banner flas-sale-topbar

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn

26.06.2018 | 3,244 lượt xem
Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên “xõa” ở đâu cùng hội bạn, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu 10 địa điểm lý tưởng nhé!

1Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Là một trong những vịnh biển có cảnh sắc đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Cùng bạn bè phượt tới đây, bạn sẽ có dịp nhìn ngắm bức tranh thiên nhiên vừa có núi non trùng điệp của Vườn quốc gia Núi Chúa, nơi có rất nhiều bãi tắm còn khá mới, nước trong xanh như bãi Chà Là, bãi Rạng, bãi Chuối,… Đặc biệt, Vĩnh Hy cuốn hút hơn nhờ những “rừng” san hô đủ màu sắc mà bạn có thể tiếp cận trực tiếp bằng bộ kính lặn và ống thở hoặc thông qua những ô cửa kính trong suốt dưới đáy thuyền du lịch.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 2

2Đảo Phú Quý, Bình Thuận

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi sở hữu nhiều bãi tắm đẹp với vùng nước trong vắt, Phú Quý còn có nhiều danh thắng cùng các đền miếu cổ kính cho bạn thỏa sức khám phá.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 3

3Tuy Hòa, Phú Yên

Tuy Hòa là một thành phố biển thuộc tỉnh Phú Yên, nằm ở vùng Nam Trung Bộ, được mệnh danh là vựa lúa của miền Trung. Mang trong mình vẻ đẹp an yên cùng hình ảnh của những bãi biển nước xanh trong vắt, thành phố Tuy Hòa vẫn được khách du lịch truyền tai nhau là một trong những thiên đường biển giúp “F5” bản thân hiệu quả. Ngoài hình ảnh sóng biển dập dìu tung bọt trắng xóa, Tuy Hòa cũng còn rất nhiều danh lam thắng cảnh đợi chờ bạn khám phá thưởng ngoạn như: vịnh Vũng Rô, gành Đá Đĩa, Bãi Môn, hải đăng Đại Lãnh,…

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 4

4Eo Gió, Quy Nhơn

Nằm ở eo biển thuộc bán đảo Phương Mai, thuộc xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, địa danh Eo Gió tuy vẫn chưa được nhắc đến nhiều trong những điểm đến ở Quy Nhơn, nhưng nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ, bao bọc bởi núi non, thác đá với những hình thù lạ mắt đầy sắc màu như một bức tranh kiến tạo từ thiên nhiên. Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió mất khoảng chừng 30 phút. Trên cung đường đến Eo Gió, bạn sẽ ngỡ ngàng với phong cảnh núi non kỳ vỹ nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân tuyệt đẹp dọc theo hai bên đường.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 5

5Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha nổi bật với vẻ đẹp ngoạn mục của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù kỳ thú. Khác với Vịnh Hạ Long, tất cả các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé. Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 6

6Khu cắm trại Bình Thuận

Hiện Bình Thuận là một trong những địa điểm đang nổi, vì đây là nơi tập trung của những khu cắm trại được nhiều bạn trẻ yêu thích như Coco Beachcamp, Sơn Mỹ hay LU Glamping. Chỗ nào cũng đẹp, cũng hấp dẫn, thế nhưng cả hai bãi biển này đều dường như bị tách biệt, nằm ở rất sâu và xa trung tâm thành phố.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 7

7Long Hải, Vũng Tàu

Cách Sài Gòn khoảng 110km, Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất (Bà Rịa – Vũng Tàu). Từ Sài Gòn có 2 hướng đi Long Hải, 1 là chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng đi Phan Thiết), 2 là đi theo cung đường Cát Lái – Nhơn Trạch. Nếu chọn đi xe khách, bạn có thể đón xe ở bến xe miền Đông đi đến bến xe Long Hải.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 8

Long Hải là điểm du lịch phù hợp cho nhóm du khách yêu biển nhưng không quá thích sự ồn ào, náo nhiệt. Ngoài những bãi tắm đẹp dọc bờ biển để có thể cắm trại dã ngoại, bạn cũng có thể cùng nhóm bạn thân tham quan một số điểm nổi tiếng của địa danh này như Dinh Cô, núi Minh Đạm, chùa Long Bàn, các ruộng muối,… Đặc biệt đến Long Hải, bạn không nên bỏ qua cung đường đèo Nước Ngọt, bám dọc ven biển với chiều dài 5 km.

8Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư tọa lạc tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng chừng 100 km. Với diện tích rộng hơn 850 ha, hệ sinh thái đa dạng được bao phủ bởi một màu xanh mơn mởn của những đám bèo tây phủ kín trên mặt nước, khu rừng là nét đặc trưng vốn có cho vẻ đẹp mùa nước nổi ở mảnh đất An Giang này.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 9

Ngồi thuyền thong dong giữa những đám bèo xanh, len lỏi qua những cánh rừng, lắng nghe điệu hót được cất lên từ những chú chim, ngắm nhìn vẻ đẹp vàng tươi của loài bông điên điển khoe sắc… là những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Trà Sư.

9Đầm Môn, Khánh Hòa

Bán đảo Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, cách Nha Trang khoảng 80km. Nơi đây có đầy đủ mọi điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái như: khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản… tất cả hầu như còn nguyên vẹn. Bán đảo gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và ba thôn là: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 10

10Koh Rong Samloem, Campuchia

Nếu bạn đang tìm một hòn đảo xinh đẹp để chạy trốn sự xô bồ của cuộc sống bận rộn, Koh Rong Samloem chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp bạn có vài ngày thảnh thơi. Koh Rong Samloem là một hòn đảo xinh đẹp ở Campuchia, chỉ cách SihanoukVille khoảng 20km với 45 phút đi tàu trên biển. Điều khiến Koh Rong Samloem đặc biệt, đó là nơi này không chỉ đẹp, mà còn giữ được sự nguyên sơ và trong lành vốn có.

10 địa điểm lý tưởng “để xõa” cùng đồng bọn 11

Ở đây, bạn cùng bạn bè của mình có thể mắc võng đọc sách, thả mình dưới làn nước trong vắt hay lặn ngụp ngắm san hô. Và cũng bởi du lịch nơi này chưa thực sự phát triển, vậy nên Koh Rong Samloem có giá không hề “cắt cổ”, bạn chắc sẽ chỉ cần dằn túi khoảng 3 triệu cho một chuyến đi 2-3 ngày, xuất phát từ Sài Gòn.

Còn chần chừ gì mà không lên lịch và "xách balo, kéo vali" cùng hội bạn thân thôi nào!

MIA.vn chúc bạn có được chuyến du lịch an toàn và ý nghĩa.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất