Gia Lai là một vùng đất thanh bình nhẹ nhàng với khung cảnh hữu tình. Ngoài những điểm đến thiên nhiên thú vị như Hàng thông trăm tuổi hay Biển hồ T’nưng, vùng đất này còn có các công trình kiến trúc ấn tượng mang sắc màu tôn giáo rõ nét. Hãy cùng chúng minh khám phá Chùa Minh Thành, một trong những công trình Phật giáo đẹp nhất tại Gia Lai với phong cách kiến trúc ấn tượng và đặc biệt. 

Chùa Minh Thành là một địa danh tôn giáo nổi tiếng với vẻ đẹp rạng rỡ, ấn tượng thuộc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Không chỉ sở hữu diện tích thoáng đãng, rộng rãi, Chùa Minh Thành còn gây ấn tượng bởi phong cách kiến trúc độc đáo cùng không gian vườn xinh đẹp, khiến các tín đồ du lịch dường như lạc vào chốn tiên cảnh. 

Tương tự Chùa Bửu Minh ở Chư Păh, công trình kiến trúc này sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ với màu sắc nổi bật. Chùa Minh Thành được sư Thích Tâm Mãn gom góp và xây dựng bằng chính cá nhân của thầy với lối kiến trúc mang đậm nhiều ẩn ý. Từng chi tiết trong chùa đều mang một ý nghĩa riêng biệt về lý thuyết nhà Phật, khiến cho các tín đồ tôn giáo khi đến tham quan đều cảm nhận được sự thiền tịnh, nhẹ nhàng và yên ả. 

Không chỉ là điểm sinh hoạt tôn giáo, Chùa Minh Thành còn là một công trình mang giá trị nghệ thuật kiến trúc cao của cả tỉnh Gia Lai. Ngoài mục đích chiêm bái, cầu nguyện, các tín đồ du lịch khi đến với Chùa Minh Thành còn mong muốn được tìm hiểu và khám phá về sự độc đáo của nghệ thuật kiến trúc. Đây là một trong những công trình phục dựng kiến trúc cổ Việt Nam được đánh giá cao nhất hiện nay. 

Xem thêm: Về ngã ba Diệp Kính Pleiku lắng nghe phố núi đầy hoài niệm

Bộ ảnh Chùa Minh Thành của tác giả Việt Đức Trần gây ấn tượng bởi không gian toàn cảnh trù phú, ấn tượng. Qua bộ ảnh này, ta thấy được không gian chùa như mang nét đẹp cổ kính, trầm lắng và nhiều ưu tư hơn. Những bức ảnh về Chùa Minh Thành được tác giả Việt Đức Trần đăng tải trong cộng đồng Check in Vietnam và thu hút sự chú ý của nhiều độc giả. 

Chùa Minh Thành trong những ngày vắng nắng trở nên ưu tư, trầm lắng và mang một nỗi buồn man mác. Hãy cùng chúng mình thưởng thức vẻ đẹp này qua những bức ảnh về Chùa Minh Thành từ tác giả Việt Đức Trần. 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 2

Không gian toàn cảnh Chùa Minh Thành gây ấn tượng bởi sự hùng vĩ, đồ sộ và nổi bật cả một vùng trời Pleiku 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 3

Với tone màu xanh, đỏ nổi bật, Chùa Minh Thành trở thành điểm check-in lý tưởng được nhiều bạn trẻ ghé thăm khi du lịch Gia Lai 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 4

Không gian chùa có nhiều tòa bảo tháp và hệ thống cây xanh phủ kín, tạo sự thanh mát, dịu dàng 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 5

Trong không khí có phần ảm đạm của mùa mưa Gia Lai, Chùa Minh Thành mang một vẻ đẹp sâu lắng, trầm mặc và man mác buồn 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 6

Các pho tượng trong Chùa Minh Thành mang một nét đẹp an yên, nhẹ nhàng

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 7

Không gian kiến trúc Chùa Minh Thành ấn tượng bởi nét kiến trúc độc đáo. Từng tiểu tiết trong công trình này hầu như đều mang ý nghĩa riêng 

Vãn cảnh Chùa Minh Thành, không gian kiến trúc ấn tượng tại Gia Lai 8

Hệ thống cây xanh và phong cách kiến trúc đậm chất Nhật khiến cho không gian Chùa Minh Thành thêm phần yên ả, thanh tao, thích hợp trở thành điểm chiêm bái, sinh hoạt tôn giáo của các tín đồ Đạo Phật tại Pleiku 

Vẻ đẹp sâu lắng nhưng không kém phần thu hút của Chùa Minh Thành đã được tác giả Việt Đức Trần mô tả vô cùng chi tiết qua những bức ảnh. Đây là một điểm đến mà bạn nên lưu ngay vào cẩm nang du lịch của mình và ghé qua trong mỗi lần đến với Gia Lai.