Thành phố biển Vũng Tàu chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ. Nơi này có hai mùa đặc trưng rất riêng biệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, có gió mùa Tây Nam và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, có gió Đông Bắc. Tuy vậy, Vũng Tàu có thời tiết khá ôn hòa với nhiệt độ trung bình năm khoảng 27 độ nên đây là điểm đến du lịch quanh năm của du khách. Bạn có thể đi phượt Vũng Tàu tại bất kỳ thời điểm nào trong năm. Một lưu ý nhỏ cho bạn là không nên tới đây vào những ngày bão hay biển động để đảm bảo an toàn cho mình nhé.

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Vũng Tàu chỉ chừng 120km, do đó đây là điểm đến hấp dẫn cho bạn vào cuối tuần hoặc lễ tết. Có rất nhiều phương tiện di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu như di chuyển đến Vũng Tàu bằng xe limousine, di chuyển bằng tàu cánh ngầm hay tàu cao tốc,... Nhưng nếu bạn muốn đi phượt Vũng Tàu thì xe máy sẽ là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn và yêu thích nhất. Cũng chính vì vậy mà các cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn được săn lùng rất nhiều. Cùng MIA.vn khám phá các cung đường đẹp để bạn có một chuyến phượt khám phá Vũng Tàu tuyệt vời nhất nhé.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 2

Phượt Vũng Tàu vào những ngày nắng đẹp sẽ làm cho chuyến khám phá của bạn có ý nghĩa hơn đấy

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 3

Cùng hội bạn thân lên lịch trình đi phượt Vũng Tàu ngay nhé

2.1 Từ Xa Lộ Hà Nội – QL1A – QL51 – Vũng Tàu

Đây là cung đường được khá nhiều phượt thủ lựa chọn vì có thiết kế hạ tầng đẹp, thông thoáng, vả lại khá an toàn.

2.1.1 Hướng dẫn đường đi

Nếu đang ở trung tâm Sài Gòn, bạn hãy tìm đến đường Điện Biên Phủ, sau đó chạy qua cầu Sài Gòn đến Xa Lộ Hà Nội. Tiếp tục chạy thẳng đến hết cầu Đồng Nai, bạn sẽ gặp một bùng binh giao thông. Từ đó, bạn rẽ phải đi vào QL51 và tiếp tục đi tầm 100km là sẽ đến được Vũng Tàu.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 4

Cung đường phượt từ Xa Lộ Hà Nội – QL1A – QL51 – Vũng Tàu

Trên tuyến đường này có rất nhiều xe đi lại, trục chốt công an được bố trí rất nhiều. Vậy nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề trộm cướp hay các rủi ro khác (hư xe, lủng lốp,...). Ngay tại mỗi ngã rẽ sẽ có bảng hướng dẫn rõ, to giúp bạn xác định hướng đi tốt hơn. Và chỉ cần bạn tuân thủ quy định giao thông thì tuyến đường này sẽ thuận tiện nhất cho bạn.

Tuy nhiên, đây là một cung đường vòng. Để đến được Vũng tàu, bạn phải mất chừng 3,5 - 4,5 tiếng. Trên đường đi, bạn cần lưu ý bảng chỉ dẫn, đặc biệt là đoạn vào đường cao tốc để tránh đi vào vì sẽ rất nguy hiểm và bị phạt nặng nữa đấy.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 5

Lưu ý biển chỉ dẫn để tránh đi nhầm vào đường cao tốc

2.1.2 Có gì hấp dẫn ở đoạn đường này?

Trên cung đường này có rất nhiều trạm dừng chân cho bạn nghỉ ngơi. Một điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách là LoThamilk (Bò sữa Long Thành). Ở đây, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi, uống sữa tươi hoặc sữa chua, ăn kem làm từ sữa bò tươi rất thơm ngon.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 6

Bạn có thể dừng chân tại Trạm bò sữa Long Thành để nghỉ ngơi

Nếu sữa bò Long Thành đã quá quen thuộc, bạn có thể thử món bánh nướng phèn la nóng hổi, thơm ngon. Đây cũng là một món ăn được lòng nhiều thực khách bởi sự mềm mại của lớp bánh hòa quyện với hương vị thơm ngào ngạt.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 7

Đừng quên thưởng thức món bánh phèn la thơm ngon tại trạm dừng chân Long Thành nhé

Tuy nhiên bạn nên chọn trạm nào có nhiều người dừng chân để tránh bị chặt chém về giá cả. Ngoài ra thì giá sữa bò ở nơi này cũng khá đắt vì làm từ sữa tươi tinh khiết của nông trại bò sữa, vả lại ở Sài Gòn cũng có rất nhiều người bán, do đó bạn chỉ nên uống tại chỗ và tránh mang theo để đỡ bị chua, hỏng. Một lưu ý nhỏ là bạn cần tự bảo quản xe máy của mình vì nơi này không có nơi giữ xe.

2.2 Cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn qua phà Cát Lái

2.2.1 Hướng dẫn đường đi

Từ Sài Gòn, bạn đi vào đại lộ Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm và chạy thẳng theo đường Mai Chí Thọ. Tiếp đến, bạn rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống, đi vào Nguyễn Thị Định, chạy theo đường này để đến Phà Cát Lái.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 8

Lộ trình đi khá thẳng, không vòng vèo nên có thể di chuyển nhanh chóng.

Giá vé qua phà cho xe máy là 4.500 VND cho xe máy và 1.000 VNĐ cho người. Đi phà khoảng 10 phút thì bạn sẽ đến được Đồng Nai. Sau đó chạy vào đường Lý Thái Tổ khoảng 5km là sẽ đến Trần Văn Trà. Đi hết quãng đường này sẽ có một ngã tư, rẽ trái ngay khúc có cây xăng để vào đường Quách Thị Trang. Tiếp đó, bạn đi tiếp chừng 4km rồi rẽ trái vào đường Tôn Đức Thắng. Ở đoạn đường này sẽ có cả một khu rừng cao su bạt ngàn cho bạn ngắm nhìn.

Từ nơi này, bạn lại đi tiếp khoảng chừng 14km thì sẽ thấy ngã ba Nhơn Trạch (cổng KCN Nhơn Trạch) và rẽ phải vào QL 51.  Đi tiếp khoảng 60km nữa bạn sẽ qua TP. Bà Rịa rồi đi thẳng vào Vũng Tàu.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 9

Phà Cát Lái sẽ đưa bạn đến Vũng Tàu nhanh hơn với chi phí tiết kiệm

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 10

Vẻ đẹp của rừng cao su trên cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn

Từ nơi này, bạn lại đi tiếp khoảng chừng 14km thì sẽ thấy ngã ba Nhơn Trạch (cổng KCN Nhơn Trạch). Sau đó rẽ phải vào QL 5 và đi tiếp khoảng 60km nữa sẽ tới TP. Bà Rịa. Từ đây, bạn chỉ cần di chuyển thêm một chút nữa là có thể đến Vũng Tàu.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 11

Qua khỏi TP Bà Rịa sẽ đến được Vũng Tàu xinh đẹp

2.2.2 Có gì thú vị trên cung đường phượt Vũng Tàu qua phà Cát Lái

So với cung đường thứ nhất, phượt Vũng Tàu qua phà Cát Lái ngắn hơn 20km. Hơn nữa, trên cung đường này còn có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn chiêm ngưỡng như rừng cao su bạt ngàn, khu vòng xoay Mỹ Thủy hay chùa Phước Hải. Nếu mệt, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi ở các quán cà phê võng hai bên đường.

Tuy nhiên, tuyến đường này có rất nhiều đoạn nhỏ hẹp và bụi bặm, đôi lúc l khá dốc. Dù không quá khó đi nhưng bạn vẫn nên chú ý khi lái xe nhé.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 12

Bạn có thể ghé chùa Phước Hải khi đi Vũng Tàu bằng con đường này

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 13

Có rất nhiều quán cà phê võng cho bạn dừng chân, giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức lực và tiếp tục cuộc hành trình

Nếu đói bụng, bạn có thể ghé mua bánh bao, sữa tươi ở trạm Long Thành. Nếu muốn ăn một chút gì đó ấm nóng, thì bánh canh Long Hương ngay cổng chào Bà Rịa là sự lựa chọn thích hợp. Với mức giá 45.000 VNĐ, tô bánh canh có đầy ắp thịt rất thơm ngon.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 14

Bánh canh Long Hương được nhiều người ưa thích khi đến Bà Rịa - Vũng Tàu

2.3 Đường Long Sơn – Vũng Tàu

Cung đường thứ ba mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn là đường Long Sơn - Vũng Tàu. Đây là cung đường ngắn nhất dành cho các bạn ở Thủ Đức, quận 9 muốn đến Vũng Tàu nhanh chóng.

2.3.1 Hướng dẫn đường đi

Bạn hãy đi xe máy theo tuyến Xa Lộ Hà Nội hoặc phà Cát Lái để đến được Quốc Lộ 51. Ở tại đoạn này sẽ có một biển chỉ dẫn để bạn rẽ vào Long Sơn. Đi theo biển chỉ dẫn vào đường Trường Sa, qua cầu Bà Nanh đến ngã ba thì bạn rẽ trái để vào đường 28-4.

Ở đoạn đường này, bạn tiếp tục chạy qua Nhà lớn Long Sơn – đền Ông Trần, bạn sẽ thấy một ngã ba và hãy rẽ trái vào đường Trường Sa. Trên đoạn đường này, bạn sẽ đi qua cầu Chà Và và cầu Gò Găng. Tiếp tục đi thẳng cho đến khi thấy QL519 (đường Võ Nguyên Giáp) thì bạn quẹo phải vào quốc lộ để đến Vũng Tàu nhé.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 15

Lộ trình đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng đường Long Sơn

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 16

Cung đường tắt từ Long Sơn đến Vũng Tàu khá vắng vẻ vì chưa được nhiều người khám phá

2.3.2 Trên cung đường nào có gì thú vị?

Dù lộ trình trên Google Map khá vòng vèo nhưng đây là cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn ngắn nhất. Hơn nữa, đường đi cũng rất đẹp và ít xe cộ đi lại. Bạn còn có thể thấy cảnh hai bên đường với các làng chài nổi tiếng ven sông. Hoặc khi qua Cầu Chà Và, bạn sẽ gặp một làng bè nổi trên sông vô cùng độc đáo nhưng không kém phần yên bình.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 17

Hai bên cầu Chà Và là khung cảnh yên bình của xóm chài

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 18

Nhìn làng chài nhỏ khiến chúng ta trút khỏi mệt mỏi nơi thành phố đông đúc mà an yên tận hưởng cảm giác trong lành

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 19

Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp cảnh cánh đồng muối đẹp tựa tranh vẽ

Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm hàng phượng vĩ đỏ rực trên đường Hoàng Sa vào mùa hè. Nếu còn nhiều thời gian thì bạn cũng có thể ghé lại nhà lớn Long Sơn trên đường. Đây cũng là nơi thể hiện những nét đặc trưng của con người và vùng đất Long Sơn mà bạn có thể khám phá nữa nhé.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 20

Hàng cây phượng vĩ nở rộ cực đẹp trên đường phượt Vũng Tàu

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 21

Nhà lớn Long Sơn - nơi lưu giữ vẻ đẹp nhà cổ Việt Nam xưa

Đặc biệt, đặc sản ở Long Sơn là những con hàu tươi rói, béo thịt. Vậy nên đừng quên thưởng thức khi có dịp ghé đến đây.

2.4 Cung đường Ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

2.4.1 Hướng dẫn đường đi

Bạn đi theo Xa Lộ Hà Nội để đến ngã tư Vũng Tàu (trước là ngã Ba), rẽ phải để vào QL 51, hoặc đi theo hướng hầm Thủ Thiêm để qua phà Cát Lái, KCN Nhơn Trạch rồi rẽ phải để vào QL 51.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 22

Lộ trình đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu theo cung đường ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ

Tiếp đến, bạn chạy thẳng đến ngã 3 Mỹ Xuân, quẹo trái vào Mỹ Giao. Đi thẳng tiếp tới khi gặp một vòng xoay thì đi theo lối ra thứ 3, đi đến cuối đường sẽ thấy đường Hắc Dịch – Tóc Tiên và rẽ phải. Bạn cứ đi tiếp cho đến khi gặp nhà tư giao đường Hội Bài – Châu Pha và đường số 1 thì quẹo trái để vào Đường Số 1.

Đi tiếp cho đến khi gặp QL56 thì quẹo phải, gặp vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 2, đi vào Nguyễn Văn Cừ, hết đoạn đường này thì vào đường Cách Mạng Tháng 8. Đi tiếp đến lúc thấy ngã rẽ thì quẹo trái để vào DT44A/ Cách Mạng Tháng 8. Bạn cứ tiếp tục chạy theo con đường này để đến Công Viên Ngã Ba Lò Vôi thì quẹo sang phải vào HL5. Sau đó bạn đi tiếp Đường ven biển sẽ đến được TP. Vũng Tàu.

2.4.2 Cung đường này có gì hấp dẫn?

Cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn này khá vòng vèo và có nhiều ngã rẽ nhưng bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh bên dọc đường bình dị và xanh tươi. Đặc biệt, bạn sẽ được đi ngang qua Đồng Cừu Suối Nghệ - điểm "sống ảo" cực đẹp với đàn cừu trắng được giới trẻ ráo riết săn đón.

Một lưu ý bạn nên nhớ là ở đoạn ngã Ba Giao Mỹ để đến Đồng Cừu Suối Nghệ, đoạn đường này trên đường ven biển, khá vắng vẻ nên sẽ không có nhiều chỗ dừng chân ăn uống. Chính vì thế mà khi đi cung đường này, bạn nên lót dạ thật no rồi đi tiếp nhé.

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 23

Đừng quên check-in tại Đồng Cừu Suối Nghệ khi chọn phượt Vũng Tàu bằng cung đường này nhé

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 24

Rất nhiều bức ảnh “sống ảo” cực chất được ra đời tại đây

Trải nghiệm lý thú với 4 cung đường phượt Vũng Tàu từ Sài Gòn cực đẹp 25

Các bé cừu rất quấn người giúp bạn tha hồ chụp ảnh

Để có chuyến phượt Vũng Tàu suôn sẻ và an toàn, bạn nên lưu ý ngay những điều dưới đây:

- Nên tránh đi phượt Vũng Tàu vào cuối tuần vì chi phí dịch vụ sẽ cao hơn thường ngày rất nhiều. Hơn nữa, đường sá cũng rất đông đúc khiến việc vui chơi không được thoải mái.

- Không nên mang quá nhiều đồ dùng cá nhân, đặc biệt là đồ quý giá khi đi phượt vì điều này vừa gây mệt mỏi khi di chuyển, vừa giảm an toàn vì không ai biết trên đoạn đường sẽ có rủi ro nào xảy ra.

- Bạn nên chuẩn bị đôi giày thể thao thật nhẹ nhàng và có độ bám tốt để dễ dàng di chuyển.

- Đừng quên mang theo các đồ điện tử như sạc dự phòng, máy ảnh…vì đây là những thiết bị rất cần thiết cho những bức ảnh check-in cực đẹp của bạn đấy.

Trên đây là gợi ý về 4 cung đường phượt Vũng Tàu phổ biến và những địa điểm vui chơi, chụp hình trên đường đi. Nếu đã quá lâu chưa có dịp quay lại Vũng tàu, còn ngần ngại gì nữa mà không “xách xe lên và đi” cùng hội bạn thân để có những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi trẻ.