điểm check-in đáng chú ý là cây cô đơn Tà Xùa.

Cây cô đơn Tà Xùa này nằm ở đỉnh Gió, ngã ba Xím Vàng, Hàng Đồng, tỉnh Sơn La. Đây có thể xem là cây cô đơn có tọa độ check-in đẹp nhất miền Bắc với khung cảnh ấn tượng ngắm nhìn núi đá hùng vĩ. Phía dưới còn có một con sông len qua khiến cho không gian thêm phần mềm mại, dịu dàng. Khung cảnh ấy kết hợp cùng những làn mây bồng bềnh sẽ gợi nên một cảm giác tự tại, thư thái mà không phải khung cảnh nào cũng có được.

Để đến được với cây cô đơn, từ trung tâm xã Tà Xùa, bạn đi theo hướng Nhà máy thủy điện Suối Sập để đến Mỏm Cá Heo. Khi vừa qua mỏm đá này khoảng 1 km, bạn sẽ thấy một con đường mòn bên tay phải dẫn đến cây cô đơn Tà Xùa.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 4

Cây cô đơn Tà Xùa này nằm ở đỉnh Gió, ngã ba Xím Vàng

Vị trí: QL4D, Sơn Bình, Tam Đường, Lào Cai

Cây cô đơn Sa Pa là điểm sống ảo nổi tiếng tọa lạc giữa khu du lịch Ô Quy Hồ và Cầu Kính. Trong làn sương phủ, mây mờ có phần huyền ảo của Sapa, bạn sẽ thấy một chiếc cây cô đơn nằm trơ trọi tạo nên nét đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng tựa tiên cảnh. Đây là địa điểm được các bạn trẻ săn đón khi tham quan trải nghiệm tại Sa Pa.

Bạn có thể di chuyển đến cây cô đơn Sapa theo cung đường gợi ý sau: Đèo Ô Quy Hồ (theo hướng Quốc lộ 4D) - Trạm Tôn - Đỉnh Đèo Ô Quy Hồ. Sau khi qua đỉnh đèo, bạn chỉ cần di chuyển thêm một đoạn ngắn là thấy một khúc cua gấp. Sau khi qua khúc của gấp khoảng 100 mét, bạn sẽ thấy được cây cô đơn Sapa cực đẹp trên đoạn đường.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 5

Cây cô đơn Sa Pa là điểm sống ảo nổi tiếng tọa lạc giữa khu du lịch Ô Quy Hồ và Cầu Kính. Ảnh: @phamtranggggggg

Vị trí: An Tức, Tri Tôn, An Giang

Cây cô đơn thốt nốt hình trái tim là tọa độ check-in cực nổi tiếng tại tỉnh An Giang. Thốt nốt là một loại cây được trồng khá nhiều tại An Giang. Những nhánh thốt nốt mọc sát nhau tạo hình thành một trái tim độc đáo khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn. Đây là một trong những cây cô đơn hiếm hoi tại miền Nam nước ta.

Để di chuyển đến cây cô đơn thốt nốt hình trái tim ở An Giang, bạn sẽ đi theo cung đường sau. Từ trung tâm thị trấn Tri Tôn, bạn di chuyển trên Tỉnh lộ 15 hướng đi Hồ Ô Thum. Khi đến được đoạn đường nằm giữa UBND xã An Tức và Chùa Mới, bạn sẽ phát hiện một con đường nhỏ. Đi tiếp con đường nhỏ đó khoảng 400m là bạn sẽ thấy cây thốt nốt cô đơn hình trái tim.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 6

Vị trí: 105 Quảng Khánh, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Cây cô đơn Hồ Tây thu hút bởi vẻ đẹp lãng đãng, nhẹ nhàng. Từ vị trí của cây cô đơn, bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh Hồ Tây đượm buồn dưới ánh chiều tà. Phía xa xa, bạn có thể chiêm ngưỡng nhịp sống sôi động, tấp nập của thành phố thủ đô. Tại vị trí cây cô đơn mọc lên có một bãi cỏ xanh non nhẹ nhàng. Thế nhưng, cây cô đơn Hồ Tây đã bị đốn hạ một phần bởi các đối tượng trái phép. Dù thế, đây vẫn là một biểu tượng lãng mạn thu hút các tín đồ du lịch mỗi khi nhắc đến Hồ Tây.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 7

Cây cô đơn Hồ Tây thu hút bởi vẻ đẹp lãng đãng, nhẹ nhàng. Ảnh: @_.trongsky._

Vị trí: Thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế

Cây cô đơn Mắt Biếc là một địa điểm bước ra từ bộ phim điện ảnh cùng tên của đạo diễn Victor Vũ. Cây cô đơn Mắt Biếc tọa lạc tại vị trí làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là bối cảnh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Mắt Biếc. Sau khi bộ phim được công chiếu rộng rãi, điểm đến này đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in. Để tìm đường đến cây cô đơn Mắt Biếc một cách chính xác nhất, bạn nên di chuyển đến khu dân cư trong làng Hà Cảng rồi hỏi thăm người dân tại đây.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 8

Vị trí: Lãng Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang

Vào độ tháng 3, cây hoa gạo ở thôn Tân Mỹ, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng vào mùa nở rộ. Hoa gạo nở đỏ rực một vùng, nổi bần bật giữa thiên nhiên bao la, trù phú. Cây hoa gạo Yên Dũng nằm trơ trọi giữa một cánh đồng rộng lớn. Chẳng ai biết cây hoa gạo này có từ bao giờ, chỉ ước chừng nó khoảng trên trăm tuổi. Cây hoa gạo nằm sừng sững bên triền đê gần sông Thương hiền hòa đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đậm chất tình tứ.

Bạn có thể di chuyển đến cây gạo cô đơn Yên Dũng bằng cách đi theo Tỉnh lộ 293 từ Thành phố Bắc Giang về hướng Yên Dũng theo Google Maps. Sau đó, đi ven bờ sông Thương là sẽ đến được địa điểm này. Lưu ý là ở Bắc Giang sẽ có nhiều tọa độ cây gạo, bạn cần search từ khóa "cây gạo miếu Bà Cô" sẽ thấy địa điểm cạnh bờ sông Thương là chính xác nhất.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 9

Vị trí: Đèo Hải Vân, Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Đèo Hải Vân là nơi được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” với khung cảnh tuyệt đẹp, làm say đắm biết bao thế hệ. Bên con đường đèo uốn lượn ấy, một cây thông cô đơn mọc lên uy nghi và sừng sững giữa khung cảnh núi rừng bao la. Đây là điểm đến thường được các tín đồ phượt dừng lại để check-in trước khi tiếp tục hành trình.

Bạn có thể di chuyển theo cung đường sau để chiêm ngưỡng cây thông cô đơn trên Đèo Hải Vân. Từ trung tâm Thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển tiếp tục đến Đèo Hải Vân, hướng về Huế. Sau khi đến đỉnh đèo, bạn đổ đèo tầm 5 phút nữa là sẽ thấy cây thông cô đơn nằm bên phải.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 10

Cây thông cô đơn trên Đèo Hải Vân được nhiều bạn trẻ ghé qua chụp ảnh. Ảnh: @nkn0208

Vị trí: 57 Y Jut, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk

Cây cô đơn ở Hồ Lắk nằm trơ trọi giữa một mảnh đất trống gợi nên không gian ấn tượng giữa đại ngàn hùng vĩ. Cây cô đơn này nằm cách trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam. Nằm trên một nền cỏ mềm mại màu be, cây cô đơn Hồ Lắk trở nên nổi bật với sắc xanh quyến rũ thu hút các tín đồ du lịch.

Bạn nên di chuyển theo cung đường sau để đến được với cây cô đơn Hồ Lắk: Trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột - Quốc lộ 27 (về hướng Hồ Lắk ) - Nơ Trang Long (rẽ phải) - Nguyễn Thị Minh Khai (rẽ phải) - Y Ngông (rẽ trái). Chạy một đoạn ngắn trên đường Y Ngông đến Y Jut là bạn sẽ chiêm ngưỡng được cây cô đơn Hồ Lắk.

Top 10 cây cô đơn ấn tượng dọc bản đồ đất nước Việt Nam 11

Cây cô đơn ở Hồ Lắk nằm trơ trọi giữa một mảnh đất trống

Trên đây là 10 cây cô đơn nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn nên ghé thăm và check-in. MIA.vn hy vọng rằng đây sẽ là một trong những cẩm nang du lịch hữu ích mà bạn có sử dụng trong các chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước.