Nếu bạn đang chưa biết Ninh Thuận có gì chơi thì một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đây chính là lặn biển ngắm san hô ở vịnh Vĩnh Hy. Những rạn san hô đủ hình thù, sắc màu rực rỡ ở dưới nước tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động và kỳ ảo chắc chắn sẽ mang tới cho bạn cảm giác thích thú khó tả.

Đặc biệt, vùng biển Vịnh Vĩnh Hy còn là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật biển quý hiếm như cá mú, cá đuối roi, cá ngựa gai. Việc bắt gặp những sinh vật này trong hành trình lặn biển sẽ đem đến cho bạn những khoảnh khắc bất ngờ và thú vị mà không phải nơi đâu cũng mang lại được.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 2

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận chính là lặn biển ngắm san hô ở vịnh Vĩnh Hy

Trên hành trình du lịch Ninh Thuận và chinh phục Vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của Hang Rái. Nằm dưới chân núi Chúa, Hang Rái được kiến tạo từ những khối đá cuội xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ tựa như bàn tay khổng lồ của tạo hóa đã cố tình sắp đặt nên một bức tranh nghệ thuật đầy ấn tượng.

Đặc biệt, điểm độc đáo của Hang Rái chính là những "bể bơi" tự nhiên được bào chế bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Nước biển trong veo, mát lạnh len lỏi qua các khe đá tạo thành những hồ nước nhỏ nhắn xinh xắn mời gọi bạn đắm mình và tận hưởng cảm giác thư thái tuyệt vời.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 3

Nếu bạn đang tìm hiểu Ninh Thuận có gì chơi, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của Hang Rái

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 30km, Đồng cừu An Hòa hiện lên như một bức tranh đồng quê thanh bình với những đàn cừu trắng muốt gặm cỏ. Khung cảnh nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời, xóa tan đi những muộn phiền của cuộc sống thường nhật.

Dưới ánh nắng của Ninh Thuận, bộ lông trắng tinh khôi của những chú cừu càng trở nên nổi bật tạo nên một hiệu ứng thị giác vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh những người bạn đồng hành hay đơn giản là thả mình thư giãn trên thảm cỏ xanh mướt, lắng nghe tiếng gió thổi rì rào qua những tán cây.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 4

Đồng cừu An Hòa hiện lên như một bức tranh đồng quê thanh bình với những đàn cừu trắng muốt gặm cỏ

Sau khi đã thỏa mãn đam mê khám phá thiên nhiên tươi đẹp, hành trình khám phá Ninh Thuận có gì chơi của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua Tháp Po Klong Garai – một di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của người Chăm. Tọa lạc trên ngọn núi Trà Bình, quần thể tháp mang đậm dấu ấn kiến trúc độc đáo của người Chăm Pa xưa.

Những viên gạch nung đỏ thẫm xếp chồng lên nhau một cách kiên cố cùng hoa văn chạm khắc tinh xảo trên thân tháp kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng của một vương quốc đã từng tồn tại qua nhiều thế kỷ. Đứng trước những công trình kiến trúc cổ kính này, bạn như được ngược dòng thời gian, cảm nhận được hơi thở của một nền văn hóa rực rỡ đã từng vang bóng một thời.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 5

Tháp Po Klong Garai là một di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của người Chăm

MIA.vn sẽ thật thiếu sót nếu gơi ý Ninh Thuận có gì chơi mà bạn bỏ qua Mũi Dinh. Mũi Dinh được mệnh danh là "đất mũi giáo" của Ninh Thuận kiêu hãnh nhô ra biển khơi, đánh dấu ranh giới cuối cùng của đất liền. Để đến được nơi đây, bạn sẽ phải vượt qua cung đường ven biển tuyệt đẹp, uốn lượn với những triền cát vàng rực rỡ.

Khi đặt chân đến Mũi Dinh Ninh Thuận, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên hùng tráng nơi biển cả bao la hòa quyện cùng những đồi cát trắng mịn trải dài đến tận chân trời. Mũi Dinh còn sở hữu Bãi Tràng nơi bạn có thể thỏa sức tắm biển, thư giãn trên bờ cát mịn màng hay tham gia các trò chơi thể thao mạo hiểm dưới nước.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 6

Mũi Dinh được mệnh danh là "đất mũi giáo" của Ninh Thuận kiêu hãnh nhô ra biển khơi

Nếu đã từng say đắm vẻ đẹp của sa mạc Sahara hay Erg Chebbi thì Đồi cát Nam Cương chính là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Ninh Thuận có gì chơi. Cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 8km, Đồi cát Nam Cương hiện lên như một bức tranh sa mạc thu nhỏ thu hút đông đảo người tới tham quan mỗi ngày.

Tùy vào thời điểm trong ngày, màu sắc của những đồi cát sẽ thay đổi một cách kỳ diệu. Đến đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như trượt cát, chinh phục những đỉnh đồi cao nhất để ngắm toàn cảnh khu vực hay lái xe địa hình vượt qua những đồi cát.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 7

Đồi cát Nam Cương chính là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Ninh Thuận có gì chơi

Nằm ẩn mình giữa núi rừng bạt ngàn của Vườn Quốc gia Phước Bình, Thác Chapơr tựa như một dải lụa trắng mềm mại được tuôn trào từ độ cao 30m. Để đến được chân thác, bạn sẽ phải đi bộ qua một đoạn đường rừng với những thảm thực vật phong phú, đa dạng.

Tiếng chim ca líu lo cùng tiếng suối chảy róc rách sẽ xua tan đi cái nóng oi ả của vùng đất Ninh Thuận mang lại cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu. Khi đến gần thác, bạn sẽ được chào đón bởi những màn sương mờ huyền ảo do hơi nước từ thác tạo thành. Vào mùa mưa, dòng thác Chapơr càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 8

Thác Chapơr tựa như một dải lụa trắng mềm mại được tuôn trào từ độ cao 30m

Với đường bờ biển dài khoảng 9km, nước biển trong xanh màu ngọc bích, Ninh Chữ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích bơi lội, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao trên biển. Điểm nhấn của Bãi biển Ninh Chữ chính là những khu nghỉ dưỡng cao cấp mọc san sát nhau mang đến cho bạn nhiều lựa chọn lưu trú sang trọng và tiện nghi.

Ngoài tắm biển, đến Ninh Chữ, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị khác. Điển hình như lặn biển ngắm san hô, khám phá thế giới đầy màu sắc dưới lòng đại dương hay ngồi thuyền thúng lênh đênh trên sóng nước và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống nhuộm cả bầu trời thành một bức tranh rực rỡ.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 9

Ninh Chữ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích bơi lội, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao trên biển

Vườn quốc gia Núi Chúa sẽ là cái tên tiếp theo được cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý khi nhắc đến Ninh Thuận có gì chơi. Với diện tích rộng lớn, Vườn Quốc gia Núi Chúa sở hữu hệ sinh thái phong phú, vô cùng đa dạng và cũng là nơi trú ngụ của hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm.

Đi bộ xuyên qua những khu rừng nguyên sinh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm thực vật với những cây cổ thụ và nhiều loài hoa đua sắc nở. Tiếng chim ca líu lo cùng tiếng suối chảy róc rách sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp tại Vườn quốc gia núi Chúa.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 10

Vườn Quốc gia Núi Chúa sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú

Cái tên cuối cùng trong danh sách gợi ý Ninh Thuận có gì chơi chính là chợ đêm Phan Rang. Đây là nơi hội tụ nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc sắc của vùng đất Ninh Thuận. Vào mỗi buổi tối, hàng trăm gian hàng được bày bán san sát nhau thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm.

Tại chợ đêm Phan Rang còn có khu ẩm thực với hàng loạt món ăn đường phố thơm ngon mang đậm hương vị Ninh Thuận. Bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng như bánh căn, bánh xèo, nem chua nướng... Bên cạnh ẩm thực, chợ đêm Phan Rang còn là nơi bán các sản vật địa phương để bạn mua về làm quà biếu bạn bè, người thân.

Vi vu Ninh thuận có gì chơi cùng trải nghiệm đặc sắc nhất 11

Chợ đêm Phan Rang là nơi hội tụ nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc sắc của vùng đất Ninh Thuận

Ninh Thuận sở hữu vô số điểm đến hấp dẫn, đáp ứng mọi sở thích và nhu cầu của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết Ninh Thuận có gì chơi, bạn còn chần chờ gì mà không lưu ngay những gợi ý phía trên vào cẩm nang để sẵn sàng mang theo trước khi lên đường. Lên kế hoạch ngay hôm nay cho chuyến du lịch sắp tới và khám phá những điều kỳ diệu mà vùng đất đầy nắng và gió này đang chờ bạn tới khám phá.