Từ thị trấn cảng lịch sử Fremantle náo nhiệt với các quán cà phê và quán bar thời thượng, đến Bãi biển Cottesloe tuyệt đẹp nổi tiếng với những người bơi lội và lặn bằng ống thở, Perth mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng đang chờ khách du lịch Úc đến khám phá. Perth nổi tiếng với 300 ngày nắng mỗi năm, những bãi biển hoang sơ và loài quokkas.

Perth bị chia cắt bởi sông Swan màu ngọc bích (địa điểm thường có cá heo hoang dã bơi lội) và được bao quanh bởi những dải cát vàng. Sóng ở đây cũng rất lý tưởng cho hoạt động lướt ván. Với thời tiết đẹp như vậy, thật tiếc nếu không dành chút thời gian khám phá những hoạt động ngoài trời tuyệt vời của Perth.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 2

Perth là thành phố sôi động nằm gần Nam Đại Dương và được chia cắt bởi sông Swan hùng vĩ

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 3

Perth cũng là thủ phủ nắng nhất nước Úc

Sân bay Perth nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12 km (ga quốc nội) và 19 km (ga quốc tế). Sau khi đáp cánh xuống đây bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

Taxi: Xe taxi đến trung tâm Perth có giá khoảng 45 AUD (cộng với phụ phí sân bay 4 đô la Úc), di chuyển mất khoảng 20 phút.

Bus Transperth: Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể lựa chọn tuyến xe buýt số 380 từ Nhà ga số 1 và 2 và tuyến xe buýt số 40 từ Nhà ga số 3 và 4. Thời gian di chuyển ước tính khoảng nửa tiếng và giá vé khoảng 5 đô la Úc .

Đi chung xe: DiDI, Ola và Uber có sẵn tại sân bay Perth. Các điểm đón khách chung xe chuyên dụng được đánh dấu rõ ràng và có thể tìm thấy ở mỗi nhà ga với mức phụ phí sân bay chung là 4 đô la Úc.

Perth có khí hậu kiểu Địa Trung Hải ôn hòa; với mùa hè nóng và khô, còn mùa đông thì ẩm ướt và ôn hòa. Nhiệt độ mùa hè trung bình tại Perth rơi vào khoảng 30 độ C từ tháng 11 đến tháng 4, thậm chí có thể vượt quá 40 độ C. Thời gian đi du lịch Perth đẹp nhất sẽ phụ thuộc vào ý thích cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn trải nghiệm thời tiết dễ chịu, thoải mái, với hệ thực vật nở rộ và bầu trời trong xanh, thì những tháng từ mùa xuân đến mùa hè (từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 2) là khoảng thời gian đẹp nhất.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 4

Những tháng từ mùa xuân đến mùa hè (từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 2) là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Perth

Khu vực ven sông Elizabeth Quay có tất cả, từ cơ sở ăn uống ngoài trời, khu vực giải trí, chợ, quán bar, tác phẩm nghệ thuật ngoài trời và thậm chí cả sân chơi cho trẻ em. Cây cầu treo cao 20 m tại đây sẽ mang lại tầm nhìn ngoạn mục ra sông và thành phố, được biết đến như địa điểm chụp ảnh rất nổi tiếng đối với cả khách du lịch Perth và người dân địa phương.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 5

Elizabeth Quay là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động sang trọng bên bờ sông tại Perth

Để thưởng thức những hoạt động thể thao đỉnh cao bạn có thể ghé thăm Sân vận động Optus – gần đây đã được bình chọn là sân vận động thể thao đẹp nhất thế giới. MIA.vn mách bạn có thể đi đến đó bằng thuyền với Captain Cook Cruises WA để có được trải nghiệm thật khác biệt. Sân vận động có sức chứa lên đến 60.000 người và chuyên tổ chức nhiều sự kiện thể thao và giải trí, bao gồm các sự kiện của Liên đoàn bóng đá Úc, Liên đoàn cricket quốc tế và Big Bash League, bóng đá, liên đoàn bóng bầu dục cũng như nhiều nghệ sĩ biểu diễn nhạc sống quốc tế.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 6

Mái sân vận động độc đáo biến điểm đến này thành một cửa ngõ dễ nhận biết vào thành phố Perth. Ảnh: Peter Bennetts

Kings Park and Botanic Garden (Công viên Kings và Vườn Bách thảo) là một điểm đến lý tưởng khi bạn muốn tìm chút bình yên ở Perth. Đây là một trong những công viên nội thành lớn nhất thế giới và nhìn ra Sông Swan xinh đẹp. Khách tham quan đến đây có thể dạo quanh thư giãn và khám phá sự đa dạng của các loài thực vật, hoặc tổ chức một chuyến dã ngoại và ghé vào một trong những quán cà phê hoặc nhà hàng xung quanh.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 7

Công viên Kings và Vườn Bách Thảo là không gian xanh hàng đầu của Perth, với gần 400 ha cảnh quan đẹp và lịch sử bản địa hấp dẫn

Từ Perth bạn chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn là đã đến đảo Rottnest tuyệt đẹp bằng SeaLink và thuê một chiếc xe đạp để khám phá những bãi biển ấn tượng. Đảo Rottnest là một trong những điểm đến thân thiện với gia đình nhất ở Úc. Với hơn 60 bãi biển và vịnh, hòn đảo này nổi tiếng với hoạt động lặn với ống thở và ngắm nhìn sinh vật biển ngoạn mục. Các điểm lặn với ống thở nổi tiếng mà MIA.vn có thể gợi ý cho bạn là The Basin, Vịnh Parrakeet, Vịnh Little Salmon và Vịnh Little Armstrong.

Hòn đảo này cũng được biết đến với nguồn hải sản tuyệt vời, chẳng hạn như món tôm hùm Western Rock ngon miệng. Mặc dù có vô số lý do để ghé thăm đảo Rottnest, nhưng Quokka mới là điểm thu hút chính tại đây! Hãy nhớ chuẩn bị sẵn máy ảnh trong balo để selfie với loài sinh vật nhỏ dễ thương này nhé.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 8

Hãy sẵn sàng để chụp hình với những chú Quokka đáng yêu trên đảo

Bạn có thể chọn một trong bốn con đường đi bộ tự hướng dẫn trong khu vực Đường đi bộ Di sản Guildford tuyệt đẹp của Perth – cửa ngõ vào Thung lũng Swan. Với các tòa nhà lịch sử, chợ, kiến trúc thuộc địa, quán rượu cổ điển, phòng trà, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng đồ cổ, thị trấn nhỏ này là điểm thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

Chúng ta có thể đi dạo dọc theo một trong vô số con đường mòn đi bộ ở công viên Kings hoặc đến bãi biển và tận hưởng hương vị của đại dương khi đi lang thang dọc theo một trong những con đường ven biển. Các công viên quốc gia gần đó có nhiều điểm tham quan tự nhiên đa dạng. Vùng Perth Hills có hơn 40 đường mòn đi bộ và xe đạp cũng như các điểm quan sát và điểm dã ngoại để trải thảm, nạp lại năng lượng.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 9

Có rất nhiều di sản để bạn tận hưởng dọc theo một trong 4 con đường đi bộ, trên đường đi có 50 điểm thông tin để tìm hiểu thêm về lịch sử của Guildford

Bãi biển địa phương được yêu thích nhất ở Perth là biển Cottesloe. Nằm giữa Fremantle và Perth, nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng tinh khiết, rất thích hợp cho các hoạt động lướt sóng, lặn bằng ống thở và bơi lội giải nhiệt trong làn nước trong vắt. Khi mặt trời lặn, bạn có thể đến thư giãn và tận hưởng khung cảnh rộng lớn của Ấn Độ Dương từ một trong những nhà hàng đầy phong cách xung quanh Marine Parade.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 10

Bãi biển Cottesloe sở hữu cảnh hoàng hôn ngoạn mục

Đến Perth bạn có thể lựa chọn đủ mọi loại chỗ ở, từ bình dân đến sang trọng. Tòa nhà Chính phủ từ thế kỷ 19 nằm ở trung tâm Perth từng là nơi đặt bưu điện và kho bạc, nhưng giờ đây là nơi có những bữa ăn ngon và chỗ ở sang trọng. COMO The Treasury là một trong những nơi lưu trú sang trọng nhất của thành phố.

Northbridge – trước kia là một trong những khu dân cư đông đúc của thành phố, nhưng giờ đây lại tập trung rất nhiều nhà nghỉ B&B. Thành phố Fremantle gần đó, chỉ cách 15 phút đi bằng phương tiện giao thông công cộng, là một khu dân cư hipster bên bờ biển với kiến trúc thuộc địa thế kỷ 19 và nghệ thuật đường phố siêu thực. Tại đây có khách sạn Hougoumont được xây dựng gần như hoàn toàn từ các container vận chuyển, mỗi container tạo thành một phòng ngủ ấn tượng.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 11

COMO The Treasury mang đậm dấu ấn lịch sử từ thế kỷ 19

Các cửa hàng ăn uống của Perth rất sống động. Có một trụ cột chính phải nhắc đến tại đây chính là nông sản tươi sống có nguồn gốc địa phương. Những người nông dân đã khai quật được những loại nấm cục có kích thước bằng nắm tay ở Manjimup gần đó, và Perth nằm giữa hai vùng rượu vang nổi tiếng, Thung lũng Swan và Sông Margaret.

Bờ biển phía Tây Nam được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu thuận lợi để trồng nhiều loại trái cây và rau quả. Morley, một khu vực ngoại ô ít người ghé thăm, tràn ngập các quán ăn và nhà hàng châu Á giá rẻ. Trong khi đó, Northbridge là nơi bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng châu Á và quán bánh bao ngon nhất nội thành, đặc biệt dọc theo phố William.

Khi ở đây, hãy ghé thăm Bivouac để thưởng thức những bữa ăn ngon bình dân của Thổ Nhĩ Kỳ. Gần đó, các chuyên gia pha chế tại Shadow Wine Bar mang đến những cách pha chế tuyệt vời trong khung cảnh ấm cúng. Phố High Street cũng có nhiều nhà hàng Ý và nếu thích, bờ sông là nơi bạn sẽ tìm được món cá và khoai tây chiên.

Perth thành phố của những ngày nắng tại miền Tây nước Úc 12

Bivouac chuyên các món ăn của Thổ Nhĩ Kỳ tại phố William

Du lịch Perth là nơi chúng ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và sự năng động thông qua 50 dặm bãi biển cát trắng ở Ấn Độ Dương trải dài. Bạn cũng đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của MIA.vn trước khi đến Úc để đảm bảo chuẩn chuyến hành trình thật suôn sẻ nhé.