Mỗi mùa, vườn trái cây ở Củ Chi lại thu hút khách du lịch theo một cách riêng. Đó là lý do những điểm du lịch này luôn trong tâm thế sẵn sàng chào đón bạn đến tham quan, trải nghiệm. 

Nhìn chung, một số vườn trái cây Củ Chi như vườn Tư Tuấn hay chú Mười Nheo sẽ có đa dạng các loại cây trái theo mùa, dễ dàng để bạn ghé vui chơi, thưởng thức hoa quả vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bên cạnh đó cũng có những vườn cây chỉ thích hợp để tham quan vào một vài thời điểm cụ thể, ví dụ như vườn Bảy Triều. Khoảng thời gian từ đầu tháng 5 đến hết tháng 6 là lúc nơi đây sai trái trĩu cành nhất.

Củ Chi có vị trí cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, mất chừng 1 tiếng đồng hồ di chuyển. Hầu hết các vườn trái cây nổi tiếng ở khu vực huyện Củ Chi đều nằm ở xã Trung An. Nếu xuất phát từ nội thành, bạn có thể đến tham quan những khu vườn này bằng đa dạng phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe bus…  

Một trong những lộ trình quen thuộc để có mặt tại thiên đường trái ngọt Củ Chi là di chuyển theo hướng đường Trường Chinh qua ngã tư An Sương. Sau đó, từ đây đi thẳng về hướng cầu vượt Củ Chi, rẽ phải sang tỉnh lộ 8 là đến được xã Trung An. Thông thường, cách các vườn trái cây khoảng vài trăm mét sẽ có bảng hiệu chỉ đường và đón khách.

Địa chỉ: 78 Sông Lu, Xã Trung An, Củ Chi

Giờ mở cửa: 9h00 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần

Bảy Triều là vườn trái cây Củ Chi không còn xa lạ với tín đồ du lịch. Nơi đây sở hữu khuôn viên rộng rãi cùng không gian mát mẻ, yên bình, thích hợp để đến vui chơi và nghỉ ngơi dịp cuối tuần. 

Vườn có đủ các loại cây nhiệt đới quen thuộc như thanh long, vú sữa, chôm chôm, mãng cầu, mít, sầu riêng… và sai trái nhất vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6. Giá vé tham quan vườn Bảy Triều dao động từ 50.000 - 70.000 VNĐ bao gồm dịch vụ tham quan tự do và thưởng thức trái cây ngay tại chỗ.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 2

Cây mít sai trái trĩu cành trong vườn cây ăn quả Bảy Triều

Địa chỉ: 350/4 Sông Lu, Xã Trung An, Củ Chi

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần

Vườn Tư Tuấn nổi tiếng với đa dạng các loại trái cây và dịch vụ đi kèm. Giá vé ở đây đã bao gồm tham quan, vui chơi tự do và tự tay hái quả ngay trên cành để thưởng thức. Vườn Tư Tuấn không chỉ trồng chôm chôm mà còn đan xen nhiều cây ăn quả như mít, sầu riêng, măng cụt, cam sành, quýt… Do đó, dù đến vào thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể thưởng thức đa dạng các loại trái cây ngon ngọt. Một điểm cộng khi vui chơi tại điểm du lịch Sài Gòn này là bạn có thể mượn bạt, võng miễn phí để ngồi nghỉ hoặc ngã lưng thư giãn.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 3

Vườn trái cây Củ Chi Tư Tuấn luôn sẵn sàng chào đón khách với đủ thức quả thơm ngon

Địa chỉ: 330 Sông Lu, Xã Trung An, Củ Chi

Vườn trái cây Tư Huỳnh là điểm du lịch Củ Chi giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, rời xa những ồn ào, tấp nập của thành phố lớn. Nơi đây có đủ các loại cây ăn quả theo mùa như xoài, chôm chôm, sầu riêng, mít tố nữ… cho phép thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà với mức giá rất phải chăng.

Không gian rộng rãi, thoáng mát tại vườn cũng rất phù hợp để cắm trại hoặc tổ chức những buổi picnic, dã ngoại. Nếu muốn ăn trưa, nghỉ ngơi tại vườn, bạn cũng có thể đặt chú Tư nấu lẩu hoặc cháo lươn thơm ngon. 

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 4

Ghé vườn Tư Huỳnh, bạn có thể thưởng thức trái cây ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà

Địa chỉ: 464 Đường 464, Xã Trung An, Củ Chi

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần

Vườn trái cây Hai Tỷ cũng nằm ở khu vực xã Trung An, huyện Củ Chi, do đó dễ dàng để bạn đến du lịch, trải nghiệm. Giá vé tham quan vườn sẽ thay đổi tùy theo thời điểm, dao động từ 40.000 - 100.000 VNĐ/người. Tuy trồng đủ loại cây trái khác nhau nhưng khuôn viên vườn được thiết kế rất hợp lý để bạn dễ dàng tham quan và check-in “sống ảo”.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 5

Hai Tỷ là một trong những vườn trái cây xum xuê thuộc xã Trung An

Địa chỉ: Đường 471, Ấp An Hòa, Xã An Phú, Củ Chi

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 chỉ hai ngày thứ 7, Chủ Nhật

Nhắc đến thiên đường trái ngọt Củ Chi, sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua vườn Tám Đạo. Không chỉ có nhiều cây trái, không gian rộng rãi nơi đây thường được chọn để tổ chức picnic, cắm trại. Theo kinh nghiệm du lịch từ MIA.vn, thời điểm lý tưởng trong ngày để đến đây vui chơi là từ 8h00 - 10h00 sáng, khi trời chưa quá nắng.

Dừng chân tại điểm du lịch Củ Chi này, bạn sẽ được chiêu đãi một bữa buffet thịnh soạn với đủ các loại trái cây ngon ngọt. Bên cạnh đó còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã như lươn om, cháo gà, ếch xào… do nhà vườn tự chế biến và phục vụ. Còn gì tuyệt hơn sau khi trải nghiệm các món đậm chất Củ Chi được tráng miệng ngay bằng hoa quả tươi ngon vừa hái từ trên cành xuống bạn nhỉ?

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 6

Một rổ trái cây ngon ngọt sau khi hái xuống tại vườn Tám Đạo

Địa chỉ: 336/20 Trung An, Ấp Bốn Phú, Xã Trung An, Củ Chi

Vườn bà Tư Húi có địa chỉ thuộc khu vực tập trung nhiều vườn trái cây Củ Chi nên rất dễ tìm đường. Với giá vé khoảng 60.000 VNĐ/người, bạn sẽ được thỏa sức check-in, thưởng thức hoa quả thơm ngon và tổ chức picnic hay dã ngoại trong khuôn viên rộng rãi, xanh mát. Tại đây cũng phục vụ bạt để ngồi và trà đá hoàn toàn miễn phí cho khách du lịch.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 7

Từng góc nhỏ trong vườn cây ăn trái bà Tư Húi đều mang đến bạn bức ảnh check-in ấn tượng

Địa chỉ: Đường Trung An, Xã Trung An, Củ Chi

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần

Không giống những khu vườn khác tại Củ Chi, vườn trái cây Thanh Tâm chủ yếu mở cửa vào thời điểm thu hoạch. Vì vậy trước khi đến du lịch, bạn cần tham khảo xem trái cây đã vào mùa hay chưa. Tất nhiên, đã dừng chân nơi đây thì chào đón bạn sẽ là đa dạng các loại trái cây chín mọng, ngon ngọt và đặc biệt có thể tự tay hái và thưởng thức tại chỗ. Vườn cũng phục vụ nước giải khát, đồ ăn vặt và nhiều món đặc sản thơm ngon đi kèm.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 8

Thanh Tâm là vườn trái cây Củ Chi thường mở cửa vào mùa thu hoạch

Địa chỉ: 46/1 Đường 471, Ấp An Hòa, Xã Trung An, Củ Chi

Vườn trái cây 2 Phích là một trong những điểm du lịch Củ Chi được nhiều người yêu thích và check-in. Không gian rộng lớn, thoáng mát nơi đây trồng đủ các loại cây ăn trái theo mùa. Hiện tại, ngoài chôm chôm thì vườn trồng khá nhiều ổi, măng cụt, dừa… cho phép khách tham quan thoải mái thưởng thức và chụp ảnh.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 9

Không gian thoáng mát bao phủ cây trái xum xuê tại vườn 2 Phích Củ Chi

Địa chỉ: Xã Trung An, Củ Chi

Vườn trái cây chú Mười Nheo là địa chỉ ruột dành cho những ai mê chôm chôm. Nhờ đất đai và thiên nhiên phù hợp nên hầu hết các loại cây nơi đây đều phát triển tươi tốt và cho quả xum xuê, ngon ngọt. Trong đó đặc sắc nhất là chôm chôm hạt lép dày cùi, ăn vào ngọt lịm khiến ai nấy đã từng thử qua đều không khỏi thích thú. Khi đến với vườn chú Mười Nheo, bạn cũng có thể thư giãn, cắm trại và thưởng ngoạn thiên nhiên thơ mộng, yên bình.

Khám phá 9 vườn trái cây Củ Chi đông khách nhất hiện nay 10

Chôm chôm từ vườn trái cây chú Mười Nheo có hạp lép, mỏng vỏ và rất ngon ngọt

Cùng với sự phát triển của hình thức du lịch thiên nhiên, ngày càng có nhiều vườn trái cây Củ Chi được yêu thích và trở thành điểm vui chơi lý tưởng vào dịp cuối tuần. Top 9 cái tên mà MIA.vn vừa gợi ý trên đây sẽ là những nơi mà bạn có thể cân nhắc trong quá trình tìm kiếm một khu vườn lý tưởng để tham quan, check-in "sống ảo" và thưởng thức đủ loại trái cây hấp dẫn.