Địa chỉ: Xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. 

Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00

Số điện thoại liên hệ: 0383 87 3374 | 0383 87 3070 | 0383 873 471 

Website: https://pumat.vn/

Pù Mát là một vườn quốc gia rộng lớn và đẹp nằm ở tỉnh Nghệ An, nơi có đỉnh núi cao nhất khu vực với tên gọi giống như vườn quốc gia. "Pù" là đỉnh núi trong tiếng Thái - một trong những dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Với độ cao 1.841m so với mực nước biển, Vườn quốc gia Pù Mát là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và phong phú.

Vườn quốc gia Pù Mát bao gồm 3 huyện: Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và có cổng vào ở xã Chi Khê, huyện Con Cuông. Đến với Pù Mát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng nhất miền Trung và tham gia nhiều hoạt động du lịch thú vị như chèo thuyền trên sông, bắt cá, giao lưu với người dân địa phương…  Vườn quốc gia Pù Mát là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 2

Vẻ đẹp của Vườn quốc gia Pù Mát là thứ mà bạn không thể kiếm tìm nơi thành phố đầy khói bụi

Cùng tham khảo giá vé vào cổng Vườn quốc gia Pù Mát được cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật đến tháng 9/2023. Giá vé dưới đây có thể thay đổi tùy theo thời gian và vào các dịp lễ, Tết. Để cập nhật giá vé mới nhất và các thông tin quan trọng khác, bạn đừng quên truy cập trang chính thức của Vườn quốc gia Pù Mát thường xuyên.

Khu tham quan Thác Khe Rèm Các khu văn phòng Rừng nguyên sinh các tuyến địa bàn Khe Choăng, Khe Thơi…
Người lớn (Người/lượt) 30.000 VND 10.000 VND 50.000 VND
Trẻ em (Người/lượt) 10.000 VND 5.000 VND 50.000 VND

1.3 Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá nơi đây

Vườn quốc gia Pù Mát là một điểm đến du lịch hấp dẫn quanh năm với nhiều trải nghiệm và khám phá thú vị. Nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa và gần dãy Trường Sơn, điểm đến này có thời tiết đặc trưng và khác biệt so với các nơi khác ở miền Trung. Nếu bạn đến đây vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 3, bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ C.

Đặc biệt, vào tháng 3, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh mưa xuân tuyệt đẹp, khiến cho vườn quốc gia Pù Mát trở nên lãng mạn và huyền ảo. Vườn quốc gia Pù Mát là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch phượt hay du lịch ngắn ngày cùng bạn bè khám phá thiên nhiên hoang dã và đa dạng.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 3

Bạn có thể đến đây quanh năm nhưng nếu khám phá vào đúng thời điểm sẽ càng chiêm ngưỡng được cảnh sắc tuyệt đẹp hơn

Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, vườn quốc gia Pù Mát là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên. Để khám phá nơi này, bạn có thể đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và công sức.

Từ sân bay, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các khách sạn hoặc nhà nghỉ bằng dịch vụ đưa đón sân bay hoặc thuê xe ôm gần đó. Sau đó, bạn có thể thuê xe khách tại bến xe Bắc Vinh hoặc tự lái xe máy theo Quốc lộ 46A để đến Vườn quốc gia Pù Mát. Hành trình này chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Việt Nam.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 4

Chào đón bạn sau quãng đường dài chính là cảnh quan thiên nhiên ngỡ như chốn tiên cảnh giữa lòng xứ Nghệ

Với hơn 4.000 loài sinh vật, trong đó nhiều loài quý hiếm và nguy cấp, Vườn quốc gia Pù Mát là một thiên đường sinh thái của miền Trung. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những loài động vật đặc trưng của vùng núi như gà lôi, gấu chó, sơn dương hay sao la - loài bò sát được phát hiện lần đầu tiên ở Việt Nam.

Ngoài ra, Vườn quốc gia Pù Mát còn nổi tiếng với khu rừng săng lẻ cổ thụ rộng 100ha, nơi có những cây gỗ khổng lồ, cao chót vót. Đến với Vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian thiên nhiên hoang dã, bí ẩn và lãng mạn.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 5

Hệ sinh thái động, thực vật phong phú tại Vườn quốc gia Pù Mát sẽ khiến bạn ngỡ ngàng

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của dòng sông Giăng, hãy thử một chuyến đi thuyền ngắm cảnh và bắt cá cùng người dân địa phương. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và nhìn ngắm những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Bạn cũng có cơ hội thử sức với nghề bắt cá bằng lưới trên sông và thưởng thức những con cá tươi ngon nướng trên lửa than. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn đến với vườn quốc gia Pù Mát.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 6

Trải nghiệm chèo thuyền ngắm cảnh và bắt cá đầy thú vị trên sông Giăng chắc chắn sẽ khiến bạn không kiềm lòng được

Nằm ẩn mình trong rừng núi Pù Mát, thác Khe Kèm là một kiệt tác của thiên nhiên. Thác nước cao 150m, trắng xóa như lụa, rơi từ trên cao xuống tạo ra những vòm cầu vồng lung linh. Đây là một trong những thác nước còn nguyên vẹn nhất Việt Nam. Với giá vé chỉ 30.000 VNĐ cho người lớn và 10.000 VNĐ cho trẻ em, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Khe Kèm

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua suối Mọc, một dòng suối kỳ lạ có nước chảy từ sâu trong lòng đất. Nước suối trong vắt, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn khi ngâm mình trong làn nước tươi mát của suối Mọc.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 7

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước Khe Rèm và suối Mọc là điều mà bạn không thể bỏ qua 

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi gìn giữ nét văn hóa đặc sắc của hai dân tộc Thái và Đan Lai. Những ngôi nhà sàn gỗ, những cánh đồng lúa bát ngát, những tấm thổ cẩm rực rỡ là hình ảnh quen thuộc của người Thái. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa như nhảy sạp, uống rượu cần, nghe kể chuyện cổ tích.

Người Đan Lai cũng có nhiều điều thú vị để bạn khám phá như tục ngủ ngồi - một phong tục độc đáo chỉ có ở dân tộc này. Bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần ấm áp và hào hứng khi đến với bản làng của hai dân tộc này.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 8

Đừng ngần ngại giao lưu văn hóa với người dân bản địa tại đây

Vườn quốc gia Pù Mát không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn hấp dẫn cho du khách thưởng thức. Bạn có thể đến khu vực ăn uống riêng để chọn lựa những món ăn ngon, đậm đà vị miền Trung. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

- Cá lăng sông Giăng: Đây là một đặc sản của vùng sông Giăng. Cá lăng có thịt béo, thơm ngon, được chế biến theo nhiều cách như nướng, kho, chiên… Bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của món cá này khi ăn tại Vườn quốc gia Pù Mát.

Ếch xào rau củ: Món ăn quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn của người miền Trung. Ếch được săn bắt tại Vườn quốc gia Pù Mát có thịt dai, ngọt, được xào cùng với các loại rau củ như cà rốt, nấm, hành tây… Món ăn này có màu sắc bắt mắt, khi ăn vào sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon.

- Rau bò khai xào tỏi: Món ăn giản dị nhưng không thua kém bất kỳ đặc sản nào. Rau bò khai tươi xanh, giòn ngọt, được xào nhanh với tỏi, ớt cay. Món ăn này rất ngon khi ăn kèm với cơm nóng.

- Canh rau sắng: Rau sắng có vị ngọt tự nhiên được nấu cùng với thịt băm, gia vị. Món canh này sẽ giúp bạn giải khát và thanh nhiệt vào mùa hè.   Đây là một món canh mát lành, vị thanh, rất tốt cho sức khỏe. 

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 9

Nhiều món đặc sản của Nghệ An chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn

Để có một chuyến du phượt Vườn quốc gia Pù Mát vừa vui vừa an toàn, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm được MIA.vn gợi ý sau:

- Chọn trang phục phù hợp: bạn nên mặc quần áo mỏng, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi. Một đôi giày thể thao nhẹ, chắc chắn sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng trên những đường mòn rừng.

- Bảo vệ sức khỏe và làn da: mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống nắng để phòng ngừa các bệnh do muỗi đốt, nắng gây ra. Bôi kem chống muỗi vào các vùng da tiếp xúc nhiều với không khí như đầu, cổ, tay, chân…

- Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh: bạn không nên bỏ qua cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên và động thực vật tại vườn quốc gia Pù Mát. Máy ảnh, ống nhòm là những vật dụng không thể thiếu khi bạn du phượt ở đây.

- Mang theo đồ ăn và nước uống: bổ sung năng lượng và nước khi du phượt xuyên rừng. Hãy mang theo một ít đồ ăn nhẹ và nước để có thể thưởng thức khi cảm thấy đói hoặc khát.

- Chuẩn bị tinh thần: Nghỉ ngơi đầy đủ và giữ tâm trạng thoải mái trước khi khởi hành. Điều này sẽ giúp bạn có được một chuyến du phượt vườn quốc gia Pù Mát thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Chinh phục Vườn quốc gia Pù Mát mệnh danh tiên cảnh xứ Nghệ 10

Để hành trình thêm suôn sẻ, bỏ túi vài kinh nghiệm vừa được MIA.vn bật mí phía trên

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm vui chơi thú vị khi đi du lịch Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát chính là điểm đến lý tưởng nhất. Khu rừng nguyên sinh trong lành, xanh mát này nhất định sẽ mang tới cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời. Tạm biệt sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài, Vườn quốc gia Pù Mát sẽ là nơi đi "trốn" hoàn hảo, đưa tâm hồn bạn tìm về với bình yên. Hòa mình vào thiên nhiên, sống trọn vẹn một ngày đúng nghĩa sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến hành trình.