Nếu bạn đang là tín đồ của quả chà là nổi tiếng thì không nên bỏ qua điểm hẹn mà MIA.vn sắp giới thiệu trong cẩm nang du lịch lần này. Đó chính là Vườn Chà Là Sa Đéc nổi tiếng gần xa cùng không gian cảnh quan ấn tượng. Vậy Vườn Chà Là Sa Đéc có điều gì đặc biệt mà bạn nên khám phá, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Nếu bạn chưa biết nhiều về cây chà là, hãy để MIA.vn bật mí thêm với bạn một vài điều đặc biệt về loài cây này. Cây chà là thuộc họ cau và còn được biết đến với tên gọi khác là cây cau nga mi. Đây là một loại cây có nguồn gốc từ Trung tâm Bắc phi châu và khá dễ trồng, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chăm sóc. Sau khi trống khoảng 3 đến 4 năm, cây bắt đầu trổ bông và cho ra những trái chà là đầu tiên.

Cây chà là có phần thân xù xì giống cây dừa và có những vết sẹo tại cuống lá rụng để lại. Lá của cây chà là mọc tập trung ở phần đỉnh với hình cong và đầu lá nhọn cứng. Lá có màu xanh với chiều dài từ 3 đến 6 mét tạo nên một thế kiểng hài hòa, đẹp mắt.

Trái chà là khi chín thường có màu vàng cam khá đẹp mắt và rực rỡ. Khi chín, những chùm chà là trĩu nặng xuống đất tạo nên khung cảnh ấn tượng, hấp dẫn. Một chùm chà là thường có khá nhiều trái và ra quả xum xuê, sáng bừng cả khu vực ngọn cây.

Trái chà là có hình bầu dục và sẽ hơi dài và nhỏ. Khi chín, chà là sẽ có màu vàng cam rực rỡ. Loại quả này có vị chát khi chín (đối với những quả vàng). Những quả chà là màu cam sậm thường có vị ngọt thanh ấn tượng. Ngoài ra, trái chà là còn có thể dùng để làm mứt cũng mang lại hương vị khá hấp dẫn và thu hút.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 2

Cây chà là thuộc họ cau và còn được biết đến với tên gọi khác là cây cau nga mi. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 3

Trái chà là khi chín thường có màu vàng cam khá đẹp mắt và rực rỡ. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

Vườn Chà Là Sa Đéc nằm trên đường hoa An Nhiên - Cai Dao thuộc địa phận phường Tân Quy Đông, Thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Địa điểm tham quan này nằm cách cổng Làng hoa Sa Đéc khoảng 1km nên thường được nhiều tín đồ du lịch kết hợp tham quan trải nghiệm.

Hiện tại, khu vực Vườn Chà Là Sa Đéc đã có diện tích khoảng 400 mét vuông với hơn 100 cây chà là đã trên 10 năm tuổi. Vào mỗi mùa chà là, không gian vườn cây nơi đây như được điểm tô cảnh sắc với sự rực rỡ ánh vàng cũng những quả chà là chín.

Từng cây chà là trong vườn cây được chăm sóc một cách cẩn thận tạo nên hàng cây thẳng tắp ấn tượng. Mỗi cây chà là được trồng cách nhau khoảng 2 đến 3 mét tạo nên không gian vườn kiểng hài hòa. Lá chà là được cắt tỉa vô cùng cẩn thận, ôm gọn thân cây tạo nên vẻ đẹp khác biệt.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 4

Vườn Chà Là Sa Đéc nằm trên đường hoa An Nhiên - Cai Dao thuộc địa phận phường Tân Quy Đông, Thành phố Sa Đéc. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

Bạn có thể tham quan Vườn Chà Là Sa Đéc quanh năm với khung cảnh vườn cây ấn tượng độc đáo. Tuy nhiên, MIA.vn khuyên bạn nên đến đây tham quan vào mùa chà là ra trái để có thể tận hưởng hương vị của loài quả độc đáo này.

Thời điểm chà là ra trái thường sẽ rơi vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, vào tháng 5 và tháng 6, khu vườn chà là sẽ trở nên rực rỡ hơn với những chùm chà là bắt đầu chuyển màu chín đỏ ấn tượng. Đây cũng là thời điểm mà bạn có thể săn được những bức ảnh tuyệt vời khi đến tham quan Vườn Chà Là Sa Đéc.

Vườn Chà Là Sa Đéc chỉ cách trung tâm thành phố Sa Đéc khoảng 5 km nên chỉ mất khoảng 10 phút để bạn có thể di chuyển đến đây. Bạn có thể di chuyển theo sự hướng dẫn của Google Maps hoặc đến đây bằng cách tham khảo cung đường mà MIA.vn gợi ý sau: Quảng trường Thành phố Sa Đéc - Quốc lộ 80B - Đường hoa Sa Đéc - Vườn Chà Là Sa Đéc (bên phía tay phải đường hoa).

Vườn Chà Là Sa Đéc có giờ mở cửa vào 7h sáng đến 20h các ngày trong tuần. Hiện tại, Vườn Chà Là Sa Đéc có thu vé vào cổng là 20.000 VND/người. Đây là số liệu mà MIA.vn cập nhật vào tháng 9 năm 2024. Để có thông tin chính xác nhất, bạn cần kiểm tra giá vé trước chuyến đi.

Vườn Chà Là Sa Đéc là một không gian xinh đẹp, đặc biệt là vào mùa trái xum xuê. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn du lịch mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo đáng khám phá. Vậy những hoạt động nổi bật khi khám phá Vườn Chà Là là gì, hãy cùng Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu bạn nhé!

Không gian của vườn chà là Sa Đéc trở nên thu hút bởi sự sắp xếp một cách khoa học với hàng lối thẳng tắp cùng khoảng cách vừa phải. Vào mỗi độ mùa chà là về, không gian vườn cây trở nên rực rỡ, ngát hương, mang lại vẻ đẹp ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch.

Những cây chà là vươn mình con lớn cùng những tán lá nhọn tủa ra nhiều góc tạo nên vẻ đẹp thu hút và ấn tượng. Cứ mỗi độ tháng 5, tháng 6, chà là chín vàng, trĩu nặng tạo nên một vẻ đẹp hài hòa về màu sắc lẫn dáng vẻ cho cây.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 5

Không gian của vườn chà là Sa Đéc trở nên thu hút bởi sự sắp xếp một cách khoa học với hàng lối thẳng tắp cùng khoảng cách vừa phải. Ảnh: HL

Chụp hình cùng cây chà là một trong những trải nghiệm du lịch thường được nhiều bạn trẻ đến đây thực hiện. Không gian vườn chà là dù có vào mùa hay không cũng mang lại cảnh sắc đặc biệt, hứa hẹn mang đến bạn những khung hình độc đáo, thu hút sự chú ý.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 6

Chụp hình cùng cây chà là một trong những trải nghiệm du lịch thường được nhiều bạn trẻ đến đây thực hiện. Ảnh: Quách Ruby

Ngoài việc tham quan và chụp ảnh tại Vườn Chà Là, bạn còn có thể tận hưởng không gian nơi đây bằng cách tự mình thu hoạch và thưởng thức chà là tại chỗ. Những quả chà là chín mọng vàng cam sẽ mang lại hương vị dễ chịu, thu hút các tín đồ du lịch thưởng thức. Quả chà là chín có vị ngọt thanh, nhẹ nhàng và ăn không hề ngán. Đây cũng là hoạt động được khá nhiều tín đồ du lịch thích thú thưởng thức khi đến với Vườn Chà Là Sa Đéc.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 7

Bạn còn có thể tận hưởng không gian nơi đây bằng cách tự mình thu hoạch và thưởng thức chà là tại chỗ. Ảnh: HL

Quán cà phê Tamara tại Vườn Chà Là Sa Đéc là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch ghé qua thưởng thức khi đến tham quan địa điểm này. Được thưởng thức một món đồ uống thơm lừng trong không gian vườn cây chà là mát rượi thì còn gì tuyệt vời hơn? Giá nước tại tiệm cà phê Tamara cũng khá hợp lý nên được nhiều tín đồ du lịch ưa chuộng thưởng thức.

Choáng ngợp cảnh sắc Vườn Chà Là Sa Đéc nổi bật giữa làng hoa 8

uán cà phê Tamara tại Vườn Chà Là Sa Đéc là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch ghé qua thưởng thức. Ảnh: Tamara Coffee - Vườn Chà Là

Vườn Chà Là Sa Đéc với không gian sống động cùng cảnh quan rực rỡ chính là một trong những điểm hẹn mà bạn nên ghé thăm khi đến với Đồng Tháp. Không gian vườn kiểng ngập tràn sắc vàng của những trái chà là đang độ chín sẽ khiến bạn tận hưởng được sự thư giãn, thoải mái và vô cùng giải trí.