Địa chỉ: Lầu 1, Khu Little Thảo Điền, 39 Nguyễn Duy Hiệu, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 9h30 - 11h30

Trong cộng đồng yêu vẽ tranh nghệ thuật thì Kula #3065 là cái tên không còn xa lạ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn tham gia workshop vẽ theo phong cách freestyle hoặc có giáo viên hướng dẫn tại đây.

Không gian tổ chức workshop nằm trong khu Little Thảo Điền, tích hợp mô hình cà phê mini, phòng triển lãm, yoga… đầy thư giãn. Kula #3065 có đầy đủ các nguyên vật liệu khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn theo phương thức vẽ như tranh màu nước, màu acrylic, màu dầu, tranh gỗ, tranh trên gốm sứ hoặc vải canvas.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 2

Kula #3065 có workshop vẽ tranh freestyle hoặc giáo viên hướng dẫn

Địa chỉ: Tipsy Art Co-working Art Space, 6B Nguyễn Cảnh Chân, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: nhiều ngày trong tuần

Tipsy Art được biết đến như một “co-working art space”, tức một môi trường kết hợp làm việc và vẽ tranh. Theo MIA.vn tìm hiểu, các buổi workshop tại đây thường kéo dài khoảng 3 tiếng, gồm nhiều chủ đề và có giới hạn người tham gia để đảm bảo thoải mái về không gian và trải nghiệm.

Bởi vì workshop diễn ra nhiều ngày trong tuần nên bạn có thể tham khảo trước chủ đề yêu thích rồi mua vé theo thời gian rảnh. Hãy đảm bảo đăng ký trước khi ghé để Tipsy Art có thể chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu vẽ tranh.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 3

Tipsy Art tạo nên không gian làm việc kết hợp vẽ tranh độc đáo

Địa chỉ: 19 Đường số 49, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 18h30 - 21h00

Cả người lớn, khách hàng tuổi teen và trẻ em đều có thể tham gia workshop vẽ tranh hay những lớp học thư giãn về chủ đề nghệ thuật tại Vinspace Art Studio. Tùy theo độ tuổi mà workshop sẽ có chủ đề và phương thức hội họa phù hợp.

Tương tự các hoạt động, không gian của Vinspace được thiết kế khá đa dạng và thú vị. Khi đến đây, bạn sẽ thích thú trước trải nghiệm vẽ tranh giữa giữa không gian boutique, kề bên là ly rượu vang thật chill. Để tìm hiểu thông tin và đăng ký workshop, MIA.vn mách bạn nên liên hệ trực tiếp với Vinspace qua fanpage chính thức.

Thời gian: thứ 7, Chủ Nhật

Zest Art là một trung tâm dạy vẽ chuyên nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh đào tạo chuyên môn, nơi đây còn có các buổi workshop dạng pop-up, tổ chức ở những quán cà phê nhỏ quanh Sài Gòn. Một buổi như vậy thường kéo dài khoảng 3 tiếng.

Workshop của Zest Art được thực hiện dựa trên mô hình lớp dạy vẽ vỡ lòng, do đó dù đã từng tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này hay chưa, bạn đều sẽ được hướng dẫn bài bản. Mục đích chính của những buổi workshop vẽ tranh thiên về hỗ trợ tâm lý, giúp tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho người tham gia.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 4

Mục đích chính của những buổi workshop vẽ tranh tại Zest Art là mang đến cảm giác thư giãn. Ảnh: ZEST ART

Địa chỉ: Art Canteen Coffee&Food, 19 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: thứ 7, Chủ Nhật

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, trải nghiệm tham gia workshop vẽ tranh sẽ giúp thư giãn đầu óc và sạc đầy năng lượng. Khi đến Art Canteen Coffee&Shop để vẽ tranh, bạn không cần mang theo bất cứ dụng cụ nào, bởi vì ban tổ chức Saigon Art sẽ hỗ trợ chuẩn bị đầy đủ.

Bởi vì workshop kéo dài 3 tiếng nên hãy đảm bảo sắp xếp thời gian để có thể tham gia trọn vẹn, đồng thời tránh bất tiện khi mang bức tranh đã vẽ bên mình.

Địa chỉ: 19/8 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 9h00 - 16h00 cuối tuần

Danh sách workshop vẽ tranh tại Sài Gòn sao có thể thiếu Flower M Art. Sở hữu phong cách tự do, đơn vị tổ chức workshop này mang lại cảm giác rất thoải mái, dễ chịu cho người tham gia. Để giáo viên hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc tốt nhất, quy mô của workshop chỉ dao động từ 6 - 8 người.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 5

Cả phong cách tổ chức và cách vẽ tranh nghệ thuật tại Flower M Art đều cho thấy tinh thần tự do

Các buổi workshop của Flower M Art thường diễn ra vào cuối tuần nên các bạn có thể tham khảo và đăng ký trước đó. Đặc biệt studio còn phục vụ trà bánh miễn phí trong suốt buổi và tặng voucher ưu đãi ấn tượng cho người tham gia giúp tiết kiệm chi phí cho lần sau.

Địa chỉ: 120 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian: 14h00 - 18h00 thứ 7, 8h30 - 12h30 và 14h00 - 18h00 Chủ Nhật

Nép Art Studio mang đến những buổi workshop thú vị với đa dạng chủ đề như vẽ chân dung, vẽ bản thân… Đây là khoảng thời gian giúp bạn lắng đọng và hiểu thêm về chính mình ở thời điểm hiện tại.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 6

Workshop vẽ tranh của Nép Art Studio có đa dạng chủ đề thú vị để bạn lựa chọn. Ảnh: Nép Art Studio

Workshop của Nép sẽ được tổ chức đều đặn mỗi cuối tuần, do đó nên đặt lịch trước để tránh hết chỗ. Đặc biệt, nếu đăng ký trước thứ 4, bạn còn có thể nhận ưu đãi giảm giá.

Thời gian: 9h00 - 16h00

Workshop Ta Vẽ thường không có địa điểm tổ chức cố định, tùy theo tuần mà tổ chức ở những quán cà phê khác nhau nằm trải dài khắp Sài Gòn. Hãy theo dõi fanpage chính thức của Ta Vẽ để nhanh chóng cập nhật thông tin và đăng ký.

Nhìn chung, giống như địa điểm, phong cách vẽ của workshop này là không giới hạn. Bất cứ điều gì cũng có thể trở thành ý tưởng, do đó hãy để trí tưởng tượng của bạn tạo nên những bức tranh mang đậm phong cách cá nhân. Một điểm cần lưu ý đó là nên chuẩn bị trang phục tối màu để không ngần ngại khi bị lem mực vẽ.

Địa chỉ: 106 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian: 9h00 - 21h00 thứ 7, Chủ Nhật

B/S Art Studio là mô hình quán cà phê kết hợp tổ chức workshop vẽ tranh, do đó luôn có khách hàng đăng ký sớm. Thời gian diễn ra các buổi workshop là vào cuối tuần nên phù hợp với lịch trình của người đi làm.

Không gian đẹp mắt, đơn giản nhưng rất sáng tạo là một điểm cộng của B/S Art Studio. Bên cạnh vẽ tranh thư giãn, tại đây bạn còn có thể chụp ảnh check-in, thưởng thức món đồ uống thơm ngon.

Top 9 workshop vẽ tranh nghệ thuật thư giãn tại Sài Gòn 7

Không gian đầy nghệ thuật tại B/S Art Studio khơi nguồn cảm hứng cho người tham gia workshop

Nghệ thuật luôn biết chính xác cách để xoa dịu tâm hồn con người. Đó là lý do mà workshop vẽ tranh ngay khi ra mắt đã thu hút đông đảo các bạn trẻ và cả người lớn tham gia. Lưu ngay top 9 gợi ý từ Blog Du lịch MIA Go để "làm mới" những ngày cuối tuần rảnh rỗi.